iPhone - Tất cả các thông tin cập nhật

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 21 Tháng mười hai 2006.

  1. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    iPhone bị hack có thể hỏng vĩnh viễn


    [​IMG]

    Ngày 24/9, Apple làm rúng động người dùng iPhone ngoài nước Mỹ bằng thông báo: những điện thoại iPhone bị bẻ khoá trái phép sẽ không còn hoạt động sau bản cập nhật phần mềm mới nhất.

    Những chiếc iPhone bị bẻ khoá có thể bị ngừng hoạt động vào cuối tuần này.

    Từ khi iPhone có mặt trên thị trường tháng 6/2007, nhiều mánh bẻ khoá chiếc điện thoại cáu cạnh này được giới hacker toàn cầu đăng tải trên Internet. Mục đích chỉ nhằm iPhone có thể làm việc được với nhiều mạng di động khác nhau chứ không chỉ với mạng của AT&T, nhà cung cấp dịch vụ chính thức và duy nhất hiện nay của iPhone.

    Tuy nhiên, thông báo ngày thứ 2 vừa qua của Apple là gáo nước lạnh dội vào những cái đầu nóng của giới bẻ khoá. Một bản cập nhật phần mềm mới cho iPhone sẽ được phát hành vào cuối tuần này. Ngoài việc bổ sung một số tính năng mới như truy cập vào dịch vụ nhạc số trực tuyến iTunes WiFi Music Store, phần mềm mới sẽ khiến màn hình cảm ứng của iPhone không thể hoạt động nếu đã bị hack. "Những chiếc điện thoại bị bẻ khoá sẽ chẳng còn làm được gì nữa", Phil Schiller, Phó Giám đốc tiếp thị sản phẩm toàn cầu của Apple, nói. "Thật không may là một vài chương trình bẻ khoá đã làm hỏng phần mềm của iPhone. Nhưng Apple không thể chịu trách nhiệm về hậu quả này".

    Đại diện Apple cũng nói rằng họ không biết hiện có bao nhiêu điện thoại iPhone đang hoạt động trong các mạng khác ngoài AT&T.

    Phần mềm bẻ khoá iPhone có nhiều loại, từ tải về miễn phí cho đến 25 USD mỗi bản. Chúng phổ biến nhiều nhất tại châu Âu bởi Apple chưa bán model điện thoại nóng bỏng của mình tại thị trường này cho đến tháng 11/2007. Nhiều người đã mua iPhone từ Mỹ rồi bẻ khoá để sử dụng được tại các mạng của châu Âu.

    "Từ góc độ người tiêu dùng, hành động của Apple ảnh hưởng tới đa số những người đã mở khoá iPhone, cách duy nhất để chiếc điện thoại này hoạt động ngoài nước Mỹ", Erica Sadun, một lập trình viên từng tham gia xây dựng một phần mềm mở khoá iPhone, nói. "Apple gần như tuyên bố với người tiêu dùng ngoài nước Mỹ: xin lỗi, chúng tôi không chơi với bạn".
    Ngược lại, John McLaughlin, tác giả của một phần mềm bẻ khoá iPhone, lại cho rằng tuyên bố mới của Apple chẳng qua là trò "rung cây doạ khỉ" mà thôi. Tay hacker người Bắc Ai-len này tuyên bố những người đã mở khoá iPhone hoàn toàn có thể đưa chiếc điện thoại về chế độ hoạt động mặc định ban đầu.

    "Chúng tôi đã nghiên cứu mã nguồn một số phần mềm hack và tin rằng những thay đổi về phần mềm có thể phục hồi nguyên trạng dễ dàng", McLaughlin nói. "Tất nhiên người dùng sẽ phải mất thêm chút công sức để đưa nó về tình trạng nguyên bản".

    Dù thế nào, những chiếc iPhone đã mở khoá trái phép đều bị Apple từ chối bảo hành.

    • Vietnamnet.vn - Theo AP
  2. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Bẻ khóa iPhone máy sẽ hỏng


    [​IMG]

    Chiếc điện thoại thông minh tinh xảo iPhone trở nên "dễ tính" hơn nhờ... hacker. Ảnh:thewickedwoman.

    Hôm qua, Apple khuyến cáo việc sử dụng các công cụ phần mềm phá khóa máy iPhone có thể làm cho thiết bị gặp trục trặc không thể cứu vãn. Những chiếc iPhone hỏng do khổ chủ "táy máy" cũng sẽ không được bảo hành.

    Trong bản tuyên bố, Apple cho biết những khách hàng dùng iPhone thực hiện việc thay cấu hình thiết bị được coi là hành vi xâm phạm bản quyền phần mềm và vì thế mà quyền bảo hành máy bị mất hiệu lực. "Việc không thể sử dụng iPhone do cài đặt công cụ phần mềm bẻ khóa sẽ không được bảo hành", bản tuyên bố ghi rõ.

    Trong tháng này, xuất hiện một nhóm lập trình viên được biết đến với mật danh iPhoneSIMfree đã tung ra bộ công cụ hack iPhone. Nếu được cài đặt phần mềm này, chiếc điện thoại thông minh mang logo quả táo sẽ hoạt động được trên nhiều mạng di động chuẩn GSM sử dụng thẻ SIM gán số.

    Apple cho biết đã phát hiện được nhiều công cụ bẻ khóa phát tán trên mạng dành cho máy iPhone. Nếu đã cài đặt vào và sau đó tiếp tục nâng cấp phần mềm Apple phát hành cho máy, chiếc iPhone sẽ trở lên vô dụng. Vì vậy, trong bản tuyên bố hãng Apple cũng hết sức ngăn cản người sử dụng cài đặt chương trình phần mềm bẻ khóa có chức năng chống đồng bộ máy iPhone của họ để tránh những rủi ro không đáng có.

    Theo bản kế hoạch nâng cấp phần mềm tuần này, Apple sẽ bổ sung thêm những chức năng mới cho iPhone, như cho phép người sử dụng mua nhạc tải từ thư viện âm nhạc trực tuyến iTunes qua đường kết nối Wi-Fi. Phương thức tải được thực hiện qua dịch vụ iTunes Wi-Fi Music Store. Dịch vụ sẽ được ra mắt tại New York và Seattle trong tháng sau, do đối tác Starbucks cung cấp cho những khách hàng sử dụng máy iPhone và iPod Touch.

    Kể từ ngày chính thức ra mắt 29/6 đến nay Apple đã cung cấp hơn 1 triệu máy iPhone cho các thuê bao mạng điện thoại AT&T tại Mỹ. Bắt đầu từ tuần trước hãng đã mở kênh phân phối qua mạng những chiếc iPhone đầu tiên tại Châu Âu, dành cho những khách hàng sử dụng điện thoại mạng O2 (Anh) và France Telecom (Pháp). Với kế hoạch mở rộng thị trường tiêu thụ, Apple kỳ vọng mức tăng trưởng doanh số đạt ít nhất 10 triệu máy iPhone trao tay người dùng vào năm sau.

    • VTC News - theo Information Week
  3. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Vietnam Comm 07: Người Pháp sắp có iPhone

    Sau hai buổi ra mắt khá “ồn ào” tại Anh và Đức tuần trước, tin về một buổi trình diễn của iPhone tại Pháp cũng vừa được hé lộ bên lề cuộc triển lãm thương mại tại Việt Nam.

    [​IMG]

    France Telecom
    Sau nhiều tháng mong đợi, nhà cung cấp dịch vụ Orange - một thành viên của France Telecom (Viễn Thông Pháp) đã đạt được thỏa thuận với Apple về việc kinh doanh iPhone tại Pháp.
    Bên ngoài hành lang của cuộc hội thảo về viễn thông tại Hà Nội, ông Didier Lombard- giám đốc điều hành France Telecom- đã tiết lộ về thỏa thuận giữa Orange và Apple. Người dân Pari có thể biết thông tin chi tiết vào thứ hai tại triển lãm của hãng Apple tại thành phố này.

    Do iPhone hoạt động trên các mạng dữ liệu EDGE vốn chậm nên mạng Wifi (có thể sử dụng để truy cập Internet) là vô cùng quan trọng với người dùng. Sự hợp tác giữa France Telecom với Apple có thể được ví với một “đám cưới trên thiên đường” bởi chỉ tính riêng ở Pari nhà cung cấp này đã có tới hơn 2000 điểm Wifi có thu phí. Ngoài ra, họ còn có thêm khoảng vài trăm điểm Wifi khác, nhiều trong số đó được thành phố cung cấp miễn phí. Đã từng có những bất đồng giữa France Telecom và thành phố Pari về những địa điểm miễn phí này.
    Orange chưa công bố thời điểm cụ thể nhưng có nhiều khả năng iPhone sẽ được ra mắt tại Pháp vào 29 tháng 11 tới.


    (Mobilenet)

  4. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Apple: Sẽ vô hiệu hoá các iPhone bị mở khoá

    [FONT=Times New Roman, Times, serif][​IMG][/FONT]

    [FONT=Times New Roman, Times, serif]Apple hôm qua (24/9) cảnh báo những chiếc iPhone đã được mở khoá sẽ bị vô hiệu hoá hoàn toàn trong đợt nâng cấp phần mềm tới đây. Đây được xem là bước đi đầu tiên của nhà sản xuất trong “cuộc chiến” chống lại “nạn mở khoá” thiết bị.

    Kể từ khi iPhone chính thức xuất hiện trên thị trường từ cuối tháng 6 vừa qua số lượng giải pháp mở khoá cho phép thiết bị có thể vận hành với bất kỳ một hệ thống mạng di động nào có thể nói là “nhiều như nấm mọc sau mưa”.

    Lãnh đạo Apple cho biết hãng đã phát hiện có rất nhiều chương trình mở khoá bất hợp pháp có thể phá hỏng phần mềm của iPhone.

    Dự kiến trong tuần này Apple sẽ cho phát hành phiên bản nâng cấp phần mềm mới cho iPhone. Ngoài việc bổ sung thêm một số tính năng mới như tính năng truy cập iTunes Wi-Fi Music Store, bản nâng cấp còn nhắm đến mục tiêu vô hiệu hoá hoàn toàn những chiếc iPhone đã được mở khoá. Có thể nói sau khi cài đặt phiên bản nâng cấp phần mềm những chiếc iPhone mở khoá sẽ không thể vận hành được nữa.

    Không còn giải pháp nào khác ngoài việc chúng tôi chủ động vô hiệu hoá những chiếc iPhone đã bị mở khoá,” ông Phil Schiller – Phó chủ tịch cao cấp phụ trách vấn đề marketing sản phẩm toàn cầu của Apple – cho biết trong một cuộc trao đổi với báo chí. “Đáng tiếc một số chương trình mở khoá lại gây ra những trục trặc phần mềm cho iPhone. Apple hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những trục trặc đó”.

    Ngoài ra việc mở khoá iPhone còn khiến khách hàng không được tiếp tục hưởng các chính sách bảo hành sản phẩm của Apple.


    [/FONT] Theo AP, VnMedia
  5. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    iPhone sẽ trở thành 1 chú dế phổ thông?


    [​IMG]

    iPhone


    Apple vừa quyết định tăng cường sản xuất iPhone để có thể đáp ứng được nhu cầu cao trong những kì nghỉ lễ sắp tới. Không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu sở hữu chiếc điện thoại iPhone sẽ tăng lên đáng kể sau sự kiện giảm giá gần đây và đặc biệt là ở thời điểm hiện tại khi mà mùa mua sắm đang tới gần.

    Quyết định giảm giá $200 cho mỗi chiếc iPhone mà Apple công bố gần đây đã góp phần làm tăng số lượng máy bán ra. Nhà sản xuất hi vọng xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lại gần đặc biệt là trong mùa Giáng sinh vì khi đó mọi người thường “hào phóng” hơn bình thường. Và Apple cũng hi vọng thu được lợi nhuận lớn từ Châu Âu sau khi họ công bố những mạng hỗ trợ iPhone ở châu lục này.

    Apple dự định sản xuất 1.7 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ 4 sẽ kết thúc vào cuối tháng này và đặt mục tiêu bán 1.54 triệu chiếc trong quý tài chính thứ nhất kết thúc vào 31 tháng 12. Công ty này cũng mới thông báo là họ đã bán được 1 triệu chiếc sau 74 ngày từ khi ra mắt. Đây là mốc đáng nhớ cho nhà sản xuất và họ đang nghĩ tới việc vượt qua 1 mốc quan trọng khác.

    Apple đã thay đổi mục tiêu 1.54 triệu chiếc iPhone ban đầu bằng một con số không xác định và tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong kì nghỉ lễ. Để được như vậy, công ty này sẽ sản xuất không ngừng để đảm bảo rằng điện thoại của họ sẽ không vắng bóng trong bất kì cửa hiệu nào.
    Đây là một tin vui với nhiều người, vì sẽ thật bực mình nếu phải đi hết từ cửa hàng này sang cửa hàng khác chỉ để kiếm một chiếc iPhone về làm quà cho bà, cho cô, hay cậu em họ nhỏ tuổi vẫn luôn giậm chân đòi mua trong vài tháng qua. Điều này cũng sẽ góp phần giúp Apple thực hiện kế hoạch sản xuất 1 chiếc điện thoại được nhiều người sử dụng.
    • Mobilenet.vn
  6. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    iPhone nguy cơ bị “đột kích”

    iPhone nguy cơ bị “đột kích”
    [​IMG]
    Không có phần mềm an ninh nhưng iPhone không cho phép người dùng download các chương trình của bên thứ 3 nên giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus. Thế nhưng, các chuyên gia an ninh vừa cảnh bảo chiếc điện thoại bảnh bao này có nguy cơ bị chiếm quyền kiểm soát.

    Theo Marius van Oers, một nhà nghiên cứu an ninh của hãng bảo mật McAfee, vì iPhone có thể lướt web nên cũng ẩn chứa rất nhiều khả năng bị kẻ gian đột nhập.

    Mặc dù không chỉ cụ thể lỗ hổng an ninh trên iPhone nhưng van Oers đã liệt kê ra một số cách mà hacker có thể lợi dụng để thâm nhập chiếc điện thoại nổi tiếng này.

    Cũng theo ông này, do iPhone sử dụng trình duyệt web Safari cho nên trình duyệt bị lỗi sẽ mở đường cho kẻ gian lấy cắp mã hệ thống.

    Tại hội nghị an ninh Black Hat diễn ra hồi tháng 8, các nhà bảo mật đã thử “bơm” một mã độc vào iPhone và sao chép lại tin nhắn SMS, số điện thoại và e-mail có trong máy. Apple đã nhanh chóng bít khiếm khuyết này. “Nếu đã xâm nhập được vào hệ thống thì mọi chuyện trở nên đơn giản hơn”, van Oers khẳng định.

    Nguy hiểm hơn nữa, theo van Oers, iPhone sử dụng mã JavaScript để tương tác với các trang web. JavaScript là ngôn ngữ lập trình dễ bị lợi dụng để khai thác phần mềm. Chương trình media kỹ thuật số QuickTime trong iPhone cũng gây ra nhiều rắc rối cho người dùng vì đã xuất hiện một vài lỗi liên quan đến web.

    Tấn công điện thoại di động không phải phổ biến như máy tính để bàn nhưng tin tặc đang dần chuyển hướng viết chương trình mã độc dành cho điện thoại, trong đó có một số phần mềm tự động quay số hoặc gửi tin nhắn trên điện thoại để lấy cắp tiền phí của chủ nhân.

    Hiện tại, nguy cơ nhiếm mã độc trên iPhone là rất thấp nhưng trong tương lai, mọi việc đều có thể xảy ra, van Oers nói.


    Dantri
  7. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Người Anh không hào hứng đón iPhone?

    [​IMG]
    Apple sẽ không được chứng kiến sự hào hứng của khách hàng đối với iPhone như trên đất Mỹ?

    Những chiếc iPhone sẽ chính thức tấn công thị trường Anh từ ngày mùng 9 tháng 11 tới. Tuy nhiên, tại đây đã bắt đầu xuất hiện những phản hồi bất lợi từ phía người tiêu dùng về những sản phẩm iPhone được tung ra thị trường và dường như đã báo hiệu trước một tương lai không tươi sáng cho Apple tại thị trường nước này.

    Các nhà phân tích của Ovum cho biết những chiếc iPhone không “tương xứng” với thị trường Anh quốc và chỉ thế thôi cũng đù chứng minh lí do vì sao số lượng tiêu thụ sản phẩm này lại chững lại trong thời gian vừa qua.
    Giới tiêu dùng luôn mong chờ một thiết kế 3G với dung lượng thẻ nhớ sẽ lên tới 16GB trong tương lai không xa tuy nhiên những chiếc iPhone xuất hiện tại thị trường châu Âu lại không có tính năng gì đột phá hơn so với những sản phẩm tại Mỹ. O2 cũng đang gấp rút cải tiến mạng lưới GSM cùng công nghệ EDGE hứa hẹn cung cấp 30% dịch vụ dành cho di động này trên thị trường điện thoại cầm tay. Trong thực tế, đó là một con số khá khiêm tốn càng chứng minh hãng điện thoại này đang gặp khó khăn đặc biệt trong quá trình mở rộng số lượng tiêu thụ tại các vùng nông thôn.

    Wifi đã dần thay thế được vị trí của công nghệ EDGE tại rất nhiều thị trường và sẽ là một giải pháp tối ưu duy nhất cho giới tiêu dùng thành thị.” Chúng tôi cho rằng những sản phẩm iPhone không còn phù hợp và đang làm nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng khi sử dụng những sản phẩm này tại nhà.” Ông Martin Garner, giám đốc Ovum phát biểu.

    Apple cũng vừa tung ra thị trường những thiết kế iPhone tại thị trường nước Anh trong suốt thời gian diễn ra sự kiện Luân Đôn. O2 lên kế hoạch sẽ cho ra mắt 3 sản phẩm mới GBP 35, GBP45 và GBP 55 với giá bán 269 bảng. Phía công ty cho biết sẽ không giới hạn số lượng tiêu thụ những sản phẩm này cùng với sự hỗ trợ 7500 điểm kết nối Wifi từ Cloud.

    Mobilenet
  8. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Hacker: iPhone mở khoá đã trở lại

    [FONT=Times New Roman, Times, serif][​IMG][/FONT]

    [FONT=Times New Roman, Times, serif]Chưa đầy một tuần tuần sau khi Apple phát hành bản cập nhật phần mềm mới nhằm vô hiệu hoá hoàn toàn những chiếc iPhone mở khoá, hacker đã tìm được cách đưa thiết bị trở lại hoạt động.

    Người dùng đã có thể tìm thấy những thông tin hướng dẫn chi tiết thực hiện trên iPhone Dev Wiki - một website chuyên về các giải pháp hack và công cụ dành riêng cho iPhone.

    Tuy nhiên, những hướng dẫn nói trên chỉ có thể giúp người dùng đảo ngược tiến trình nâng cấp phiên bản phần mềm mới giúp vận hành một số chức năng của iPhone như nghe nhạc iPod và kết nối Wi-Fi chứ không thể giúp khôi phục chức năng thực hiện cuộc gọi di động trên iPhone. Theo iPhone Dev Wiki, tình trạng này xảy ra bởi đến nay hacker chưa thể tìm được cách đảo ngược phần mềm firmware điều khiển con chip quản lý chức năng thực hiện cuộc gọi của iPhone (baseband chip).

    Cho đến nay mọi nỗ lực đảo ngược tiến trình nâng cấp phần mềm baseband chip đều thất bại,” iPhone Dev Wiki cho biết. “Cũng đã có một số báo cáo về một số thành công nhưng hầu hết chúng đều chưa được kiểm chứng”.

    Ngoài hướng đi nói trên hacker hiện cũng đang theo đuổi hướng tìm cách mở khoá lại những chiếc iPhone đã nâng cấp phần mềm.

    Tom Ferris - một chuyên gia nghiên cứu bảo mật cũng nghiên cứu về mở khoá iPhone – cho biết mở khoá iPhone đã nâng cấp phần mềm lần này sẽ không hề dễ dàng bởi Apple đã cho mã hoá phần mềm iPhone. Có lẽ sẽ phải mất rất lâu mới có thể tìm ra cách mở khoá trở lại.

    [/FONT]Theo PC World, VnMedia
  9. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Apple đang “giết chết” iPhone?

    Ngay khi phiên bản mới nhất của iPhone vừa được tung ra, nó đã trở thành lý do để người sử dụng cảm thấy vui mừng, nhưng đồng thời cũng trở thành một niềm thất vọng không biên giới.

    [​IMG]

    Phiên bản 1.1.1

    Như đã hứa, Apple đã tạo ra một giải pháp để khiến những chiếc điện thoại bị bẻ khóa trở nên vô dụng, tuy nhiên giải pháp này lại có “tác dụng phụ”, đó là nó có thể phá hỏng sự quyến rũ của chú dế này.
    Sai lầm lớn nhất của nhà sản xuất với bản nâng cấp này là họ đã tước đi của người sử dụng khả năng cài các phần mềm của các hãng khác vào điện thoại. Chính sự đa dạng của loại phần mềm này đã khiếp cho iPhone trở nên phổ biến hơn nhiều từ khi nó được tiêu thụ. Các phần mềm ứng dụng khiến iPhone trở nên “màu sắc” hơn và thực sự giúp người sử dụng cảm thấy như có một chiếc máy tính cá nhân mini trong túi quần của mình.
    Sau khi iPhone đựơc nâng cấp, những người đã bẻ khóa iPhone để sử dụng sẽ phải đối mặt với việc chiếc dế của họ sẽ bị khóa trở lại. Những người vẫn trung thành với AT&T nhưng cài thêm các ứng dụng mà Apple thực sự chưa đáp ứng đuợc để làm chiếc dế của họ trở nên sinh động hơn thì thấy tất cả các phần mềm này biến mất. Điều này có nghĩa là các tin nhắn chữ, khả năng định vị toàn cầu các ứng dụng phục vụ kinh doanh và rất nhiều tiện ích khác cũng không còn nữa.
    Vậy thì người sử dụng sẽ có lợi gì?? Họ có thể truy cập vào WiFi iTunes Music store, nâng cấp tính bảo mật và âm thanh to hơn. Những chi tiết này không thể thay thế cho quyền đuợc tự do chọn phần mềm để cài thêm và tận dụng tối đa tính năng của chiếc điện thoại. Những hạn chế này có thể sẽ khiến người sử dụng chuyển hướng sang một chiếc điện thoại khác, bất kể iPhone có phổ biến đến thế nào.
    Tuy nhiên, vẫn có tin tốt lành là hiện đã có hướng dẫn để chuyển iPhone từ phiên bản mới trở lại về phiên bản cũ 1.0.2. Điều này sẽ không giúp bẻ khóa iPhone nhưng người sử dụng có thể cài đặt thêm các phần mềm của các hãng khác mà không bị AT&T xóa đi. Phiên bản mới này đựơc cho là rất khó có thể bẻ khóa.


    (Mobilenet)
  10. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Apple bị kiện vì... giảm giá iPhone

    [FONT=Times New Roman, Times, serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=Times New Roman, Times, serif]
    Quá giận dữ với việc Apple cắt giảm một lúc 200 USD từ giá bán lẻ của chiếc điện thoại iPhone 8GB, một người phụ nữ tại New York đã kiện ra tòa và đòi bồi thường tới... 1 triệu USD.


    Dongmei Li tuyên bố Apple đã vi phạm luật "chống phân biệt giá", khi đột ngột giảm tới 30% giá thành của sản phẩm (từ 599 USD xuống còn 399 USD) chỉ sau 7 tuần chính thức phát hành.

    Quyết định hạ giá iPhone được Apple công bố ngày 5/9 và ngay lập tức vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt. Hàng ngàn khách hàng đã trót mua iPhone trước đó với giá trên trời tỏ ra bất bình, vì họ không nghĩ việc "sale" đến sớm như vậy.

    Ngay ngày hôm sau, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã phải chính thức ngỏ lời xin lỗi khách hàng trên website của hãng. Để thể hiện thiện chí của mình, Apple sẽ hoàn lại 200USD chênh lệch cho bất cứ ai đã mua iPhone trong khoảng thời gian 14 ngày trước đó.

    Trong trường hợp bạn mua phải iPhone giá cao từ quá sớm, hãng sẽ tặng phiếu mua hàng 100USD để "an ủi".

    Mặc dù vậy, không phải ai cũng thỏa mãn với phương án đền bù này. Bằng chứng là bà Li đã đệ đơn kiện lên Tòa án quận Đông New York vào ngày 24/9, cáo buộc việc Apple giảm giá đã khiến những người "mua sớm không thể bán lại sản phẩm với mức lợi nhuận kỳ vọng ban đầu".

    Bà Li mua một chiếc iPhone 4GB giá 499USD từ những ngày đầu tháng 7 và tỏ ra giận dữ khi phiên bản này bị Apple ghẻ lạnh hơn so với model 8GB. Người đại diện của Apple từ chối bình luận về thông tin này.

    Trong đơn kiện của bà Li cũng có nhắc tới mạng di động AT&T, nơi độc quyền phân phối iPhone tại Mỹ. Theo bà, việc Apple yêu cầu khách hàng phải ký hợp đồng dịch vụ di động kéo dài tới 2 năm với AT&T khi mua iPhone là một "hành vi kinh doanh không công bằng".


    [/FONT]Theo AP, VietNamNet