Thảo luận Giải pháp CRM dưới góc nhìn công nghệ

Thảo luận trong 'Máy Tính: Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi mrtid92, 24 Tháng mười một 2015.

  1. mrtid92 Thành viên

    Giải pháp CRM vẫn đang được coi như là một lựa chọn cứu vớt nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng. Những tác động mà nó đem lại cho chúng ta là rất tích cực, bằng việc nâng cao hiệu quả trong công tác quản trị quan hệ khách hàng. Ngày nay, hoạt động kinh doanh đã nâng lên một tầm mới với sự phát triển của thương mại điện tử. Mức độ cạnh tranh trong hầu hết các ngành nghề cũng đã và đang thay đổi việc chúng ta tiếp cận đến khách hàng ra sao.
    Có thể thấy rằng một giải pháp CRM được nhìn nhận dưới nhiều góc độ khác nhau:
    - Đề cao tầm quan trọng của yếu tố công nghệ
    - Tối ưu quy trình kinh doanh hay bán hàng
    - Coi CRM là nền tảng cho hoạt động kinh doanh.
    Mỗi góc nhìn cho chúng ta một cách tiếp cận khác nhau, nhưng tựu chung lại chúng vẫn hướng doanh nghiệp tới mục đích cuối cùng là quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Với bài này, chúng ta hãy cùng đi phân tích về giải pháp CRM dưới góc nhìn công nghệ.
    Góc nhìn đề cao yếu tố công nghệ
    [​IMG]

    Việc xem giải pháp CRM xoay quanh việc tận dụng yếu tố công nghệ nhằm trợ giúp cho doanh nghiệp có thể xử lý các vấn đề liên quan đến khách hàng thuận tiện hơn. Đây là quan điểm xuất hiện đầu tiên và cũng là thường thấy nhất hiện nay. Theo chúng, quy trình bao gồm một hệ thống tích hợp các tính năng thu thập thông tin về danh sách khách hàng, phân loại theo nhiều tiêu chí, xử lý và cho ra đời những báo cáo. Dựa trên các báo cáo được đưa ra, các trưởng phòng ban, giám đốc có khả năng đưa ra những quyết định. Quan điểm này nhấn mạnh rằng CRM là giải pháp tập hợp các mô hình, phương pháp và công nghệ kinh doanh hiện đại. Giữa chúng có sự tương tác và kết hợp chặt chẽ nhằm xây dựng nhằm hướng tới việc làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất. Dường như các định nghĩa trên đã đề cao tầm quan trọng của các yếu tố kỹ thuật thay vì nhấn mạnh vào yếu tố kinh doanh. Các phần mềm, các kỹ thuật, tận dụng khả năng của internet… dù tốt đến đâu cũng không thể thay con người mà chỉ nhằm hỗ trợ trong việc không ngừng nâng cao chất lượng của việc chăm sóc KH. Một giải pháp CRM sẽ không thể tồn tại được nếu không có nền tảng công nghệ vững chắc. Tuy vậy, đừng bao giờ quá chú trọng đến nó mà quên đi triết lý kinh doanh. Bởi suy cho cùng, công nghệ vẫn là công nghệ, và điều hướng tới phải là sự hài lòng của khách hàng.
    Với góc nhìn trên đây, chắc các bạn đã hiểu hơn về giải pháp tuyệt vời này rồi chứ?
    Xem thêm: Giải pháp CRM dưới những góc nhìn khác nhau