Facebook: bắt đầu kiểm soát quảng cáo trên Timelines của người sử dụng

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi SangCongDang, 17 Tháng mười một 2014.

  1. SangCongDang Thanks for reading

    Gsm.vn – Hồi cuối tuần qua, mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook đã phát đi thông báo rằng công ty đang trong quá trình làm giảm số lượng các bài đăng có tính chất quảng cáo trên Timeline ( tạm dịch là chức năng Dòng thời gian) của người sử dụng.

    Theo đó, bắt đầu từ tháng tháng 1, người sử dụng Facebook bắt đầu cảm các mẫu quảng cáo về mua sản phẩm, tải ứng dụng hoặc tham gia rút thăm trúng thưởng xuất hiện ít hơn trên Timeline của họ.

    “Người sử dụng nói với chúng tôi rằng họ muốn thấy các câu chuyện từ bạn bè, các trang mà họ quan tâm và ít các nội dung có tính chất quảng cáo hơn.”, đại diện Facebook cho biết.
    Hành động này của Facebook bắt nguồn từ một cuộc khảo sát với người sử dụng, theo đó người sử dụng cho rằng có quá nhiều post (tạm dịch bài đăng) có lồng nội dung quảng cáo xuất hiện trong News ( chức năng nhận tin trong Facebook) của họ. Cuộc khảo sát này cũng cho thấy, một số post tưởng như là quảng cáo nhưng thực ra chỉ là những bài viết từ các trang mà người sử dụng đã từng “Like”.
    [​IMG]

    “Điều này có vẻ phản trực giác nhưng nó thực sự có ý nghĩa. Chức năng News đã kiểm soát số lượng quảng cáo mà một người có thể thấy cũng như chất lượng các mẫu quảng cáo đó…tuy nhiên chức năng này dường như vẫn chưa giám sát tốt các post trả tiền để quảng cáo.”, đại diện Facebook nói.

    Chính vì thế theo vị đại diện Facebook nói thuật toán mới sẽ được đưa vào để lọc luôn các bài post có lồng nội dung quảng cáo trong thời gian tới. Tuy nhiên, nó sẽ không làm thay đổi số lượng các tin quảng cáo mà người sử dụng có thể thấy trong một ngày. Nói đơn giản, nếu trước đây một người sử dụng Facebook có thể thấy 10 tin quảng cáo nay với thuật toán này, số lượng tin quảng cáo sẽ không giảm đi, nhưng chỉ những nội dung nào người sử dụng thực sự quan tâm mới xuất hiện trong chức năng Timelines của họ.

    Cách đây hơn 1 tuần Giám đốc Điều hành Facebook, Mark Zuckerberg đã tuyên bố rằng việc đọc tin trên Facebook sẽ hấp dẫn hơn trong thời gian tới. Có vẻ như mạng xã hội này đang bắt đầu thực hiện chiến dịch đó.

    Theo Phys.org
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2014
     
    Tags: facebook