2 ngày nữa Sony sẽ tổ chức cuộc họp để công bố những chiến lược cải cách mạnh mẽ nhất của Sony từ trước đến nay nhằm đưa con tàu Sony trở lại với đúng quỹ đạo của nó và thẳng tiến về phía trước. Hirai – tân chủ tịch của Sony đang có những quyết định mang tính bước ngoạt để hiện thực hóa giấc mơ đó bằng chiến lược “One Sony”. Theo đó Sony đang đặt mục tiêu đạt 1,8 ngàn tỷ yen doanh số bán ra từ mảng Mobile, 1,5 ngàn tỷ yên từ mảng thiết bị hình ảnh và 1 ngàn tỷ yên từ mảng game. Để đạt được các mục tiêu này Sony sẽ tận dụng những công nghệ sẵn có của hãng vào các mảng kinh doanh khác nhau, đặc biệt là lợi thế về công nghệ hình ảnh và game. Cùng với đó Sony sẽ làm phong phú thêm nội dung của mạng giải trí Sony Entertainment Network, từ đây các sản phẩm khác nhau có cơ hội kết nối và cùng hưởng các nội dung giải trí giống nhau. Thật tiếc trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh doanh này Sony đã mạnh tay tuyên bố sẽ cắt giảm 10.000 nhân công trên toàn cầu (chiếm 6% tổng nhân công hiện tại) để tiết kiệm được 75 tỷ yen (926tr $) trong năm tài khóa 2012. Dưới đây là một số biểu đồ chi tiết (Sony Việt đã dày công việt hóa) đến năm 2012 của Sony trong chiến lược One Sony sắp được công bố. Nguồn: Sony Việt