Khách hàng kêu dịch vụ LiveInfo của Mobifone trừ tiền vô lối

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi LikeMobile, 30 Tháng chín 2008.

  1. LikeMobile Thành viên

    Khách hàng kêu dịch vụ LiveInfo của Mobifone trừ tiền vô lối
    Một khách hàng của Mobifone phát hoảng vì chiếc sim trả trước vừa mua đã biến thành "đồng hồ tiền đếm ngược", số tiền trong tài khoản cứ trôi tuột đi dù anh không kích hoạt cũng không sử dụng dịch vụ LiveInfo có sẵn trên sim.

    Sáng ngày 23/9, anh Xuân Thiên, ở TP HCM, ra cửa hàng điện thoại mua một sim Mobifone số 01265041... với tài khoản trả trước là 150.000 đồng, có cài sẵn LiveInfo. "Tôi không chủ ý mua sim có LiveInfo vì hoàn toàn không biết dịch vụ này là gì", Thiên cho biết.
    Sau khi nạp sim lúc 9h23 và chưa kích hoạt bất kỳ dịch vụ nào khác thì điện thoại nhận được tin nhắn từ số +9220 với nội dung: Cám ơn bạn đã sử dụng dịch vụ Liveinfo của Mobifone. Sau 15 phút chạy xe máy từ cửa hàng về đến nhà, anh Thiên kiểm tra lại tài khoản thấy chỉ còn chỉ còn 149.000 nghìn đồng. Một giờ sau đó, anh kiểm tra lại lần nữa thì tài khoản chỉ còn 148.050 đồng.
    Một màn điện thoại hiển thị nội dung của LiveInfo.
    Ảnh: T.D. Hoảng hốt trước việc tiền cứ mất dần trước mắt như vậy, anh Thiên vội vàng truy cập vào trang web của nhà cung cấp dịch vụ tìm hiểu mới biết: LiveInfo là kênh thông tin qua điện thoại. Tin tức do dịch vụ này cung cấp sẽ tự động xuất hiện dưới dạng các tiêu đề trên màn hình thiết bị đầu cuối của khách hàng với hình thức Flash SMS để nếu người dùng không tải tiếp thông tin, nó sẽ tự động biến mất trong vài giây. Các tiêu đề tin sẽ liên tục được gửi đến máy điện thoại của khách hàng với tần suất 5 phút, từ 7h30 đến 23h hằng ngày, mỗi tin được gửi lặp lại tối đa 3 lần trong một ngày. Khi người dùng đọc chi tiết một quảng cáo được gửi tới sẽ bị tính phí. Nếu không muốn dùng, có có thể vào Menu -> Supersim -> Liveinfo -> Tắt.
    "Tôi đang dùng Nokia 1200. Máy của tôi không hề nhận được bất cứ một dòng quảng cáo nào gửi tới. Trong khi đó tôi vào menu theo hướng dẫn thì chỉ có chữ 'Kích hoạt' chứ không có 'Tắt'. Bởi vì tôi nghĩ chưa kích hoạt thì tắt cái gì được", anh Thiên tỏ ra bức xúc khi trao đổi với VnExpress.net.
    Sau rất nhiều vất vả để liên lạc được với bộ phận chăm sóc khách hàng của Mobifone vì số máy hỗ trợ luôn trong tình trạng bận, anh Thiên cũng nhận được lời hứa hẹn sẽ kiểm tra. Nhưng hơn một ngày sau, tài khoản này vẫn bị hụt đi gần 15.000 đồng, dù không sử dụng. "Không nhận được câu trả lời nào từ Mobifone và cũng không biết làm thế nào để chặn lại cái đồng hồ đếm ngược đang tiêu tiền của mình, tôi phải tận dụng thời gian và số tiền còn trong account tranh thủ thực hiện các cuộc liên lạc cần thiết. Cứ để không mà mất tiền như vậy thì vô lý quá", anh Thiên giãi bày.
    Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng giá cước tiếp thị của Mobifone, từ chối bình luận về trường hợp của anh Thiên với lý do cần thời gian để kiểm tra lại dịch vụ. Tuy nhiên, ông này khẳng định: "Theo nguyên tắc, những thông tin từ dịch vụ LiveInfo là hoàn toàn miễn phí và chỉ được tính tiền khi khách hàng bấm yêu cầu xem chi tiết. Khi đó, mỗi bản tin được tính giá 500 đồng. Nếu không thích dùng dịch vụ này, người dùng có thể vào menu điện thoại theo hướng dẫn trên tờ rơi hoặc trên website của chúng tôi để tắt đi".
    Tuy nhiên, ngoài trường hợp trừ tiền vô lý, nhiều khách hàng còn phàn nàn LiveInfo làm hao pin điện thoại rất nhanh vì các nội dung thông tin cứ liên tục xuất hiện trên máy. Anh Chử Thế Vinh, một thuê bao ở Hà Nội, cho biết điện thoại của anh bình thường nếu không gọi gì thì khoảng 4-5 ngày mới hết pin. Từ khi anh dùng sim Mobifone mới, máy liên tục hiển thị thông tin trên màn hình, và cứ khoảng 2-3 ngày đã phải xạc điện lại. Vinh khá bối rối và loay hoay mãi mới tìm cách tắt được dịch vụ này.
    Vấn đề khiến người sử dụng thắc mắc và tỏ ra không hài lòng là từ ngày 15/8 trên các sim của nhà cung cấp Mobifone bán ra đều được tích hợp LiveInfo, nhưng không hề có khuyến cáo hay hướng dẫn nào được gửi trực tiếp đến người mua sim.
    Liên hệ với dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại số 18001090, nhân viên số 2200 của Mobifone khẳng định nhà cung cấp đã quảng bá về LiveInfo trên báo chí và truyền hình. Còn đại lý bán sim cũng chỉ quan tâm đến "khoản hoa hồng" trong việc bán lại sim, chứ không thể trông chờ họ giải thích về dịch vụ này. Người sử dụng muốn biết phải tự tìm hiểu hoặc gọi đến tổng đài để được hỗ trợ.
    Nguyễn Hằng
    salem2501 thích bài này.
  2. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Tôi cũng bị dính luôn. Số tôi là 01266178332 - MobiCard. Tôi mua nguyên kit chưa đk ngày 23/09. Ra cửa hàng mobi tại Nguyễn Chí Thanh đk TTCN xong kích hoạt lên, 1 tiếng sau kiểm tra tk thấy hụt mất 5k (chưa hề phát sinh cuộc gọi, nhắn tin hay dùng dv gì - 150k->145k). Gọi lên 18001090 thì được giải thích sim này đã kích hoạt ngày 21/9. Nhưng ngày 23/9 tôi mới đk mới cơ mà (đk bằng sim đa năng), nếu thay đổi thông tin thì chắc chắn ko đc vì mobi làm rất nguyên tắc (muốn thay đổi thông tin cá nhân, người đứng tên chủ thuê bao phải cầm CMT ra đk). Nữa, tôi nghĩ sim mới, lắp vào chắc tự động kích hoạt LiveInfo nên vào tắt dv đi. Nhưng vài lần rồi, cứ tháo sim ra, lắp lại là y như rằng lại nhận đc Flash SMS. Tôi muốn hỏi có phải dv này bắt buộc người tiêu dùng sử dụng hay là sao?
    LikeMobile thích bài này.
  3. yentrang120705

    yentrang120705 Thành viên

    Bài viết:
    25
    Được Like:
    3
    Theo mình thì d/vụ nầy kg bắt buộc k/hàng phải xài,nếu muốn xem thì đọc[mất tiền] còn kg thì bỏ qua,nếu kg muốn xài thì tắt luôn.Còn chuyện mất tiền hằng ngày thì kg có đâu,cửa hàng họ chứa sim họ bán kg kịp tài khoản bị hao hụt thì họ bán cho ai.
  4. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Thì sim mình đang dùng nè, đã gọi lên tổng đài thắc mắc nhưng giờ cũng chưa có câu trả lời chính xác. Hiện giờ thì ko thấy dv bị kích hoạt nữa. Nhưng đúng là khi mình lắp sim vào, gọi 900 để kích hoạt thì 1 lúc sau là hiện lên Flash SMS, mà mình ko hề kích hoạt LiveInfo. Mình cũng chỉ muốn biết 2 điều: tại sao DV lại tự kích hoạt và sim mình đk ngày 23/9 mà trên hệ thống lại hiển thị kích hoạt ngày 21/9. Vậy thôi chứ vài k cũng chẳng quan trọng gì :)
  5. real

    real Thành viên

    Bài viết:
    46
    Được Like:
    7
    Mấy cái này không biết bác Mobi có lạm dụng quảng cáo hay không? Nhưng mình bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ chứ không phải sử dụng miễn phí mà cứ nhận được những dịch vụ không cần thiết như thế, để rồi lại mất công sức và tiền bạc để bỏ những dịch vụ này.
  6. tuanbkqn

    tuanbkqn Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    0
    Xin hỏi sim e 0902 16k thì có sứ dụng dc d vụ này o các bác ?
  7. bent

    bent Thành viên

    Bài viết:
    86
    Được Like:
    29
    Tôi cũng rất bực mình về cái vụ này. tuy không bị trừ tiền tự động như các bác nhưng hao pin khiếp lắm(không đầy 2 ngày là tôi phải sạc pin, trước đây sài 3-4 ngày). Tôi không biết cách tắt dịch vụ này nhưng cũng không muốn gọi lên tổng đài vì hiếm khi gặp được điện thoại viên.
  8. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Gọi tổng đài Mobi dễ gặp nhân viên tổng đài mà, thậm chí còn ko kết nối IVR nữa kìa :D
  9. vantruong72

    vantruong72 Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    Vậy ah bác salem ở đâu vậy ! tôi ở TPHCM gọi ra tổng đài khu vực 2 tổng đài khu vực 1 đều kết nối với điện thoại viên bình thường mà!
  10. salem2501

    salem2501 Thành viên

    Bài viết:
    463
    Được Like:
    402
    Ừ, tớ có bảo khó gặp đâu. Gặp nhanh là đằng khác. Có những múi giờ bạn gọi 18001090, bạn được kết nối thẳng với ĐTV chứ ko vào trả lời tự động (bình thường bạn sẽ nghe trả lời tự động trước, sau đó ấn 9 mới gặp ĐTV đúng ko nào) :p