GSM.vn- Huawei vừa trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 100 thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2014, nằm ở vị trí thứ 94, theo xếp hạng của Interbrand. “Với số lượng smartphone bán ra tăng mạnh kể từ Quý 1/2014 cùng một vị trí trong những Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2014, Huawei đang cho thấy một bước tiến chóng mặt và đang tạo dựng được vị thế mạnh mẽ trên toàn cầu”, theo đánh giá của Interbrand. Theo ông Jez Frampton, Giám đốc Điều hành của Interbrand, mặc dù thương hiệu này còn khá khiêm tốn tại Mỹ, song Huawei đã và đang thực sự mở rộng phạm vi của mình trên toàn thế giới. Được biết Interbrand là một bộ phận của Omnicom, là công ty tư vấn thương hiệu, chuyên về các lĩnh vực như chiến lược thương hiệu, phân tích thương hiệu, định giá thương hiệu, thiết kế doanh nghiệp, quản lý thương hiệu số, thiết kế bao bì và đặt tên. Để hội đủ điều kiện xếp hạng, các thương hiệu phải có sự hiện diện ở ít nhất ba châu lục lớn, và có phạm vi địa lý rộng lớn trong phát triển thị trường. Ba mươi phần trăm doanh thu phải đến từ bên ngoài quốc gia của công ty, và không quá năm mươi phần trăm của doanh thu nên đến từ bất kỳ một lục địa nào. Theo báo cáo Quý của hãng nghiên cứu thị trường IDC, Huawei chiếm 6,9% thị phần smartphone toàn cầu trong Quý 2/2014, tăng mạnh so với 4,3% thị phần trong Quý 2/2013, tiêu thụ được 20,3 triệu smartphone và đạt được tốc độ tăng trưởng tới 95,1%, cao nhất trong số những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này. Đây cũng là quý thứ 4 liên tiếp nắm giữ vị trí này, theo IDC. Còn theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IPSOS, nhận diện thương hiệu của Huawei đã chiếm 52% trên toàn cầu và 68% tại Trung Quốc trong năm 2013, tăng tương ứng tới 110% và 113% so với cùng kỳ năm trước. Nhận diện thương hiệu của Huawei cũng gia tăng mạnh tại những thị trường như Nam Mỹ, Đông Nam Châu Phi và Châu Âu. Nguyên nhân thành công được cho là từ chiến dịch “Make it Possible” mà Huawei đã khởi xướng từ năm 2013, chiến dịch nhằm mục đích tạo dựng một thế giới kết nối cho ngày càng nhiều người hơn. Và từ đầu năm 2014, hãng đã công bố hàng loạt các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị trên toàn thế giới để xây dựng thương hiệu này trên toàn cầu, trong đó bao gồm các hoạt động tài trợ cho những CLB bóng đá lớn như CLB AC Milan tại Italia, Borussia Dortmund ở Đức, Arsenal ở Vương quốc Anh, Paris Saint-Germain ở Pháp và gần đây nhất là CLB Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ.