I. Giới thiệu dịch vụ 1. Giới thiệu dịch vụ EZPay: là dịch vụ cho phép khách hàng là thuê bao trả sau sử dụng mệnh giá tiền nạp trả trước VinaPhone để thanh toán cước trả sau phát sinh hàng tháng. 2. Điều kiện sử dụng: Khách hàng thuộc các Tỉnh dưới đây và đăng ký Tài khoản EZPay để nạp tiền và sử dụng tiền trong Tài khoản cho các giao dịch thanh toán cước trả sau. Các Tỉnh/Thành phố thuộc phạm vi áp dụng: - Khu vực Miền Bắc: Hiện tai mới cung cấp và triển khai thành công cho : Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh. - Khu vực Miền Trung & Tây Nguyên: Quảng Trị, Gia Lai. - Khu vực miền Nam: Bến Tre, Bạc Liêu, Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, Long An, Vĩnh Long, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà rịa Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh. II. Hướng dẫn sử dụng 1. Cách đăng ký Tài khoản EZPay: Khách hàng trả sau phải đang hoạt động 02 chiều có thể đăng ký Tài khoản EZPay theo 2 cách như sau: - Đăng ký qua SMS: Soạn tin với cú pháp EZPAY gửi về 9888(tin nhắn miễn phí và không phân biệt chữ hoa, chữ thường). Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ phản hồi về thông tin Tài khoản được kích hoạt thành công, mật khẩu tài khoản, hướng dẫn đổi mật khẩu. (mật khẩu Tài khoản EZPay định dạng bao gồm 06 ký tự liền nhau không phân biệt chữ, số) - Đăng ký qua VinaPortal: Khách hàng có thể truy cập vào trang www.vinaphone.com.vn và vào mục EZPAY để thực hiện đăng ký mở Tài khoản EZPay theo hướng dẫn cụ thể. 2. Thời hạn hoạt động của Tài khoản EZPay: - Tài khoản EZPay sẽ bị khóa (hủy) sau 15 ngày kể từ ngày thuê bao bị khóa 2 chiều và không thanh toán nợ cũ. Sau 03 tháng thuê bao mới được đăg ký lại nếu có nhu cầu. Mỗi thuê bao chỉ có thể đăng ký 01 Tài khoản EZPay. Các thuê bao không thể sử dụng chung 01 TK EZPay. - Thanh toán lần đầu khi mở Tài khoản: chỉ thanh toán được cho cước tháng phát sinh nếu đăng ký Tài khoản EZPay trong tháng đó. (đăng ký TK EZPay vào tháng nào thì được phép thanh toán cho kỳ cước từ tháng đăng ký trở đi). Thực hiện thanh toán bằng hóa đơn bình thường cho cước phát sinh của tháng trước tháng mở Tài khoản. - Hủy TK EZPay tháng nào thì chuyển sang hình thức thanh toán bằng hóa đơn bình thường từ tháng hủy trở đi. 3. Nạp tiền vào Tài khoản EZPay: 3.1 Cách thức nạp tiền: Nạp tiền qua thẻ cào với cú pháp: *188*0*mã số bí mật# OK - Việc nạp tiền để thanh toán cước trả sau có thể được hưởng chương trình khuyến mại nạp thẻ của VinaPhone (nếu áp dụng) - Số tiền nạp vào Tài khoản được bảo lưu và chỉ được dùng để thanh toán cước trả sau/chuyển tiền cho Tài khoản EZPay khác và không có giá trị quy đổi ra tiền mặt, không được bảo lưu, không được hoàn trả khi Tài khoản EZPay bị hủy. 3.2 Tra cứu: - Đối tượng sử dụng: Các thuê bao chỉ tra cứu được khi có tài khoản EZPay - Nội dung: Tra cứu cước cần thanh toán: Thuê bao trả sau có thể kiểm tra cước phí (tạm tính) trên hệ thống bằng một trong các cách như sau: Bằng USSD: Bấm *188*1# OK Bằng SMS: Soạn tin TK gửi 9888 Hệ thống sẽ trả về cho khách hàng số dư Tài khoản EZPay, dư nợ tháng trước và cước tạm tính chưa thanh toán của khách hàng. Tra cứu lịch sử giao dịch: Thuê bao trả sau có thể kiểm lịch sử giao dịch thanh toán Bằng USSD: Bấm *188*2# OK Hệ thống sẽ trả về cho khách hàng 05 giao dịch phát sinh gần nhất. (nhỏ hơn 170 ký tự) Bằng SMS: Soạn tin GD gửi 9888 Hệ thống sẽ trả về cho khách hàng 05 giao dịch phát sinh gần nhất. 4. Hủy dịch vụ: + Khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ (hủy Tài khoản EZPay) bằng cách soạn tin theo cú pháp: HDV_[mật khẩu] gửi tới 9888 Chỉ cho phép khách hàng được hủy TK EZPay từ ngày 15 đến ngày cuối cùng của tháng (sau khi khách hàng đã thanh toán hết nợ cũ tháng trước bằng thẻ trả trước và chuyển sang hình thức thanh toán bằng hóa đơn). + Nếu khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ, tiền dư trong Tài khoản sau khi được khấu trừ hết các khoản nợ cước (nếu còn) sẽ được khấu trừ: >> Khách hàng vẫn là thuê bao trả sau: bảo lưu trên hệ thống tính cước và khấu trừ cho đến hết số tiền còn lại vào các hóa đơn cước tháng phát sinh tiếp theo. >> Khách hàng chuyển sang thuê bao trả trước: số tiền sẽ được chuyển hết vào Tài khoản chính của thuê bao đó. Số tiền được chuyển vào TK chính được cộng vào ngày mùng 09 của tháng kế tiếp tháng hủy và có giá trị sử dụng trong 05 ngày kể từ ngày cộng tiền. + Sau khi khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ thì sau khoảng thời gian 03 tháng kể từ ngày hủy khách hàng mới có thể đăng ký lại nếu có nhu cầu. - Ngoài việc bị hủy chế độ sử dụng dịch vụ EZPay như quy định thì dịch vụ có thể được hủy theo yêu cầu của khách hàng - Trước khi hủy tài khoản EZPay thì hệ thống sẽ: + Nếu khách hàng chuyển sang thuê bao trả trước: Gạch nợ tức thì đối với phần cước nợ đọng tạm tính (nếu có) và số dư TK EZPay còn lại (nếu có) sẽ được bảo lưu để khấu trừ vào hóa đơn cước tháng đó. Sau khi xuất hóa đơn thì số dư TK EZPay còn lại (nếu còn sau khi đã được khấu trừ vào hóa đơn cước) sẽ được cộng vào TK chính của thuê bao vào ngày mùng 09 tháng kế tiếp. + Nếu khách hàng vẫn là thuê bao trả sau:Gạch nợ tức thì đối với phần cước nợ đọng tạm tính (nếu có) và số dư TK EZPay còn lại (nếu có) sẽ được bảo lưu để khấu trừ vào hóa đơn cước tháng đó. - Sau khi hủy thì sẽ chuyển số thuê bao về chế độ thanh toán bằng hóa đơn. III. Quy trình thanh toán cước 1. Nguyên tắc chung: (1) Thuê bao trả sau phải đăng ký TK EZPay mới sử dụng được dịch vụ (chấp nhận và tuân thủ các quy định, điều kiện khi tham gia). (2) Thuê bao sử dụng dịch vụ chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ trả trước cho cước trả sau phát sinh thay thế cho hình thức thanh toán bằng hóa đơn. 2. Thời hạn thanh toán: - Hệ thống cho phép khách hàng thanh toán cước trả sau bất kỳ lúc nào trong tháng phát sinh và cho phép cả thanh toán trước. - Hạn thanh toán: Thanh toán nợ cũ (cước tháng trước) trước ngày 10 của tháng kế tiếp. Nếu không thanh toán đúng hạn thì vào tháng kế tiếp tháng phát sinh cước: thuê bao sẽ bị khóa 01 chiều vào ngày 10 của tháng; bị khóa 02 chiều vào ngày 15 của tháng; Tài khoản EZPay sẽ bị hủy sau ngày cuối cùng của tháng. - Quá hạn thanh toán, sau khi Tài khoản EZPay bị hủy thì thuê bao sẽ phải chấp nhận hình thức thanh toán bằng hóa đơn cho phần cước chưa được thanh toán bằng mệnh giá thẻ trả trước. 3. Thanh toán: - Gạch nợ tự động định kỳ: cứ 10 ngày một lần, hệ thông sẽ tự động khấu trừ số dư trên tài khoản EZPay (nếu số dư cho phép) để thanh toán số tiền cước tạm tính khách hàng phải trả. + Đối tượng sử dụng: thuê bao có TK EZPay chưa bị khóa và có số dư >0 + Nội dung:Định kỳ vào hồi 21h00 các ngày 10, 20 và ngày cuối cùng của tháng, hệ thống sẽ kiểm tra cước của các thuê bao có số dư tài khoản EZPay lớn hơn 0 và tự động sử dụng số dư trong tài khoản EZPay để thanh toán cước tạm tính phát sinh đến thời điểm đó. Số tiền thanh toán tự động được khấu trừ như sau: + Nếu số tiền cước tạm tính phải thanh toán ≤ số dư trong tài khoản: Thực hiện thanh toán số tiền cước tạm tính phát sinh. + Nếu số tiền cước phải thanh toán > số dư trong tài khoản: Thực hiện thanh toán toàn bộ số dư trong tài khoản. - Nhắc nợ tự động: định kỳ khách hàng sẽ nhận được SMS thông báo nhắc nợ: + Nhắc nợ cũ: thông báo số dư TK, nợ cũ phải thanh toán. Nhắc nợ vào các ngày 8,10,12,14 của tháng. (Nhắc nợ với tần xuất 2 lần/ngày) + Nhắc nợ cước tạm tính: thông báo số dư TK, cước tạm tính phát sinh trong tháng. Nhắc nợ vào các ngày 8,18 và trước 02 ngày cuối cùng của tháng. (Nhắc nợ với tần xuất 01 lần/ngày) - Gạch nợ tức thì: + Thuê bao có TK EZPay chưa bị khóa và có số dư bằng 0: Khi nạp thẻ/nhận tiền từ TK EZPay khác, khách hàng nhận được thông báo về giá trị thẻ vừa nạp, số dư TK EZPay cộng dồn. + Ngay sau đó, nếu khách hàng đang có khoản nợ phải thanh toán (cước nợ cũ và cước tạm tính), thì giá trị của thẻ nạp/số dư của TK EZPay sẽ được tức thì thanh toán (toàn bộ hoặc một phần) cho khoản cước đang nợ. Hệ thống sẽ tự động sử dụng số dư trong tài khoản EZPay của thuê baođể thanh toán theo ưu tiên từ nợ cũ rồi đến cước tạm tính tại thời điểm đó. + Sau đó khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo về khoản cước đã thanh toán, khoản còn lại và số dư còn lại của TK EZPay. + Khách hàng sẽ được gạch nợ tức thì và nhận được thông báo tương tự khi được thuê bao khác thanh toán hộ cước hay chuyển tiền qua EZPay (và cả thuê bao thanh toán hộ hay chuyển tiền cũng nhận được SMS). - Xử lý công nợ: sau khi bị khóa 2 chiều và TK EZPay chưa bị khóa thì khách hàng phải nhờ người khác thanh toán hộ (vì số thuê bao lúc đó không thể gọi điện/nhắn tin) hoặc tự thanh toán bằng cách nạp tiền qua USSD. - Mở dịch vụ tự động: trong thời gian bị khóa 1 chiều, khóa 2 chiều và nếu khách hàng thanh toán hoặc được thanh toán hộ hết nợ cũ thì hệ thống sẽ tự động mở liên lạc cho khách hàng. - Chuyển sang chế độ đòi nợ bằng hóa đơn: nếu đến hết ngày cuối cùng của tháng tiếp theo tháng phát sinh cước, mà thuê bao chưa thanh toán cước bằng thẻ trả trước thì Tài khoản EZPay sẽ bị hủy, đồng thời toàn bộ cước nợ đọng sẽ được chuyển sang in và xuất hóa đơn của tháng tiếp theo (tháng thứ 2 sau tháng phát sinh cước).Thuê bao rơi vào trường hợp này thì sẽ không được phép đăng ký sử dụng EZPay trong 03 tháng sau đó IV . Tiện ích khác 1. Đổi mật khẩu/Reset mật khẩu TK EZPay: - Đổi mật khẩu: Khách hàng có thể đổi mật khẩu theo ý thích của mình sao cho tiện lợi và dễ nhớ nhất bằng cách soạn tin theo cú pháp MK_[mật khẩu cũ]_[mật khẩu mới] gửi tới 9888 (tin nhắn miễn phí). - Reset Mật khẩu: Nếu quên mật khẩu, khách hàng liên hệ với cửa hàng VinaPhone tại các VNPT-TT hoặc tổng đài 18001091 để kiểm tra và được hướng dẫn cung cấp mật khẩu mới: Reset lại mật khẩu trên VinaPortal Reset lại mật khẩu bằng SMS: Soạn tin Reset_MK gửi 9888 Hệ thống sẽ trả về mật khẩu cho thuê bao sau 24 tiếng. 2. Thanh toán hộ thuê bao khác (thanh toán theo yêu cầu): - Đối tượng sử dụng: thuê bao có số dư TK EZPay >0 (chủ thanh toán) và thuê bao có TK EZPay chưa bị khóa (được thanh toán) - Nội dung: Số tiền cần thanh toán không lớn hơn số tiền trong Tài khoản EZPay. - Thực hiện thanh toán bằng cách soạn tin theo cú pháp: PAY_[mật khẩu]_[Số tiền]_[Số thuê bao] gửi tới 9888(tin nhắn miễn phí) “PAY”: câu lệnh chuyển tiền không phân biệt chữ hoa, chữ thường “_”: dấu cách khi thực hiện cú pháp nhắn tin “mật khẩu”: là mật khẩu đã cấp cho khách hàng hoặc khách hàng đã tự đổi “Số tiền”: Là số tiền cần thanh toán, yêu cầu số tiền tối thiểu cho mỗi giao dịch thanh toán là 5.000đ. Nếu không nhập số tiền thanh toán vào câu lệnh tin nhắn thì giao dịch không được thực hiện. “Số thuê bao”: Là số thuê bao mà chủ Tài khoản EZPay muốn thanh toán Nếu không nhập số thuê bao thì mặc định thanh toán cho số thuê bao của chủ Tài khoản EZPay. 3. Chuyển tiền & nhận tiền: - Đối tượng sử dụng: Thuê bao chuyển tiền: Thuê bao có mở chiều nhắn tin đi và có số dư TK EZPay > 0. Thuê bao nhận tiền: là thuê bao có Tài khoản EZPay chưa bị khóa. - Nội dung:Thuê bao có thể chuyển tiền từ Tài khoản EZPay của mình vào Tài khoản EzPay của thuê bao trả sau khác bằng cách soạn tin theo cú pháp: CT_[mật khẩu]_[Số tiền]_[Số thuê bao] gửi tới 9888 (tin nhắn miễn phí) - Yêu cầu số tiền cần chuyển tối thiểu là 5.000đ. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển vào Tài khoản EZPay của thuê bao nhận. 4. Hủy dịch vụ: - Đối tượng sử dụng: Thuê bao đang hoạt động 2 chiều - Nội dung: + Khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ (hủy Tài khoản EZPay)bằng cách soạn tin theo cú pháp: HDV_[mật khẩu] gửi tới 9888 Chỉ cho phép khách hàng được hủy TK EZPay từ ngày 15 đến ngày cuối cùng của tháng (sau khi khách hàng đã thanh toán hết nợ cũ tháng trước bằng thẻ trả trước và chuyển sang hình thức thanh toán bằng hóa đơn). + Nếu khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ, tiền dư trong Tài khoản sau khi được khấu trừ hết các khoản nợ cước (nếu còn) sẽ được khấu trừ: Khách hàng vẫn là thuê bao trả sau: bảo lưu trên hệ thống tính cước và khấu trừ cho đến hết số tiền còn lại vào các hóa đơn cước tháng phát sinh tiếp theo. Khách hàng chuyển sang thuê bao trả trước: số tiền sẽ được chuyển hết vào Tài khoản chính của thuê bao đó. Số tiền được chuyển vào TK chính được cộng vào ngày mùng 09 của tháng kế tiếp tháng hủy và có giá trị sử dụng trong 05 ngày kể từ ngày cộng tiền. + Sau khi khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ thì sau khoảng thời gian 03 tháng kể từ ngày hủy khách hàng mới có thể đăng ký lại nếu có nhu cầu. Xem thêm tại địa chỉ sau : http://vinaphone.com.vn/services/ezpay#faq-tab
rất lằng nhằng và phức tạp. Sao không đơn giản như pay 199 của Viettel? Nguyên tắc của tất cả các dịch vụ là đơn giản dễ dùng thì người sử dụng mới ủng hộ, như thế này khác gì đánh đố.
Từ 15/8/2011 , VNP chính thức thay đổi câu lệnh lấy lại MK Ezpay.Để lấy lại MK, vui lòng soạn sms với nội dung : RESET gửi 9888 ( Free, ko phân biệt chữ hoa hay chữ thường )
Mình muốn hỏi là đăng kí sim trả sau của vinaphone thì cần có những gì? Va mình ở nam định thì có thể lên hà nội đăng kí sim trả sau được không?