[Tiện ích] Hướng dẫn chi tiết cách cài game cho Android

Thảo luận trong 'Ứng Dụng Việt - Việt Hóa' bắt đầu bởi kangta_pk, 15 Tháng mười 2013.

  1. kangta_pk Thành viên

    Android là một hệ điều hành được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay, không những hệ điều hành được sử dụng miễn phí mà còn cho phép các lập trình viên thỏa sức sáng tạo các ứng dụng cho hệ điều hành này. Với sức sáng tạo này, số lượng game và ứng dụng dành cho hệ điều hành Android đang phát triển không ngừng mỗi ngày. Vậy bạn còn chờ đợi gì khi trong tay mình đang sở hữu một chiếc điện thoại với hệ điều hành Android này, hãy nhanh tải các ứng dụng cơ bản nhất và những trò game đẳng cấp.

    Sau đây mình xin hướng dẫn cách cài game cho Android từ PC, máy tính cho đến cách cài game từ thẻ nhớ. Các bạn hãy cùng tham khảo và tải về điện thoại của mình ngay nhé.

    Hướng dẫn chi tiết cách cài game cho Android
    [​IMG]
    1. Cách cài Game cho Android thông qua Google Play

    - Đây chính là cách chính thức và an toàn nhất để cài đặt ứng dụng cho điện thoại hay thiết bị chạy hệ điều hành Android bởi các thao tác cài đặt hoàn toàn tự động cũng như các ứng dụng đã được Google kiểm duyệt nên khá là an toàn cho người dùng.
    [​IMG]
    - Google Play cung cấp cho bạn các danh sách theo từng chủ đề khác nhau, cũng như phân loại để bạn dễ dàng lựa chọn. Bạn có thể tìm kiếm theo danh sách hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm game, ứng dụng mong muốn. Sau khi tìm thấy game, ứng dụng cần cài cho Android bạn chỉ việc nhấn vào nút Install để bắt đầu quá trình cài đặt.

    [​IMG]
    - Để sử đụng được Google Play để cài game ứng dụng Android yêu cầu người dùng phải có một tài khoản Google, cụ thể hơn là tài khoản Gmail.

    2. Cài Game cho Android thông qua giao diện web của Google Play
    - Cũng tương tự như Google Play có sẵn trên điện thoại hoặc thiết bị chạy Android, bạn có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng cho thiết bị Android của mình thông qua giao diện web của Google Play. Khi tìm thấy ứng dụng cần cài đặt bạn chỉ việc nhấn nút Install để bắt đầu cài đặt.

    [​IMG]

    - Để sử dụng được cách thức cài đặt này, yêu cầu bạn phải sử dụng chung một tài khoản Google để đăng nhập vào Google Play giao diện web và Google Play trên thiết bị của bạn. Khi đó cho dùng không trực tiếp điều khiển thiết bị bạn vẫn có thể cài đặt ứng dụng, ứng dụng sẽ đồng bộ với thiết bị thông qua tài khoản Google.

    3. Cài Game cho Android thông qua tập tin APK

    - Bên cạnh việc cho phép người dùng Google Play có thể cài đặt ứng dụng thì dịch vụ này còn cho phép người dùng tải về các tập tin cài đặt được đăng tải tại đây dưới dạng tập tin APK để cài đặt khi không có kết nối Internet.

    [​IMG]

    - Sau khi đã có tập tin APK, bạn sao chép tập tin này vào thiết bị thông qua thẻ nhớ SD hoặc cáp USB để lưu trữ trên bộ nhớ máy. Tiếp theo là sử dụng một ứng dụng quản lý tập tin trên Android để kích hoạt tập tin cài đặt để tiến hành cài đặt ứng dụng lên thiết bị của mình.

    - Do phương thức này khá dễ dàng để cài đặt cũng như chia sẻ ứng dụng giữa người dùng khác nhau nên sẽ tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ về bảo mật và an toàn cho thiết bị. Do đó người dùng cần cẩn trọng khi sử dụng phương thức này.

    4. Cài Game cho Android thông qua Store của bên thứ ba

    - Hiện tại cho tín phổ biến của hệ điều hành Android mà một số hãng phần mềm đã tự xây dựng một Store của riêng mình, thông qua một ừng dụng được cài đặt sau, người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt game ứng dụng Android tương tự như đang sử dụng Google Play.

    [​IMG]

    - Ở Việt Nam phải nói đến hai Store của hãng thứ ba là AppStore.VN và FreeStore.VN, bạn có thể tìm ứng dụng liên kết với 2 Store này thông qua hệ thông Google Play. Sau khi cài đặt xong có thể sử dụng tương tự như Google Play.

    [​IMG]

    - Ưu điểm của những Store dạng này chính là miễn phí, hầu hết các game ứng dụng Android được đăng tải tại đây đều miễn phí, ngoài ra còn khá thân thiện với người dùng Việt Nam cũng như tính an toàn cũng được bảo đảm phần nào.

    Với những hướng dẫn trên, chắc chắn bạn đã có thể tải những trò game đẳng cấp về điện thoại Android của mình rồi nhé.

    Tham khảo Howtogeek

    Chúc các bạn có những giây phút chơi game vui vẻ !!!

    Từ khóa tìm kiếm : Cach cai game cho Android
  2. quanglp

    quanglp Thành viên

    Bài viết:
    147
    Được Like:
    2
    mình vừa mới mua con adroi nhưng không biết cài game như thế nào.may mà có bài viết của bạn hướng dẫn rất chi tiết.về phải cài thui .thank bạn nhiều hihihihihihihi

    P/s:choi chan được nhiều quà quá.