Galaxy Tab 3 8.0 có đáng mua?

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi infinitely, 24 Tháng bảy 2013.

  1. infinitely News Team

    Galaxy Tab 3 8.0 được xem là đối thủ trực tiếp của chiếc iPad mini, được giới thiệu hồi tháng 6 vừa qua. Hiện tại, model máy tính bảng này được bán tại thị trường Việt Nam với giá 9,5 triệu đồng cho bản 3G 16GB. Liệu có đáng mua?

    Thiết kế

    Tab 3 dễ khiến cho người tiêu dùng bị nhầm với Note 8. Hai thiết bị này giống nhau từ ngôn ngữ thiết kế cho đến những nút vật lý bên dưới màn hình. Tuy nhiên, Tab 3 mỏng và nhẹ hơn Note 8 vì không có khe cắm S Pen. Xung quanh Tab 3 được viền bằng khung chrome tạo cảm giác thoải mái, dễ tìm bấm các phím xung quanh.

    [​IMG]

    Với thế hệ này, Samsung đã trang bị cho máy cổng Micro USB dành cho việc kết nối và sạc. Được tích hợp MHL, vì vậy chiếc máy tính bảng có thể hỗ trợ tốt cổng xuất nội dung HDMI và nó cũng kết nối tốt với các thiết bị ngoại vi như chuột và bàn phím. Tab 3 8-inch có 2 màu trắng và nâu nhưng màu nâu tạo được ấn tượng đẹp hơn hẳn.

    Màn hình và đa phương tiện

    Kích thước màn hình so với kích thước tổng thể của Tab 3 thật sự rất hòa hợp. Màn hình 1280 x 800 pixels đủ sắc nét để đọc sách báo thoải mái và xem video trên một màn hình sáng. Góc nhìn cũng rộng.

    Máy có 2 loa ngoài mang đến chất lượng âm thanh khá tốt, âm phát qua tai nghe và Bluetooth đủ tốt cho những người không đòi hỏi chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, vấn đề là nó dễ bị che đi khi cầm theo chiều ngang.

    Tab 3 cũng được cài sẵn ứng dụng WatchOn và tích hợp cổng hồng ngoại trên cạnh máy nên bạn có thể dùng chúng để điều khiển TV từ xa.

    Android, TouchWiz, và các ứng dụng

    [​IMG]

    Giống như Galaxy S4, Galaxy Tab 3 8.0 vẫn được trang bị 3 phím ở mặt trước gồm Home vật lý, Back và Menu cảm ứng ngay cả khi máy chạy Android 4.2 Jelly Bean. Samsung vẫn kiên định với phím bấm rời dù xu hướng chung của Android là dần thay thế phím rời bằng phím ảo trên màn hình. Tab 3 có giao diện TouchWiz, giao diện này không có mấy thay đổi qua các đời sản phẩm S3, S4, hay Note 2.

    Mặc dù giao diện TouchWiz trên Tab 3 8.0 không được đánh giá cao nhưng nó lại được tích hợp nhiều tính năng quan trọng. Các công tắc điều khiển trên thanh Notification danh cho Bluetooth, Wi-Fi, chế độ đa màn hình… giúp cho việc truy cập và kích hoạt hay vô hiệu hóa các tính năng không dây. Hệ thống widget phong phú cũng giúp màn hình chủ cung cấp nhiều thông tin hơn. Một số ứng dụng khá tốt được cài sẵn có GroupPlay, S Voice, S Translator, Story Album…

    Không có nhiều ứng dụng hỗ trợ chia đôi màn hình vì không như Windows, Samsung phải tự mình tinh chỉnh khá nhiều cho Android. Dù vậy cũng có vài ứng dụng hữu ích đó là Evernote, Papyrus, Gmail và YouTube.

    Bàn phím ảo của Samsung hoạt động rất tốt và được trang bị những tính năng thông minh như SwiftKey và Swype. Bạn cũng có thể chia bàn phím ra thành 2 phần nằm hẳn về 2 cạnh màn hình để dễ thao tác. Điểm nổi bật nhất là tính năng nhận diện chữ viết tay rất tốt dù không có S Pen đi kèm.

    Hiệu suất và cấu hình

    Tab 3 8 inch dùng chip Exynos 4212 lõi kép tốc độ 1,5GHz, RAM 1,5GB, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 64GB. Trong thử nghiệm của Quadrant, Galaxy Tab 3 ghi được 4861 điểm, vượt trội hơn nhiều so với Kobo Arc (3000 điểm) và Nexus 7 (3500 điểm). Tab 3 chạy rất mượt và nhanh chóng khi mở ứng dụng và chơi các game nặng như Temple Run 2. Máy hỗ trợ wifi b/g/n, bluetooth, GPS. Không hỗ trợ NFC.

    Camera sau 5MP chỉ ở mứctrên trung bình một chút thường nhưng bù lại Tab 3 có ứng dụng camera cài sẵn rất tốt. Ứng dụng này rất giống ứng dụng trên Galaxy S4 hỗ trợ nhiều chế độ chụp như thể thao, ban đêm, tăng màu sắc và HDR. Camera trước 1.3MP đủ dùng khi trò chuyện video.

    Thời lượng pin

    Ở mức độ sử dụng trung bình, màn hình tự động điều chỉnh độ sáng, bạn hoàn toàn có thể dùng Tab 3 trong 2 ngày mới phải sạc pin. Pin dung lượng 4450mAh kéo dài 5 giờ với việc xem video liên tục 5 tiếng trước khi còn 15 % và độ sáng màn hình 50%. Việc sử dụng các tính năng khác nhau liên tục thì pin có thể kéo dài khoảng 8 đến 9 tiếng. Đó là một thời lượng pin rất ấn tượng nhưng vẫn chưa thể địch lại được với iPad Mini pin khoảng 10 tiếng.

    Kết luận

    Tab 3 8-inch là một máy tính bảng mạnh mẽ khác đến từ Samsung và là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không muốn phải chi ra một khoản lớn hơn để sở hữu một chiếc tablet hoặc không cần đến bút S Pen của Note 8. Với màn hình 8 inch tạo dáng vẻ cao cấp hơn, thời lượng pin dài và thiết kế bo tròn tuyệt vời giúp cho Tab 3 8.0 trở thành một trong những máy tính bảng 8-inch tốt nhất hiện nay.


     
  2. hungle1905

    hungle1905 Thành viên

    Bài viết:
    312
    Được Like:
    44
    SS vua giảm giá.Đợi giảm bi nhiêu,tính tiếp.
  3. fancy90

    fancy90 Thành viên

    Bài viết:
    157
    Được Like:
    17
    5 tiếng quá ít ai dư tiên thì mua thôi , nexus 7 tận 9,10 tiếng lận
  4. ptquyetblogger

    ptquyetblogger Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    Mình đang phân vân giữa em nó và Nexus 7 II 2013.... Bề ngoài con này ăn đứt Nexus 7 II nhưng cấu hình thì kém quá..... Anh em giúp mình với:ah:
  5. hungnv85

    hungnv85 Thành viên

    Bài viết:
    125
    Được Like:
    7
    Rất đáng mua, mình vừa múc 1 em tab 3 tặng gấu tuần trước, nàng rất hài lòng
  6. kaisoulpro

    kaisoulpro Thành viên

    Bài viết:
    272
    Được Like:
    12
    mình thích cái Evernote trên tab 3 lắm, rất tiện, mới trải nghiệm ngoài hãng thôi chứ chưa có đủ lúa rước về. :(
  7. z0nkazu04

    z0nkazu04 Thành viên

    Bài viết:
    238
    Được Like:
    1
    Máy rất đẹp siêu mỏng nữa...
    Gom tiền mua thôi!
  8. pinetrees

    pinetrees Thành viên

    Bài viết:
    340
    Được Like:
    30
    Giàu thế bác...
    Con đó sài ngon không em cũng có nhu cầu sử dụng nên đang trong thời gian tìm hiểu thông tin
  9. kaisoulpro

    kaisoulpro Thành viên

    Bài viết:
    272
    Được Like:
    12

    mua em này đi bác ơi, nó có phiên bản 3G có thể call luôn, tiện hơn, cấu hình vầy là ngon rồi!
  10. z0nkazu04

    z0nkazu04 Thành viên

    Bài viết:
    238
    Được Like:
    1
    Cấu hình Tab 3 thế nào thế bác?