[Hành động-Đối kháng] Earn To Die 2 - Chạy Trốn Khỏi Xác Sống

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi hophudat, 12 Tháng sáu 2015.

  1. hophudat Thành viên

    Undead, hay còn gọi là xác sống đã là chủ đề khá hot trong phim ảnh và game. Not Doppler, nhà phát triển game đến từ Úc đã lấy ý tưởng từ chủ đề này và cho ra đời game đua xe Earn To Die.

    Giống như game Hill Climb Racing của Fingersoft, Earn to die 2 sở hữu lối chơi khác và đơn giản hơn so với những game thuộc dòng đua xe. Earn To Die là game chơi trên web từ năm 2012, trước khi có phiên bản dành cho Smartphone.

    Cốt truyện

    [​IMG]

    Một ngày nọ, lũ undead xuất hiện, chúng gần như có mặt ở mọi nơi. Chúng bắt đầu tấn công những người còn sống. Một người đàn ông, với thương tích đầy mình, đã nhận được thông báo từ người đại diện trong quân đội rằng: "Nếu muốn tiếp tục sống sót thì cần di chuyển ngay tới Refuge Harbor để có thể lên chuyến bay cuối cùng tới vùng đất khác, nơi undead chưa tấn công tới". Để có thể tới được Refuge Harbor, cần một chiếc xe có thể vượt qua sự truy đuổi của những xác sống kia. Và cuộc đua với thời gian để giành giật sự sống được bắt đầu với người đàn ông này.

    Gameplay

    Giống như game Hill Climb Racing của Fingersoft, Earn to Die 2 sở hữu lối chơi khác và đơn giản hơn so với những game thuộc dòng đua xe.

    Người chơi có thể điều khiển xe đua bằng cách nhấn giữ nút nhấn gas ở phía dưới cùng bên phải màn hình để xe có thể bắt đầu chuyển động.

    Game thủ bắt đầu tham gia vào trò chơi với chiếc xe đua cơ bản nhất, chưa được nâng cấp ban đầu để vượt qua chặng đường đầy hiểm trở, với những undead có thể xuất hiện ở bất cứ đâu. Với lượng xăng và động cơ giới hạn, người chơi phải cố gắng để có thể đi được quãng đường dài nhất có thể.

    Chặng đường này vô cùng khó khăn, có những chướng ngại vật, có undead lao tới để cố phá xe hoặc là khó khăn khi phải đi phải những đoạn đường gồ ghề, không bằng phẳng.

    [​IMG]

    Tương ứng với độ dài quãng đường đi được cùng với số lượng xác sống bị tiêu diệt, người chơi sẽ được thưởng một số tiền nhất định. Với số tiền này, game thủ có thể dùng để nâng cấp thêm động cơ, nâng cấp dung lượng xăng tối đa, trang bị thêm giáp, thiết bị tăng tốc hoặc cả súng máy để tiêu diệt undead.

    [​IMG]

    Khoảng cách từ địa điểm ban đầu nhân vật chính trong game tới địa Refuge Harbor khá xa và được chia ra thành rất nhiều chặng đường nhỏ khác nhau. Với mỗi lần hoàn thành một chặng đường nhỏ, người đàn ông này được cung cấp một xe đua mới có tốc độ và sức phá hoại lớn hơn để hoàn thành cuộc đua. Với những chiếc xe đua mới, người chơi vẫn phải tiếp tục nâng cấp và trang bị thêm cho chúng.

    Đồ họa, âm thanh

    Earn to Die 2
    là game đua xe có đồ họa 2D phổ biến. Phông nền của game là những tòa nhà cao tầng nứt toác, sụp đổ phù hợp với cốt truyện. Hình ảnh trong game rõ nét với tông màu không quá gay gắt và cũng không quá tối tăm, khiến đôi mắt của người chơi dễ chịu khi trải nghiệm. Số lượng undead lớn, đầy đủ chủng loại và trang phục khác nhau, nhưng màu da vẫn là màu xanh thường được miêu tả.

    Âm thanh khá sôi động. Có sự khác biệt với tâm lý lo lắng, sợ hãi với những nguy hiểm undead có thể mang tới, nhạc nền lại khiến người chơi thoải mái hơn khi điều khiển xe đua đối đầu với những xác sống. Âm thanh động cơ được xử lý khá tốt, cộng thêm đó là âm thanh của undead chân thực.

    Ưu điểm

    - Là một game đua xe, nhưng Earn to Die 2 có những tình huống xe đua “bay” giống như trong những phim hành động.

    - Đồ họa 2D với tông màu dễ chịu.

    - Game sở hữu tới 9 chặng đua để người chơi có thể trải nghiệm.

    - Game thủ có thể chia sẻ thông tin thành tích của mình cho bạn bè qua các mạng xã hội.

    Nhược điểm

    - Do phải đua xe để kiếm tiền nâng cấp xe đua nên thời gian chinh phục được một chặng đường là khá lâu.