Đây là mẫu xe limousine bọc thép hiện đại nhất của Mercedes, chuyên phục vụ việc đưa đón các nguyên thủ quốc gia trên thế giới. Bộ Ngoại Giao vừa mới nhập về 2 chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard với giá của mỗi chiếc vào khoảng 1,4 triệu USD. Đây là mẫu xe limousine bọc thép hiện đại nhất của Mercedes, chuyên phục vụ việc đưa đón các nguyên thủ quốc gia trên thế giới. Do đó mà nó cũng được trang bị những công nghệ mà không một chiếc siêu xe nào có. http://netgsm.vn/data/upload/share/kham-phanetgsm.vn-cong-nghe-sieu-khung-ben-trong-mercedesbenz-s600-pullman-guard-cua-bo-ngoai-giao.1.jpg Ảnh Facebook. Động cơ khủng, thiết kế tiên tiến Do toàn bộ chiếc xe được bọc thép chống đạn, nên trọng lượng của nó lên tới 5,8 tấn. Để có thể vận hành cỗ xe này, S600 Pullman Guard được trang bị khối động cơ V12, dung tích xi lanh 5,5L, van tăng áp turbo kép có công suất hơn 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. http://netgsm.vn/data/upload/share/kham-phanetgsm.vn-cong-nghe-sieu-khung-ben-trong-mercedesbenz-s600-pullman-guard-cua-bo-ngoai-giao.2.jpg Khối động cơ V12 siêu khủng. Với các thông số này, chiếc xe có thể nhanh chóng thoát khỏi những khu vực nguy hiểm. Thậm chí là dễ dàng húc đổ cả một cánh cổng bằng thép để có đường thoát. Tất nhiên điều đó cũng không làm chiếc xe hề hấn vì toàn bộ xe đều được bọc thép chống đạn, kể cả phần nóc và gầm xe. Khung gầm của Pullman Guard được thiết kế lại dựa trên bộ khung gầm của S600, cải tiến thêm để nó có thể chịu được sức nặng của toàn bộ chiếc xe. Đặc biệt là hệ thống treo bằng khí nén được gia cố rất nhiều vì chỉ cần một cú xóc thì trọng lượng 5,8 tấn cũng có thể làm sập cả gầm xe. Các mối liên kết giữa hệ thống treo và thân xe được gia cố đặc biệt, bổ sung thêm các lò xo giảm xóc. Thiết kế phanh đĩa cũng được cải tiến do lực gia tốc của một khối thép 5,8 tấn là rất lớn, khiến cho việc giảm tốc độ của chiếc xe là không hề đơn giản. Nội thất của S600 Pullman Guard cũng rất khác biệt vì đây là xe chuyên chở các nguyên thủ quốc gia. Do đó mà khoang hành khách tách riêng với buồng lái, giống như một phòng khách và phòng làm việc riêng biệt. Hệ thống cách âm đảm bảo rằng những cuộc đàm thoại quan trọng sẽ không thể bị nghe từ buồng lái. http://netgsm.vn/data/upload/share/kham-phanetgsm.vn-cong-nghe-sieu-khung-ben-trong-mercedesbenz-s600-pullman-guard-cua-bo-ngoai-giao.3.jpg Nội thất rộng rãi và tiện nghi. Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý gồm bộ phận điều khiển trung tâm ở hàng ghế sau, bàn làm việc, tủ lạnh; màn hình giám sát đa chức năng 19 inch; camera quan sát phía sau. Những chiếc ghế ngồi cũng được đảm bảo sự thoải mái luôn ở mức cao nhất, khi chúng được tích hợp cả tính năng massage, thông gió và cả hệ thống sưởi. Các tính năng an toàn cao cấp nhất Siêu xe S600 Pullman Guard được trang bị những tính năng an toàn cao cấp nhất mà không một chiếc 4 bánh nào có, để có thể đảm bảo an toàn cho các yếu nhân trong mọi trường hợp. Một trong số đó là hệ thống tầm nhìn ban đêm dựa trên ánh sáng hồng ngoại giúp tăng phạm vi tầm nhìn của lái xe trong điều kiện không thuận lợi. Một camera hồng ngoại được được lắp phía trước và ghi lại các hình ảnh trên một màn hình bên trong xe, giúp chiếc xe vẫn có thể chạy trong điều kiện sương mù hay trong những đám khói mà không thể quan sát xung quanh theo cách thông thường. http://netgsm.vn/data/upload/share/kham-phanetgsm.vn-cong-nghe-sieu-khung-ben-trong-mercedesbenz-s600-pullman-guard-cua-bo-ngoai-giao.4.jpg Lớp thép chống đạn được gắn vào ngay từ khi thiết kế khung gầm, tăng độ ổn định cho chiếc xe. Để đạt được mức độ bảo vệ cao nhất có thể, các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong công nghệ bảo mật đã trang bị cho Pullman Limousine hệ thống Sindelfingen, hệ thống này làm việc trên nguyên tắc tích hợp các tính năng bảo vệ đặc biệt. Điều này có nghĩa rằng thay vì trang bị thêm các yếu tố và trang bị bảo vệ tại cửa ra vào, các tấm chắn phía sau và hai bên sườn xe, nóc xe… các kỹ sư của Mercedes-Benz đã tích hợp các yếu tố này vào khung và thân xe. http://netgsm.vn/data/upload/share/kham-phanetgsm.vn-cong-nghe-sieu-khung-ben-trong-mercedesbenz-s600-pullman-guard-cua-bo-ngoai-giao.5.jpg Cửa kính chống đạn bằng polycarbonat siêu dày. Nhờ đó mà cấu trúc thân xe được gia cố cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ lựu đạn và các thiết bị nổ khác. Nhà sản xuất cũng đưa ra lựa chọn cấu trúc sàn xe với lớp thép bảo vệ nặng 660 pound (297 kg), có khả năng chịu được sức công phá của lựu đạn M61 thường thấy trong trang bị quân đội Mỹ. Toàn bộ cửa kính xung quanh cũng có khả năng chống đạn. http://netgsm.vn/data/upload/share/kham-phanetgsm.vn-cong-nghe-sieu-khung-ben-trong-mercedesbenz-s600-pullman-guard-cua-bo-ngoai-giao.6.jpg Công nghệ lốp run-flat giúp chiếc xe vẫn có thể đi tiếp dù bị xịt hoàn toàn. Bộ lốp cỡ lớn Michelin PAX áp dụng công nghệ run-flat được tích hợp một vành đặc biệt bên trong, giúp chiếc xe vẫn có thể chạy với vận tốc 100km/h cho dù lốp xe đã bị xịt hoàn toàn. Bên cạnh đó thì S600 Pullman Guard này còn được trang bị một thùng xăng có thể tự liền khi bị thủng nhờ loại vật liệu sợi carbon đặc biệt. Chiếc xe cũng được trang bị một hệ thống tự chống cháy và lọc không khí khi bị tấn công bằng khí độc. Một hệ thống điều khiển khí nén riêng biệt cho cửa sổ để có thể hạ cửa sổ trong các trường hợp khẩn cấp. Một nút báo động đặt bên trong xe, mà khi kích hoạt sẽ khóa toàn bộ cửa xe và gửi báo động đến cho lực lượng cảnh sát. Theo Netgsm.vn