Galaxy Note 3 - Cảm nhận từ 1 người ngoại đạo.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi FeandMo, 15 Tháng mười một 2013.

  1. Galaxy Note 3 của Samsung ra mắt mới đây. Mình có cơ hội xài thử sản phẩm này trong vòng 1 tháng.
    Tính tới thời điểm này cũng được 2 tuần mình ở bên cạnh em này! Mình từ 1 người sử dụng 1 chiếc điện thoại của 1 hãng khác có 1 hệ điều hành hoàn toàn khác nên có thể nói việc sử dụng và trải nghiệm galaxy note 3 coi như là lần đầu tiếp xúc với dòng sản phẩm này và coi như là từ con số không.

    [​IMG]
    Ảnh kết hợp giữa Galaxy note 3 và đồng hồ thông minh Gear của Samsung. Nguồn: Samsung.com
    Không nói về hệ điều hành trên galaxy note 3. Cảm nhận ban đầu về vẻ bề ngoài của galaxy note 3 có 1 thiết kế khá là sang trọng có thể nói là đẹp và ăn đứt nếu mà nhìn sang em galaxy note 2 tiền nhiệm, galaxy note 2 thiết kế bo tròn làm cho cảm giác mập ú khi ở bên cạnh note 3. Ngoài ra giao diện cũng dễ dàng sử dụng chứ không khó như mình tưởng tượng lúc ban đầu.

    Một đồng nghiệp của mình đang sử dụng note 2 cho biết đang có ý định lên đời ngay note 3 sau khi nhìn thấy thiết bị này ra mắt và khi được tận tay sử dụng note 3 thì anh ấy càng quyết tâm lên đời cho bằng được vì theo anh này thì em note 3 này có thể gọi là quá đỉnh và ấn tượng. Một người như mình nhìn là đã mê ngay thiết kế khá đẹp và sang trọng của note 3, ngoài ra cấu hình của note 3 cũng quá mạnh mẽ có thể nói là hơi thừa so với nhu cầu.

    Nói thêm về cấu hình của máy mình có trong tay là Note 3 phiên bản SM-9005 (Android 4.3) sử dụng chip 4 nhân Snapdragon 800 lõi tứ của Qualcomm, Ram 3Gb. Điểm Benchmark cho thấy, Note 3 bản dùng chip 4 nhân của Qualcomm cho hiệu năng nhỉnh hơn, hơn 30.000 điểm, so với Note 3 bản chính hãng, được hơn 27.500 điểm. Bên cạnh đó, model dùng chip 4 nhân cũng có thêm khả năng xử lý và phát được nội dung 4K bằng phần mềm video có sẵn trên máy, còn model chính hãng thì không. Camera hỗ trợ quay video với độ phân giải lên tới 4K thay vì Full HD 1.080p. Máy có các chi tiết như viền giả kim loại, nắp lưng bằng nhựa vân giống mặt da vẫn được giữ nguyên như bản chính hãng. Máy vẫn sở hữu màn hình Full HD 1.080p với kích thước 5,7 inch, camera 13 'chấm, bút S-Pen. Đây là sản phẩm được dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

    Ấn tượng của mình trong thời gian 2 tuần sử dụng là máy có thiết kế đẹp, ấn tượng, nhìn rất sang trọng, cầm trong tay rất chắn chắn, cảm như như note 3 này thiết kế chỉ dành riêng cho giới doanh nhân. Máy có thiết kế lịch lãm và có hơi hướng cổ điển. 4 cạnh của máy được vác góc vuông vức nên tạo được sự cứng cáp và đầy nam tính. Viền của máy được làm mỏng làm cho cảm giác màn hình to hơn và tạo cảm giác khi nhìn vào màn hình sẽ thấy sự thanh mảnh. Ốp lưng của note 3 được làm giả chất liệu da với đường chỉ chạy dọc mép tạo cảm giác như là dạ thật và tăng thêm phần sang trọng cho máy. Nhưng khi tháo ốp lưng ra thì cảm giác chiếc ốp lưng này khá mỏng và hơi lo ngại nếu tháo ra ráp vào hoài cũng ngại vì sợ vỡ. Cầm note 3 trên tay như là cầm 1 cuốn sổ tay cao cấp với đầy đủ tiện nghi trong tầm tay của bạn.

    Nói sơ về trải nghiệm các tính năng của note 3. Các tính năng độc quyền về chụp hình của Samsung như là Dual shot, Drama shot, Sound & shot... trên note 3 chạy rất mượt và tốt với camera 13 chấm và công nghệ chống rung tiên tiến của note 3. Ngoài ra với cây bút mà dân nghiện xài dòng note là S Pen trứ danh hay huyền thoại nếu so sánh với S Pen trên note 2 thì thiết kế thanh mảnh, đẹp hơn và hiệu năng thì hơn hẳn với khả năng viết rất nhạy và cho cảm giác rất là thật, khả năng nhận diện chữ viết tay cũng được cải thiện lên đáng kể. Nhưng với 1 người lần đầu tiên sử dụng dòng note thì mình rất ít khi và ngại khi rút cây bút này ra xài, cảm giác không tiện cho lắm và không quen như là đang trở về thời xài những chiếc PDA O2 chỉ chỉ chọt chọt...

    Tính năng Air command là một cách thao tác mới mẻ trên S Pen giúp người sử dụng thực hiện các tác vụ hay sử dụng 1 cách nhanh chóng. Đúng như với tên gọi của ứng dụng này thì bạn không cần phải chạm tới màn hình của note 3 làm gì và cũng không cần di chuyển qua lại giữa các màn hình, ghi nhớ tên hay là tìm kiếm các lệnh trong các menu khác nhau. Trong Air command có 5 tác vụ bao gồm: Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Fider và Pen Window. Với 5 tác vụ này đủ đáp ứng tức thời các yêu cầu hay sử dụng của bạn trên note 3. Có 1 bài viết đầy đủ về Air command tại đây.

    Sau 2 tuần xài thử mình thật sự ấn tượng với thiết kế của Note 3 với chất liệu mặt sau, cách bo góc ấn tượng, viền màn hình mỏng, camera 13MPX chụp hình sắc nét với nhiều hiệu ứng nhưng khi chụp thiếu sáng thì thấy khả năng xử lý hơi chậm, đa nhiệm thì khỏi phải nói với Ram 3Gb thì quá nhanh cho 1 thiết bị di động, cây bút S Pen khá thú vị và nhạy với 5 tác vụ hay sử dụng sẽ hiện ra ngay khi mình bấm nút. Tuy nhiên mình lại không thích với chất lượng loa ngoài của note 3, thật sự là thất vọng với chất lượng loa ngoài của note 3. Ngoài ra camera và đèn flash của note 3 bị lồi ra không như note 2 được thiết kế bằng mặt với ốp lưng nên khi đặt note 3 lên mặt bàn sẽ làm cho người sử dụng có cảm giác sợ trầy xước camera, vì thế chắc là nên sắm cho note 3 cover cho nó chắc ăn. Ngoài ra màu sắc trên note 3 rất rực rỡ và đẹp với công nghệ Super Amoled chất lượng Full HD nhưng khi mình đưa note 3 cho 1 vài người xem thì họ nói màu của em này hơi nhiều màu xanh cảm giác không thật.

    Tóm lại nếu bạn cần 1 thiết bị để thay thế chiếc điện thoại thông minh và 1 chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình cỡ vừa thì note 3 là lựa chọn hàng đầu và note 3 sẽ đáp ứng tất các các yêu cầu về 1 phablet cần có.

    Có cả 1 trang web đầy đủ các thông tin về Galaxy Note 3 như là Tính năng, Thông số kỷ thuật, Màu sắc, Khuyến mãi, Mua ở đâu, Video và cả hướng dẫn sử dụng cho những người muốn tìm hiểu thêm thông tin tại đây: http://www.samsung.com/vn/galaxynote3/

    Một vài hình ảnh của Galaxy Note 3:

    [​IMG]
    Khi khởi động Note 3 sẽ có quảng cáo về chất lượng và công nghệ của màn hình.
    [​IMG]
    Ngoài ra có các tính năng nổi bật trong đó có Air command.
    [​IMG]
    Giao diện màn hình Note 3.
    [​IMG]
    Cầm trên tay và tự chụp lại màn hình bằng 1 chiếc điện thoại khác.
    [​IMG]
    Mặt sau khá đẹp và ấn tượng với chất liệu nhựa giả da.
    [​IMG]
    Phía dưới của máy.
    [​IMG]
    Bên cạnh trái của máy có nút tăng giảm âm lượng như là Note 2.
    [​IMG]
    Đỉnh của máy còn nguyên tem chữ Qualcomm.
    [​IMG]
    Cạnh phải của máy với nút nguồn.
    [​IMG]
    Tháo nắp lưng và S Pen.
    [​IMG]
    Khởi động lên thử xem.
    [​IMG]
    Tháo cả pin ra luôn.
    [​IMG]
    Máy này và cục Pin sản xuất ở Việt Nam.
    [​IMG]
    Giao diện của máy và cây bút "trứ danh" bên cạnh
    [​IMG]
    Loa ngoài nghe nhạc không ấn tượng cho lắm nên phải cắm loa.​

    FeandMo (Gsm.vn)
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng mười một 2013
    Cocorazi and binhnv143 like this.
     
  2. huynhzuni

    huynhzuni Thành viên

    Bài viết:
    128
    Được Like:
    31
    Mình thấy samsung nên dùng vỏ kim loại sẽ tăng tính sang trọng cho sản phẩm hơn rất nhiều
    messinguyen thích bài này.
  3. Mr_V

    Mr_V Thành viên

    Bài viết:
    85
    Được Like:
    13
    Bài này chỉ là quảng cáo không phải review.
    Dù có cảm tình với Android và mẫu mã của note 3 nhưng đọc quảng cáo thấy viết quá kém, lôi thông số kỹ thuật ra 1 cách lộ liễu. Bài này dùng chăn gà may ra được, kiểu quảng cáo này tưởng lỗi thời thất truyền từ lâu rồi chứ
  4. hungle1905

    hungle1905 Thành viên

    Bài viết:
    312
    Được Like:
    44
    "Quảng Cáo" phần 2 .... tập ....3.
  5. Sang&Sharp

    Sang&Sharp Thành viên

    Bài viết:
    214
    Được Like:
    1
    E này bị ám màu xanh,
  6. nguyenhuutai85

    nguyenhuutai85 Thành viên

    Bài viết:
    384
    Được Like:
    109
    Quảng cáo - Review - Nêu thông số cấu hình của Note III chớ có phải cảm nhận gì đâu :D Bài viết chẳng cho thấy cảm nhận gì đặc biệt cả.
    Nói về Android Samsung thì phải kể đến nóng và giật. Chơi game khoảng 15 phút thì phần lưng camera nóng thôi rồi. Tôi đang dùng cả S3 và Note II đây, dù cấu hình mạnh hơn nhưng không mượt mà bằng HTC One X+ của vợ, ngoài khoản pin to thì độ mượt của Note II và S3 cũng thua One X+ chứ chưa kể con One của ông anh. Mà lướt thử con LG G Pro cũng có vẻ mượt mà hơn luôn. Màn hình 2 con HTC One X+ với One cũng đẹp hơn Samsung. Bù lại thì Samsung pin tốt và giao diện dễ dùng, sắp được lên Android 4.3, con One X+ thì mới lên 4.2.
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng mười một 2013
    Taa.Rolex and messinguyen like this.
  7. cloud

    cloud Thành viên

    Bài viết:
    781
    Được Like:
    507
    Nhất thiết phải viết thế này để chăn gà không?
    Taa.Rolex thích bài này.
  8. JimmyLin

    JimmyLin Thành viên

    Bài viết:
    503
    Được Like:
    160
    Công nhận là nóng thật. Con S3 của mình lướt FB, web, game tí cũng nóng hổi phần sau. Nhưng mà ít giật lắm :|
    Taa.Rolex thích bài này.
  9. nguyenhuutai85

    nguyenhuutai85 Thành viên

    Bài viết:
    384
    Được Like:
    109
    Android Samsung thì hơi giật thôi, không mượt bằng HTC với LG . Chưa có con Sony cao cấp nào để xem mượt hơn Samsung không.
    Anh em bên hội Samsung hay gọi là "S-hot" và "S-lag" ấy.
    Mấy anh em lên được 4.3 rồi thì nói là thao tác trơn tru hơn. Mình thì còn đang chờ lên 4.3, cho anh em test trước rồi mới lên sau LOL.
    Hy vọng được lên 4.4 chính thức, chớ không thích root máy để cài rom.
    Taa.Rolex and messinguyen like this.
  10. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    đồ họa sắc nét, lướt vi vu :D
    Taa.Rolex thích bài này.