HTC One M7 và đứa con thừa kế HTC One M8

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi MSdientu, 13 Tháng mười hai 2014.

  1. MSdientu Thành viên

    HTC One M8 là phiên bản được nâng cấp hoàn thiện hơn từ HTC One M7. Thân máy được làm bằng vỏ nhôm nguyên khối, tạo một cảm giác chắc chắn, mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Cụm camera kép nổi bật ở mặt sau, có khả năng thu độ sâu của bức ảnh, tốc độ lấy nét cực nhanh, cho ra những hình ảnh vô cùng chất lượng. Mặt trước ngoài sự nổi bật của màn hình siêu nét, là cặp loa stereo cho âm thanh bùng nổ, giúp bạn tận hưởng một cuộc sống sôi động, nhiều màu sắc. Ngoài ra HTC One M8 còn có tính năng tiết kiệm pin Ultra Power Saving, chạy giao diện HTC Sense 6 mới mẻ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.
    [​IMG]
    HTC One M7 là sản phẩm chủ lực của HTC trong năm 2013. Máy đã nhận được những đánh giá tích cực về thiết kế đẹp lạ so với những dòng điện thoại khác trong thế giới Android sôi động. Với một màn hình siêu đẹp và để có một cái nhìn hoàn thiện hơn về HTC M8 và M7, chúng ta có thể so sánh 2 chiếc máy này như sau:

    1. Thiết kế và ngoại hình:
    Về mặt thiết kế tổng quan bên ngoài thì HTC One M8 không có nhiều điểm mới lạ so với M7 tiền nhiệm. Nhìn từ mặt trước chúng ta vẫn có thể thấy một chiếc điện thoại đẹp với hai dải loa ngoài nổi bật ở phía trên và dưới màn hình. HTC M8 dài hơn M7 và có vẻ như hai dải loa không còn được làm bằng nhôm nữa. Tuy nhiên, khi cầm lên tay lại là một cảm giác hoàn toàn khác M8 cho cảm giác chắc chắn hơn so với M7, các chi tiết cũng được HTC trau chuốt kĩ hơn. Và nhờ một thiết kế vỏ nhôm cao cấp nguyên khối nên M8 cho cảm giác cầm tuyệt vời.
    [​IMG]
    Nhìn kĩ một chút bạn sẽ thấy được phần viền của HTC M8 cũng được dát và đánh bóng kim cương như bên M7. Tuy nhiên, dải băng nhựa trên M7 đã biến mất trên M8, thay vào đó HTC One M8đã được thiết một khối nhôm liền mạch từ dưới lên trên chứ không ghép lại như M7. Chi tiết này là điểm cộng cho M8: thứ nhất, máy trông hoàn chỉnh và sang trọng hơn, thứ hai, vì phần viền được thiết kế cong lên nên cầm M8 trong tay không bị cấn, ngược lại bạn sẽ cảm thấy rất êm và cũng tạo cảm giác máy mỏng hơn so với M7. Ở bốn góc máy của M8 được bo trònnhiều hơn M7 nên trông M7 mạnh mẽ hơn, còn M8 thì mượt mà hơn.
    2. Màn hình

    Nếu như năm ngoáiHTC M7 được đánh giá là một chiếc điện thoại có màn hình xuất sắc nhất thì năm nay M8 tiếp tục thể hiện được điều đó. Màn hình của cả đều trong, màu sắc đẹp, chữ được hiển thị rõ nét, mịn màng, góc nhìn tốt. Sử dụng độ phân giải Full-HD trên tấm nề IPS 4,7” (M7) hoặc 5” (M8), độ nét của màn hình không có nhiều sự khác biệt. Ở khoảng cách nhìn thông thường bạn không thể nào phát hiện ra hiện tượng rỗ, một điểm rất đáng khen ngợi của cả hai thế hệHTC One.
    3. Âm thanh

    Một điểm mà mọi người hay thắc mắc đó là loa stereo BoomSound trên HTC One M8 thì có khác biệt gì so với M7 hay không? Và câu trả lời là có. M8 có âm thanh to hơn khá nhiều so với M7 trong cùng một trình chơi nhạc, cả hai máy max volume và tất nhiên là đều phát cùng một bản nhạc. Âm treble của M8 cho cảm giác cao hơn, rõ ràng và trong hơn, trong khi HTC M7 thì cho âm bass nhiều hơn nhưng âm thanh lại nhỏ hơn.
    HTC M8 không có tính năng Beats Audio như M7, thay vào đó là chức năng BoomSound và bạn sẽ không thể tắt nó khi còn đang sử dụng loa ngoài. Dù sao đi nữa thì HTC One M8 vẫn là chiếc smartphone cho ra âm thanh với chất lượng cực kì ấn tượng hơnhầu hết các smartphone cao cấp hiện nay.
    4. Cấu hình và hiệu năng

    HTC One M7 sử dụng chip Snapdragon 600 bốn nhân và M8 là Snapdragon 801 cũng bốn nhân, RAM của cả 2 máy cùng là 2GB. Chip Snapdragon 600 không chỉ thấp hơn 801 một phân khúc mà nó còn ra trước 801 một năm. Việc sử dụng cả HTC One M7 và M8 đều tốt: giao diện mượt mà, thời gian chạy ứng dụng và tải nội dung nhanh, không có dấu hiệu chờ đợi. Tuy nhiên, với cấu hình mạnh mẽ hơn thì M8 mang lại cảm giác mượt hơn và dễ nhận thấy nhất là ở các thao tác khi mới mở ứng dụng hoặc khi thoát ra màn hình chính.
    Tóm lại, so với M7 thì HTC M8 là một cải tiến mới xét về mức độ hoàn thiện hiệu năng và thiết kế bên ngoài. Khi cầm trong tay M8 cho bạn cảm giác cao cấp thực sự và khác biệtnhiều so với điện thoại Android khác.

    Xem chi tiết về HTC one M7 tại đây và HTC One M8 tại đây
    Nguồn : http://msmobile.vn/article-1381-htc-one-m7-va-dua-con-thua-ke-htc-one-m8.html
    Xem thêm : Rò rỉ phiên bản tiếp theo của Galaxy S5 ?
    Đánh giá nhanh về Galaxy S5 AU và Sky A910
    Galaxy J có mấy loại và cách phân biệt?
    Đánh giá nhanh về Camera của Samsung Galaxy J
  2. Haiauinc

    Haiauinc Thành viên

    Bài viết:
    66
    Được Like:
    13
    Thiết kế đẹp, cấu hình tốt. Nhưng viền màn hình quá dày, đặc biệt là viền dưới. Nhưng thấy qua một số khuyết điểm như 3 nút cơ bản bị đưa vào màn hình, Mặt sau thêm 1 cam nữa làm gì không biết..
  3. MSdientu

    MSdientu Thành viên

    Bài viết:
    57
    Được Like:
    9
    Em M9 sẽ hoàn thiện tất cả yếu khuyết điểm trên bác nhỉ? Bác có thể xem qua em ý ở đây http://msmobile.vn/991-htc-one-m9.html