iPhone - Tin Tức về BOOTNEUTER

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi Dtube, 5 Tháng tư 2008.

  1. Dtube Administrator

    Lúc nãy tôi có dịp thử bootneuter với một thành viên trên diễn đàn hackintosh. Và sau đây tôi xin chia sẽ tin tức và cách sử dụng cùa bootneuter.

    Chú Ý: Dành cho những người có khinh nghiệm và thích nghịch với iphone. Nếu phone đang chạy bình thường thì không nên phá.

    1. Bootneuter là gì?

    Bootneuter là phần mềm để chạy trên iphone đang chạy phiên bán 1.1.4. Bootneuter được kèm theo PWNED software nhưng không nhất thiết là mình phải iPWNED cái phone mới dùng được nó.

    Bootneuter là phần mềm để phân giải phần BaseBand bootloader nằm trên con chip S-GOLD

    2. Công dụng chính của bootneuter gồm có 3 phần:

    a) đưa Bootloader lên hoặc xuống (3.9 lên 4.6, 3.9FB lên 4.6, 4.6 xuống 3.9/3.9FB và v.v ...)

    b) neuter cái bootloader (thiến cái bootloader) để nó không có xét nghiệm chữ ký (signature check) khi mình cài vào một patched baseband firmware

    c) unlock cái baseband

    3. Tại sao mình cần neuter cái bootloader?

    Như trong những bài viết trước đây vể iphone có bootloader 4.6. Khi mình cần unlock cái baseband thì mình phải đưa bootloader vể 3.9FB (dùng iplus, iphonetools) rồi mới unlock được tại vì firmware 3.9/3.9FB không có xét nghiệm hoàn toàn (full signature check). Vì thế tất cả unlocked iphone có bootloader 4.6 và chạy FW 1.1.3 trở lên đều bị đưa bootloader xuống 3.9FB nếu dùng iplus hoặc 3.9 nếu dùng ziphone.

    Bây giờ thì mình có bootneuter, chính vì thế những iphone có bootloader 4.6 không cần phải đưa bootloader xuống nữa. Mình chỉ cần thiến nó :D.

    4. Cách cài đặt và sử dụng

    - Vào installer và cho vào source: http://scape-server.org/iPhone
    - Sau khi installer finish refresh sources, vào install.
    - Chọn Recent packages và sẽ thấy Boot Neuter version 1.0
    - Chọn Boot Neuter để cài vào phone
    - Khi xong, trở về springboard (màn hinh chính) thỉ sẽ thấy cái icon bootneuter (hình cái giầy)

    - Khi bấm vào để chạy thỉ bootneuter sẽ tắt Commcenter (airplane mode ON) và sẽ kiểm tra iphone. Sau khi kiểm tra xong thỉ nó sẽ cho biết phone của mình đang nằm ở trạng thái nào.

    Trên phone của tôi (16GB, FW 1.1.4 unlocked bằng iplus) thì nó cho biết rất chính xác là: bootloader version 3.9, neuter OFF, FakeBlank ON

    Lúc này mình bấm vào 4.6 để nâng bootloader lên, bấm vào Neuter ON, FAKEBLANK qua OFF và unlock qua ON.

    Bấm vào flash thì bootneuter sẽ bắt đầu nâng bootloader lên 4.6 & thiến nó. Sau đó nó sẽ flash baseband & unlock. Tất cả chạy khoảng 3-4 phút.
    Khi chạy xong, mình reboot phone và tất cả sẽ chạy bình thường.

    Tóm tắt lại là phone lúc đầu là 3.9FB, 1.1.4 FW, BB 04.04.05_G unlocked. Sau khi chạy bootneuter, phone là 4.6 neutered, BB 04.04.05_G unlocked.
  2. stephen87

    stephen87 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    3
    bac cho em hỏi dùng cách này co thể đẩy 3.9(kg FB nha ) 1.1.4 FW, BB 04.04.05_G unlocked lên 4.6 neutered, BB 04.04.05_G unlocked. kg ?
  3. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    @stephen87,
    Yes em. Có thể đưa 3.9BL original lên 4.6 neutered và chạy 04.04.05_G baseband unlocked. Cái này tụi anh cũng thử lúc chiều.
    Sau khi làm, bạn anh có nói là cảm thấy iphone chạy nhanh hơn, và test wifi speed nhanh hơn.
  4. stephen87

    stephen87 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    3
    thanks bác nhé , đang làm chưa biết thành công hay kg ? mà sao nó làm hơi bị lâu .
  5. stephen87

    stephen87 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    3
    em đã nâng lên thành công rồi , thanks bac nhé , ah cho em hỏi thêm , mình cài xong rồi có xóa nó đi hay kg ? hay là vẫn để nó trên máy , và nếu để nó trên máy thì cái thông số unlock qua ON. hay OFF ? thanksc bác dtube nhiều nhé
  6. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    làm xong rồi thì có thể xóa hoặc để trên máy là tùy em.
    Những người hay nghịch iphone thì họ để trên máy để nghich ngợm và thử lung tung. Anh cũng nói thêm là bootneuter cũng nguy hiểm nếu mà sử dụng bậy bạ nếu mà mình không hiểu rõ về bootloader.

    còn thông số on / off thỉ cứ để nguyên như vậy. nếu mình thay đổi mà không bấm flash thì cũng như là chẳng làm gì hết
  7. stephen87

    stephen87 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    3
    "Anh cũng nói thêm là bootneuter cũng nguy hiểm nếu mà sử dụng bậy bạ nếu mà mình không hiểu rõ về bootloader."
    Nó nguy hiểm lém ah ? đại khái nhue thế nào thế anh ? nó có bị lock luôn kg ?
  8. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Ý của anh là như vầy. Bất cứ phần mềm nào khi chạy thì đôi khi cũng bị "treo". Khi đang chạy bootneuter, nếu mà nó treo thì bootloader có thề bị corrupted. Chính vì thế anh có nói "Chú Ý: Dành cho những người có khinh nghiệm và thích nghịch với iphone. Nếu phone đang chạy bình thường thì không nên phá."

    Thí dụ như là mình đang chay 3.9 / 3.9 FB thì nâng lên 4.6 neutered thì cũng chẳng có lợi ích gì đáng kể cả. Những người lúc trước dùng ziphone mà để nó đưa xuống 3.9 thỉ ngày nay có thể thở phào vi họ có thể chuyển sang 3.9FB hoặc 4.6 nếu cần thiết. Những người bị wifi xám đi sau khi dùng ziphone ngày nay có thể chuyển sang 3.9FB để chạy swifi để sửa wifi.

    Khi chạy bootneuter thì đôi khi nó chạy lâu, nhiều người sợ thì lại bấm nút lung tung và gây ra sự cố. Hoặc là màn hình tắt đi rổi lại bấm lung tung.
    Nhiều lúc khi bootneuter chạy lâu thì bất thình lình màn hình lại hiện ra wifi message (cái này thì có thể an toàn cancel) nhưng nhiều người lại bấm loạn xạ.

    Mục đích của bài viết vể bootneuter là để cho anh em hiểu biết thêm và xác định là nó chạy OK/đúng. Anh không có ý khuyến khích anh em nhào vô để thay đổi bootloader và thiến nó nếu thật sự mình không cần làm.
    Sau này khi apple tung ra firmware mới thì mình mới thật sự cần đến nó và chạy kèm chung với PWNED. Anh sẽ cố gắng dành thì giờ nói về PWNED trong dịp gần đây
  9. thanhnhan362880

    thanhnhan362880 Thành viên

    Bài viết:
    99
    Được Like:
    33
    máy mình firmware 1.13 khi unlock lần đầu do ko biết nên để người ta dùng ziphone unlock :-S . mình sợ chắc bootloader là 3.9 rồi .Mình cài baseband info vào xem thì nó ghi là
    Modem Firmware : 04.03.13_G
    Bootloader ver: 3.9_M3S2
    Máy mình có đúng là bị chuyển về 3.9 original ko ? nếu muốn mình có thẻ dùng truơng trình BOOTNEUTER để chuyển về BL 4.9 ko ?
  10. stephen87

    stephen87 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    3
    Bạn làm theo bác dtube chỉ dẫn ở đầu trang , bạn sẽ thấy kết quả , but cũng chú ý xem bác dtube nói ra sao , xong rồi mới cài nha , kg thôi bấm lung tung thì ..............
    To bác dtube : máy em nguyên bản 1.1.3 up lên 1.1.4 và unlock = iplus 2.0b thành công , cái BL dĩ nhiên là 3.9 tại lúc trước 1.1.3 dùng Ziphone unlock , lúc đó Wifi cũng gọi là ổ định , tại nó có báo là đầy hay kg đầy ở cột wifi vì phòng em phủ wifi nên ở trong phòng thì cột wifi đầy em xuống nhà thì nó yếu đi còn 1 gạch hix , rồi sau đó em dùng Bootneuter nâng lên 4.6 thì thấy lúc nào wifi cũng đầy , (hình như ở chế độ ảo ) dù em ở trong phòng hay đi xuống nhà thì nó cũng báo hiệu đầy , và trong phòng thì load fa`fa` , nhưng xuống nhà thì nó cũng báo đầy đến lúc mở cái intall lên tự dưng nó kg load và cột wifi tụt xuống còn 1 gạch , xong thoát chương trình intall thì nó báo wifi đầy , hem hiểu sao nữa ? kg biết có phải e up lên 4.6 BL nó bị vậy kg nhỉ ?