Galaxy Note 3 - Phablet hoàn hảo!

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi FeandMo, 18 Tháng mười một 2013.

  1. Galaxy Note 3 có kiểu dáng siêu mỏng, màn hình rực rỡ, pin thời lượng được cải thiện, thiết kế sang trọng, đẳng cấp, ... Đây có thể coi là dòng phablet đáng chọn nhất hiện nay cho những ai có nhu cầu.
    [​IMG]
    Galaxy Note 3. Nguồn: Samsung.com​
    Cho dù Samsung không phải là hãng khởi xướng trào lưu điện thoại thông minh lai máy tính bảng hay còn gọi là dòng phablet, nhưng cho tới bây giờ đã là thế hệ Galaxy Note 3 tôi vẫn còn ấn tượng với sologan quảng cáo: "phone? table? it's galaxy note" được treo đầy đường ngày đó để quảng cáo cho dòng phablet đầu tiên của Samsung. Dòng Galaxy Note của Samsung đã biến dòng sản phẩm này từng bị chê là thiết kế cục mịch không giống ai và quá khổ trở thành phân khúc thị trường mới. Vì thế, mỗi khi Galaxy Note mới được giới thiệu đều được nhiều người chào đón và mong đợi. Đúng là thời đó mà vác 1 em có kích thước màn hình 5,3 inch lên má để thực hiện cuộc gọi đúng là nhìn kỳ cục như là đem áp 1 chiếc dép vào mặt mà thực hiện cưộc gọi vậy. Tới giờ cảm giác kỳ cục đó đối với cá nhân tôi vẫn còn.
    [​IMG]
    Galaxy Note 3 bên cạnh Note 2 và Note 1.​
    Tóm tắt sơ quá trình ra mắt và tạo ra phân khúc thị trường mới của dòng Galaxy Note, dòng phablet (smartphone lai máy tính bảng) từng được Dell đưa ra trước đó nhưng thực sự không ấn tượng cho đến khi Galaxy Note chính thức ra mắt tại IFA 2011, Galaxy Note 1 ra mắt đã lập tức thu hút sự chú ý bởi bề ngoài lạ mắt với kích thước màn hình khủng và cấu hình thuộc hàng mạnh nhất trong hàng smartphone ở thời điểm đó với màn hình 5,3 inch độ phân giải 1280x800 pixel. Máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý lõi kép Cortex-A9 1,4GHz, GPU Mali-400MP cùng RAM 1GB, camera chính 8MP, pin 2.500 mAh. Ngoài ra khi đó Galaxy Note 1 còn gợi nhớ cho người dùng về bút Stylus 1 thời trên dòng PDA ngày nào với cây bút S Pen mang lại cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác và mới mẻ với S Pen.
    Đến khi Galaxy Note 2 ra mắt tại IFA 2012 tại Berlin (Đức) với nhiều cải tiến kể cả thiết kế cũng như phần cứng. Ngoại hình của Galaxy Note 2 với các góc bo tròn tạo cho máy có cảm giác bầu bĩnh, chất liệu làm mặt sau của máy là nhựa bóng không tạo được nét sang trọng, màn hình của Galaxy Note 2 tăng lên 5,5 inch theo tỷ lệ 16:9, và hình như đây là truyền thống hay sở thích của Samsung sau này, cứ dòng mới là màn hình phải to hơn dòng cũ 1 chút mới chịu, Galaxy Note 2 sử dụng vi xử lý 4 nhân 1,6GHz, RAM 2GB, pin có dung lượng 3.100mAh, chạy Android 4.1, ngoài ra S Pen cũng được nâng cấp đáng kể, ngoài ra máy còn trang bị công nghệ 4G LTE.

    Galaxy Note 3 được Samsung giới thiệu trong sự kiện IFA tại Berlin, Đức năm nay, sau đó Samsung còn tổ chức 1 sự kiện hoành tráng để ra mắt Galaxy Note 3 và Near hôm 20/9/2013 tại Việt Nam và nhanh chóng có mặt ngoài thị trường. Sản phẩm được nhiều trang công nghệ đánh giá là mẫu phablet đáng chờ đợi nhất trong năm. Samsung quả thực cũng không khiến người dùng thất vọng với sự thay đổi lớn về mặt kiểu dáng siêu mỏng nhẹ cũng như cấu hình mạnh mẽ và chất lượng màn hình siêu nét đạt chuẩn Full HD với công nghệ Super Amoled. Điểm đáng tiếc là máy chưa có trang bị nhận dạng vân tay dù trước khi ra mắt đã có thông tin rò rỉ là Samsung có trang bị công nghệ này trên Galaxy Note 3 nhưng có lẽ vì lý do bản quyền nên Samsung đã loại bỏ công nghệ này trên Galaxy Note 3.

    Galaxy Note 3 phiên bản SM-9005 (Android 4.3) sử dụng chip 4 nhân Snapdragon 800 lõi tứ của Qualcomm, Ram 3Gb. Bên cạnh đó, model dùng chip 4 nhân cũng có thêm khả năng xử lý và phát được nội dung 4K bằng phần mềm video có sẵn trên máy, Camera hỗ trợ quay video với độ phân giải lên tới 4K. Máy vẫn sở hữu màn hình Full HD 1.080p với kích thước 5,7 inch, camera 13 'chấm, bút S-Pen. Giá tham khảo cho bản 16GB là 14 triệu đồng và 32GB khoảng 14,5 triệu đồng, tuy nhiên, máy chỉ được bán ra ở thị trường xách tay
    [​IMG]
    Chiếc Galaxy Note 3 mà mình có trên tay là màu đen như tượng tự như bản này.​

    Ấn tượng đầu tiên khi cầm thực tế Galaxy Note 3 là máy lớn hơn khi nhìn qua các hình ảnh chụp. Màn hình cũng tạo cảm giác lớn so với thế hệ cũ dù kích thước màn hình chỉ lớn hơn 0,2 inch do viền được làm mỏng đi khá nhiều. Tuy nhiên, máy thực sự cầm rất nhẹ (nặng 168 gram) và mỏng (Kích thước 151.2 x 79.2 x 8.3 mm). Cảm nhận này càng rõ hơn khi so sánh với một chiếc Galaxy Note 2 . Mình có thể cầm máy gọn trong lòng bàn tay trong tư thế ngồi hay nằm khá thoải mái và có thể sử dụng lâu tới vài tiếng mà ít gây mỏi các ngón tay. Nhưng nếu bỏ máy trong túi quần tây công sở khi chạy xe máy thì có cảm giác hơi cấn, còn quần jeans thì càng dễ nhận thấy cảm giác này hơn, nếu bỏ trong túi quần mà ngồi cafe quán cóc hay là trà đá vỉa hè thì đúng là khó chịu. Màn hình 5,7 inch nên gây ra điều này là hiển nhiên, phải chấp nhận thôi nếu muốn sử dụng dòng phablet màn hình to này. Đúng là thiết kế dành cho riêng cho giới doanh nhân, có lẽ doanh nhân thì không lo nghĩ tới vấn đề này hay là họ cũng ráng mà chấp nhận mà thôi.

    Giống như Galaxy Note 2, Galaxy Note 3 có bố trí phím nguồn phía bên phải và phím tăng giảm âm lượng bên trái và ngoài mặt trước màn hình là nút cài đặt bên trái, chính giữa là nút home và bên trái là nút trở về. Điều này khiến cho ai đã từng sử dụng dòng phablet này khỏi phải bỡ ngỡ làm quen lại từ đầu khi sắm 1 em Galaxy Note 3 mới. Loa ngoài của máy được bố trí phía dưới nằm ngay giữa khe cắm S Pen và cổng sạc...Loa ngoài của máy nghe nhỏ, thiếu ấn tượng, chất lượng không cao, nếu mà nghe nhạc bằng loa ngoài trên máy này thì đúng là thất vọng. Dây sạc của Galaxy Note 3 có đường kính khá to và thô. Cầm cọng dây trên tay không có thiện cảm cho lắm nhưng với chuẩn ÚB 3.0 nên sao chép dữ liệu cực nhanh. Nhưng bù lại thiết kế của Galxaxy Note 3 với mặt sau giả da với các đường chỉ may chạy dọc theo máy rất đẹp thay vì chất liệu nhựa Polycarbonate làm cho người sở hữu và nhiều người cho là rẻ tiền và không sang trọng, với cách vác góc góc cạnh, viền màn hình mỏng và với công nghệ màn hình Super Amoled chuẩn Full HD cho màu sắc rực rỡ, độ nét hình ảnh ấn tượng, nếu dùng máy cho mục đích giải trí rất thì khó có thể mà chê được.

    Một vài hình ảnh chụp từ Galaxy Note 3:

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Galaxy Note 3 của Samsung nhanh hơn đáng kể với hiệu suất xử lý chip 4 nhân Snapdragon 800 lõi tứ, Ram 3GB đầu tiên trên dòng SmartPhone. Các ứng dụng đều được khởi động rất nhanh và đa nhiệm mượt mà. Các game "khủng" máy đều có thể chơi rất mượt mà. Tuy nhiên, một điểm khá đáng tiếc là trong một số thời điểm (rất ít xảy ra), máy bị "đơ" hay còn gọi là "lag" nhẹ và có lúc bị tự thoát phần mềm dù không chạy ứng dụng nặng. Đây có thể không phải là lỗi do mà Galaxy Note 3 mà do hệ điều hành Android 4.3, vốn chạy trên các thiết bị khác cũng gây ra hiện tượng tương tự. Hy vọng bản Android 4.4 sẽ khắc phục được chuyện này.

    Camera phía sau máy độ phân giải 13 megapixel công nghệ chống rung tiên tiến Smart Stabilization và đèn Cri Led, các hiệu ứng chụp ảnh độc quyền của Samsung đều có trên Galaxy Note 3, và camera trước 2 megapixel. Hình ảnh chụp từ Galaxy Note 3 khá ấn tượng và có thể so găng với các smartphone hay bất cứ dòng phablet hàng đầu hiện nay, chụp ảnh chế độ tự động thì xử lý cực nhanh, ảnh đẹp và rõ nét. Ảnh chụp trong phòng có nhiễu nhưng không nhiều và màu sắc vẫn lên rất tốt. Đáng tiếc là máy khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì quá trình xử lý ảnh để chụp hơi lâu và ảnh chụp không được đẹp.
    Thời lượng sử dụng pin của Galaxy Note 3 được trang bị pin dung lượng 3200 mAh, nhỉnh hơn so với Galaxy Note 2 là 3100 mAh . Tuy nhiên, mình thấy thời gian sử dụng tương đương thậm chí cho cảm giác khá lâu hơn . Thực tế cho thấy dùng thử liên tục hơn 2 tiếng với thao tác lướt web, nghe nhạc, xem Facebook, Twitter cũng như một vài thao tác khác, máy mất khoảng 20% pin từ 90% xuống còn 70% và máy có cảm giác nóng, khi để qua đêm không sử dụng khoảng gần 8 tiếng thì máy giảm từ 60% pin xuống còn 56%.

    Nói sơ qua về doanh số bán ra của Galaxy Note 3, trong tháng đầu tiên đã tiêu thụ được 5 triệu máy, điều mà Galaxy Note đời đầu phải mất 5 tháng mới làm được, còn Galaxy Note 2 trong tháng đầu tiên chỉ bán ra được 3 triệu máy và trong vòng 2 tháng thì Galaxy Note 2 mới vượt qua được con số 5 triệu máy. Tính đến thời điểm hiện tại thì Galaxy Note 1 và Galaxy Note 2 đã bán được hơn 38 triệu máy trên toàn cầu.

    Nếu bạn có nhu cầu sở hữu 1 chiếc smartphone màn hình to để phục vụ thêm cho các nhu cầu công việc của Bạn thì Galaxy Note 3 nên là lựa chọn hàng đầu của Bạn. Kinh nghiệm cá nhân cho ai muốn mua máy chính hãng giá rẻ đó là Bạn nên săn các voucher giảm giá của Samsung từ 15% đến 30%, Samsung hay tặng các voucher này khi các dòng máy mới ra mắt, Bạn có thể không được tặng nhưng có thể mua lại từ những người không có nhu cầu sử dụng trên các trang mua bán online. Mình thì thấy chương trình tặng Voucher này cũng hay nhưng nhiều người mua máy với giá gốc sẽ nhiều lúc cảm thấy khó chịu chút ít khi họ phải mua máy đắt hơn so với vài người.

    Một vài hình ảnh Galaxy Note 3 và Galaxy Note 2:
    [​IMG]
    Galaxy Note 2 bên cạnh Galaxy Note 3.
    [​IMG]
    Mặt sau của Galaxy Note 2 và Galaxy Note 3.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    So sánh bề dày giữa Galaxy Note 2 và Galaxy Note 3.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Galaxy Note 2 phía trên và Galaxy Note 3 ở dưới.
    [​IMG]
    Galaxy Note 3 khi ở trên Galaxy Note 2.
    [​IMG]
    Nằm cạnh nhau.
    [​IMG]
    Cả 2 cùng rút bút ra nào.
    [​IMG]
    Mặt sau 2 máy và 2 chiếc bút S Pen
    [​IMG]
    2 anh em nằm cạnh nhau.
    [​IMG]
    Cáp và củ sạc.
    [​IMG]
    [​IMG]
    FeandMo(Gsm.vn)​
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng mười một 2013
    Pí Sociu thích bài này.
  2. 3CONheo

    3CONheo Thành viên

    Bài viết:
    57
    Được Like:
    25
    Ồ, mặt sau của note 2 và 3 khác nhau rõ nhỉ, cái trơn, cái giả da.
    các góc bo của note 3 không lớn như note 2
  3. M.o.M

    M.o.M Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    63
    Được Like:
    41
    Oh, đúng là khác nhiều thật. chụp hình đẹp và rõ lung linh lun kìa. ko bik bao nhiêu cấm thể nhỉ
  4. 3CONheo

    3CONheo Thành viên

    Bài viết:
    57
    Được Like:
    25
    Chụp hình 13 "chấm" lựng đó bạn. bảo đảm zoom lên vẫn còn nét nhé.
  5. M.o.M

    M.o.M Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    63
    Được Like:
    41
    Òh, hèn gì hình lên đẹp và rõ quá nhỉ. Thua gì máy kĩ thuật số đâu ta.
  6. 3CONheo

    3CONheo Thành viên

    Bài viết:
    57
    Được Like:
    25
    Máy kỹ thuật số đời trước thôi. thời giờ máy kts nào 13 chấm nữa đâu.
    Nhưng nói chung điện thoại vậy là được rồi. Chớ ko thấy nokia ra cái lumia gì đó mà 42, 43 chấm gì sao.
  7. husky

    husky Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    99
    Được Like:
    62
    Nhìn có thể thấy là note 3 và note 2 giốgn nhau hơn so với note 1. note 1 bầu hơn.
  8. M.o.M

    M.o.M Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    63
    Được Like:
    41
    Màn hình note 3 nhìn đẹp, rõ nhất. Chụp lại wa máy ảnh mà vãn thấy đẹp, huống chi cầm và xem trực tiếp nó trên tay . Ôi lung linh.
  9. Rocky chóp

    Rocky chóp Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    53
    Được Like:
    25
    Quơ chầu, cái ram 3gb lun, còn hơn con lap cùi của mình, có 2gb, hích, đang tính nâng ram lên 4gb cho láp mà ngại ko dám tháo máy ra. nhát tay.
  10. 3CONheo

    3CONheo Thành viên

    Bài viết:
    57
    Được Like:
    25
    thấy con này dân văn phòng, mà có đụng tới ghi chép, sổ sách thì đúng là hoàn hảo cho sự lựa chọn lun.
    cristianopham thích bài này.