Hướng dẫn đăng ký Google Voice để Gọi điện/Nhắn tin 2 chiều miễn phí đến US/Canada

Thảo luận trong 'Ứng Dụng PC Hỗ Trợ Android' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 30 Tháng ba 2012.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ChiêuTrúc Admin Executive

    GOOGLE VOICE
    DỊCH VỤ GỌI ĐIỆN / NHẮN TIN GIAO THỨC VoIP
    (miễn phí đến số điện thoại ở US/Canada và số Google Voice khác)

    Số Google Voice (Free Public Phone Number) là một dịch vụ VoIP rất tốt đến từ Google, có các đặc điểm nỗi bật sau đây:

    1/ Người dùng Google Mail được đăng ký lựa chọn cho riêng mình một số điện thoại có mã vùng ở Mỹ (+1), được gọi là số Google Voice (GV). Đây là số GV của riêng bạn, luôn cố định không bị thay đổi và không trùng với bất cứ số điện thoại của ai khác.

    2/ Với số điện thoại GV, khi kết nối qua internet bằng một phần mềm chuyên dụng, bạn không chỉ có thể thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến, nhắn tin (SMS) không chỉ với một số GV đang online khác (tương tự các dịch vụ của Skype, Viber, Tango, Zalo ...) mà còn kết nối được với bất kỳ một số điện thoại thực nào ở bất kỳ đâu (số điện thoại cố định và số điện thoại di động thông thường), dĩ nhiên là số này không cần kết nối internet gì cả. Nói rõ hơn là người dùng số GV buộc phải có kết nối internet còn người dùng số điện thoại bình thường thì không cần kết nối internet nhưng vẫn liên lạc được với nhau.

    3/ GV là số điện thoại có mã vùng là (+1) và hiện nay được miễn phí khi cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến, nhắn tin (SMS) với bất kỳ số điện thoại nào có cũng mã vùng là (+1) (dĩ nhiên là trừ các số điện thoại đặc biệt như số 911 của Mỹ). Như vậy, những người có thân nhân ở Mỹ và các doanh nhân có đối tác ở Mỹ sẽ được lợi khi liên lạc qua lại với nhau bằng số GV này.

    4/ GV bản thân chính là số của Google nên có tất cả các tính năng của Google Talk (Hangouts) nên người dùng GV có thể trò chuyện (chat), gọi điện (voice), nhắn tin (text) và thậm chí gọi điện thấy hình (video call) với một tài khoản Google Talk khác.

    ĐĂNG KÝ SỐ GOOGLE VOICE
    1/ Tạo mới một tài khoản google (gmail). Tốt và nhanh nhất là hãy tạo trên một Smartphone.

    2/ Trên PC/Laptop, chạy một trình duyệt web, dùng một tiện ích (Geoproxy, Hola ...) để chuyển IP sang Mỹ và vào trang: https://www.google.com/voice/để đăng nhập vào tài khoản gmail vừa tạo.

    3/ Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình trình duyệt để đăng ký số GV bằng cách dùng một số điện thoại có sẳn với mã vùng (+1) để xác thực (có thể dùng APP Textplus, NextText, ... trên smartphone để kiếm số xác thực).

    4/ Sau khi đăng ký được một số GV thì vào Setting để cấu hình GV để có thể gọi/nhận cuộc gọi và nhắn tin.

    PHẦN MỀM HỔ TRỢ GOOGLE VOICE

    * GV Phone (Việt Hóa) - Hổ trợ Google Voice trên thiết bị Android * [Link 1][Link 2]

    [​IMG]

    * Groove IP - Phần mềm gọi điện/nhắn tin Google Voice tốt nhất trên thiết bị di động * [Link 1][Link 2]

    [​IMG]

    * Yate Client - Hổ trợ Google Voice tốt nhất trên PC/Laptop * [ Tải về (PC/Laptop) ]

    [​IMG]

    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng năm 2015
  2. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    PHẦN 2:
    ĐĂNG KÝ 01 TÀI KHOẢN
    FREE PUPLIC PHONE NUMBER CỦA GOOGLE




    Phần này hướng dẫn các bạn (những người chưa có "Free Public Phone Number" của Google Voice) cách đăng ký một tài khoản này.
    Công cụ cần thiết: 01 tài khoản của Gmail và 01 PC/Laptop có kết nối net.

    I/ Chuẩn bị:

    Trước tiên ta cần đăng ký 01 "Free Public Phone Number" của nhà cung cấp dịch vụ VoIP khác với dịch vụ của Google:

    Trước đây, chúng ta có thể dùng Whistlephone để đăng ký tài khoản Sip và từ đó có luôn 01 số điện thoại ảo (đây là 01 số điện thoại ảo mà Whistlephone cung cấp để người dùng PC/Laptop và điện thoại iOS có thể gọi điện thoại đến US/Canada). Tuy nhiên, do Whistlephone đã tính phí nên chúng ta sẽ dùng 01 dịch vụ khác.

    a/ Vào trang http://serweb.iptel.org/user/reg/index.php để đăng ký 01 tài khoản của riêng bạn (A). Tài khoản (A) này sẽ có dạng: "usename@iptel.org". Sau đó, hãy tải và cài đặt vào PC/Laptop 01 phần mềm có chức năng SIP. Đó có thể là Nimbuzz, tải về tại www.nimbuzz,com.

    Sau khi cài đặt và khởi chạy Nimbuzz, hãy đăng ký 01 tài khoản của riêng bạn để dùng cho Nimbuzz (B) rồi đăng nhập. Tiếp theo trong Nimbuzz, hãy thiết lập cấu hình SIP với tk iptel (A) cho Nimbuzz như trong các hình minh họa sau:

    [​IMG]

    b/ Bằng trình duyệt web, hãy vào http://phone.ipkall.com để đăng ký 01 tài khoản Ipkall kết hợp với 01 số điện thoại ảo bên Mỹ. Hãy điền các thông số như trong hình minh họa với Sip usename là tên mà bạn đã đăng ký ở phần (a) (username của tài khoản B) và tài khoản gmail của riêng bạn.

    [​IMG]

    Sau đó click vào Submit và đăng ký thành công, bạn hãy check mail sẽ nhận được 01 mail mới từ Ipkall vào hộp thư gmail của bạn thông báo rằng Ipkall đã cung cấp cho bạn 01 số điện thoại ảo bên Mỹ. Số này có 10 số hạng với mã vùng là 206 (hoặc 253, 360, 425 . . . tùy theo cách bạn chọn lúc đăng ký) mà tôi gọi đây là số Ipkall. Nhiệm vụ của Ipkall là tự động liên kết số Ipkall của bạn vào tài khoản Sip của bạn ở trang Iptel. Khi ai đó gọi đến số Ipkall của bạn thì cuộc gọi sẽ tự động chuyển hướng sang qua số Iptel của bạn.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Nếu lúc đó phần mềm Nimbuzz (hoặc bất cứ 01 phần mềm nào khác có tính năng tương tự) trên PC/Laptop hay Smartphone của bạn đang online với đúng tài khoản Iptel của bạn thì chuông sẽ reo lên. Ta đã có thể nhận được cuộc gọi đến và đàm thoại được rồi. Tuy nhiên, đến đây ta chưa thể gọi đi với tài khoản Ipkall này được. Hiện nay, việc nhận cuộc gọi đến số Ipkall này là miễn phí (dĩ nhiên là ta phải tốn phí đường truyền internet: phí data).

    3/ Tải và cài đặt phần mềm Ultrasurf (www.Ultrasurf.us) vào PC/Laptop: Phần mềm này có nhiệm vụ là chuyển địa chỉ IP (mà bạn đang dùng để kết nối internet) sang IP của Mỹ để bạn có thể đăng ký dịch vụ gọi miễn phí của Google.


    II/ Thực hiện: Trên Pc/Laptop, hãy đóng tất cả các trình duyệt web đang chạy và thực hiện tuần tự theo từng bước sau.

    1/ Chạy Ultrasurf, đợi cho Ultrasurf kết nối thành công với server của nó và tự động fake IP sang US (xem hình)

    [​IMG]

    2/ Dùng trình duyệt web (nên dùng Internet Explore) để truy cập vào trang: "voice.google.com" . Hãy đăng nhập bằng tài khoản gmail của bạn để vào trang Voice của Gmail . (Nếu bạn đang ở ngoài nước Mỹ và không chạy Ultrasurf thì bạn sẽ không vào được trang Voice của Gmail và không thể tiến hành đăng ký tài khoản được).

    Trình duyệt web của bạn sẽ xuất hiện popup như hình dưới đây

    [​IMG]

    3/ Hãy tiến hành như hình minh họa trên để đăng ký 01 số mới bằng cách chọn 01 mã vùng (của US như 715, 206, 646, 678 ...), và click vào mục Tìm kiếm. Bạn có thể chọn một số đẹp mà bạn thích rồi đăng ký số điện thoại ảo của Google.

    Số này cũng có dạng xyz-abc-defg như số của Ipkall. Tôi gọi tắt số này là số G !

    [​IMG]

    4/ Sau đó đến màn hình này:

    [​IMG]

    Google sẽ buộc bạn phải dùng 01 số điện thoại khác (được đăng ký ở Mỹ) để kích hoạt số của Google bằng cách nhập xác thực. Lúc này ta sẽ dùng số điện thoại của Ipkall mà bạn đã đăng ký ở bước chuẩn bị.

    Phải chắc rằng Nimbuzz đang chạy và online với số Sip Ipkall của bạn để có thể nhận được cuộc gọi đến từ Google.

    4/ Quay lại trình duyệt trên PC/Laptop và nhấn nút "Tiếp tục". Google sẽ hiển thị 01 mã xác minh (là một số có 02 chử số) rồi nó tự động gọi điện đến số Ipkall của bạn.

    [​IMG]

    Chuyển qua Nimbuzz, khi nghe thấy có cuộc gọi đến số Ipkall thì hãy bắt máy (nhấn vào nút Chấp nhận), đợi vài giây bạn sẽ nghe thấy Google yêu cầu bạn nhập mã xác nhận. Hãy mở bàn phím của Nimbuzz và nhập vào 2 chử số mà Google đã cho (trong hình minh họa là con số 48). Số Ipkall của bạn sẽ được Google chứng thực. Lưu ý: bạn có thể không cần hiểu Google đang nói gì (vì nó phát âm bằng tiếng Anh), mà hãy cứ thực hiên thao tác như trên là được.

    [​IMG]

    [​IMG]

    5/ Trên trình duyệt web, một popup có tiêu đề "Xin chúc mừng" sẽ xuất hiện. Hãy nhấn vào nút "Kết thúc", bạn đã đăng ký thành công tài khoản Google Voice và có 01 Free Public Phone Number của Google để có thể gọi đi miễn phí đến số điện thoại bất kỳ ở US bằng trình duyệt Web. Tôi gọi đây là số G.

    [​IMG]

    6/ Đến đây, bạn vẫn chưa nhận được cuộc gọi đến với số G vừa tạo. Đó là vì theo tùy chỉnh mặc định của Google thì các cuộc gọi đến số G của bạn sẽ được chuyển tiếp (Forward) đến số điện thoại mà bạn đã nhập ở phần 4 (số Ipkall) chứ không thực sự chuyển đến số G (số bạn chọn ở phần 3).

    Đây là 01lưu ý rất quan trọng: khá nhiều người đã làm đến bước này và vì không rõ về cách tùy chỉnh này nên sẽ không thể nhận được cuộc gọi đến số G và thế là ... họ đã bỏ luôn, không đăng ký số G nữa :)

    Để giải quyết, hãy tiến hành làm thêm bước điều chỉnh cho Google Voice bằng cách vào phần Setting (trong trang web Google Voice đang mở) và click vào các nút chọn giống như trong hình minh họa rồi lưu lại. Nếu thực hiện đúng như vậy thì bạn mới có thể nhận được cuộc gọi đến bằng chính số G của bạn (chứ không phải là số Ipkall).

    Trong trường hợp khi ai đó gọi đến số G của bạn mà bạn không nhận cuộc gọi (đang offline ..) thì người gọi sẽ nghe được 01 lời mời yêu cầu để lại tin nhắn Voice cho bạn (Google gọi đó là Voice Mail). Bạn sẽ có thể nghe lại lời nhắn này trên PC/Laptop bằng trình duyệt web hoặc trên Mobile bằng phần mềm chuyên dụng (sẽ được tôi giới thiệu trong các phần sau).

    [​IMG]

    [​IMG]


    Đến đây, chúng ta đã có thể dùng số G để gởi tin nhắn SMS miễn phí từ số G đến 01 số di động (số có thật của mạng GSM) bất kỳ ở US/Canada hoặc 01 số điện thoại Google Voice khác (số G khác) bằng trình duyệt web, bạn chỉ cần thực hiện như hình minh họa. Nếu có ai đó gởi tin nhắn SMS đến số G cho bạn, bạn cũng sẽ xem được trên trang Google Voice của bạn bằng trình duyệt.

    [​IMG]


    Toàn bộ quá trình đăng ký và tạo số G đều yêu cầu bạn phải đang kết nối net với địa chỉ IP của Mỹ. Chúng ta đã làm được điều đó với phần mềm Ultrasurf (hoặc 01 vài tiện ích khác có tính năng tương tự). Khi ta fake IP kiểu này thì tốc độ internet của chúng ta sẽ giãm xuống đáng kể, nhưng không hề gì, Google chỉ yêu cầu người dùng sử dụng IP ở Mỹ khi đăng ký số G mà thôi.
    Sau khi chúng ta đã được Google được xác thực 01 lần rồi thì sau này, dù không kết nối nết bằng IP của Mỹ nữa (không cần chạy Ultrasurf) thì bạn vẫn truy cập vào được trang Google Voice này với tài khoản Google của bạn để cấu hình hoặc gởi / nhận Voice Mail, SMS và thậm chí gọi điện thoại miễn phí đến một số có mã quốc gia +1 bất kỳ (Xem hướng dẫn ở phần tiếp theo).
    gsm66666 thích bài này.
  3. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Phần 3: GỌI ĐIỆN MIỄN PHÍ BẰNG PC/LAPTOP


    Nhắc lại, tôi đang nói về việc gọi điện miễn phí đến một số di động hoặc cố định bất kỳ đang online bằng sóng di động, nghĩa là thiết bị của người nhận cuộc gọi không cần kết nối internet không có kết nối data (hoặc các số điện thoại ảo dạng VoIP number đang online). Để thực hiện cuộc gọi miễn phí dạng này thì số điện thoại của người nhận phải có mã quốc gia là 01.

    1/ Gọi bằng Free Public Phone Number của Google (số G):

    Hiện nay, Google không cho ta dùng số G để gọi điện trực tiếp mà việc gọi điện của Google VoIP được hoạt động theo cơ chế riêng. Hãy thực hiện trên PC/Laptop theo trình tự sau:

    + Mở phần mềm Nimbuzz, online và dùng SIP với tài khoản Ipkall của bạn (mà chúng ta đã thực hiện ở bước ở bài trước).
    + Mở trình duyệt Web và đăng nhập Google Voice bằng tài khoản có số G tương ứng.
    (Tôi nhắc lại là từ giờ chúng ta không cần dùng Ultrasurf để fake IP nữa).
    + Nhập số điện thoại cần gọi đến (không cần nhập mã vùng 01). Tôi gọi nó là số N.
    + Chọn số Ipkall trong mục "Phone to call with"
    + Nhấn Connect.

    [​IMG]


    Ngay khi bạn nhấn Connect thì Google sẽ tự động gọi điện đến số Ipkall của bạn, chuông sẽ reo trên phần mềm Nimbuzz của bạn. Hãy nhấn vào nút Call (Chấp nhận cuộc gọi đến) trên phần mềm Nimbuzz để cuộc gọi được kết nối. Lúc này, máy chủ của Google sẽ tự động gọi điện đến số điện thoại mà bạn cần gọi đến(số N). Chuông trên điện thoại trên thiết bị đang sử dụng số N sẽ reo lên, màn hình hiển thị có cuộc gọi đến từ số G. Nếu người đó chấp nhận cuộc gọi đến thì bạn đã được kết nối và đàm thoại được với người bên kia.
    Lưu ý là nếu bạn không chạy phần mềm Nimbuzz trên PC/Laptop khi gọi bằng trình duyệt với số G thì chuông điện thoại của thiết bị có số N cũng có thể reo 01 cái, nhưng rồi sẽ tự động ngắt, bạn không thể đàm thoại. Đó là vì bạn không thể để xác lập cuộc gọi đi bằng số Ipkall theo qui định của Google.

    Phương thức gọi điện như trên được Google gọi là "Google Call Back" (Google will call your phone and connect you). Cơ chế này giúp cho người dùng Google Voice có thể gọi điện miễn phí (với số G) khi họ ở bất cứ nơi đâu, kể cả khi họ đang ở bên ngoài nước Mỹ / Canada, miễn là họ có kết nối net. Lúc này, Google không yêu cầu người dùng kết nối Internet với địa chỉ IP của Mỹ / Canada nữa mà Google chỉ cần người dùng phải nhấn vào nút Call trên điện thoại di động của họ (có số điện thoại đã được xác nhận là của Mỹ) để nhận xác nhận (giống như xác nhận quyền công dân vậy). Ở đây, ta không phải là công dân nước Mỹ, nhưng chúng ta đã dùng 01 cái điện thoại với 01 số điện thoại của Mỹ (phần mềm Nimbuzz và sô Ipkall) để chứng thực với Google.

    Phương thức này của Google còn giúp ta đăng ký để sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau (có cùng đầu số quốc gia của Mỹ) liên kết với chỉ 01 tài khoản Google Voice. Người dùng Google bằng cách này có thể chỉ dùng 01 số G duy nhất để giử liên lạc mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều số điện thoại khác nhau mà không cần đem theo nhiều thiết bị viễn thông.

    Bài viết tiếp theo sẽ đề cập đến vấn đề nhắn tin bằng số G (Google VoIP) trên thiết bị Android.

    babybabe thích bài này.
  4. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Phần 4:
    GỞI/NHẬN Voice Message (Voice Mail)
    và Text Mesages (SMS)
    miễn phí trên Smartphone


    Hãy tải về và cài đặt phần mềm "Google Voice" (có sẵn trên các chợ ứng dụng) vào thiết bị Smartphone của bạn. Chúng ta sẽ dùng phần mềm này để gởi / nhận tin nhắn âm thanh và tin nhắn văn bản (SMS). Việc cấu hình và sử dụng phần mềm này khá đơn giản với Free Public Phone Number của Google Voice. Khi có người gọi đến số G của bạn mà bạn không bắt máy thì người gọi có thể để lại lời nhắn dạng âm thanh, đó là "Voice Mail" (theo mặc định, âm lượng Voice Mail được phát ra rất nhỏ nên các bạn hãy vào Setting/Voicemail playback và chọn "Play via speaker" để dễ nghe hơn nhé !).



    [​IMG]


    Để gởi tin nhắn SMS thì bạn chỉ việc chọn Menu/Compose và nhập số điện thoại cần nhắn tin, nhập nội dung tin nhắn rồi nhấp nút Send: rất dễ dàng và nhanh chóng.



    [​IMG]

    Hiện nay, việc nhắn tin (và nhận tin nhắn) SMS dạng này khi gởi đến một số di động bất kỳ (kể cả các số điện thoại ảo của Google Voice) có đầu số +1 ở Mỹ / Canada là miễn phí (dĩ nhiên là mất phí data internet).

    (Tiếp theo sẽ là bài viết hướng dẫn gọi điện thoại bằng số G trên Smartphone)


    Khỉ Con and gsm66666 like this.
  5. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Phần 5A:
    NHẬN CUỘC GỌI ĐẾN SỐ IPTEL MIỄN PHÍ
    BẰNG ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH

    Trong phần đầu của chủ đề, tôi đã nói về phần mềm Nimbuzz, phần mềm này có thể chạy trên hầu hết các điện thoại thông minh (Symbian, Android, iOS ... ). Vì vậy, ta có thể chạy Nimbuzz với thiết lập tài khoản sip là tại khoản mà chúng ta đã đăng ký ở iptel.org để nhận cuộc gọi đến. Như vậy, khi chạy Nimbuzz (hoặc 01 vài phần mềm khác có tính năng tương tự như Fring, ...) ta đã online với 01 số điện thoại của Mỹ/Canada (số Iptel) và nhận được cuộc gọi đến từ bất cứ số điện thoại nào trên thế giới. Các hình minh họa dưới đây được chụp từ điện thoại Nokia N95 khi chạy Nimbuzz với thiết lập SIP là 01 số Iptell và nhận cuộc gọi đến từ 01 số G của điện thoaị Android.

    [​IMG]


  6. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    PHẦN 5B:
    SỬ DỤNG SỐ G TRÊN CÁC ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH

    + Ngay từ khi mới ra mắt dịch vụ này, Google đã cung cấp giao diện sử dụng tất cả các dịch vụ của Google Voice trên nền web qua giao thức html5. Vì vậy, với 01 tài khoản Google Vocie đã được xác thực (có được số G) chúng ta có thể sử dụng trên một điện thoại thông minh bất kỳ có kết nối data (3G/4G/Wifi) và có trình duyệt web bằng cách duyệt trang "m.google.com/voice"

    + Bằng trình duyệt trên Smartphone, chúng ta có thể sử dụng hầu hết các dịch vụ của Goole Voice từ check mail, nhận / gởi voice mail, SMS, gọi + nhận điện thoại .. đến tuỳ chỉnh (setting) tài khoản Google Voice ...

    + Để thuận tiện cho việc sử dụng các tiện ích Google Vocie, tôi đã tạo ra 01 Widget dành riêng cho Smartphone Symbian 3rd, 5th & 3^ (các bạn có thể tải về và cài đặt trong file đính kèm ở bài kết của chủ đề này).

    Các hình minh hoạ dưới đây được chụp từ điện thoại Nokia N95 khi dùng tiện ích này:

    [​IMG] [​IMG]


    Ngoài ra, trên các nền tảng HĐH tiên tiến như Android và Ios chúng ta còn có thể sử dụng các phần mềm chuyện dung dể thuận tiện hơn cho việc sử dụng các dịch vụ của Google Voice trên các thiết bị di động mà tôi sẽ giới thiệu trong các bài viết tiếp theo.


  7. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Phần 6:
    GỌI VoIP CALL bằng Google Voice
    trên Smartphone (Android OS và Ios)


    Trên các chợ ứng dụng có khá nhiều phần mềm gọi VoIP nhưng tôi chỉ giới thiệu vài phần mềm mà tôi cho là hổ trợ tốt nhất cho Free Public Phone Number của Google. (Các hình minh họa sau đây được chụp trên Android phone và cũng tương tự trên Iphone nhé)


    1/ Sipdroid: (miễn phí, khó thiết lập nhưng sử dụng khá tốt)


    Việc cấu hình cho Sipdroid với tài khoản của các nhà cung cấp dịch vụ VoIP khác thì khá đơn giản vì nó đã được dựng sẳn trong 01 List, người dùng chỉ cần chọn nhà cung cấp dịch vụ, nhập usename, password, sip server) nhưng riêng với tài khoản của Google Voice thì hoàn toàn khác. Tôi cũng đã phải mất cả buổi mới tìm được cách cài đặt nó. Hãy thực hiện theo trình tự sau:

    + Login Google Voice Acc của bạn bằng phần mềm "Google Voice" (đã cài đặt ở trên) và cho nó chạy ngầm rồi khởi chạy Sipdroid.
    + Lúc này, trên màn hình của Sipdroid sẽ tự động xuất hiện một nút dài có tiêu đề là "New PBX linked to my Google Voice" (nếu bạn không đăng nhập "Google Voice" bằng tài khoản Google mặc định trên mobile của bạn thì nút này sẽ không xuất hiện và bạn sẽ không thể cấu hình cho số G được).


    [​IMG]

    Hãy click vào nút đó, Sipdroid sẽ yêu cầu bạn tiến hành đăng ký 01 tài khoản của "pbxes.org" bằng chính tài khoản Google Voice mà bạn đang login bằng phần mềm "Google Voice" trên thiết bị Android của bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu chính xác google cho Sipdroid. Sipdroid sẽ tự động liên kết với dịch vụ PBX để tạo 01 tài khoản liên kết với trang web www.pbxes.org. Đợi một chút, "pbxes.org" sẽ tự động đăng nhập Google Voice với tài khoản của bạn và setup tự động cho nó dùng Acc "pbxes.org" liên kết với tài khoản Google Voice của bạn.


    [​IMG]


    + Quá trình trên có thể mất một vài phút tùy thuộc vào tốc độ kết nối data của thiết bị (Bạn phải cho màn hình sáng liên tục để không bị khóa màn hình). Đến khi nào trên màn hình hiển thị popup "OK" thì hoàn tất.
    + Lúc này, chúng ta đã có thể dùng Sipdroid để gọi/nhận điện bằng tài khoản Google Voice của mình.
    + Nhập số muốn gọi theo định dạng sau đây: +1-xyz-abc-defg (nghĩa là phải thêm mã quốc gia +1 vào trước số cần gọi đến).
    + Theo mặc định thì Sipdroid chỉ sẽ online khi thiết bị của bạn có kết nối WLan. Vì vậy, hãy vào Setting/SIP Account và clcik chọn vào tất cả các ô kết nối WLAN/3G/2G ... để cho Sipdroid luôn chạy ở bất kỳ kết nối nào.
    + Tùy chỉnh âm lượng để nghe/gọi tốt hơn: hãy vào Setting/Audio/... và điều chỉnh cấu hình của tất cả các mục âm lượng ở mức Medium trỡ lên, riêng phần Audo code thì chọn "Try Always" ở tất cả các dạng code.


    [​IMG] [​IMG]


    + Một biểu tượng có dạng 01 vòng tròn nhỏ màu xanh sẽ xuất hiện, lúc đó bạn đã có thể dùng Sipdroid để gọi / nhận điện miễn phí với 01 số điện thoại ở Mỹ / Canada bằng số G được rồi đó.

    + Sipdroid còn cho phép bạn cài đặt và online đồng thời thêm 01 tài khoản VoIP của một nhà cung cấp dịch vụ khác nữa. Bạn có thể tùy ý nhập usename, password, sip server của Whistlephone, Ifonevnn ... để sử dụng.

    + Sipdroid còn hổ trợ việc tự động ghi âm cuộc gọi với chất lượng tốt.

    + Điểm trừ của Sipdroid là: Nó khá nặng, chiếm nhiều dung lượng RAM + Phải chạy kết hợp với phần mềm Google Voice + Việc thiết lập tài khoản Google trên Sipdroid khá lạ + Không thể thay đổi được số G trên Sipdroid (phải dùng trình duyệt đăng nhập vào trang pbxes.org mới chỉnh lại được).

    (Còn tiếp)
  8. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Phần 6 (tt)
    GỌI VoIP CALL bằng Google Voice
    trên Smartphone (Android OS và Ios)

    2/ Groove IP: là phần mềm có phí nhưng file đính kèm đã được xxx


    + Đây là phần mềm gọi Free Public Phone Number của Google tốt nhất hiện nay. Nó có mục tùy chỉnh âm lượng phát ra loa khi nghe (Speaker Volume) và cả mục tùy chỉnh độ thu âm thanh qua (Micro Gian). Các mục tùy chỉnh âm lượng trên Groove IP rất có hiệu quả nên chất lượng âm thanh nghe và gọi đều rõ ràng. Dung lượng file cài đặt nhỏ, không tốn nhiều RAM khi chạy, việc nhập tài khoản Google Voice cũng rất đơn giản, dễ thực hiện.



    [​IMG]


    + Cài đặt và khởi chạy Groove IP. Hãy nhập tài khoản Google Voice tương ứng với số G cần sử dụng và mật khẩu của bạn rồi đăng nhập, điện thoại của bạn đã online thêm 01 số điện thoại của USA rồi đó. Tiếp theo, hãy vào Menu/Setting, điều chỉnh âm lượng phát loa lên mức lớn nhất, âm lượng thu âm của micro thì giảm xuống 01 chút (micro để mức thu cao quá thì đâu dây bên kia nghe sẽ bị ồn, còn nếu chỉnh ở mức thấp quá thì bên kia sẽ nghe không rõ). Ngoài ra, phần mềm này còn có nhiều tùy chỉnh khác nữa, hổ trợ tối đa để người dùng có thể tùy chỉnh để có được kết quả tốt nhất (các bạn hãy tự khám phá nhé).


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]



    + Grooge IP có trình đơn gọi điện riêng nhưng cũng có tích hợp luôn với trình gọi điện mặc định của mobile. Do vậy, chỉ cần nhập số điện thoại cần gọi như gọi điên thông thường thì sẽ có popup xuất hiện cho bạn lựa chọn kiểu gọi đi.
    + Nhập số muốn gọi theo định dạng: xyz-abc-defg (nghĩa là không cần thêm mã quốc gia +1 vào trước số cần gọi đến).

    [​IMG]

    [​IMG]



    + Hãy dùng phần mềm Nimbuzz trên PC/Laptop (với một số Ipkall khác, không phải là số Ipkall mà bạn đã dùng để đăng ký số G nhé) để làm số nhận cuộc gọi đến hoặc một số máy bất kỳ trên mạng dùng GSM (nếu bạn không sợ tốn tiền gọi đi Mỹ) để làm số gọi đi và test thử cuộc gọi với số G trên Groove IP, qua đó điều chỉnh âm lượng trên điện thoại sao cho cả 02 đầu dây đều nghe/gọi rõ nhất.


    [​IMG]

    [​IMG]

    (Còn tiếp)

    babybabe thích bài này.
  9. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    PHẦN 6 (tt)
    GỌI VoIP CALL bằng Google Voice
    trên Smartphone (Android OS và Ios)

    3/ gVoice: phần mềm có phí nhưng file đính kèm cũng đã được xxx

    [​IMG]


    Đây cũng là phần mềm chuyên dụng hổ trợ riêng cho Google Voice như Groove IP cho chất lượng cuộc gọi chấp nhận được. Cài đặt và tùy chính đơn giản. Dung lượng file cài đặt nhỏ, không tốn nhiều RAM khi chạy nhưng giao diện không đẹp bằng Groove IP.
    Do gVoice không có mục tùy chỉnh âm lượng riêng nên ta cần điều chỉnh âm lượng hệ thống để nghe/gọi rõ hơn (tôi sẽ hướng dẫn ở phần sau).


    [​IMG]

    [​IMG]



    ----
    Khỉ Con, HuyTim, conan2901 and 2 others like this.
  10. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    PHẦN 6 (tt)
    GỌI VoIP CALL bằng Google Voice
    trên Smartphone (Android OS và Ios)


    4/ TALKATONE. Tiện ích này hay đến nỗi trên trang web của nó, người ta viết rằng: " Tiện ích này chính là lý do để họ mua phải iphone " :)




    [​IMG]

    TAKATONE là một dịch vụ dành riêng chỉ hổ trợ cuộc gọi VoIP tử tài khoản Google Voice. Talkatone sử dụng công nghệ nén dử liệu để giảm băng thông cần dùng kho gọi VoIP. Nhờ vậy, chất lượng âm thanh khi gọi điện được cải thiện mà băng thông lại được giảm đáng kể so với các dịch vụ VoIP khác.

    Talkatone còn cung cấp tính năng gởi/nhận tin nhắn SMS bằng tài khoản Google Voice rất thuận tiện.

    Dĩ nhiên, dịch vụ này không hoàn toàn miễn phí, nó lấy phí từ dịch vụ quảng cáo của Google Ad qua banner trên giao diện của phần mềm. Người dùng có thể loại bỏ banner quảng cáo này (nếu muốn) bằng nhiều cách.

    Sau đây là một số hình minh họa khi gọi điện, nhắn tin bằng Talkatone.

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ngoài việc đăng nhập và sử dụng các dịch vụ của google voice, thì Talkatone còn có thể đăng nhập vào tài khoản facebook của bạn để có thể chia sẻ hình ảnh, tin nhắn và thậm chí gọi điện với bạn bè.


    conan2901, lathanh and gsm66666 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.