[GameHub News] Top 5 game MOBA hay nhất trên di động

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi appstorevn, 7 Tháng năm 2014.

  1. appstorevn Thành viên

    GameHub.vn - Đã bao giờ bạn tưởng tượng mình có thể chơi DotA khi đang chờ xe bus, hay tranh thủ làm một trận League of Legends khi đang “giải quyết nỗi buồn” chưa? Giờ đây giấc mơ đó không còn xa vời với sự trỗi dậy mạnh mẽ của hàng loạt tựa game MOBA trên di động.


    Nếu như bạn chưa biết, MOBA là tên viết tắt của thuật ngữ Multiplayer Online Battle Arena. Người chơi chia làm hai đội, mỗi người điều khiển một hero phối hợp với nhau tiêu diệt các hero và công trình của đối phương để giành chiến thắng. Hãy cùng GameHub điểm qua 5 tựa game MOBA trên di động được cho là xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

    1. Heroes of Order & Chaos

    [​IMG]

    Đứng đầu danh sách, chắc chắn phải là Heroes of Order & Chaos - tựa game đình đám được sản xuất bởi Gameloft. Trò chơi này là sự hội tụ đầy đủ của một game MOBA đúng nghĩa (với hệ thống item và hero đồ sộ (hơn 30 hero, mở khóa ngẫu nhiên theo từng tuần), map quen thuộc với ba lane, hai rừng, cùng chế độ chơi quen thuộc 3vs3 hoặc 5vs5 (hỗ trợ đánh với máy hoặc với người). Ngoài ra, hệ thống sắp xếp trận đấu (matchmaking) và tự động kết nối lại khi đứt mạng sẽ giúp bạn trải nghiệm các trận đấu được trọn vẹn hơn.

    Những cản trở như bộ cài nặng hơn 800MB, yêu cầu duy trì kết nối liên tục hay chỉ chạy mượt mà trên các dòng máy tầm cao là không thấm tháp vào đâu nếu bạn là một fan cuồng của thể loại MOBA và muốn thử nghiệm cảm giác mới mẻ trên điện thoại.

    Bạn có thể tại game tại đây:

    [​IMG]

    2. Plants War

    [​IMG]

    Được phát triển bởi GAMEVIL, Plants War là tựa game có Gameplay đơn giản thích hợp cho những người chập chững làm quen với thể loại MOBA. Điểm khác biệt lớn nhất của Plants War so với hầu hết các game di động nói chung và thể loại "cận MOBA" (vì game chưa hỗ trợ multiplayer) nói riêng hiện nay đó là thiết kế màn hình dọc, do đó người chơi hoàn toàn có thể thao tác chỉ bằng một tay. Trước mỗi màn chơi, bạn sẽ được lựa chọn độ khó (Normal, Hard hoặc Hell), loại quân tham chiến cũng như bỏ tiền để nâng cấp hay mở khóa tướng (hero) hoặc lính mới. Mỗi hero được đặc trưng bởi các chỉ số cơ bản và bốn kỹ năng (skill) khác nhau. Tất nhiên, tướng quân đoàn thú của kẻ địch cũng có những chỉ số và khả năng tương tự, bên cạnh khả năng hồi sinh vô số lần.

    Ở mỗi màn chơi, nhiệm vụ đặt ra cho bạn là phá hủy nhà chính (cũng là giếng hồi máu) của đối phương bằng sự giúp sức của đạo lính tự động xuất hiện (spawn) sau một khoảng thời gian nhất định. Tiêu diệt càng nhiều kẻ địch, hero của bạn càng có thêm nhiều điểm kinh nghiệm để lên level, qua đó dùng để nâng cấp skill. Nếu bạn muốn tìm một tựa game MOBA hài hước nhẹ nhàng không mang nặng tính cạnh tranh thì chắc chắn Plants War là lựa chọn sáng suốt.

    Bạn có thể tại game tại đây:

    [​IMG]

    3. Legendary Heroes


    [​IMG]

    Nếu coi Plants War là bài học nhập môn thì Legendary Heroes chính là môn học nâng cao dành cho những game thủ kinh nghiệm. Trong game, bạn sẽ phải điều khiển cùng lúc... ba hero, và mặc dù hệ thống AI đủ khôn ngoan để giúp bạn làm một số việc như tự động bám đuôi, tự động tấn công, sử dụng skill nhưng việc phải chuyển qua chuyển lại giữa các hero để điều khiển là điều không thể tránh khỏi do AI sử dụng skill rất tùy tiện và rất ham lao vào combat.

    “Xuất sắc” là cụm từ xứng đáng để nhận xét về đồ họa của game. Tiếc rằng cũng giống như Plant War, game không hỗ trợ chế độ chơi mạng, đây là thiếu sót lớn của một tựa game đi theo dòng MOBA.

    Bạn có thể tại game tại đây: