[Mô phỏng-Chiến thuật] HeroDotA vs Clash of Clans: Khác biệt và đặc sắc

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi krys_april, 26 Tháng một 2014.

  1. krys_april Thành viên

    HeroDotA là trò chơi được mệnh danh là Clash of Clans thế hệ thứ ba với hình ảnh kế thừa các vị tướng trong DotA. Sự thành công của HeroDotA là do trò chơi đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng người chơi. Vậy sự khác biệt nào của game đã chinh phục được game thủ?

    Download HeroDotA
    iOS
    Android
    Khi chơi HeroDotA, người chơi sẽ vô cùng hài lòng về cái gọi là thời gian để được sở hữu Tướng. Nếu đã từng chơi game thủ thành thế hệ cũ, người chơi sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi rất lâu để sở hữu tướng. Quá trình nâng cấp Tướng cũng mất rất nhiều thời gian, thời gian chờ cấp độ của Tướng có khi lên đến một tuần cho mỗi lần nâng cấp.

    [​IMG]

    Với HeroDotA, người chơi có thể sở hữu ngay 3 Tướng trong 1 tiếng đầu tiên chơi và cứ qua một ải lại có thêm 1 tướng trong tổng số 124 tướng DotA. Việc nâng cấp Tướng rất dễ dàng khi có đủ nguyên liệu, không phải chờ đợi dù 1 giây nào. Ngoài ra còn có sự phong phú về số lượng Tướng cũng như kỹ năng từng Tướng cũng là điểm cuốn hút người chơi. Nếu DotA có hơn cả trăm Tướng với các kỹ năng khác nhau thì HeroDotA cũng tương tự. Thách thức với người chơi lúc này là việc phối hợp kỹ năng của Tướng nào với Tướng nào để mang lại thắng lợi cuối cùng?

    Nếu Clash of Clans chú trọng sự kết hợp của những đội quân khác nhau nên chỉ có King và Queen và không có kỹ năng. Trong khi đó, Tướng đóng vai trò quan trọng trong HeroDotA. Tướng dùng để bảo vệ thành trì. Tướng lãnh đạo xuất chinh đánh chiếm thành trì của người chơi khác. Vì vậy, càng sở hữu nhiều Tướng cơ hội chiến thắng càng cao. Hơn nữa, mỗi Tướng trong HeroDotA lại sở hữu những kỹ năng riêng. Sẽ có những Tướng công hoặc thủ, Tướng đánh tầm xa hoặc gần, Tướng hỗ trợ hoặc Tướng tiên phong.

    Trong các game thủ thành thế hệ cũ, việc huấn luyện và tạo quân mất rất nhiều thời gian chờ. Những người chơi lên cấp độ cao có khi phải chờ từ 1 tiếng tới 1 tiếng rưỡi mới có quân đi đánh nhau. Với HeroDotA thời gian là một khái niệm không tồn tại với quân và Tướng, người chơi hoàn toàn có thể tiến hành 1 trận đánh một cách nhanh chóng suốt ngày đêm và liên tục.

    [​IMG]

    Phát triển Tướng đồng thời người chơi cũng cần chú ý đến hậu phương của mình, nếu chỉ tập trung việc phát triển Tướng thì người chơi sẽ có nguy cơ bị cướp tài nguyên trong thành mình rất cao. Nghệ thuật thủ thành sẽ giúp cho người chơi bảo vệ tài nguyên khi bị xâm chiếm.

    Trong HeroDotA ngoài các cách thủ bằng kiến trúc như tháp, tường còn có thêm tối đa 3 Tướng thủ. Sự xuất hiện của 3 chiến binh “di động” đã thay đổi hoàn toàn cách chơi của thể loại game thủ thành.

    Đối với game thủ thành cũ, kiến trúc thủ và trận địa thủ là bất động. Do đó, phe tấn công chỉ việc tìm ra điểm yếu của thành trì và tấn công theo con đường đó là dành được thắng lợi. Trong HeroDotA, các Tướng thủ thành luôn quét “rada” khắp bốn hướng tìm quân địch và sẵn sàng xông đến tiêu diệt. Các Tướng DotA có trí thông minh nhân tạo tuyệt vời, tự biết nhận biết hướng tấn công, để quyết định xuất thành hoặc ở lại bảo vệ thành trì. Các Tướng thủ còn có kỹ năng tăng khả năng thủ cho các kiến trúc, hoặc hồi máu cho phe mình, hoặc lựa chọn Tướng công để tiêu diệt.

    [​IMG]

    Chính vì có sự xuất hiện của Tướng và các kỹ năng đa dạng nên đối phương muốn chiếm tài nguyên của bạn cũng sẽ phải cân nhắc phân vân rất lâu vì không thể định hướng tấn công hoặc chưa tìm được cách khắc chế các Tướng thủ thành của bạn. Trong khi Tướng trong Clash Of Clans tương đối dễ dụ ra ngoài và tiêu diệt bằng lính thì với HeroDotA, việc dụ được Tướng ra ngoài các hệ thống phòng thủ và tiêu diệt lại là một vấn đề quyết định sự thành bại của cả trận chiến.

    [​IMG]

    Đó là lý do tại sao HeroDotA lại được mệnh danh là game CoC thế hệ thứ ba