[GameHub Share] Liệu Hearthstone có phải là game thuộc thể loại "pay to win"?

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi appstorevn, 12 Tháng năm 2014.

  1. appstorevn Thành viên

    GameHub.vn - Những ngày gần đây, khi Hearthstone đang trở nên nổi tiếng trong giới game di động, nhiều game thủ bắt đầu thắc mắc liệu Hearthstone có phải game thuộc thể loại “pay to win” – “ai nạp nhiều người đó sẽ thắng”. Người chơi đã tranh cãi về điều này kể từ phiên bản beta và cho đến nay câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp.

    Vấn đề rằng liệu Hearthstone có phải là game “pay to win” hay không rất đơn giản: Blizzard bán các tấm thẻ bài trong Hearthstone bằng tiền thật. Người chơi nào chi nhiều tiền mua các tấm bài mạnh sẽ có thể đánh bại người chơi không nạp tiền một cách dễ dàng.

    [​IMG]

    Tựa game thẻ bài chiến thuật hấp dẫn dành cho tất cả mọi người

    Tuy nhiên, game cũng cho người chơi nhiều cơ hội để giành được những tấm bài hoàn toàn miễn phí, một vài deck mạnh trong competitive vẫn sử dụng toàn bài dễ kiếm.



    Vì thế trong khi vẫn chưa có câu trả lời cụ thể cho vấn đề Hearthstone là game bình thường hay “pay to win”, có một số sự thật có thể cho thấy lợi thế rõ ràng của việc mua bài và khả năng cạnh tranh với họ của những game thủ chơi miễn phí.

    HEARTHSTONE CƠ BẢN
    Nếu mới bắt đầu chơi Hearthstone, bạn sẽ bắt đầu với một set các thẻ bài và một lượng tiền tệ đủ để chi trả cho một vài gói hỗ trợ chuyên biệt (expert), mỗi gói sẽ gồm 5 lá bài bất kỳ từ set chuyên biệt.

    [​IMG]

    Một số lá ban đầu rất có ích, là lá chủ lực khá mạnh giống như Chillwind Yeti, một con quái thú rất khó để đánh bại mà bạn có thể triệu hồi trong game. Nhưng nếu bạn xây dựng bảng chơi của mình từ những lá bài cơ bản, bạn sẽ bị bị những người chơi với các thẻ bài mạnh hạ gục. Điều này thường sớm xảy ra với bất kỳ người mới chơi nào, vì Hearthstone sẽ đẩy bạn vào các ván chơi ngay sau khi bạn kết thúc phần hướng dẫn ở đầu game.

    [​IMG]

    Mục tiêu chính của game là vượt qua 25 bàn chơi và thu thập các thẻ bài trong set chuyên biệt, đặc biệt là các tấm bài Legendary, đại diện cho những nhân vật mạnh nhất trong Warcraft . Bạn sẽ phải mở rất nhiều pack nếu bạn muốn nhận được các tấm thẻ bài đó; khoảng 70% các loại thẻ bạn nhận được sẽ có chất lượng thông thường. Ít nhất trong mỗi gói sẽ có một thẻ rare hoặc tốt hơn, và bạn sẽ mở được một thẻ Epic trong mỗi năm pack, một thẻ Legendary trong mỗi hai mươi pack.

    [​IMG]

    Cũng như các tấm bài cơ bản, một vài trong số đó khá có tiềm năng: Harvest Golem. Với lá bài này, bạn có thể triệu hồi một phiên bản tí hon của nó sau khi bị hy sinh. Đây được xem là một trong số những lá bài tốt nhất trong game. Và tấm thẻ phổ biến Hunter (Unleash The Hounds) mạnh đến mức Blizzard gần đây đã phải tăng phí mana của nó trong một bản vá.

    [​IMG]

    Tuy nhiên nếu bạn không có đủ thẻ bài Epic, bạn sẽ khó có khả năng sở hữu chính những lá bài chủ chốt như Warrior’s Gorehowl hay Paladin’s Lay On Hands, một lá bài ma thuật rất mạnh có thể hồi máu và trả lại bài cho người chơi. Tấm thẻ Legendary được săn lùng nhiều nhất là Ragnaros, một ngọn lửa thần gây sát thương nặng vào một kẻ thù ngẫu nhiên được lựa chọn trong mỗi lượt chơi, và Ysera, một con rồng khổng lồ triệu hồi thẻ đặc biệt cho bạn .

    [​IMG]

    Nếu bạn đang cố chơi trong một bàn nhất định sử dụng tối ưu các thẻ này mà bạn không sở hữu chúng thì bạn đang ở thế bất lợi. Nếu bạn đang chơi với nguồn bài rất hạn chế ở thời điểm bắt đầu và đối thủ sử dụng những thẻ bài này để chiến đấu thì kết cục của bạn có lẽ đã được báo trước.

    KIẾM BÀI
    Có hai cách để có được các gói chuyên biệt: một là chi trả bằng thẻ tín dụng của mình; bạn có thể sở hữu bao nhiêu gói tùy thích ngay lập tức chỉ với khoảng 1,5$ mỗi gói; hoặc có thể chi ít hơn nếu bạn mua nhiều gói một lúc (15-40).

    [​IMG]

    Nếu bạn không muốn chi trả bằng tiền thật, bạn có thể kiếm thêm tiền trong game để mua các gói đó. Bạn nhận được 10 vàng cho mỗi ba ván thắng, tối đa là 100 vàng mỗi ngày, và hơn hết, bạn nhận được một nhiệm vụ hàng ngày thường có giá trị 40 hoặc 60 vàng. Bạn có thể tiết kiệm ba nhiệm vụ hàng ngày cùng một lúc, vì vậy bạn có thể hoàn thành tất cả các nhiệm vụ hàng ngày của bạn ngay cả khi bạn không có thời gian để chơi mỗi ngày. Mỗi gói chuyên biệt có giá 100 vàng.

    [​IMG]

    Về mặt lý thuyết, bạn có thể kiếm được 4500 vàng một tháng, nếu bạn làm nhiệm vụ của mình và giành chiến thắng 30 trận mỗi ngày. Điều đó không thực sự hợp lý với hầu hết người chơi; nếu mỗi ván chơi của bạn chỉ mất năm phút, và bạn giành chiến thắng 60 %, bạn vẫn sẽ phải chơi bốn giờ mỗi ngày, mỗi tháng, để kiếm được nhiều vàng.

    [​IMG]

    Hearthstone đã tung ra phiên bản mới nhất trên iPad , nhưng phiên bản PC đã close beta từ mùa hè 2013, vì vậy một số game thủ đã tích lũy thẻ bài được thưởng miễn phí hơn sáu tháng. Bạn sẽ không phải cày lâu để xây dựng được một bộ bài khủng.