Game Mobile 2014: gMO đổ bộ

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi appinside, 13 Tháng ba 2014.

  1. appinside Thành viên

    Làng game điện thoại Việt trong năm 2014 sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn với sự xuất hiện của rất nhiều game "bom tấn" trên di động.

    Khi thị trường game Việt đang trở nên "già cỗi"

    Thị trường game Việt dường như đang dần già cỗi khi chưa thể thai nghén được “đứa con” thể loại mới. Game thủ vẫn chỉ quanh quẩn những dòng game cũ như nhập vai, chiến thuật hay turn-based. Sự nghèo nàn này đang làmcộng đồng game trở nên tẻ nhạt hơn. Điều người chơi thực sự khát lúc này chính là những cơn gió mới.

    [​IMG]
    Thị trường game Việt đang rất cần những "làn gió mới"

    Trong khi đó, thị trường nước ngoài lại đang sục sôi với nhiều tựa game mới mang tính chiến thuật cao như Clash Of Clans, Samurai Siege, TotalConquest…(Các bạn có thể tải game điện thoại tại AppStoreVn) Không chỉ có trên Smartphone, dòng game “thời thượng” này cònxuất hiện ở trên PC như Galaxy Life hay Dawn Of The Dragons. Có thể nóirằng, thời kì game chiến thuật đã bước sang giai đoạn mới.


    Hòa chung với sự phát triển đó của thế giới, nhiều NPH Việt Nam cũng bắtđầu đầu những bước đi đầu tiên trong thể loại xây dựng, chiến thuật,thời gian thực với các game như Huyền Thoại Tam Quốc, Thời Loạn… Tuynhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở PC và chưa gặt hái được thành công ấntượng.

    Những "cơn gió lạ" trên di động

    Ải mỹ nhân là một cái tên khá nổi ở thể loại game trên smartphone. Là thể loại game kiếm hiệp tình duyên trên mobile, với đồ hoạ đẹp như PC cùng kỹ năng pk độc đáo

    [​IMG]
    Ải mỹ nhân ít nhiều cũng để lại dấu ấn trong làng game Việt

    Xuất hiện cùng lúc tại Google Play và Apple Store, tựa game này đã nhanhchóng lọt vào top những tựa game được tải về nhiều nhất trong thời giandài. Đây cũng là điều dễ hiểu khi tựa game sở hữu lối chơi lạ mắt, tínhchiến thuật cao và cộng đồng gắn kết cùng đồ họa 3D khá khoa học.

    Bên cạnh đó, trong thời gian tới, các game thủ Việt vẫn đang chờ đợi Gunbound Mobile - quả "bom tấn" trên nền tảng gMO đang được "thai nghén"và chuẩn bị phát hành.

    Được Việt hóa từ gMO Lai Đại Pháo của TQ nhưng chất lượng đồ họaphiên bản Việt này có thể nói là mượt mà hơn hẳn. Nếu như một số gamebắn súng tọa độ đã ra mắt trước đó như Teen Teen hay iGà đều lấy cảmhứng từ Gunbound nguyên bản PC đình đám một thời nhưng lại sử dụng nềntảng đồ họa là hoạt hình chibi dễ thương thì Gunbound có hình ảnh manghơi hướng hiện đại, các bản đồ thi đấu đẹp mắt với nhiều chủ đề khácnhau “mãn nhãn” game thủ cả hai giới.

    [​IMG]
    Gunbound Mobile cũng là tựa game rất được chờ đợi

    Về cách bắn, nếu như các game bắn súng tọa độ hiện nay không khác nhau về cách bắn là phải căn góc và lực kéo, cách chơi có phần không phù hợp với game mobile thì Gunbound chỉ cần kéo thả, kiểu chơi đặc trưng của game kinh điển Angry bird khiến người chơi có thể ngay lập tức làm quen,nhập cuộc và tỏa sáng.

    Game Mobile Online có giúp làng game Việt năm 2014 khởi sắc?

    Ngoài ra, những cái tên đáng chú ý có thể kể đến của dòng game gMO có thể nhắc đến Chiến Tiên, Q tiên, Thiên Hạ... tất cả hứa hẹn sẽ góp phần giúp thị trường Việt trở nên khởi sắc hơn trong năm2014.


    (Tổng hợp)​