Khách hàng bạc tỷ

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi haidove, 19 Tháng sáu 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. haidove Ex-Mod

    Vừa hòa mạng, chưa đóng một đồng tiền cước, chủ thuê bao bỗng nhận được tin trúng giải thưởng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đó chỉ là một trong vô số cách thức khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng của các mạng di động hiện nay.
    Các mạng di động ồ ạt khuyến mãi thu hút thuê bao mới.

    Tại lễ ra mắt Công ty Viễn thông Viettel Telecom sáng nay, tất cả các quan khách và những người có mặt đều hướng lên sân khấu khi người dẫn chương trình đọc quyết định trao giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng cho thuê bao thứ 10 triệu của mạng Viettel. Các giải thưởng khác trị giá hàng trăm triệu đồng cũng được lần lượt công bố.

    Trong lúc vị khách may mắn Hoàng Trung Kiên (27 tuổi, trú tại Hợp Thành, Yên Thành, Nghệ An) không nén nổi xúc động vì món quà quá lớn nhận được từ nhà khai thác dịch vụ thì đã có một số tiếng xì xào từ những khách hàng lâu năm: "Đúng là không gì bằng tốt số".

    Sự phóng tay của Viettel cũng chưa thấm vào đâu so với món quà là một chiếc xe Mercedess Benz E200K trị giá gần 1,5 tỷ đồng mà Công ty MobiFone vừa trao cho khách hàng của mình hôm 15/6.

    Kể từ khi thị trường viễn thông bùng nổ với sự hội tụ của cả 6 nhà khai thác, các chương trình khuyến mãi nở rộ với tần suất tháng một lần. Trị giá các giải thưởng cũng liên tục được nâng lên từ xe máy, chuyến du lịch đi châu Âu, ôtô Innova rồi đến xe Mercedess. Mỗi lần như vậy, khách hàng nín thở chờ đợi vận may, còn nhà khai thác di động thì hỷ hả với con số 5.000-8.000 thuê bao mới mỗi ngày.

    Tuy nhiên, trong số hàng triệu thuê bao phát triển mới này thì có tới trên 80% là các thuê bao trả trước. Thậm chí trong số hàng chục khách hàng "bạc tỷ" may mắn trúng thưởng lớn từ các chương trình khuyến mãi cũng có tới hai phần ba sử dụng dịch vụ trả trước. Loại hình thuê bao này thường không được coi là khách hàng lâu dài.

    Một lãnh đạo của VinaPhone - mạng di động được coi là chịu khó khuyến mãi nhất - bắt đầu ngao ngán: "Không biết cuộc đua này sẽ kéo dài được bao lâu. Bởi lẽ, kẻ theo sau thường phải chơi trội hơn người đi trước. Điều này có nghĩa nếu MobiFone khuyến mãi E200K thì VinaPhone muốn thu hút khách hàng sẽ phải trao giải thưởng là E280. Các mạng di động khác mới tham gia thị trường lại càng phải nâng giá trị giải thưởng lên cao hơn nữa".

    Điểm khiến vị quan của VinaPhone chức này băn khoăn là các giải thưởng lớn toàn được trao cho các thuê bao hòa mạng mới chưa đóng góp một đồng tiền cước nào.
    thaibinh8411 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.