Tôi đã đăng bài với nội dung dưới đây trong box: Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng Mobifone. Nhưng chưa nhận được bất kì phản hồi nào của Customer Care Mobifone nên tôi xin được mở 1 chủ đề mới với nội dung như đã nêu lúc trước. Tôi định sẽ sắp xếp thời gian, nếu có thể thì tuần sau sẽ ra cửa hàng Mobifone để khiếu nại về vấn đề này. Hoặc tôi sẽ gửi email cho các báo mạng như vnexpress, dantri, vietnamnet...hay Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhờ họ can thiệp. Mong các bạn nào quan tâm hãy cùng thảo luận để góp ý xem trường hợp của tôi là lỗi do ai và làm cách nào để mau chóng nhận được lời giải thích hợp lý hơn của Mobifone? Cảm ơn các bạn! :-* Nội dung vấn đề như sau: Vào lúc 00:01 ngày hôm nay (9/8/2011), tôi đăng ký Alo 24/7 gói N2. Sau khi có tin nhắn thông báo đăng kí thành công. Tôi kiểm tra tài khoản 3 lần và thấy đã có 80phút gọi trong tài khoản thoại. - 00 giờ 02 phút tôi thực hiện cuộc gọi thứ 1 đến số Mobifone, thời lượng hơn 60 phút. Cuộc gọi này tôi bị trừ khoảng 34 ngàn trong tk thưởng và 20 ngàn trong tài khoản chính. - 01 giờ 21 phút tôi thực hiện cuộc gọi thứ 2 đến số Mobifone vừa gọi, thời lượng hơn 20 phút. Cuộc gọi này tôi bị trừ khoản 20 ngàn đồng. Số phút trong tài khoản thoại vẫn còn nguyên 80 phút. Tôi lập tức gọi cho CSKH 18001090, gặp 1 nhân viên nam. NV này hỏi tôi số tiền bị trừ và nói hiện tại hệ thống chưa cập nhật, nên sáng mai tôi gọi lại. Lúc 06 giờ 07 phút tôi gọi CSKH và được kết nối với NV nữ danh số 0511. Sau khi nhân viên này kiểm tra đã trả lời như sau: Cuộc gọi 1: Vì tôi chỉ gọi sau khi đăng kí 1 phút nên bị trừ tiền là đúng rồi. Vì lúc đó chưa đăng kí thành công và hệ thống chưa cập nhật số phút. Tôi lưu ý với NV này là đã có tin nhắn báo đăng kí thành công và đã có 80p trong tài khoản thoại nên nói đăng kí chưa thành công thì tôi không chấp nhận. NV nữ này nói qui định là phải gọi sau 3p. Tôi nói trước đây tôi vẫn gọi sau khi kiểm tra đã có số phút miễn phí và tôi ok trường hợp này. Cuộc gọi 2: NV này nói do tôi đã cài đặt chuyển mạng tự động. Do lúc tôi gọi Mobifone không có sóng đã dùng sóng Vinaphone nên tôi bị trừ tiền là đúng. Tôi nói không có sóng là do lỗi Mobifone chứ sao bắt tôi phải chịu? NV này trả lời lỗi do mạng, và cũng là do tôi cài đặt nữa. Tôi nói tôi không có cài đặt gì hết, vậy cài cái đó như thế nào? NV này yêu cầu tôi vào phần Cài đặt trong máy và Chọn phần cài đặt mạng. Tôi cũng đã làm theo và nói là không có chỗ nào là Cài đặt mạng hết. NV này tiếp tục nói: Nếu anh chắc chắn không có cài đặt thì mời anh ra cửa hàng Mobifone để cài đặt lại. Tôi hỏi: Sao em không giải quyết mà bảo anh ra cửa hàng Mobifone? NV này bảo là đã giải thích rồi mà tôi không chấp nhận nên mời tôi ra cửa hàng. Tôi hỏi danh số và kết thúc cuộc gọi. Tôi không đồng ý và hoàn toàn không hài lòng với cách trả lời của nhân viên này nói riêng và của Mobifone nói chung (chưa nói đến thái độ trả lời không được nhẹ nhàng). Đối với cuộc gọi thứ 1, cách trả lời của NV này nói đăng kí chưa thành công mâu thuẫn với tin nhắn thông báo "Quy khach da dang ki thanh cong goi Alo 24/7..." của Mobifone. Tuy nhiên vì Mobifone đã có qui định gọi sau 3 phút mới thực hiện cuộc gọi, nên mặc dù tôi không hài lòng nhưng tôi cũng chấp nhận. Trường hợp này tôi đã nắm dao đằng lưỡi. Đối với trường hợp thứ 2 tôi hoàn toàn không chấp nhận cách giải thích này. Tôi cũng có biết về Dịch vụ chuyển mạng sang Vinaphone khi Mobifone mất sóng. Nhưng theo tôi được biết dịch vụ này trước đây dành cho thuê bao trả sau. Còn tôi là thuê bao trả trước, nếu có dịch vụ này cho thuê bao trả trước tôi cũng không hề biết có khi nào và dĩ nhiên cũng không biết cài đặt nó như thế nào. Và nếu Mobifone mất sóng thì đó là do lỗi của Mobifone chứ sao lại trừ tiền của khách hàng? Nếu bạn thực hiện 1 cuộc gọi, bạn có biết đó là bạn đang sử dụng mạng Vinaphone không trong khi sim số và tài khoản, dịch vụ bạn đang sử dụng là kí kết với Mobifone? Làm sao khách hàng biết và kiểm tra được chuyện này? Tôi đã sử dụng Mobifone cũng hơn 5 năm. Đổi số cũng xài Mobifone và không đến nỗi không biết gì về dịch vụ mạng di động. Cũng nhiều lần tôi gọi lên CSKH của Mobifone và đây là lần đầu tiên tôi thấy hết sức vô lý và bực mình với cách giải thích của Mobifone. Tôi đăng bài lên đây mong các bạn Customer Care Mobifone giải thích các thắc mắc của tôi. Tôi còn phải đi làm, không biết khi nào mới có thời gian ghé Cửa hàng Mobifone để trình bày lại từ đầu với các nhân viên MObifone. Nếu bạn Customer Care quan tâm thì tôi sẽ nhắn riêng số điện thoại của tôi để bạn xác nhận lại những gì tôi nói. Thân chào!
và vâng, em nạn nhân thứ 2 của cái "trò" 24/7 hay KM Tân Mão đấy và trường hợp của em là chờ hẳn 15 phút chứ ko phải là 3 đâu ạ. trả lời i hệt như bác chủ top nhận đc luôn. từ đó chán chả muốn dùng mấy cái "trò mèo" của bọn mobifone này nữa, tiếc cái là ko sang Vina được vì dùng số hơn 4 năm rồi.
Khuyến mãi, luôn đi kèm điều kiện như cây gậy luôn đi kèm với củ cà rốt bác ạ. Tốt nhất là phải đọc thật kỹ hướng dẫn. Ở đây sau 3 phút là sau 3 phút, cái gì cũng có quy định của nó bác ạ. Nên cuộc gọi 1, bác không tuân thủ điều kiện của mobifone bị trừ tiền là đúng rồi còn gì. Không phải bàn cãi cuộc gọi 1 nữa. Em nhân viên trả lời cho bác như thế là chuẩn. Còn cuộc gọi 2 thì mình nghĩ mobifone sẽ xem xét lại cho bác, và Mobifone là bên có lỗi (theo ý kiến mình trên cơ sở những gì bác nói, còn lý do khác thì tôi không biết) vì đã trừ tiền khách hàng không đúng, khách hàng đang nằm trong phạm vi điều chỉnh của chương trình khuyến mãi. Mình thấy Mobifone làm ăn đàng hoàng, đợt rồi thiếu mình mấy trăm đồng do trừ nhầm rồi cũng cộng lại cho mình ngay sau đó mấy tuần (dù hơi chậm). Có vẻ lực lượng xử lý hậu khiếu nại của Mobifone hơi mỏng. Thời gian xử lý hơi lâu. Hy vọng Mobifone xử lý có tình có lý trong vụ này. Bác cứ chờ, việc đâu còn có đó cứ kiên nhẫn. Không nhất thiết phải kiện lên VnE, Vietnamnet hay Hội bảo vệ người tiêu dùng, nó không đáng. Chúc bác luôn vui và thành công. Thân chào bác.
không hẳn như bác nghĩ. sau 3 phút mà vẫn trừ, alo hỏi tổng đài giọng mình lịch sự thì con nhân viên ở đấy nói năng bỗ bã nghe rất là khó chịu. cãi nhau một thôi một hồi và kết quả là kệ
Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Có đôi điều tôi muốn chia sẽ với bb_tanphu: Thứ 1, tôi đã nói mặc dù tôi không hài lòng nhưng đã chấp nhận về việc trừ tiền cước cuộc gọi thứ 1. Ở đây tôi muốn nói đến đó là lời giải thích của nhân viên nói là chưa đăng kí thành công và chưa cập nhật số phút là không chính xác. Còn ở cuộc gọi thứ 2. Xin nói rõ cho bạn là cuộc đối thoại giữa tôi và NV CSKH 0511 đến đó là kết thúc. Cô ấy chỉ giải thích bấy nhiêu đó và bảo tôi ra cửa hàng Mobifone, và không hề ghi nhận lại trường hợp này hay nói sẽ kiểm tra và trả lời sau gì cả. Họ không hề hứa hẹn sẽ xử lý , vậy tôi phải chờ Mobifone xem xét lại cái gì? Tôi đã nhiều lần gọi cho CSKH của Mobifone, nhiều lúc Mobifone đã bù tiền cho tôi khi họ tính sai. Còn những số tiền nhỏ lẻ tẻ tôi cũng cho qua. Nhưng đây lại là 1 vấn đề khác, không chỉ là tiền cước. Bạn nói không đáng, tôi chưa hiểu ý bạn là gì? Nếu nói vài chục ngàn không đáng thì có thể là đúng. Nhưng tôi sẽ đưa cho bạn 1 ví dụ: nếu bạn sử dụng mạng Mobifone, và bạn gọi cho 1 số thuê bao Mobifone khác, bạn cứ đinh ninh là mình đang gọi nội mạng nên cước sẽ rẻ. Nhưng thật ra lúc đó mạng Mobifone mất sóng, nên đã sử dụng mạng Vinaphone. Vậy là bạn đang bị tính cước theo giá cước gọi ngoại mạng trong suốt 1 thời gian dài mà bạn không hề biết. Như vậy, vấn đề đó có nhỏ và không đáng không? Rất tiếc là tôi đã không ghi âm lại cuộc trò chuyện với nhân viên này. Nhưng nếu Mobifone quan tâm thì chắc chắn có thể nghe lại cuộc nói chuyện xem tôi có nói thêm hay che giấu điều gì khác không. Thân chào!
Hiện tại vms_care ko on thường xuyên nên ko gjải quyết cho bác dc. Bác nên gọi lại 9244 yêu cầ găp người quản lý hoặc trưởng phòng cskh hay đại loại thế yêu cầu họ làm rõ lại.Chứ việc này chắc vượt quá thẩm quyền của dtv rồi
Mình là người luôn ủng hộ Mobi từ trc đến giờ. Nhưng, lần này, lần Km new ALO24/7 này, quả là nhiều tiếng xấu quá. Mà có oan ức gì!! Thất vọng với Mobifone và new Alo 24/7! THẤT VỌNG TOÀN TẬP! Dường như, Mobifone vừa thay tướng?.... Mọi thứ đều tệ đi...
Em ngày nào cũng vào đây cả chục lần.Em biết rõ điều đó mà bác. Care hiện ko có máy tính do mới bị cướp. Nên chỉ thỉnh thoảng vào ngó qua tí thôi
Nếu là mình, chắc mình cũng bực bội y như bác, mình hiểu ý bác. Hy vọng mobifone sớm giải quyết êm đẹp cho bác. Chúc bác vui khỏe, công tác tốt. Thân.