Dù 3G mới ra mắt thị trường chưa lâu, nhưng ngay sau khi khai trương vào ngày 15.12.2009, MobiFone đã thực hiện ngay một cú kích cầu rất mạnh nhằm khai phá tiềm năng rộng lớn từ thị trường. Ngay sau khi khai trương, nhà mạng này đã giảm tới 50% cước Mobile Internet trong vòng 3 tháng. Chưa hết, dịch vụ Video Call cũng được MobiFone tính cước như các cuộc gọi thoại trong 3 tháng… Bên cạnh đó là chương trình tiếp thị trực tiếp rất lớn dành riêng cho 3G vào những ngày cuối cùng của năm 2009. Theo đó, MobiFone tổ chức các điểm giới thiệu, trình diễn 3G tại rất nhiều cao ốc văn phòng, trung tâm mua sắm lớn, các địa điểm tập trung đông người tại các khu vực đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Tại các điểm giới thiệu trực tiếp này, ngoài việc hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone, tổ chức các trò chơi trúng thưởng về 3G… , các đêm Gala 3G với rất nhiều hoạt động giải trí. Các điểm tiếp thị trực tiếp 3G của MobiFone nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân. Trong ảnh là một điểm tiếp thị trực tiếp tại Cần Thơ Với một chương trình tiếp thị lớn, mạnh vào đúng dịp cuối năm khi 3G vừa ra mắt, nhà mạng này muốn nương theo đà hào hứng của khách hàng để thực hiện một cú hích mạnh cho loại hình dịch vụ mới. Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết: "Về mặt hệ thống, MobiFone đã có chuẩn bị khá kỹ về dung lượng cũng như chất lượng 3G. Điều này đã giúp cho MobiFone vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ khi nhu cầu về 3G tăng mạnh. Đây cũng là lý do khiến MobiFone tự tin tổ chức một chương trình quảng bá mạnh mẽ dành cho dịch vụ này". Vào thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể đánh giá chính xác hiệu quả của chương trình kích cầu 3G mà MobiFone thực hiện bởi còn cần thêm thời gian. Thế nhưng, với việc mạnh tay thực hiện một cú huých mạnh dành cho dịch vụ mới như 3G, MobiFone đang quyết tâm tiên phong trong việc kích cầu cho công nghệ mới. Theo ông Đinh Việt Hưng: "MobiFone tin tưởng 3G sẽ phát triển mạnh trong những năm tới và mạng di động nào đi tiên phong trong việc đem 3G đến cho mọi người với chất lượng tốt, giá hợp lý sẽ là mạng di động làm chủ được làn sóng nhu cầu về thông tin di động trong tương lai. Chính định hướng này đã giúp MobiFone củng cố thêm quyết tâm tấn công mạnh vào thị trường 3G ở thời điểm nhu cầu còn chưa bùng nổ".