HTC 8S - Thêm màu sắc cho Windows Phone 8

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi fujifilm_instax, 17 Tháng một 2013.

  1. fujifilm_instax Thành viên

    [​IMG]

    Cùng Samsung và Nokia, HTC cũng chạm ngõ Windows Phone 8 ngay khi nền tảng di động mới này chính thức xuất hiện. Bộ đôi HTC 8X và 8S đã nhanh chóng ra đời cùng với ngôn ngữ thiết kế mới kèm những tính năng đa phương tiện được kế thừa từ những thế hệ smartphone HTC trước đó.

    Thiết kế
    Được tiên phong trang bị nền tảng Windows Phone 8 cả 8X và 8S đều được HTC ưu ái trang bị ngôn ngữ thiết kế mới nam tính, rắn rỏi và chú trọng vào màu sắc cũng như cảm nhận người dùng. Các góc máy của 8S được bo gốc vuông vắn khá tương đồng với các đối thủ Lumia của Nokia. HTC đã bố trí cho 8S hai tông màu hỗ trợ lẫn nhau trên cùng một than máy nhằm tạo điểm nhat6ncho thiết kế của mẫu Windows Phone trung cấp này.

    HTC 8S vẫn trung thành với thiết kế Polycarbonate, nhưng không nguyên khối như đàn anh 8X, đi kèm cảm giác min và mượt ờ phần lung máy giúp người dùng cầm máy dễ dàng. Mẫu máy mà chung tôi trải nghiệm có phần thân trên màu đỏ hòa cùng phần dưới màu cam. Bên dưới của phần nắp lung nhỏ gọn này có ke microSIM và khe thẻ nhớ microSD mở rộng. Thật đáng tiếc, viên pin Li-Ion 1700mAh trên 8S không thể tháo rời được. Phần lung máy của HTC 8S hơi cong ở hai đầu và tạo cảm giác êm khi cầm trên tay. Ngoài ram vòng eo mỏng, trọn lượng nhẹ nhàng cùng kích thước nhỏ gọn giúp cho chiếc smartphone 4 inch này khá thuận tiền cho thao tác sử dụng một tay của người dùng.

    Phía trên màng hình LCD của 8S có loa thoại dùng các cảm biến (ánh sang, khoảng cách) thong dụng trên smartphone. Mẫu máy trung cấp này khong được trang bị camera phụ, nghĩa là bạn không thể thực hiện tính năng thoại có hình với Skype trên Windows Phone.

    Bên dưới màn hình là bộ ba nút cảm ứng chuẩn của Windows Phone: Back, Start (Windows), Search. Phần đỉnh máy chứa nút nguồn kèm jack tai nghe 2,5 mm, trong khi đáy máy có cổng sạc/dữ liệu microUSB cùng micro thoại. Cạnh phải máy là nơi bố trí các nút tinh chỉnh âm lượng và nút chụp ảnh hai tầng. Các nút nhấn cứng trên 8S khá bám sát vào than máy, chưa nhô lên rõ rệt, nhưng cũng đủ tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi sử dụng.

    Ở mặt sau, ống kính máy ảnh chính của HTC 8S được thiết kế lõm vào với phần lung hạn chế được những trầy xước khi va chạm. Ngay bên cạnh camera, có them đèn flash LED đơn trợ sang.


    [​IMG]


    Tính năng
    HTC đã áp dụng vào 8S công nghệ Super LCD cho góc nhìn khá tốt và màu sắc đầy đủ ngay cả trong điều kiện ánh sang trực tiếp. Màu đen được thể hiện sâu hơn trong khi màu vàng sang hơn với công nghệ SLCD so với LCD thong thường. Tuy nhiên, trong quá trình phân cấp sản xuất, nhà sản xuất Đài Loan dẵ không ngần ngại sử dụng độ phân giải WVGA vào smartphone trung cấp này. Với kích thước màn hình 4 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel không phải là quá tệ, nhưng cũng không có quá nhiều điều để mong chờ. Màn hình máy đủ sang rõ và đặc biệt thể hiện phong độ khá tốt cho các tác vụ thong thường trên nền giao diện Modern UI góc cạnh của Windows Phone 8. Rõ rang, với các ô gạch (tile) của Windows Phone, độ phân giải màng hình không phải là ưu tiên số một dành cho nhiều tác vụ hang ngày. Tuy vậy, độ sắc nét màn hình sẽ trở nên quan trong hơn khi bạn duyệt web, và bạn sẽ phải phóng to để có thể theo dõi nội dung chi tiết. Rõ rang, thao tác duyệt web đã làm lộ rõ điểm yếu của màn hình HTC 8S so với các smartphone màn hình HD 720p cao cấp.

    Dù được giới thiệu trong phân khúc trung cấp, nhưng nhờ tiêu chuẩn Windows Phone 8 mà Microsoft đề ra, HTC 8S vẫn được trang bị chip Snapdragon S4 lõi kép của Qualcomm. Sử dụng công nghệ sản xuất 28 nm với 2 lõi Krait, chip S4 có hiệu năng hầu như tương đương với nhiều chip lõi tứ khác đi kèm khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nhưng so với các smartphone WP8 khác, HTC 8S tỏ ra thua kém với xung nhịp 1 Ghz so với số 1,5 Ghz thường thấy, và bộ nhớ RAM 512MB. Dù vậy, với hệ điều hành Windows Phone 8 được tối ưu trên nền chip S4, nguoi72dung2 có thể yên tâm khi 8S cho phép tạo nên những trải nghiệm mượt mà trên nền phiên bản Windows di động này. Thậm chí bạn cũng có thể lượt em quá một vài trò chơi có đồ họa nặng nề mà không cần đòi hỏi ép xung cho máy (nếu được).

    Kết luận
    Sở hựu thiết kế ưa nhìn, đa sắc màu củng cấu hình khá ổn, HTC 8S như một món ăn mới lạ thích hip75 cho người dùng yêu thích các trải nghiệm mới mẻ. Nền tảng di động “cũ mà mới” đi kèm tính ổ định cùng khả năng đồ bộ chặt chẽ với chiếc máy tính Windows thực sử là một lợi thế của điện thoại Windows Phone 8 kho đóng vai trò là một trợ lý cho bạn trong công việc cũng như giải tri ở bất kỳ nơi đâu. Với một mức giá cạnh tranhm HTC 8S trở thành một lựa chọn khá hợp lý cho mục tiêu duy trì sự thong nhất về mặt nền tảng trên các thiết bị số, từ máy tính đến smartphone của bạn.
  2. dangkhoa168

    dangkhoa168 Thành viên

    Bài viết:
    14
    Được Like:
    0
    woa chưa được xài window
  3. mrchippi1993

    mrchippi1993 Thành viên

    Bài viết:
    6
    Được Like:
    0
    Con này hơi bị lu mờ bởi 920 rồi !