Xin giúp Hối hả thu gom tài sản chạy bão số 5

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi hienlip0108, 14 Tháng mười hai 2014.

  1. hienlip0108 Thành viên

    Xóm “nhà chồ” mỏng mảnh trước bão

    Sáng 11/12, có mặt tại xóm “nhà chồ” ở phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, PV Dân trí ghi nhận người dân ở đây đang tất tưởi thu gom đồ đạc, tài sản chuẩn bị “chạy bão”. Đây là khu nhà chồ nằm ngay bên mé biển, được ghép nối bằng những cột gỗ qua quýt, mục nát có thể đổ sập nếu bão đổ bộ vào đất liền.

    Người dân ở đây cũng nắm chắc thông báo mưa bão nên chủ động gom bao cát chằng chống nhà cửa, kéo ghe thuyền lên bờ, mang ngư lưới cụ đi gửi. Tiếng sóng biển “gào thét” càng lúc càng to khiến những đứa trẻ dù can tải dota mobile cho android đảm đến mấy cũng không dám ló đầu ra ngoài. Trong tiếng gió rít, nhìn xa xa khu “nhà chồ” càng trở nên mỏng mảnh trước bão.

    Chị Võ Thị Xuân Lệ, một người dân sinh sống hơn 23 năm ở xóm “nhà chồ” phường Vĩnh Nguyên cho biết khi nghe bão có khả đổ bộ vào Khánh Hòa, người dân trong xóm rất lo sợ. Để phòng ngừa trường hợp xấu nhất, gia đình chị Lệ đã vận chuyển các ngư lưới cụ, tài sản đến nơi an toàn.

    Nếu sóng lớn cứ đánh mạnh như thế này, đá chẻ dưới nước sẽ va vào làm gãy cột chồ, sập nhà. Bà con đang chuẩn bị di dời đến nơi an toàn chứ không ai dám ngủ lại lại trên nhà chồ đâu”, chị Lệ nói.

    Ông Nguyễn Đức Trọng, Phó chủ toạ UBND phường Vĩnh Nguyên, cho biết khu nhà chồ nói trên có hơn 20 hộ, đã hình thành từ rất lâu, đa phần người dân sinh sống bằng nghề chài lưới. Hiện địa phương đã triển khai các phương án đối phó với bão, kể cả cưỡng chế các hộ dân xóm “nhà chồ”. Ông Trọng cho biết thêm, về lâu dài, TP Nha Trang đã có kế hoạch xây bờ kè, di dời các hộ dân ở xóm “nhà chồ” đến nơi ở mới an toàn.

    Ngừng các hoạt động du lịch trên Vịnh Nha Trang

    Sáng sớm nay (11/12), Ban quản lý Vịnh Nha Trang đã cho cắm các biển báo ngăn cấm du khách, người dân địa phương tắm biển. Tuy nhiên, trước 8h sáng cùng ngày, đâu đó trên bãi biển Nha Trang, một đôi du khách vẫn bất chấp lệnh cấm, “đùa giỡn” với những con sóng cao hơn đầu người.

    Tại bến tàu du lịch Cầu Đá, nơi trung chuyển du khách tham quan Vịnh Nha Trang đã tải game thần tướng dừng làm thủ tục xuất bến, nghiêm cấm các phương tiện chuyên chở du khách. Lãnh đạo Bến tàu du lịch Cầu Đá cũng đã thông báo cho 169 tàu gỗ và 94 chiếc ca nô du lịch chuyển di đến cầu Bình Tân (xã Phước Đồng, Nha Trang) để trú tránh bão, bảo đảm an toàn cho dụng cụ.

    Đối với hoạt động của cáp treo Vinpearland, các tour du lịch biển đảo thì tùy vào tình hình diễn biến của bão, UBND tỉnh Khánh Hòa có thể sẽ cho ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Các cơ sở du lịch được đề nghị phải có các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách.



    Bộ trưởng Cao Đức Phát: “Không được chủ quan…”

    Hiện khoảng 10.000 tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sau khi biết được hướng chuyển di GoPet của bão Hagupit đã chủ động vào bờ trú tránh tại các khu neo đậu ở huyện Vạn Ninh, TP Nha Trang, TP Cam Ranh…

    Ghi nhận tại cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang), chủ các dụng cụ đã hoàn thành việc chằng chống tàu bè, ngư lưới cụ được sắp xếp ngay ngắn trên khoang thuyền hoặc mang lên bờ. Ông Nguyễn Văn Tuấn Anh, chủ tàu cá KH-05399-TS cho biết, sau khi nghe tin đài báo bão, ông đã chủ động cho tàu tức thì chạy về bờ, hiện tàu cá của ông đã neo đậu an toàn.

    tong tả thu gom tài sản chạy bão số 5