[Kernel] Hướng dẫn và nhận cài kernel cook tùy biến có tính năng knock on cho dòng HTC

Thảo luận trong 'HTC' bắt đầu bởi nvda3, 22 Tháng tư 2014.

  1. nvda3 Thành viên

    Hướng dẫn và nhận cài kernel cook tùy biến có tính năng knock on (gõ 2 lần để mở màn hình) cho dòng HTC
    Bài viết hướng dẫn này mình sẽ kết hợp chữ và cả video demo (một hình thức hướng dẫn mới của mình) . Đầu tiên là các bác xem qua video demo về các kernel mà mình sẽ hướng dẫn ở đây để hiểu.

    Trên lg g2 có một tính năng là gõ hai lần vào màn hình để mở màn hình rất hay, trên htc của chúng ta mặc định thì ko có tính năng này nhưng mà kernel tùy biến sẽ giúp chung ta mang tính năng này vào dòng htc thậm chí còn thêm tính năng s2w và s2l hay hơn cả lg g2 nữa ý chứ.
    Mỗi kernel mình sẽ dẫn link gốc đến xda để các bạn có thể cập nhật bản kernel mới nhất. Một số thuật ngữ mà chúng ta cần giải thích để có lên xda còn biết.
    + s2w and s2s : là viết tắt của swipe to wake và swipe to sleep nghĩa là vuốt các phím cảm ứng để bật hoặc tắt màn hình ko cần dùng phím cứng
    + d2w: double tap to wake nghĩa là gõ 2 lần vào màn hình để mở máy hay chúng ta còn gọi là knock on vì thằng lg g2 nó có chức năng này đầu tiên và nó gọi là knock on
    +OC: over clock nghĩa là tăng xung ép xung lên mức độ cao hơn tốc độ chip mặc định của nhà sản xuất mà con chip đó vẫn có khả năng chịu đựng và làm việc tốt ko gây đến tính trạng quá tải cháy chip. Ví dụ xung mặc định trên htc one là 1.7ghz nhưng có kernel cho phép ép lên 2.0ghz hoặc cao hơn. Ép xung có tác dụng là làm cho máy chạy nhanh hơn nhưng cá nhân mình ko thích tính năng này lắm bởi xung cao hơn đồng nghĩa với việc sẽ dùng nhiều pin hơn. Và các tác vụ bình thường thì trên các rom cook + kernel của htc chẳng cần ép xung đã mượt mà rồi.
    Các tính năng này chủ yếu cho các máy htc đời cao từ htc one xl trở lên. Có thể trong bài viết này mình chưa liệt kê được hết. Nếu bạn dùng htc mà ko có trong này muốn có tính năng này thì alo cho mình xem là máy bạn có lên được ko nha. CHÚ Ý LÀ ĐỂ UP ĐƯỢC KERNEL THÌ PHẢI ĐỌC KĨ YÊU CẦU CỦA KERNEL NẾU ĐẠT ĐIỀU KIỆN THÌ MỚI ĐƯỢC FLASH NẾU KO MÁY SẼ BỊ BRICK BỞI KERNEL LÀ MỤC NẰM SÂU NHẤT VỀ PHẦN MỀM CỦA ANDROID. Mình sẽ hướng dẫn trên htc one xl (đại diện cho s-off) và htc one x (đại diện cho dòng s-on) chi tiết nhất còn các dòng khác mình sẽ chỉ đưa công cụ vì nó sẽ làm giống hoặc gần giống one xl các bạn chỉ cần đọc chú ý trong link xda mình đưa là được.
    1, HTC one xl và htc one x at&t hai máy này bản chất là 1 do phân phối khác nhau nên tên gọi khác nhau thôi (evita)
    -Kernel sử dụng: ElementalX ver mới nhất đến hiện tại là 8.3.2 Link xda: http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2061577
    Change log:
    • based on HTC Sense 5 Android 4.2.2 source code
    • Aroma installer
    • choose CPU optimization level: vanilla, elementalx, or ultra
    • optimized for extended battery life
    • overclocking options
    • choose max screen off frequency
    • user voltage control
    • choose voltage profile in installer
    • GPU overclocking
    • button light notification
    • sweep2wake
    • doubletap2wake
    • pocket detection (prevents accidental wakes in pocket)
    • /system writable
    • force fastcharge
    • NTFS r/w support
    • exFAT support
    • i/o schedulers: FIOPS (default), SIO
    • option to disable fsync
    • faux sound control support
    • increased refresh rate for HDMI output via MHL adapter
    • optimized -O3 linaro 4.7

    Yêu cầu để sử dụng được kernel: Máy đang chạy android 4.2.2 sense 5 đã unlock bootloader và s-off
    bước 1: Down kernel ElementalX 8.3.2: http://www.androidfilehost.com/?fid=23212708291674213 rồi cho vào trong bộ nhớ máy.
    bước 2: Reboot máy vào TWRP và flash zip vừa down về. Bắt buộc phải dùng recovery là TWRP nha bác nào dùng clockworkmod vui lòng flash TWRP
    bước 3: do là máy s-off nên chỉ việc khởi động lại máy là ok!
    2, HTC one x (endeavoru)
    -Kernel sử dụng Alex-V phiên bản mới nhất là 2.7 Classic PA 3 link trên xda: http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2226360
    Changelog 2.7 Classic PA 3
    -mpdecision hotplug again (better battery)
    -interactive + deadline standard
    -4 versions :
    = old s2w
    = old s2w with led on sweep
    = new s2w with dt2w
    = without s2w
    -rest is the same as PA 2
    -would be the last version before the new sources are out

    -Yêu cầu để sử dụng được kernel: Máy đang chạy android 4.2.2 sense 5 đã unlock bootloader. S-on hay s-off đều ok
    Bước 1: Down kernel alex-v: http://sourceforge.net/projects/ale...rnels/Alex-V_SE_2.7_classic_PA_2.zip/download
    Bước 2: Copy vào trong bộ nhớ trong của htc one x. Reboot recovery TWRP hay cwm đều được. Flash file zip vừa down về.
    Bước 3: Khoan khởi động lại máy ngay. Vì đây là kernel build cho cả s-on và s-off dùng chung nên bây giờ chúng ta sẽ phải flash file boot.img qua fastboot mới hoàn thành được. Giải nén file zip kernel vừa down về ra lấy file boot.img trong thư mục new_s2w_with_dt2w ra. Đưa điện thoại về flash boot flash file này rồi khởi động lại.
    3, HTC one x+ chú ý dòng này có hai bản khác nhau là bản quốc tế và at&t hai bản này hoàn toàn khác nhau ko up chung rom và kernel được.
    -EliteKernel OXP 140420 dành cho htc one x+ quốc tế mã là ENRC2B (htc one x+ at&t hiện chưa có và tuyệt đối ko được thử kernel này):
    http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2012320
    4, HTC one m7: chú ý htc one m7 có rất nhiều phiên bản android. 4.2.2 4.3 và 4.4.2 nên các bác chú ý chọn đúng phiên bản kernel cho phiên bản android mình đang chạy.
    -Kernel sử dụng Bulletproof | S2W | L2M | DT2W | BLN link xda:
    http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2233665
    5, HTC J ONE htl22 au nhật bản:
    -Các bác vào đây em đã viết một bài dành riêng cho j one cực kì đầy đủ và hoàn chỉnh: http://doanuprom.blogspot.com/2014/03/huong-dan-va-nhan-up-rom-442-kitkat.html

    Lưu ý: Để up được kernel các bác cần phải có một kiến thức nhất định về android để xử lý khi xảy ra sự cố. Vì kernel quản lý toàn bộ sóng điện thoại, wifi, bluetooth và rom nên nếu up sai hoặc ko đúng sẽ dẫn đến treo logo hay mất wifi sóng bluetooth tạm thời và phải up lại rom gốc để cứu lại. Nếu các bác ko có kinh nghiệm cứ qua dịch vụ up rom 70k của em làm chuyên nghiệp chỉ 30 phút là xong thôi ạ :)
    Nếu các ko tự làm được hoặc sợ tự làm bị brick máy thì hãy đến với dịch vụ up rom giá chỉ 70k của em. Đến với dịch vụ các bác sẽ được up lên bản rom cập nhật mới nhất và tốt nhất. . Em làm được tất cả các dòng android . Thông tin thêm về dịch vụ các bác truy cập vào facebook ạ.
    Đoàn Up Rom 70k: 01667.67.1932 ( 01667671932). Like trang facebook để tìm em sau này hoặc hỏi đáp liên lạc + Xem ảnh bìa của page là địa chỉ cụ thể có ảnh google map tới chỗ up rom của em tại Hà Nội:http://www.facebook.com/upromandroidiphone


    (Một số bác dùng điện thoại clikck vào link facebook bị báo lỗi trang ko tồn tại (trong khi máy tính thì vẫn vào được bình thường) thì làm như sau: vẫn dùng điện thoại đó vào google search "Đoàn up rom" sẽ ra trang facebook "Dịch vụ up rom giá chỉ 70k" này của em đầu tiên các bác click vào đó là vào được. Lỗi này là do facebook bị chặn thôi)
  2. mountinglove

    mountinglove Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    điện thoại, wifi, bluetooth và rom nên nếu up sai hoặc ko đúng sẽ dẫn đến treo logo hay mất wifi sóng bluetooth tạm thời và phải up lại rom gốc để cứu lại, nếu flashkernel lại có sử lý được lỗi kia không vậy, hay bắt buộc phải up lại rom gốc, còn cách nào cứu không vậy.