iPhone - Tất cả các thông tin cập nhật

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 21 Tháng mười hai 2006.

  1. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Mua, bán iPhone rôm rả Nam - Bắc

    [​IMG]
    iPhone được bán với giá khoảng 9.700.000 đồng tại TP HCM. Ảnh: Hoàng Hà.
    Nếu cách đây hai tháng, một iPhone đã được "phá khóa" bán tại Việt Nam trên 1.000 USD, thì nay chỉ còn trên dưới 600 USD. Người mua cũng chẳng cần phải đặt tiền rồi đợi 15, 20 ngày như trước, mà thích là có luôn.
    Kể từ cuối tháng 8, khi công ty Tân Á Long thông báo unlock thành công iPhone trong 5 giờ đồng hồ, tới nay, thời gian "phá khóa" chiếc máy này chỉ mất khoảng 30 phút. Thêm vào đó, giá một chiếc iPhone đã giảm từ hơn 1.000 USD xuống dưới 600 USD, "gần gũi" với túi tiền của người dùng hơn. Cũng do đó, việc kinh doanh mặt hàng thời trang này tại Hà Nội và TP HCM trở nên "rôm rả" hơn bao giờ hết.

    TP HCM
    nhộn nhịp với điện thoại iPhone.
    Dọc đường 3/2 là nơi tập trung khá nhiều cửa hàng bán chiếc máy "xì tin" này. Ở đây, giá máy khá "đứng", khoảng 9.700.000 đồng một chiếc 8 GB. Một nhân viên làm việc tại Tiến Thành Mobile (số 630) cho biết, cửa hàng anh bán iPhone với số lượng không hạn chế. Ngoài ra, họ còn thu mua lại các iPhone đã qua sử dụng, nhưng giá mua thay đổi tùy theo từng máy và theo cả người mang bán nữa. Tại cửa hàng số 591, cũng với giá trên, nhưng người mua còn được tặng thêm một trong những phụ kiện, như bao da hay miếng dán màn hình.
    Ngoài bán lẻ tại chỗ, một cửa hàng trên đường Võ Văn Tần, lại chuyên "xuất" hàng đi xa. Tại đây, giá vận chuyển chỉ làm tiền hàng đội lên khoảng 20 - 30.000 đồng.
    Phần lớn iPhone bán tại những cửa hàng này đều là hàng mới, chưa mở hộp. Khi khách hàng chọn model nào, nhân viên kỹ thuật mới mở máy và tiến hành unlock.
    [​IMG]
    Một cửa hàng chăng biển bán iPhone tại Hà Nội. Ảnh: Huy Nguyễn.

    Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng cho biết họ không còn iPhone để bán mặc dù số lượng người quan tâm không ít. Những cửa hàng lớn trên phố Điện Biên Phủ, Đội Cung, đang trong tình trạng hết hàng. Anh Dũng, chủ cửa hàng myPDA, 21 Ngô Thì Nhậm, một nơi bán iPhone quen thuộc của dân chơi, cho hay, thực ra người đến hỏi mua chiếc điện thoại này khá đông, tuy nhiên, "tình hình nhập hàng ở thời điểm này đang khó khăn", anh nói.
    Anh Dũng cho biết, tại Hà Nội, người ta đổ xô đi mua và hỏi thăm về iPhone đông nhất là sau khi có thông tin máy được unlock thành công. Lúc đó thì còn cả hai phiên bản 4 GB và 8 GB, nhưng nay chỉ có iPhone 8 GB thôi.
    Không giống myPDA, tại Nhật Cường Mobile, doanh số bán iPhone vẫn cao, do cửa hàng có nguồn hàng khá ổn định. Một nhân viên làm việc tại đây cho hay doanh số bán iPhone mỗi ngày tại Nhật Cường là trên dưới 10 chiếc.
    Nhìn chung, giá bán iPhone tại Hà Nội cao hơn tại TP HCM khoảng từ 3 đến 500.000 đồng. iPhone 8 GB hiện được rao với giá từ khoảng 10 triệu đồng.
    [​IMG]
    iPhone nổi tiếng vì công nghệ cao, màn hình rộng và kiểu dáng sành điệu.Ảnh: Hoàng Hà.

    Người mê iPhone không chỉ tìm đến những cửa hàng uy tín mà có một lượng lớn khách tìm hàng trên các trang mua bán trực tuyến. Dạo qua một số trang web của dân công nghệ như Tinhte, HandheldVN, 5giay, MacVN…, Số Hóa thấy số lượng cửa hàng và cá nhân rao bán iPhone khá nhiều, giá cả lại chỉ chênh lệch khoảng 100.000 đồng. Anh Long (Thanh Xuân, Hà Nội), một người chuyên nhận đặt iPhone từ nước ngoài về, cho biết, nếu trước đây muốn mua iPhone, khách hàng phải đặt tiền và chờ từ 10 đến 20 ngày mới có máy, thì nay muốn mua là có hàng luôn.
    Hơn nữa, giá unlock một iPhone cũng rẻ hơn trước đây rất nhiều. Hồi cuối tháng 8, công ty Tân Á Long (TP HCM) nhận unlock iPhone với giá khoảng 100 USD, thì nay, tại TP HCM, chỉ mất 150.000 đồng và 30 phút, iPhone của bạn đã nhận "ngon" mọi SIM trong nước. Nếu phá khóa từ hai chiếc trở lên thì giá giảm xuống gần một nửa. Tại Hà Nội, unlock một iPhone có đắt hơn tại TP HCM một chút, khoảng 400.000 đồng.

    [​IMG]
    Hai chiếc iPhone đã được bọc bao silicon. Ảnh: Huy Nguyễn.

    Theo gót iPhone, phụ kiện cho máy cũng đã được nhập về bày bán khá nhiều.
    Tại TP HCM, người dùng có thể chọn những phụ kiện đơn giản để bảo vệ máy, như miếng dán màn hình (6 USD), bao silicon (6 USD), vỏ nhựa trong (10 USD), bao da (11 USD). Bên cạnh đó, các cửa hàng còn có loa ngoài, tai nghe, cáp, xạc, giá đỡ trên ôtô với giá dao động khoảng 6 đến 10 USD. Trong khi đó, tại Hà Nội, những phụ kiện trên không có nhiều, nếu có thì cũng đắt, khoảng 60 USD một bao da.

    Phần lớn phụ kiện cho iPhone đều là hàng Trung Quốc, một số rất ít là hàng Mỹ với thương hiệu Brando, Palmware. Tuy nhiên, giá hàng hiệu thường cao gấp đôi hàng thường.



    Sohoa.net
  2. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Apple đã chịu nhượng bộ

    [​IMG]
    Steve Jobs và iPhone

    Apple sẽ cho ra mắt phần mềm phát triển mới vào tháng 2 cho phép hãng khác chế tạo thiết bị tiện ích cho iPhone.

    Hôm qua, CEO Steve Jobs của Apple mới tiết lộ trong một bài viết trên trang web chính thức, rằng Tập đoàn sẽ cho phép các thiết bị tiện ích do các hãng khác sản xuất được cài đặt trên điện thoại iPhone.

    Cùng với quyết định trái ngược hoàn toàn với chủ trương từ trước tới giờ của Apple về các thiết bị tiện ích mà người sử dụng có thể gắn vào iPhones, Jobs cho biết công ty có ý định tháng 2 tới sẽ tung ra một phần mềm phát triển các thiết bị tiện ích cho phép hãng khác cũng có thể chế tạo các thiết bị cảm ứng dành cho iPhone và iPod.
    Trong bài viết này, Jobs cũng nói "Chúng tôi đang rất hào hứng với ý tưởng chế tạo một cộng đồng sôi nổi những chuyên viên thiết kế xung quanh iPhone và cho phép tạo ra hàng trăm thiết bị tiện ích dành cho người sử dụng".

    Các chuyên viên mật mã đã xây dựng một lượng lớn thiết bị tiện ích hiện đang chạy thử trên trình duyệt Web Safari của công ty vì ban đầu Apple không cho phép sử dụng phần mềm phát triển của các hãng khác trên iPhone.

    ĐT iPhone, sự kết hợp của ĐTDĐ, thiết bị đa phương tiện và khả năng kết nối Internet không dây trong cùng một thiết bị, được ra mắt hồi cuối tháng Sáu với sự đề phòng gắt gao của nhà sản xuất. Kể từ đó đến nay, Apple đã bán được hơn 1 tỷ sản phẩm này.
    Hôm qua Jobs đã cho biết, phải đến tháng Hai thì phần mềm phát triển này mới có mặt trên thị trường bởi công ty muốn dành cho các chuyên viên thiết kế một nền tảng rộng mở cũng như để bảo vệ người sử dụng iPhone khỏi khả năng nhiễm virus, phần mềm kém phẩm chất và sự tấn công những thông tin bảo mật.

    Ông cũng viết, "Đã có một số loại virus nguy hại trên ĐTDĐ của các hãng khác, bao gồm cả những loại lây lan âm thầm từ máy ĐT này sang ĐT khác trong cùng mạng di động".

    Theo tin mới nhất, tại phiên giao dịch chiều qua giá cổ phiếu của Apple là 171.69 USD, tức là tăng thêm 2.14 USD.



    (Mobilenet)
  3. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Apple bán iPhone "bẻ khóa" tại Pháp


    [​IMG]

    Tung ra bộ SDK sẽ giúp iPhone có thêm nhiều ứng dụng, tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ khác

    Trái ngược với trò chơi "mèo vờn chuột" tại Mỹ giữa một bên là Apple và bên kia là các hacker cùng người dùng iPhone bẻ khóa, Apple sẽ bán ra iPhone "không bị khóa" tại Pháp thông qua nhà phân phối Orange.

    Nguyên nhân cho hành động này của Apple do tác động từ Luật chống độc quyền của Pháp không cho phép bó buộc một thiết bị được phân phối từ duy nhất một nhà cung cấp mạng không dây. Apple cũng đã xác nhận thông tin trên vào ngày 17-10 và công bố Orange là đối tác chính tại Pháp.

    Giá của iPhone tại Pháp cũng tương tự với giá tại các quốc gia châu Âu khác là 399 euro. Giá iPhone "không bị khóa" sẽ cao hơn nhưng chưa có thông tin cụ thể gì từ Orange. Giá sẽ được công bố vào tháng mười một tới.

    iPhone SDK sẽ được phát hành vào tháng 2-2008

    Sau nhiều tháng nghe lời ta thán từ các hãng phát triển phần mềm về việc không thể "đụng chạm" vào các ứng dụng của iPhone, ông chủ Apple Steve Jobs tuyên bố sẽ cho phép các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng thứ ba cho iPhone, không chỉ các ứng dụng trên nền web và bộ SDK của iPhone.

    "Song song với việc cung cấp nền tảng cho các nhà phát triển, mối lo ngại chính của Apple hiện nay là giúp người dùng chống lại virus, malware cùng các mối nguy hại khác" - Steve Jobs cho biết. Ông cũng lưu ý nhắc đến việc Nokia chỉ cho phép các ứng dụng từ hãng thứ ba hiện diện trên những chiếc điện thoại di động mới nhất với một chữ ký số cũng vì lý do này.

    "Các nhà phát triển cũng có thể tham gia tạo ứng dụng cho iPod Touch", Jobs mở đường cho các hãng phát triển ứng dụng hướng đến máy nghe nhạc thế hệ mới của mình.


    (Theo TTO)
  4. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Apple mở cửa nền tảng phần mềm iPhone

    [FONT=Times New Roman, Times, serif][​IMG][/FONT]

    [FONT=Times New Roman, Times, serif]Trong một tuyên bố đăng tải trên website chính thức của hãng ngày hôm qua (17/10), giám đốc điều hành Apple Steve Jobs tuyên bố sẽ mở cửa phần mềm iPhone cho phép ứng dụng hãng thứ ba được vận hành trên thiết bị.

    Như vậy, tuyên bố nói trên đồng nghĩa với việc các nhà phát triển sẽ được tiếp cận với nền tảng phần mềm của iPhone tạo điều kiện thuận lợi cho họ xây dựng các ứng dụng có độ tương thích cao với dòng sản phẩm điện thoại thông minh mới của Apple.

    Giới phân tích nhận định động thái nói trên của Apple là nhằm xoa dịu người dùng và cộng đồng phát triển phần mềm sau sự việc bản cập nhật phần mềm cho iPhone phát hành ngày 27/9 vừa qua đã vô hiệu hoá hoàn toàn những ứng dụng của hãng thứ 3 chạy trên iPhone.

    Song mặc dù đã có những thông báo như thế nhưng cho đến hết ngày hôm qua Apple vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát cho phép hay không cho phép ứng dụng nào được vận hành trên iPhone.

    Giám đốc điều hành Jobs cho biết Apple trong tháng 2 năm tới sẽ cho phát hành bộ công cụ và thư viện mã nguồn nền tảng phần mềm giúp các nhà phát triển không chỉ có thể xây dựng phần mềm cho iPhone và cả cho iPod Touch. “Chúng tôi thực sự rất quan tâm tới vấn đề xây dựng một cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng bổ sung thêm cho iPhone cũng như cho phép hàng trăm nghìn ứng dụng mới được phát triển bởi chính người dùng iPhone được vận hành trên thiết bị.

    Ông Jobs cho biết nhà phát triển phải chờ đợi đến tận tháng 2 năm tới là bởi hãng muốn bảo đảm nhà phát triển sẽ nhận được một nền tảng phần mềm mở hoàn toàn và có khả năng bảo vệ người dùng iPhone trước sự tấn công của mã độc.

    Người phát ngôn của Apple, Natalie Kerris, từ chối giải thích nguyên nhân vì sao Apple lại quyết định thay đổi chính sách song cũng không quên nhắn lại một điều – đó là để mở cửa nền tảng phần mềm iPhone sẽ khó có thể diễn ra trong một sớm một chiều.

    Sự thay đổi về chính sách nói trên không ảnh hưởng đến bản hợp đồng giữa hãng và AT&T. Nhà cung cấp dịch vụ di động của Mỹ vẫn được độc quyền cung cấp iPhone. Song cũng chính bản hợp đồng với AT&T như thế này đã mang về cho Apple hai vụ kiện vi phạm luật chống độc quyền và ngăn cấm không cho phép người dùng được có nhiều lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ.

    [/FONT]
    Theo AP, VnMedia
  5. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Mỗi iPhone kích hoạt mạng AT&T, Apple “bỏ túi” 831 USD


    Với mỗi chiếc iPhone kích hoạt vào mạng AT&T, Apple sẽ thu được kha khá các loại phí dịch vụ. Các khoản tiền mà Apple sẽ được hưởng được tính theo một công thức khá phức tạp. Nhà phân tích Gene Munster đã thử tính và cho một kết quả khá sốc.
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Theo thỏa thuận giữa Apple và AT&T thì mỗi chiếc iPhone được kích hoạt vào mạng của AT&T, hãng này sẽ trả cho Apple trung bình một khoản phí 18 USD/tháng. Với mỗi hợp đồng thuê bao hai năm, Apple nhận được 18x24 = 432 USD. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Giá mỗi chiếc điện thoại iPhone tại Mỹ trung bình vào khoảng 399 USD. Như vậy với mỗi chiếc iPhone, Apple thu về 432 USD + 399 USD = 831 USD. Nói cách khác, “Quả táo” sẽ “đút túi” 831 USD cho mỗi chiếc iPhone được bán ra. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Nhà phân tích Gene Munster, một nhà phân tích của công ty đầu tư tài chính Piper Jaffray, cực kỳ ngạc nhiên với con số này. Trước đó, ông chỉ ước lượng rằng Apple sẽ nhận khoảng 6,5 USD/tháng từ đối tác AT&T nhưng thực tế lại cao hơn gần gấp 3. Theo Munster, “hầu bao” của Apple sẽ còn chất đầy hơn khi hãng bắt đầu xuất xưởng iPhone sang thị trường châu Âu. Lúc đó, hãng sẽ ký hợp đồng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ tại Anh, Đức và Pháp. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Các báo cáo mới đây cho thấy, Apple đang đòi các đối tác châu Âu chia sẻ đến 40% phí dịch vụ hàng tháng, tức mỗi điện thoại iPhone được kích hoạt hãng sẽ “bỏ túi” nhiều hơn số tiền 831 USD hiện tại. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Nếu mọi việc “xuôi chèo mát mái” thì đây quả là một tin mừng với các nhà đầu tư vào Apple. Lợi nhuận của hãng sẽ tăng thêm, cùng với nó là doanh số iPhone tiếp tục tăng tốc.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Theo Piper Jaffray, Apple sẽ bán được khoảng 3,4 triệu iPhone trong năm nay, đạt 12,9 triệu chiếc trong năm tới và 45 triệu vào năm 2009. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Ông cho rằng iPhone sẽ còn “bùng nổ" hơn nữa nếu Apple bổ sung thêm nhiều tính năng, như định vị GPS, truyền dữ liệu tốc độ cao và giá thành rẻ hơn. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Thế mới biết Apple đã sáng suốt như thế nào khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ viễn thông độc quyền là AT&T thay vì bán điện thoại mở khóa đại trà hay hợp đồng với nhiều nhà cung cấp dịch vụ. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Hôm qua, trong nỗ lực hạn chế số điện thoại bị mua đi bán lại mà không được kích hoạt dịch vụ độc quyền AT&T, Apple đã hạn chế số lượng iPhone bán ra, theo đó mỗi người chỉ được mua 2 sản phẩm. Và, tất cả các cửa hàng bán lẻ iPhone chỉ nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. [/FONT]
    (24H.COM.VN - Theo Dân Trí)
  6. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Apple bán được 1.400.000 iPhone

    Hơn 1,1 triệu iPhones được bán ra trong vòng 3 tháng qua nâng tổng doanh số lên đến 1,4 triệu máy kể từ ngày Apple tung ra thiết bị hiện đại này.
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đó là một con số rất có ý nghĩa bởi nó thể hiện nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm độc đáo và được mong chờ nhất từ nhà sản xuất máy nghe nhạc iPod nổi tiếng. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Thời gian vừa qua quả là thời kỳ khó khăn đối với Apple kể từ khi hãng này tung ra chiếc điện thoại di động độc nhất vô nhị. Rất nhiều lời nhận xét, chỉ trích, những than phiền của khách hàng được gửi đến hãng tạo nên dư luận lớn, khiến cho chú dế này trở thành một trong những thiết bị được quan tâm nhiều nhất kể từ trước đến giờ. Tuy nhiên, bất chấp bất cứ lời phàn nàn nào, iPhone vẫn đứng vững và tiếp tục được khách hàng sở hữu. Tính đến quý tài chính thứ 3 trong năm 2007, tổng cộng đã có 1.389.000 máy được bán ra. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Một nguyên nhân quan trọng góp phần không nhỏ vào kết quả hôm nay đó là Apple tuyên bố giảm giá iPhone đợt 1 nhằm nâng doanh số. Hiện tại, khách hàng đang trông chờ đợt giảm giá tiếp theo có thể diễn ra vào Giáng Sinh này. Một vài người cho rằng iPhone có thể làm tốt hơn rất nhiều so với kết quả của ngày hôm nay. Đây là một thành tựu ấn tượng đối với nhà sản xuất lớn này bất chấp dư luận thế giới vẫn còn nghi ngại về khả năng thành công mà iPhone có thể đem lại cho Apple. [/FONT]
    Anh Tuấn (24H.COM.VN)
  7. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Đã có 250.000 iPhone bị bẻ khóa


    [​IMG]

    Trong hơn một triệu điện thoại màn hình cảm ứng ấn tượng của Apple được tiêu thụ thì có tới 1/6 trong số đó không bao giờ kết nối mạng độc quyền AT&T. 250.000 iPhone đã bị mở khóa và vượt khỏi biên giới nước Mỹ mặc cho Apple chưa phân phối sang các nước khác.
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tim Cook, GĐ điều hành của Apple, cho biết, một số lượng lớn điện thoại của hãng vượt khỏi tầm kiểm soát của nhà cung cấp dịch vụ AT&T (Mỹ). Sự việc này ảnh hưởng lớn đến cả Apple và đối tác. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Kể từ khi Apple tung ra thị trường chiếc điện thoại iPhone đầu tiên, ngày 29/6, tin tặc đã nhanh chóng tìm cách phá khóa và công khai các cách vô hiệu hóa code để người dùng có thể dùng SIM của các nhà cung cấp dịch vụ khác và tại các nước khác ngoài Mỹ. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tuy nhiên, một số tính năng nổi bật của iPhone, như “hộp thư thoại”, cho phép người dùng quét các tin nhắn trên điện thoại để nghe lại - lại không hoạt động trên những iPhone mở khóa. Trong khi đó, bản nâng cấp phần mềm gần đây của Apple cũng khiến cho những chiếc điện thoại bị hack trở nên vô dụng. [/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Theo Cook, điện thoại của hãng càng bị bẻ khóa nhiều hơn sau khi Apple tuyên bố giảm giá iPhone xuống còn 399 USD. Ông này không cho biết “Quả táo” sẽ phản ứng như thế nào với vấn nạn này. [/FONT]
    (24H.COM.VN - Theo Dân Trí)
  8. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    iPhone là gì?

    Apple vốn rất nổi tiếng với máy nghe nhạc cá nhân MP3 iPod nay quyết định nhảy vào thị trường điện thoại di động trị giá nhiều chục tỉ USD. iPhone là chiếc điện thoại mà Apple dùng để tấn công vào thị trường này. iPhone dùng hệ điều hành OSX (hđh mà Apple đang dùng trên máy tính của mình). iPhone với nhiều tính năng nổi bật được xem như là một cuộc cách mạng thực sự trong thế giới điện thoại di động.

    Sau bao năm trông đợi, sau bao lời đồn thổi, sau bao kiểu thiết kế...và dĩ nhiên là sau bao nhiêu lo lắng của các hãng điện thoại khác cũng như sự khắc khoải mong chờ của người dùng. Apple đã chính thức công bố mẫu điện thoại của riêng mình.

    [​IMG][​IMG]
    Giao diện và màn hình chờ rất ấn tượng

    Hầu hết mọi người biết đến Apple qua máy nghe nhạc cá nhân iPod nhưng thực tế thì máy tính cá nhân Apple rất thịnh hành vào những năm đầu của kỷ nguyên máy tính, ở các trường đại học, trung học Mỹ.
    Năm 2004, Apple liên minh với Motorola để làm điện thoại nghe nhạc dùng iTunes cũng như có thể mua nhạc từ iTunes, tuy nhiên liên minh đã nhanh chóng tan rã do những bất đồng cũng như doanh thu không đạt. Ngay sau khi chia tay với Motorola, Apple đã chọn cho mình một hướng đi riêng. Đó là iPhone được giới thiệu hôm nay.

    Nội dung
    iPhone của Apple không chỉ đơn giản là một cái điện thoại nghe nhạc mà còn là một PDA phone thực thụ. iPhone không chỉ là mối nguy hiểm cho điện thoại Walkman của Sony Ericcson mà còn là đối thủ đáng gờm cho Treo cũng như các máy PDA phone, Smartphone dùng Windows Mobile. iPhone dùng hệ điều hành OSX nổi tiếng nhanh gọn và an toàn của Apple.
    OSX trên iphone là một hệ điều hành đa nhiệm thực sự (bạn có thể vừa duyệt web và vừa tải một cái gì đó từ trên mạng về), được cài đặt trình duyệt web Safari an toàn và nhanh bậc nhất hiện nay(chúng tôi đã tử so sánh tốc độ của Safari với các trình duyệt khác như IE, Firefox, Opera. Kết qủa là Safari bỏ xa các trình duyệt khác). Ngoài ra iphone còn được trang bị Widget(một ứng dụng mới có trên HĐH Tiger - 10.4.x - với hàng ngàn các ứng dụng nhỏ khác được phát triển kèm theo).

    [​IMG][​IMG]
    Trình duyệt Safari tốc độ cao hỗ thợ unicode

    Với OSX thì việc hỗ trợ Unicode là hiển nhiên, đây là điều rất được quan tâm tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra các phần mềm như từ điển mở, phần mềm văn phòng mở...hứa hẹn sẽ chạy rất tốt trên nền OSX (OSX phát triển từ Linux, một nền rất tốt cho các ứng dụng Java).

    [​IMG][​IMG]
    HĐH OSX với wifi, bluetooth, hàng ngàn ứng dụng widget...

    Không khác xa so với dòng máy Macbook Pro của Apple iPhone được trang bị những công nghệ tiên tiến hàng đầu như wifi(b/g), EDGE, Bluetooth 2.0, màn hình cảm ứng 3"5... và giao diện Aqua nổi tiếng của OSX hẳn sẽ làm bạn mê mẩn.

    Thiết kế
    [​IMG]
    Thiết kế luôn là sức mạng hàng đầu của apple
    iPhone được thiết kế khá đặc biệt so với các điện thoại hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, iPhone vẫn có đạt được mọi tính năng bình thường của một chiếc điện thoại. Ngoài ra, iPod còn được trang bị mọi tính năng của một chiếc máy nghe nhạc iPod, một máy PMP(máy giải trí đang phương tiện cầm tay) cũng như một PDA(máy hỗ trợ cá nhân kỹ thuật số) hoàn hảo.


    [​IMG]
    Tuy hơn to hơn so với điện thoại truyền thống, nhưng lại gọn hàng hơn 1 pda phone thông thường

    Một chiếc iPod không dây
    Bây giờ thì bạn có thể biết tại sao Apple chưa tung ra sản phẩn nào có chức năng kết nối không dây mà Microsoft trang bị cho Zune(máy nghe nhạc cá nhân của MS nhằm cạnh tranh với iPOD). iPhone với wifi(b/g), Bluetooth, EDGE, màn hình 3"5... có thể nghe nhạc, xem phim, xem tivi trực tuyến cũng như chép nhạc từ máy tính qua iPhone hỗ trợ cả PC và MAC giống như iPod.

    [​IMG]
    PMP, iPOD không dây thực sự

    Cấu hình

    CPU: ARM 400hz
    Màn hình: Cảm ứng đa chạm 3.5 inches
    Độ phân giải: 320x480 điểm ảnh
    Nhập liệu: Cảm ứng
    HĐH: OS X
    Bộ nhớ trọng: 4GB hay 8GB
    Mạng GSM: Quad-band (MHz: 850, 900, 1800, 1900)
    Kết nối : Wi-Fi (802.11b/g) + EDGE + Bluetooth 2.0
    Camera: 2.0 megapixels
    Pin:
    [*]đàm thoại/xem phim/ duyệt web lên đến 8 giờ
    [*]Nghe nhạc lên đến 24 giờ.
    Kích thước: 115 x 61 x 11.6mm
    Trọng lượng: 135 grams

    Được đăng bởi Iphone tại 14:30 0 nhận xét Các liên kết với bài này


    Default Đọc file PDF, Word, Excel,... với iPhone (Apache)

    Khả năng iPhone rất mạnh. Được trang bị cả hệ điều hành MAC OS X, phiên bản Leopard Embedded bên trong, iPhone còn có một khả năng mà rất nhiều người chưa biết là tích hợp sẳn sàng chương trình xem các tài liệu Word, Excel và PDF. Không chỉ xem được khi các tài liệu đính kèm trong email giờ đây bạn có thể hoàn toàn đọc được các tài liệu này được lưu ngay trên thẻ nhớ với một số thủ thuật được trình bày sau đây.

    Bản chất của phương pháp này là tạo trang Web để liệt kê danh sách các file tài liệu bằng trình duyệt Safari và khi đó iPhone sẽ hiểucác tài liệu này được download từ một trang web và có thể mở ra để xem (giống như mở file đính kèm trong email).
    • Đầu tiên cài Apache Webserver từ chương trình Installer.
    • Sau đó vào Ibrick tạo thư mục như sau: /Library/WebServer/Documents/xxx trên iPhone (xxx là em tự đặt, các anh em muốn đặt sao tùy thích)
    • Sau đó chép file tài liệu vào thư mục mới tạo.
    • Xong xuôi, vào Safari, gõ vào như sau http://127.0.0.1/xxx/
    • Lưu ý, có dấu / ở sau cùng nhé, xxx là cái thư mục mới tạo lúc nãy.
    • Và cuối cùng, các file tài liệu mới chép vào sẽ hiện lên ở Parent Directory, chỉ việc click vào và tận hưởng.
    [​IMG]

    [​IMG]

    (ST)
  9. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Giải phẫu iPhone

    Một tuần sau khi iPhone ra đời, chúng ta hãy thử "lột trần" và cùng khám phá chiếc điện thoại di động được kỳ vọng là sẽ thay đổi cả ngành công nghiệp di động này.

    [​IMG]

    Chỉ sau khi chiếc điện thoại di động iPhone được phát hành 48 giờ, hãng nghiên cứu thị trường iSuppli đã khảo sát giá các thành phần phần cứng của iPhone. Đặc điểm nổi bật nhất của iPhone chính là chiếc màn hình cảm ứng 3,5 inch, 480 x 320 pixel. Chiếc màn hình này là một trong những thành phần đắt nhất của iPhone, bên cạnh bộ nhớ và module cảm ứng, giá của chiếc màn hình này khoảng 24,5 USD. Phần kính của chiếc màn hình là sản phẩm của Epson, Sharp, và Toshiba Matsushita Dislay Technology.

    [​IMG]

    Các chuyên gia phân tích của iSuppli cho rằng tổng giá trị phần cứng của iPhone phiên bản 4GB là khoảng 225,85 USD, và phiên bản 8GB là 249,85 USD. Sự khác biệt duy nhất giữa 2 phiên bản này nằm ở bộ nhớ flash. Mức giá của iPhone nằm trong dự đoán của iSuppli, mặc dù, Jagdish Rebello - Giám đốc nghiên cứu của iSuppli - cho biết "sự phức tạp của màn hình tốn nhiều chi phí hơn chúng tôi tưởng".

    Module cảm ứng có giá 27 USD của Balda và TPK Solutions chính là thành phần đem lại những lần lướt đầu ngón tay đầy cảm hứng của người dùng.

    Thẻ SIM

    [​IMG]

    Góc nhìn cận này cho bạn thấy bản mạch của iPhone. Khe cắm mở (1) chính là nơi đặt thẻ SIM của AT&T. iPhone không chỉ bị "khoá" bởi dịch vụ của AT&T mà nó cũng chỉ có thể đi cùng với thẻ SIM của AT&T. PCWorld Mỹ đã thử cho một thẻ SIM không phải của AT&T dành cho iPhone và kết quả là chiếc điện thoại này trơ như đá, nó không thể nhận được thẻ SIM khác. (2) chính là bộ nhớ flash 8GB hoặc 4GB tuỳ theo phiên bản.

    Bảng mạch - Chiếc "bánh kẹp" thông minh

    [​IMG]

    iPhone khá mỏng, nó chỉ dày có 12 mm. Các thành phần bên trong iPhone được sắp xếp khá thông minh mới giúp cho Apple có được hình dạng "thon thả" như thế. Để có thể biết được từng thành phần riêng biệt tạo nên bộ não của iPhone, bạn phải phá tung bảng mạch này.

    iPhone theo hình cánh bướm

    [​IMG]

    Ở đây, bạn có thể nhìn thấy phần trên những bảng mạch ứng dụng (1) và phần trên của bảng giao tiếp không dây khá rõ ràng (3). Ở giữa, chính là mặt sau của iPhone. Chiếc minijack dành để cắm headphone và bảng mạch có liên quan (2) được "nhét" ở góc trên bên trái. Nếu muốn sử dụng những chiếc headphone hiện tại của bạn với iPhone, bạn sẽ cần phải mua thêm một adapter có giá khoảng 10 USD.

    Thành phần giao tiếp không dây

    [​IMG]

    Bảng mạch ở đây chính là những thành phần được coi là "trái tim và linh hồn của bất kỳ thiết bị không dây nào". Theo hình vẽ ở đây: Bộ thu phát tín hiệu GSM 4 băng tần (850, 900, 1800, 1900 MHz)/EDGE (A); bộ khuếch đại năng lượng (B); chipset Bluetooth 2.0 (C); chipset không dây 802.11 a/b/g (D); chipset dải tần cơ sở (E); và chipset quản lý năng lượng (F).

    Pin

    [​IMG]

    Người dùng không thể tự thay pin ion lithium của iPhone. Pin iPhone được gắn chặt vào trong bảng mạch giao tiếp không dây. Apple cho biết người dùng có thể sạc pin khoảng 300 đến 400 lần. Để thay pin, người dùng sẽ phải gửi điện thoại tới Apple, bỏ ra 79 USD phí dịch vụ và thêm 6,95 USD phí vận chuyển để nhận lại chiếc iPhone của mình. Apple sẽ thay pin theo chế độ bảo hành nếu như pin của iPhone giảm tới 50% khả năng ban đầu của nó.

    Bộ não của iPhone

    [​IMG]

    Góc nhìn này cho bạn thấy phần trên của bảng mạch các ứng dụng của iPhone - đây có thể coi là "ngôi nhà" cho những thành phần quan trọng nhất của iPhone. Bộ nhớ flash là một trong những thành phần đắt nhất bên trong iPhone mặc dù giá của loại bộ nhớ flash này đã giảm tới gần một nửa kể từ khi Apple giới thiệu iPhone hồi tháng 1.

    Bộ nhớ NAND 4GB mang nhãn hiệu Samsung (như trong hình) có giá 24 USD, trong khi đó, bộ nhớ 8GB có giá 48 USD. Bộ nhớ của Samsung sử dụng công nghệ khoang đa cấp (MLC) có khả năng lưu trữ nhiều bit trên một khoang so với công nghệ khoang đơn cấp (SLC), nhưng điều đó cũng có nghĩa là sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.

    [​IMG]

    Các thành phần khác nằm trên bảng mạch ứng dụng gồm có cảm ứng chuyển động cho phép iPhone có thể tự động xoay hướng màn hình (A), giao diện hiển thị RGB 24bit của National (B), và audio codec của Wolfson Microelectronics (C). Ở phía trên bên trái, bạn có thể nhìn thấy chiếc camera của iPhone. Vi xử lý mang nhãn hiệu Apple (D) là một trong những thành phần lớn nhất ở đây: Vi xử lý ứng dụng ARM1176JZF 620MHz có bộ nhớ DDR SDRAM 1GB của Samsung.

    Camera

    [​IMG]

    Chiếc camera của iPhone có lẽ cũng không làm người dùng quá thất vọng. 2 megapixel, chiếc camera còn được trang bị một cảm ứng CMOS. iSuppli dự đoán giá của chiếc camera này là khoảng 9,5 USD.

    Phần mềm

    [​IMG]

    Ngoài màn hình cảm ứng và bộ cảm ứng chuyển động, dường như iPhone không có một thành phần đột phá nào. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa phần mềm và phần cứng lại hoàn toàn khác. Ý tưởng của iPhone là chưa từng có từ trước tới nay trong ngành công nghiệp di động.

    Theo 24h.com.vn
  10. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Khám phá 'nội tạng' của iPhone.

    Chiếc điện thoại mỏng mảnh 12 mm này được thiết kế một cách thông minh và chắc chắn. Các kỹ sư của trang công nghệ Tech Republic đã phải mất 3 giờ để tháo iPhone bằng các lưỡi dao mà không làm hỏng thiết bị.
    [​IMG]
    Chiếc iPhone lịch lãm có giá 500 USD (bộ nhớ 4 GB) hoặc 600 USD ( 8 GB).
    [​IMG]
    Màn hình cảm ứng tuyệt đẹp này rộng 3,5 inch, độ phân giải 480 x 320 pixel.
    [​IMG]
    Giống như nhiều máy iPod, iPhone không dễ gì tháo rời.
    [​IMG]
    Sau 20 phút, vỏ nhựa đậy phần ăng ten của iPhone mới được bật ra.
    [​IMG]
    Phần vỏ đậy thân sau của máy khó tháo hơn, mất 30 phút.
    [​IMG]
    Đây là phần ngay sau lớp vỏ vừa được bật ra. Khối màu trắng lớn là tấm pin lithium ion. Phía trên nó là các mạch điện, thẻ SIM và camera. Lúc này, vỏ sau của điện thoại vẫn nối với bộ khung chính bằng một sợi dây có chức năng truyền tín hiệu cho nút bật/tắt, âm lượng, rung và lỗ cắm tai nghe. Để bỏ hẳn nắp sau ra, gỡ dây này với phần nối với bảng điện.
    [​IMG]
    Vòng trong lớn ở giữa nằm sau logo hình quả táo ở mặt ngoài.
    [​IMG]
    Camera 2 megapixel của iPhone có bộ cảm ứng CMOS.
    [​IMG]
    Pin và bảng mạch đã được tháo rời ra. Nếu muốn thay pin mới, khách phải tốn 86 USD.
    [​IMG]
    Các dây trong ảnh nối bảng mạch với màn hình, thẻ SIM, camera và các bộ phận khác.
    [​IMG]
    iPhone có 2 bảng mạch, một lớn một nhỏ, nối với nhau. Điện thoại này dùng một vi xử lý dựa trên công nghệ ARM1176JZF của Samsung, có tốc độ 667 MHz, kỹ thuật bảo mật tối tân và khả năng tiết kiệm năng lượng.
    [​IMG]
    Tấm thép lá này phủ gần như toàn bộ các bảng mạch. Các vòng trong nhỏ kết thành chuỗi ở trên cùng là những đầu mối kết nối cho 2 dây ăng ten.
    [​IMG]
    Đây là iPhone khi đã tháo pin và các bảng mạch.
    [​IMG]
    Bộ khung bên trong của iPhone có 6 đầu nối với bảng mạch, gồm 2 cáp ăng ten, một dây màn hình và 3 cáp dữ liệu.
    [​IMG]
    Ăng ten bên trong của iPhone được đặt ở dưới vỏ nhựa màu đen bật ra ở ảnh số 4.
    [​IMG]
    Nhìn khung của iPhone từ mặt bên.
    [​IMG]
    iPhone dùng 16 đinh ốc của hãng Phillips Screws để nối các bộ phận. Chúng khác nhau về kích thước và độ dài.
    [​IMG]
    Tháo iPhone mất khoảng 3 giờ, còn khi ráp lại, tốn khoảng 20 phút.
    [​IMG]
    iPhone và AT&T không hỗ trợ mạng 3G cho iPhone nhưng trong máy vẫn có thẻ sim gắn mác 3G.

    V.T. (theo CNet)