GPRS cho Viettel đê!

Thảo luận trong 'Viettel' bắt đầu bởi toisapxong, 23 Tháng tám 2006.

  1. toisapxong Thành viên

    Viettel Mobile cung cấp dịch vụ GPRS, nhắn tin MMS(VietNamNet) - Sau một thời gian cung cấp thử nghiệm, từ ngày 15/08, mạng 098 chính thức cung cấp dịch vụ GPRS tới tất cả thuê bao trả trước và trả sau trên toàn mạng. Trước mắt, Viettel Mobile sẽ cung cấp dịch vụ GPRS tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, sau đó dịch vụ sẽ được triển khai trong toàn quốc.
    [​IMG] Cổng đăng nhập dịch vụ MMS của Viettel Mobile.
    Việc đưa vào khai thác công nghệ GPRS (General Packet Radio Service) của Viettel Mobile đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình đưa vào kinh doanh các loại hình dịch vụ chất lượng cao cho hơn 4 triệu khách hàng đang sử dụng mạng này. Với công nghệ GPRS, các thuê bao 098 từ nay có thể khai thác tính năng tiến tiến như:

    • Download hình ảnh mầu, ảnh động, nhạc chuông đa âm.
    • Truy cập Internet, gửi và nhận e-mail.
    • Truy cập vào các trang web đặc biệt được thiết kế để phù hợp với màn hình máy điện thoại di động và đơn giản hóa tối đa nhằm đạt được tốc độ truy cập nhanh nhất khi sử dụng dịch vụ WAP (Wireless Application Protocol).
    • Gửi và nhận tin nhắn đa phương tiện MMS (bao gồm Text, hình ảnh, âm thanh, đoạn phim ngắn…) từ máy di động của mình đến các máy di động khác, hoặc đến các địa chỉ email.
    Để sử dụng dịch vụ GPRRS của Viettel Mobile, khách hàng cần có máy điện thoại di động hỗ trợ chức năng GPRS, là thuê bao của mạng 098, phải đăng kí sử dụng GPRS và thực hiện cài đặt các tham số kỹ thuật tự động qua hệ thống hỗ trợ của Viettel Mobile.
    Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ GPRS và Internet di động ngày càng tăng, Viettel Mobile cho ra đời 2 gói GPRS riêng biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng, dùng càng nhiều mức cước càng rẻ.
    Gói GPRS1 phù hợp với những khách hàng có mức sử dụng GPRS hàng tháng trung bình, chủ yếu dùng để download, truy cập wap, gửi và nhận MMS với phí thuê bao là 5000đồng/tháng và cước sử dụng là 20 đồng/KB;
    Gói GPRS2 với mức phí thuê bao là 20.000 đồng/tháng và cước sử dụng là 6 đồng/KB - dành cho khách hàng có mức sử dụng nhiều, thường xuyên kiểm tra email, truy cập Internet.
    Như vậy, mỗi tháng khách hàng chỉ phải trả mức cước tối thiểu 5000đ là có thể duy trì kết nối GPRS của mình. Mức giá sử dụng GPRS này của Viettel Mobile được đánh giá là hợp lý và linh hoạt nhất trên thị trường di động nội địa hiện nay.
    “ĐTDĐ không chỉ đơn thuần là công cụ liên lạc mà còn phục vụ nhiều nhu cầu tinh thần trong cuộc sống. Với mức giá cước hợp lý và chất lượng dịch vụ ổn định, chúng tôi tin rằng dịch vụ GPRS của Viettel Mobile sẽ thực sự khác biệt, đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng”, ông Tống Viết Trung – Giám đốc Viettel Mobile cho biết.
    Để biết thêm chi tiết về dịch vụ GPRS của Viettel Mobile, khách hàng có thể liên hệ các của hàng giao dịch vủa Viettel Mobile hoặc gọi 198.
    • M.H.
    Các bước đăng kí sử dụng GPRS và MMS của Viettel Mobile:
    Bước 1: Khách hàng gửi tin nhắn đăng ký dịch vụ GPRS Gói cước GPRS1: Soạn tin nhắn “GPRS1” gửi tới 191
    Gói cước GPRS2: Soạn tin nhắn “GPRS2” gửi tới 191
    Bước 2: Khách hàng gửi tin nhắn để cài đặt cấu hình tự động
    Khách hàng gửi tin nhắn: “GPRS_ tenmay” gửi tới 191.
    Hệ thống sẽ trả về bản tin hướng dẫn và các tin nhắn cài đặt, khách hàng phải lưu lại các tin nhắn và khởi động lại máy.
    Lưu ý: Tên máy không bao gồm tên của hãng sản xuất. Ví dụ: Sony Ericsson P900 thì chỉ cần soạn “GPRS P900”; Nokia 7610 chỉ cần soạn “GPRS 7610”; Samsung SGH D500 chỉ cần soạn “GPRS D500”.
    Đối với một số loại máy khi lưu lại cấu hình tự động cần phải nhập mật khẩu. Mật khẩu đúng là : 1111
    --o0o--
    Dựa trên nền tảng GPRS, khách hàng Viettel Mobile có thể sử dụng các dịch vụ sau:
    - MMS (Multimedia Message)
    - Dịch vụ truy cập Internet, Email
    - Dịch vụ Wap
    - Tải nhạc chuông đa âm, hình ảnh mầu,..: Khách hàng có thể download ảnh mầu, ảnh động, nhạc chuông đa âm...từ các Content Provider hay từ nhà khai thác.
    - Dịch vụ GPRS cho roaming: Dịch vụ GPRS có thể được áp dụng cho các thuê bao Roaming quốc tế. Để đăng kí dịch vụ MMS và cài đặt cấu hình cho máy:
    Dịch vụ MMS là dịch vụ mặc định cho các thuê bao đăng kí sử dụng dịch vụ GPRS. Khi khách hàng đăng kí GPRS, hệ thống sẽ tự động đăng kí dịch vụ MMS và tải cấu hình tự động MMS cho khách hàng.
    Đối với các loại máy chưa hỗ trợ cài đặt tự động GPRS/MMS qua tin nhắn, khách hàng ngòai việc đăng kí dịch vụ GPRS bằng tin nhắn, phải tiến hành cài đặt GPRS,MMS bằng tay.
    -Gửi và nhận MMS: Có hai trường hợp
    Trường hợp 1: Gửi MMS từ máy di động hỗ trợ MMS tới máy di động hỗ trợ MMS
    Trường hợp 2: Gửi MMS từ máy di động hỗ trợ MMS tới máy di động không hỗ trợ MMS. Trong trường hợp này, Máy điện thoại gửi MMS sẽ vẫn nhận được tin nhắn đã được gửi như bình thường. Máy điện thoại nhận tin nhắn sẽ được thông báo: “Ban vua nhan duoc tin nhan MMS. Hay truy cap vao dia chi:
    http://mmbox.viettelmobile.com.vn/WMS/ Ma so de nhan tin nhan:…”
    Giá cước dịch vụ: 1000đ/MMS.
    tocrungsanchua and john_vou like this.
  2. congavang

    congavang Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    11
    Em đăng ký rồi nhưng khi kết nối thì báo Connection time-out là sao bác. Em dung Ngage, Bác hướng dẫn em được ko. Cám ơn trước.
  3. anhmilu

    anhmilu Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    1
    neu muốn ngưng dịch vụ này em phãi làm sao ?
  4. congavang

    congavang Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    11
    Soạn tin OFF gửi đến 191
  5. 3230

    3230 Thành viên

    Bài viết:
    77
    Được Like:
    4
    Hay quá, cảm ơn bác
    Bác hướng dẫn luôn cách load Y.M cho mobile được không, nếu chat thì mất bao xiền/phút hả bác
  6. anhbida

    anhbida Thành viên

    Bài viết:
    875
    Được Like:
    172
    giá thực ra ko rẻ nhưng hợp lý. Sao chưa thấy mobifone, vinaphone động tĩnh gì nhỉ?
  7. 3230

    3230 Thành viên

    Bài viết:
    77
    Được Like:
    4
    Hê, em chat qua Y,M được rồi nhưng giao diện hơi xấu kô biết co soft nào đẹp hơn kô, tiện thể bro nào có chat mà hiển thị wc thì gửi cho em luôn, cảm ơn nhiều
  8. khanhgt

    khanhgt Thành viên

    Bài viết:
    67
    Được Like:
    12
    Ẹc ẹc , em dùng Mpx220 ko thể nào vào được , đã cài đặt bằng tay rồi mà cũng ko đc , lên 22 Láng Hạ cũng bó tay lun ! Hix
  9. vothang

    vothang Thành viên

    Bài viết:
    16
    Được Like:
    0
    Mọi người ơi làm thế nào để gửi và nhận thư từ yahoo. Tôi đang dùng máy Nokia 6681. Nhưng mà yahoo đâu có thể thông báo có thư mới đến trên điện thoại nhỉ. Tôi đã thử mày mò trong phần mailbox settings nhưng hỏng bét:). Ai biết chỉ giúm tôi với nhé. Thanks.
  10. congavang

    congavang Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    11