Giao diện smartphone Android của Nokia: Nokia X

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi vietha6293, 5 Tháng mười hai 2014.

  1. vietha6293 Thành viên

    Người dùng không thể nhận ra giao diện Android quen thuộc vì trên Nokia X chúng ta có một giao diện của… Windows Phone. Thật vậy, từ thiết kế, sắp xếp các icons cho đến màu sắc đều giống y hệt dòng máy Lumia. Giao diện của điện thoại Nokia X là sự kết hợp giữa Android, Asha và Windows Phone chính là như vậy.

    [​IMG]

    Màn hình khóa không có gì đặc sắc với thông tin ngày giờ cơ bản, đặc biệt Notifications cũng được đưa hết ra màn hình này và có thể cuộn lên xuống để xem nếu quá nhiều. Để mở khóa chỉ cần quét màn hình sang trái hoặc sang phải.
    Sau khi mở khóa máy và tiếp xúc với màn hình chính người dùng sẽ thấy được cái gọi là máy Android dùng giao diện của Windows Phone. Các ứng dụng được xếp theo ô và kéo từ trên xuống dưới, mỗi hàng 3 icons, mỗi icon đều có một ô hình vuông rất to nằm bên dưới và có thể phóng to/thu nhỏ mỗi icon giống như LiveTile của Windows Phone để sắp xếp sao cho đẹp. Chưa hết, Nokia còn "vui vẻ" chuyển cả nhược điểm của Windows Phone sang Nokia X đó là không thể cài đặt hình nền. Chỉ có thể đặt hình nền cho màn hình khóa, còn màn hình chính chỉ là một màu đen bí ẩn với các icon đầy màu sắc mà thôi.
    Từ màn hình chính, khi vuốt sang trái hoặc sang phải thì sẽ chuyển sang khu vực Fastlane, là nơi liệt kê các ứng dụng đang chạy hoặc được mở gần đây, chi tiết hơn rất nhiều so với giao diện Recent của máy Android truyền thống. Nó giống như khu vực Notifications, bên trong liệt kê những tấm hình mới, cuộc gọi nhỡ, nội dung tin nhắn, chat, trình duyệt web… Còn nếu kéo từ trên màn hình xuống thì sẽ có các nút điều khiển Wi-Fi, Data, Bluetooth và chế độ im lặng.
    Nokia X có giao diện tiếng Việt và bộ gõ tiếng Việt. Bộ gõ này giống các máy Lumia chạy Windows Phone, không phải Telex nhưng cách gõ thì nhanh hơn nhờ vào khả năng đoán từ khá chính xác. Nếu đã và đang sử dụng Lumia thì sẽ thấy rất quen với bàn phím của Nokia X. Điểm chưa tốt của chiếc máy này đó là bàn phím của Nokia X hơi bé nên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ gõ.

    [​IMG]

    Cái lợi lớn nhất của việc mua Nokia X đó là máy đẹp, chất lượng cực kỳ tốt, nổi bật nhưng cũng có cái nhược đó là giao diện người dùng lại quá đơn điệu và gặp một vài trở ngại về cái gọi là "môi trường Android". Tuy nhiên nếu trong tương lai Nokia có thể giải quyết bằng cách tích hợp hệ thống thanh toán và cập nhật số lượng ứng dụng vào Nokia Store thì người dùng sẽ bớt nặng gánh hơn trong việc sử dụng chiếc điện thoại này.

    Nguồn: http://chuyendongthitruong.blogspot.com/2014/11/giao-dien-nokia-x-asha-android-wp-giao.html