Khi Apple thiết kế lại bìa album cho The Beatle

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Cuong Nghiem, 4 Tháng mười hai 2014.

  1. Cuong Nghiem News Team

    Gsm.vn - Một thập kỷ sau khi Beatles thành lập Apple Records vào năm 1978, công ty mẹ của họ, Apple Corps, đã đệ đơn kiện chống lại ngôi sao mới nổi Steve Jobs của Apple Computers về hành vi xâm phạm thương hiệu. Vụ việc được giải quyết bên ngoài tòa án với một con số tương đối thấp là $80,000, với một điều kiện: Apple Computers không bao giờ tham gia kinh doanh âm nhạc.

    Gần 15 năm sau, đế chế của Jobs dứt khoát không giữ lời hứa khi bắt tay vào sáng tạo iTunes. Một số hình ảnh dưới đây cho thấy những gì sẽ xảy ra nếu Apple Computers không chỉ kinh doanh âm nhạc, mà còn kinh doanh bao bì và bán album The Beatles.

    Được tạo bởi chuyên gia điện ảnh Superfi có trụ sở tại Anh, những bức ảnh cho thấy nếu Apple Records và Apple Computer cùng chung một mái nhà sẽ trông như thế nào.

    1. With The Beatles (1963)
    Album thứ hai được phát hành bởi nhóm Beatles, "With The Beatles" phát hành 8 bài hát gốc, 6 bản cover và đạt tới vị trí số 1. Trang bìa với bức ảnh của Robert Freeman chụp Lennon, Harrison, McCartney và Starr với sự sắp xếp bất thường để phù hợp với trang bìa hình vuông, với mảng tối mạnh, ủ rũ. Vậy thay thế Jobs, Wozniack, Espinoza và Scott thì sao?

    [​IMG]
    [​IMG]

    2. A Hard Day’s Night (1964)
    Chuyển sang album thứ ba, "A Hard Day’s Night" giới thiệu một số bài hát nổi tiếng nhất của Beatles và thường được coi là một trong những album hay nhất mọi thời đại. Trang bìa mô tả một loạt chân dung vui vẻ của từng thành viên ban nhạc được sắp xếp theo những hình vuông nhỏ.

    [​IMG]
    [​IMG]


    3. Help! (1965)
    Album thứ năm của The Beatles là Help!, trong đó bao gồm "Yesterday", bài hát được cover nhiều nhất từng được viết. Ý tưởng đằng sau trang bìa là thành viên The Beatles đánh vần chữ 'Help' trong mã hiệu semaphore, nhưng kết quả cuối cùng là một sự sắp xếp mang tính thẩm mỹ nhiều hơn dạng ký tự. Trên bìa của Apple thì Steve Jobs đang cố gắng nói gì? Think Different chăng?

    [​IMG]
    [​IMG]

    4. The White Album (1968)
    Album mang tên chính cái tên của ban nhạc "The Beatles" còn được gọi là "The White Album" do trang bìa nổi bật với sự đơn giản. Đơn giản. Không phức tạp, cô đọng các ý tưởng về bản chất của họ. Điều này nhắc chúng ta một cái gì đó khác, Apple chăng?

    [​IMG]
    [​IMG]

    5. Abbey Road (1969)
    Bìa Abbey Road mô tả Beatles đang băng qua đường, hình ảnh đã trở thành một trong những bìa album nổi tiếng nhất trong lịch sử từng được ghi âm. Nó thường được bắt chước và thiết kế lại. Vậy Apple mang đến những gì trên hình ảnh mang tính biểu tượng này?

    [​IMG]
    [​IMG]
    Theo Superfi.