Hướng dẫn cách nhanh nhất để tạo nhạc chuông wmf cho SSung

Thảo luận trong 'Điện Thoại Phổ Thông' bắt đầu bởi doanhlee, 7 Tháng năm 2005.

  1. doanhlee Thành viên

    Hi

    Đây là những bài mình tự làm bằng phần mềm psmplayer 5.0. Mình có post lên cho các bạn luôn rồi đó rất dễ sử dụng. Các bạn down về rồi chạy luôn ko cần setup. Chương trình này dùng để tạo file mmf từ file midi và ngược lại . Để tạo file mmf thì các bạn cần có file midi cần convert -> chọn chế độ file từ menu của chương trình -> creat smaf -> smaf 40 chord (40 âm sắc) hoặc 16 chord (16 âm sắc) chỉ chọn 1 lần là chương trình tự nhớ luôn không cần phải mỗi lần convert là phải chọn lại, trừ khi nào các bạn muốn convert định dạng khác thì vào chọn lại -> xong vào menu file chọn Open -> mở file midi cần convert -> có thể ấn nút play để nghe thử và bỏ bớt những âm sắc không thích bằng cách click vào các dấu kiểm của các ô âm sắc thể hiện bên dưới ngoài ra các bạn cũng có thể cắt bớt những khúc nhạc dư thừa hoặc chỉ lấy những khúc cần nghe thôi bằng cách như sau : click vào biểu tượng hình cây kéo -> ở ô start chọn thời gian bắt đầu đoạn nhạc và ở ô End là thời gian kết thúc -> Ok thì ra nghe lại xem có phù hợp chưa ->các bạn cũng có thể tăng âm lượng bài nhạc-> menu Setting -> volume -> tăng lên bằng cách gõ giá trị vào 2 ô volume và velocity -> max là 127. Tiếp theo là phần tạo đèn nhá và rung cho đoạn nhạc -> click vào biểu tiện dấu tròn đỏ kế bên cây kéo -> có thể đặt title cho bài nhạc hoặc không thì tùy-> chọn vào 2 ô Led (đèn) và Vib( rung) có thể tăng cấp độ của các chức năng này bằng cách they đổi giá trị trong các ô-> Ok lưu lại bài nhạc -> bạn đã có 1 đoạn nhạc chuông vừa rung và có đèn rồi đó. Chúc thành công . Ngoài ra mình cũng có post 1 bài tạo nhạc chuông mmf có lời và rung nữa mới dữ chứ . NHưng mình pót nhầm chỗ bên nokia S40 rồi các bạn có thể qua bên đó tham khảo để tự làm cho mình 1 bài nhạc chuông ưng ý nha', ra cửa hàng chỉ tổ tốn tiền mà chưa chắc tụi nó làm được bài nào ra hồn bằng mấy bro trong diễn đàn này đâu phải ko các bạn :)

    Các file đính kèm:

  2. SX1

    SX1 Ex-SMod

    Bài viết:
    322
    Được Like:
    148
    Cám ơn bạn doanhlee đã chia sẻ phương pháp của mình cho mọi người trên diễn đàn. Hy vọng sẽ được đọc tiếp những bài viết khác của bạn về nhạc chuông cũng như các vấn đề khác của điện thoại SAMSUNG
  3. danchoi

    danchoi Thành viên

    Bài viết:
    43
    Được Like:
    3
    Nhưng loại nhạc này rất nhỏ và dung lượng lại có hạn nữa, vậy bạn có thể làm tăng âm lượng hay dung lượng loại nhạc này lên ko? làm cách nào? phần mềm hổ trợ??? làm ơn chỉ giáo
  4. doanhlee

    doanhlee Thành viên

    Bài viết:
    239
    Được Like:
    14
    Đây là cách tạo nhạc chuông có lời và rung nữa, các phần mềm kèm theo mình có up lên rồi nhưng nhầm bên Nokia S40 trong chủ đề Cách tạo nhạc MMF có lời và rung của doanhlee đó ai quan tâm thì qua bên đó dơn về.
    1.Download và cài đặt ATS-MA5-SMAF
    2.Chạy ATS-MA5-SMAF, click vào biểu tượng folder màu xanh lá cây hoặc chọn File/Import from SMF để chọn file midi. Lúc này bạn có thể nghe, chọn lại nhạc cụ cho midi... nhưng nói chung là việc này nên làm ở bước chuẩn bị.Lưu ý : chọn Mode ATS-MA3 thôi mớI nhét vô dt được vì mặc định nó là MA5.
    3.Tiếp theo là lúc nhồi voice vào. Hãy click vào nút Stream PCM Assign Map (nút ngoài cùng bên phải) hoặc chọn: Window/Stream PCM Assign Map. Lúc này cửa sổ Stream PCM Assign Map sẽ hiện lên. Nhấn phải chuột lên hàng 1 của cửa sổ này, chọn New, mở file wav của bạn, nhấn vào các dòng tiếp theo để mở tiếp nếu thích. Chú ý rằng file wav phải ghi ở định dạng 8khz, 16bit mono và đừng quá dài.
    4.Quay trở lại Score Windows, nhấn vào nút Piano Roll. Phía dưới cửa sổ Piano Roll bạn sẽ thấy 2 kênh xám, trở lại Stream PCM Assign Map, kéo các file đc list ở đó thả vào 1 trong 2 kênh hoặc cả 2.(thả vào cả 2 kênh thì nghe to hơn, thả lệch 1 chút nghe vang hơn, thả 2 đoạn wav # nhau nghe cãi nhau cho vui)
    5.Ấn play để nghe thử, căn chỉnh sao cho khớp nhạc và lời.
    6.Trở lại Score Windows, tick vào ô VS và LED ở kênh bạn thích rung hoặc nháy led theo.
    7.Đã xong, ghi lại và nhét vào điện thoại.
    Nói thì không khó, nhưng để làm đc 1 cái cho ra hồn thì...
    Nếu không kiếm được midi bạn thích thì có thể dùng một midi nào đó làm nền, chỉnh volume thật nhỏ, chọn một vài kênh nào đó để rung và led, hoặc xịn hơn dùng các chương trình soạn midi chạy 1 đường giai điệu dùng tạm.
    Xử lý midi có thể dùng Anvil Studio như thằng tây dưới đây hoặc sang hơn thì dùng Encore, dùng PsmPlay cũng được, chỉ tội cắt xong ghi lại dạng midi thì mất drum.
    Convert các kiểu audio sang dạng wav có thể dùng All audio converter hoặc Jetaudio... , đại loại là vô khối.
    Chỉnh sửa file wav, tớ dùng Goldwave, hoặc nero wav editor.
    Mình muốn Post phần mềm cho các bạn đỡ phải tìm nhưng mạng bèo quá Post 3 ngày nay mà ko được. Thông cảm nha mình sẽ cố gắng post len sớm, mà những phần mềm đó cụng dễ kiếm lắm, cái ATS-MA5-SMAF thì nằm trên trang web của yamaha, các bạn lên google search là sẽ thấy liền.Còn Psmplay 5.0 thì trong diễn đàn này đã có người Post lên rồi.

    baopham_it88 thích bài này.
  5. chihocvn

    chihocvn Thành viên

    Bài viết:
    188
    Được Like:
    19
    cái này có post lâu rồi bên
    dd samsungmobile cái này nó phức tạp lắm mới vô nghề vọc cái này xong bảo đảm hết dám làm nhạc cho ss luôn. dùng wscma2u là đủ rồi vừa dễ lại hay không cực khỗ như cái bên này.
  6. chihocvn

    chihocvn Thành viên

    Bài viết:
    188
    Được Like:
    19
    ne^'u du`ng wscma2u thi` muo^'n đu+o+.c file 40kb(vd :x430) thi` ca('t file nha.c chu+`ng 20s lu+u vo+'i 4kz thi` se? đu+o+.c file mmf cho X430 = 40kb
  7. padawan

    padawan Thành viên

    Bài viết:
    79
    Được Like:
    5
    40Kb đối với nhạc có lời chỉ đc 15s. Còn Dance Remix thì chỉ được 6s. dù là anh em có giảm tới mức 8Khz, 8bits, mono rồi làm MMF

    Sự thật là dòng X4xx đẹp nhưng ko chơi nhạc dài đâu
  8. thangnguyenpv

    thangnguyenpv Thành viên

    Bài viết:
    44
    Được Like:
    6
    bác Doanhlee ơi, cái topic của bác, hizzz, nhạc mmf chứ ạ.

    Còn cái nhạc từ file midi, không phải cứ tăng Volume cao là nhạc sẽ to đâu. Cái này em không biết làm thê nào. Mấy bài có sẵn nhạc to lắm, em làm từ midi thì nó nhỏ cực kyd luôn, mặc dầu dã chỉnh Volume và Veo... lên cao hết mức. Hiz
  9. padawan

    padawan Thành viên

    Bài viết:
    79
    Được Like:
    5
    Chỉnh nhiều quá nó bể tiếng đó! Toàn nghe xì xì thui! Chủ yếu là cái File gốc Mid đó! :D
  10. heocon_no1

    heocon_no1 Thành viên

    Bài viết:
    25
    Được Like:
    41
    Sao mình không kéo được các file wav vào 2 kênh xám ở cửa sổ Piano Rol

    Sao mình không kéo được các file wav (mình đã ghi ở định dạng 8khz, 16bit mono và có mấy KB thôi) trong Stream PCM Assign Map vào 2 kênh xám ở cửa sổ Piano Roll vậy?

    Các bạn giúp mình với nhé!
    Cảm ơn các bạn!