iPhone 4 ATT dùng custom firmware 5.0.1 tự unlock đc sim VN ............?

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi conan1269, 29 Tháng một 2012.

  1. conan1269 Thành viên

    Cái này mình chỉ hỏi cho biết thôi nhé. Không biết bạn nào gặp trường hợp đó chưa. Mình mới làm 1 cái iphone 4 ATT cho thằng em mình hôm wa. Mình đang ở US và dùng Teamviewer để làm custom firmware và jailbreak cho nó. Máy nó ban đầu là 4.2.1 Baseband 03.10.01 và dùng sim ghép để unlock. Mình dùng Redsn0w mới nhất để làm custom firmware để giữ baseband và jailbreak. Lúc mà mình vừa restore xong iphone, mình ko activate nó. Mình tiếp tục sài luôn Redsn0w để JB. Sau khi đã chạy xong, iphone vào lại cái phần activate và set up của iOS 5.0.1. Em mình set up xong phần Location service, iCloud xong hết. Rồi nó bỏ sim Mobifone của VN vào, và rồi dung Cellular Data để activate , đột nhiên iphone tự activate và hiện lên sóng service luôn. Và hiện tại nó ko dùng sim ghép Gevey để unlock nữa mà sóng vẫn vi vu. Cái này mình ko hiểu dc. Ai có thể giải thích dc ko. Mình chỉ biết đc là Iphone 4S khoá dùng iOS 5 khi ra nước ngoài nếu bỏ sim nước khác vào nếu có tín hiệu và dữ liệu thì có thể activate đc iphone và có sóng.

    P/S: đây là 1 câu hỏi chứ ko có ý gì khác [-(. Xin lỗi cái chủ đề là tự activate và unlock = sim VN
  2. X_Men

    X_Men Thành viên

    Bài viết:
    335
    Được Like:
    65
    Chắc là máy W trước không biết chạy hackacti rồi cứ ghép sim thôi, giờ 5.0.1 không có bản hackacti nên vô tình mới biết là máy W! Còn máy lock thì không thể thành máy W được!
  3. verylove

    verylove Staff Member

    Bài viết:
    5,679
    Được Like:
    2,944
    chắc lúc đầu ko biết W nên vậy , h thì biết là máy W rồi
  4. maynvvn

    maynvvn Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    18
    Tình trạng này mình đã gặp khi làm một máy softbank (100% không phải W). Tuy nhiên là máy iphoen 4 thôi. Tình trạng hiện tại của máy: Baseband 03.10.01, Ver vẫn được giữ ở 4.2.1 Ban đầu mình có dùng Ultra Gr để unlock, sau đó thử không dùng nữa, thấy vẫn sóng sánh ngon lành với sim bạc (sim máy 3G thường, khi lắp vào 4s phải cắt nhỏ. Hiện mình đang sống tại Nhật). Mình không nhớ chi tiết mình đã làm những gì với chú iphone 4 này nữa. Vì khi làm chú em này, mình làm đồng thời với 2 chú iphone 4 khác, 2 chú còn lại (cả 2 cùng BB 04.10.01, 1 chú ver 4.3, chú khác ver 5.0.1 (custom)). Mình chỉ là dân amater, đọc và làm theo hướng dẫn của diễn đàn phục vụ thú chơi của bản thân và khoảng gần ...... 100 người xung quanh. Vì không hiểu lí do tại sao lại được nên không có ý định post bài, nhưng vì đọc bài này nên post để anh em tham khảo.
  5. X_Men

    X_Men Thành viên

    Bài viết:
    335
    Được Like:
    65
    Tưởng là máy JP lắp được SIM VN chứ sim bạc hay vàng gì mà vẫn bên Nhật thì nói làm gì! Đâu ai cấm cắt nhỏ sim softbank đâu.
  6. conan1269

    conan1269 Thành viên

    Bài viết:
    178
    Được Like:
    35
    Thứ 1: Mình đang ở US, và cái phone đó mình mua ở US năm 2010 và đem về VN. Lúc ấy mình sài cái phone đó thì ko unlock dc bạn ah.
    Thứ 2: Lúc ấy ở US chưa bán bản World bạn ơi, bản World sau khi ra 4S thôi. Lock ATT 100%, vì mình bỏ sim T-moble vào sài ko dc.

    Đó là lý do mình muốn hỏi.... ko lẽ trong lúc thao tác, quay sao nó tự động sign thành bản world luôn sao @@
  7. maynvvn

    maynvvn Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    18
    Mình giải thích thêm về SIM dùng cho các máy softbank dùng bên Nhật nhé.

    ① Sim bạc (có thêm chữ pre paid) => là sim trả trước. kiểu sim truyền thống (to). Không dùng được với iphone 3g, 3gs, 4 nếu iphone này chưa được unlock

    ② Sim bạc (không có chữ pre paid) => là sim trả sau. kiểu sim truyền thống (to). Không dùng được với iphone 3g, 3gs, 4 nếu iphone này chưa được unlock

    ③ Sim đen (to) => sim dùng cho iphone 3g, 3gs. đương nhiên là sim trả sau. kiểu sim truyền thống (to). Không dùng được với iphone 4 (và 4s?) nếu sim không được cắt nhỏ và iphone chưa được unlock (bằng phần mềm hay Gr tùy vào BB)

    ④ Sim đen (nhỏ) => sim dùng cho iphone 4, 4s.


    ===>

    1. Các máy iphone 3g, 3gs, 4 nếu được unlock (phần mềm hay GR) đều dùng được chính sim gốc + sim bạc (trắng) ① + sim bạc (trắng) ② + sim VN (VN, Vietel, Mobi). (vì mình chưa có 4S nên chưa thử được với em nó)

    2. Máy iphone 4 từ BB 02 trở đi thì phải dùng sim ghép (ai chơi iphone lock đêu biết cả). Để iphone 4 từ BB 02 trở lên xài được các loại sim ① + ② + ③ (kể cả là tại Nhật), phải dùng sim ghép, tất nhiên sim cũng phải được cắt để vừa với khay sim


    ===>

    Tình huống mình gặp là iphone 4 Baseband 03.10.01, Ver 4.2.1 sau khoảng 1 tuần dùng Ultra Gr để xài sim ② (được cắt nhỏ như sim chuyên dụng cho iphone), do tò mò nên thử bằng cách không dùng sim Gr nữa, chỉ cho sim ② vào và em nó nên sóng bao la. Mình tiếp tục với các sim ①, ③, thử cả việc tắt đi khởi động lại nhưng em nó không có hiện tượng bị out sóng hay không nhận sim. (Cuối tháng 2 sẽ có đợt về VN công tác, chắc sẽ thử được sim VN thôi. Hy vọng là em nó cũng nên .... như thường :-?).
  8. maynvvn

    maynvvn Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    18
    Bạn phán cầu xanh rờn như thánh sống luôn! Bó tay!!!
  9. maynvvn

    maynvvn Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    18


    Bạn phán cầu "xanh rờn" như thánh sống luôn! Bó tay!!!
  10. SirMit

    SirMit Thành viên

    Bài viết:
    56
    Được Like:
    11
    Mình gặp 1 TH kiểu L thành W như này, vì mình trực tiếp làm, con 4 lock Pháp của thằng bạn, vẫn dùng gevey hơn 1 năm nay rồi, vừa nhờ mình RS lên 5.0.1 hôm nọ, RS xong dùng cách nào cũng ko lên đc sóng, nó thử bỏ gevey ra cắm nguyên sim VN vào, lên sóng luôn mới ảo chứ, cậu tự tin nhờ mình up thẳng BB lên, kết quả mỹ mãn, tự nhiên dùng L đc thành W, theo mình TH này có thể là máy L Pháp hết hợp đồng tự động chuyển code thành W, chứ ko thì chả có cách giải thích nào khác.