Kinh nghiệm sử dụng Funring, GPRS sau khi chuyển đổi dịch vụ !

Thảo luận trong 'S60/S80/S90: KIẾN THỨC & KINH NGHIỆM' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 13 Tháng chín 2006.

  1. ChiêuTrúc Admin Executive

    Kinh nghiệm sử dụng Funring, GPRS sau khi chuyển đổi dịch vụ !

    Tình huống:

    +Trước đây keluabip sử dụng Mobi4U, đã đăng ký nickname trên trang web của mobifone, dịch vụ GPRS, Funring....và tất cả đều hoàn hảo (nhắn tin MMS, lướt web, check mail...trên con N6630 ngon lành). Hôm rồi, keluabip đã đến cửa hàng dịch vụ Mobifone đăng ký chuyển đổi thành thuê bao trã sau (để có thể sử dụng dịch vụ dấu số !). + Khi chuyển đổi, mình đã đăng ký lại đầy đủ các dịch vụ tiện ích kèm theo (Furing, GPRS...), giao dịch viên đưa cho cái sim mới, hẹn khoản 2 giờ nữa sẽ "active" việc chuyển đổi. Ừ, thì đợi 02 giờ vậy !. Sau 02 giờ, quả nhiên máy mất sóng, ứ ư, thì đổi sang sim mới, có sóng rồi..!. Đã quá....thế nhưng, khi gọi thử thì hởi ôi, "dấu số" đâu chẳng thấy, funring đâu mất tiêu, GPRS thì tịt ngòi....:o

    Diễn tiến:

    + Gọi lên cửa hàng dịch vụ, họ trã lời: Cố gắng đợi chút, có lẽ phải hôm sau mới sử dụng được hết các dịch vụ đã đăng ký......Ừ, thì đợi 01 hôm vậy !
    + Trưa hôm sau, đợi mãi không được, keluabip "chạy" đến cửa hàng nêu thắc mắc. Họ nói, "Tất cả đã được "active" cả rồi mà ! Hãy check lại máy xem, máy anh hiệu gì (N6630), máy đã được cấu hình đúng chưa ?, Anh có biết cấu hình GPRS không ?". Trời ạ, máy tôi trước đây sử dụng ngon lành mà, có thay đổi cấu hình GPRS gì đâu !, tôi lại là dân chuyên "vọc phá" Mobile mà, mấy cái cấu hình này có gì lạ đâu !.
    + Họ quay màn hình ra cho tôi xem, ừ thì tất cả các dịch vụ đều đã được check hết rồi, họ đã làm hết trách nhiệm, lỗi không phải tại họ (hừ, chắc tại máy của mình, mình vọc phầm mềm nhiều quá mà, chắc là bị đụng chạm gì đó rồi,...). Thôi, máy của tôi cũng đăng ký mà có sử dụng được đâu, anh gọi được, nhận cuộc gọi được, nhắn tin được là OK rồi !?.
    ...................hết biêt luôn ! :eek:
    + Ngày thứ 2. Về nhà, tức quá, dùng chức năng Restore của Nokia để khôi phục, trã lại máy về tình trạng trước đó. Quay lại thời điểm trước đó 3 ngày, rồi 7 ngày (chắc ăn rồi, vì lúc đó mình còn xài MobiCard mà), nhưng không GPRS cũng vẫn tịt, các dịch vụ khác cũng mất tăm hơi.
    + Xoá hết các cấu hình đang có trong máy (các cấu hình này đã chạy rất ổn định trước đó), cài đặt lại, cũng không ăn thua...
    + Lên trang web của mobifone, đăng nhập usename vào, xuất hiện thông báo: "...bạn phải kích hoạt lại tài khoản trước khi sử dụng..Vui lòng bấm vào đây...để kich hoạt lại tài khoản !". Ừ, click thì click, vậy là có hy vọng.
    + Kích hoạt xong, vào được trang cá nhân, check lại trang Furing xem sao, oh hô, mọi thứ vẫn bình thường mà, tất cả các cài đặt (furing cho nhóm, tên nhóm...) vẫn còn nguyên. Vào trang "Xem cước", các thông tin cá nhân đã được cập nhật lại, rất chính xác..Xem bảng kê các dịch vụ cộng thêm: có đầy đủ hết (không thiếu ô nào). OK, vậy là được rồi ?.
    + Nào, hãy thử xem sao !. Mừng hụt rồi, tất cả đều....chưa được !.
    + Gọi điện lên số 145, 18001090..........è í o, è í o......:whew:
    + Thôi đợi vậy, biết đâu mình mới kích hoạt lại tài khoản mà, phải đợi vài giờ cho họ "active" chứ, dịch vụ của Việt nam mà.
    + Ngày thứ 3, tất cả đều "vũ như cẩn". Lần này không đến cửa hàng dịch vụ đó nữa, đến chổ khác xem sao. Ứ, Mobifone nào cũng như vậy thôi, họ nói: "Tất cả đều OK hết rồi, chỉ tại máy của anh có vấn đề thôi".
    Tức quá đi thôi, GPRS dùng không được thì có thể tại máy, chứ Furing cũng tại máy của tôi sao ?. Mình nói vậy, họ nói tôi cũng không biết nữa, trách nhiệm của tôi chỉ đến đây thôi....hic hic !. Tức như bị bò đá !
    (Thật ra, mình đã thử đổi sim khác vào máy mình thì mọi việc thứ OK => Không phải tại máy !).
    + Chiều ngày thứ 3, thôi thì gọi thử đường dây nóng của Mobifone vậy (tốn tiền đó gọi di động nha). Xin chào, anh cần gì ạ....chờ nhé......tôi đã trình bày và họ đã hướng dẫn........lại từ đầu....em vừa mới "active" dịch vụ dấu số cho anh đó..máy anh máy gì (N6630), máy gì lạ thế (?) để em check.......chờ...em sẽ gởi cấu hình GPRS lại cho anh nha, chứ cấuhình này không được gởi tự động từ web nữa đâu...........,rồi......... anh phải gởi tin nhắn nội dung "GPRS +" đến 9234, nội dung "Funring" đến 9224...để kích hoạt lại dịch vụ......trời ạ, cước di động không rẻ đâu nha..........anh phải làm thế này, anh phải làm thế kia....có gì anh cứ gọi cho em, em sẳn sàng hướng dẫn tiếp......mất toi gần 30' cước di động. :mad:
    + Ừ, thì cứ làm thử xem sao..........lại nhắn tin, lại save cấu hình. Tất cả tin nhắn gởi đi đều báo về: "Máy bạn đã có dịch vụ Funring", "Máy bạn đã có dịch vụ GPRS".....nhưng khi sử dụng...lại mất công toi mà chẳng được gì (riêng dịch vụ "dấu số" thì OK).
    + Gọi tiếp đến đường dây nóng (tốn tiền nữa đó !), lần này gặp 01 em có giọng nói khá dễ thương...Dạ, anh chờ chút, để em xem lại........chờ đợi........Anh ơi, anh gởi tin nhắn kích hoạt GPRS và Funring chưa.........lại giải thích.........thôi thôi, keluabip đành cúp máy thôi, tốn tiền lắm......hic hic.
    + Ái chà, lên trang web của Nokia xem, chọn Vietnam, mạng Mobi nhờ nó gởi lại cấu hình GPRS cho chắc ăn...rồi save lại, check xem, tất cả thông tin đều đúng, có gì khác đâu.
    + Lần này, dùng N6630 vô web lại thì nhận được thông báo: ........data not found ! Check your network services.....bóchân.com rồi !.
    Thế là Keluabip đã mất đứt 03 ngày để ngậm cục tức, đêm hôm thứ 3 (kể từ ngày "dại dột" chuyển đổi dịch vụ) trỡ thành đêm không ngủ vì tức. Gát tay lên trán suy nghĩ.....và ah, chắc có lẽ là thế này......lúc đó đồng hồ chỉ 03 giờ 30' sáng.....thử xem sao........bật dậy, mở máy, bấm bấm......thử lại, chưa được.....ừ nhỉ......5 phút sau....Restar lại máy........thử lại, "Opera, được rồi, có vậy mà nghĩ mãi không ra, đúng là...01 phát minh (kinh nghiệm thì đúng hơn) vĩ đại...đúng giờ dậy để đi tập thể dục buổi sáng !
    Thế thì Keluabip đố các bạn, mình đã "làm gì" (vào lúc 03 giờ 30' sáng) để có thể sử dụng lại được tất cả các dịch vụ GPRS, Funring......sau 03 ngày hì hụp cấu hình, kích hoạt...kể cả nhờ nhân viên tổng đài Mobifone...mà vẫn teo ???.

    Giải quyết:

    Lời giải sẽ được Keluabip "up" lên sau 24 giờ nữa nhé !. Kinh nghiệm này là có thật, do chính keluabip trãi qua. Có thể, các các bạn sẽ "giải" được sau khi đọc hết các thông tin mà keluabip đã nêu ở trên, nhưng như người ta thường nói, "Người ngoài thường sáng (mắt) hơn kẻ trong cuộc", chứ lúc đó.....tôi như "người mất hồn", phải mất 01 đêm không ngủ mới "tỉnh" ra được đấy !. Còn việc nhờ nhân viên của Mobi thì..như đã nói...có lẽ họ chưa "đụng" trường hợp này nên mặc dù cũng khá nhiệt tình (càng nhiệt tình thì mình càng...tốn tiên) nhưng cũng chào thua thôi !.
    Đối với các bạn, mình kể chuyện này như là 01 kinh nghiệm "xương máu" để các bạn "rút kinh nghiệm" để biết phải làm thế nào khi "gặp phải" vấn đề này !.
    Đáng lẽ, bài này nên post trong box ...Trao đổi về các mạng di động / Mobifone..nhưng tôi nghĩ.........
    Đây là quà "ra mắt" của Keluabip nhân dịp đổi nick và .....gì nhỉ....=D> ..nên post ở đây hay hơn, he he.

    (Tôi đổi nick là theo yêu cầu của các bạn, chứ mình thì vẫn thích Nick Keluabip hơn, he he).
  2. alex-natalia

    alex-natalia Ex-Mod

    Bài viết:
    1,062
    Được Like:
    612
    Wow...đây là 1 bài hòanh tráng nhất mà trứơc giờ em đọc được đó. 10 điểm Văn. hiihi...

    Có phải anh Chiêu dùng chương trình duyệt web Opera để vào trang web của Mobifone để set lại cấu hình funring không? Theo em nghĩ là chỉ có cách đó vì cách đó trực tiếp và hữu hiệu hơn.

    Em nghĩ là chỉ có cách đó duy nhất thôi. Đúng không vậy anh?

    Àh mà cho em hỏi nhỏ tí nhé! Món quà giải được là món quà gì vậy anh Chiêu? Nếu chính xác thì em qua nhận quà và dẫn bé Bảo Ngọc đi ăn kem luôn. hiihihi....





    Cách thứ hai là : " Sao Ba Gọi Nguồn " Đúng không anh? kekekeke..... Vì em đọc chưa kỹ nên hiểu nhầm cách 1. " sau 5 phút...chỉ có thể là Formatting thôi. kekeke....

    Đúng không anh Chiêu? Vậy là dẫn bé Ngọc đi ăn kem được rồi. hihihi....
  3. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    + Thật là tiếc, Thiện đã có lời giải....sai rồi. Làm bé Ngọc chưa được đi ăn kem của "Chú" Thiện, he he !
  4. alex-natalia

    alex-natalia Ex-Mod

    Bài viết:
    1,062
    Được Like:
    612
    Cách 2 của em đúng k anh? Trả lời cho em bíêt mà mừng đi. hihihi....
    ChiêuTrúc thích bài này.
  5. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    + Lại sai nữa rồi, Thiện mất quyền trã lời vì đã trã lời sai 02 lần !.
    Khi nào anh post lời giải, Thiện phải thanks anh 20 lần đó nha, he he !
  6. tanthanh2009

    tanthanh2009 Thành viên

    Bài viết:
    2,750
    Được Like:
    597
    Đầu tiên anh gửi tin nhắn đến tổng đầi để hủy hoặc off các dịch vụ đã đăng ký. Tiếp theo xóa tất cả các cài đặt GPRS trong máy. Restart máy. Cuối cùng gửi tin nhắn đến tổng đài đễ đăng ký lại tất cả các dịch vụ!
    Theo em thì anh cài cái setting wizard hoặc setting operation vào để cài đặt các cấu hình dịch vụ tự động của mạng đang use thì hay hơn
    ChiêuTrúc thích bài này.
  7. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    + Hoan hô, bạn tanthanh2009 đã có hướng giải quyết đúng đắn (nhưng hơi bị dư ) !. Tôi sẽ bổ sung và giải thích cho rỏ hơn nhé !

    Rõ ràng là không thể bị lỗi nào ở máy của mình cả (nhất là funring), do đó mọi việc chỉnh sửa lại cấu hình máy, format lại máy...đều không đúng hết !.
    + Vấn đề ở đây là: trước đó, mình đã đăng ký và sử dụng tất cả các dịch vụ rôi, server trên tổng đài đã "set" cấu hình cho "số máy" của mình sử dụng được các dịch vụ đó. Sau khi chuyển đổi dịch vụ, nhân viên trên tổng đài Mobi đã chỉ chuyển đổi hình thức thuê bao mạng của mình thôi, họ đã "giử nguyên" cấu hình funring và GPRS củ (căn cứ vào giấy đăng ký được fax lên). Điều này, có nghĩa là (theo ý họ) đã đăng ký cấu hình dịch vụ cho mình rồi (nhưng thực chất là chưa cập nhật mới). Đây có thể xem là lỗi nghiệp vụ của nhân viên tổng đài (gây phiền phức cho khách hàng :(( ) vì họ đâu có "biết" đâu mà hướng dẫn.
    + Cách giải quyết:
    Bước 1: Gởi tin nhắn nội dụng OFF đến số 9224 (để hủy funring), gởi tin nhắn (nội dung: GPRS -) đến số 9234 để hủy GPRS.
    Bước 2: Sau khi đã nhận được tin nhắc xác nhận hủy dịch vụ từ tổng đài (nhớ là phải nhận đủ cả 02 tin rồi mới làm tiếp). Ta lại gởi tiếp 02 tin nhắn (có nội dung lần lược là FUNRING, GPRS +) đến 9224, 9234 để kích hoạt lại dịch vụ.
    Bước 3: Sau khi đã nhận được tin nhắn (tự động) xác nhận rằng bạn đã có thể sử dụng cả 02 dịch vụ trên: Cuối cùng, ta phải Restar lại mobile của mình thì mới có thể hoàn tất công việc.

    Việc "xóa tất cả các cài đặt trong máy"không cần thiết (vì máy mình đã được cấu hình và sử dụng dịch vụ GPRS rất tốt trước đó rồi mà !
    Vấn đề này nói ra thì khá đơn giản, nhưng chắc chắn các bạn sẽ rất bối rối khi lần đầu tiên gặp phải trong thực tế ! Đúng không nào ?!
    alex-natalia thích bài này.
  8. alex-natalia

    alex-natalia Ex-Mod

    Bài viết:
    1,062
    Được Like:
    612
    hihi....Vậy là em không có quà rùi. Chắc do em nghĩ theo hướng phức tạp của vấn đề quá nên trả lời sai. hihihi....
    Cám ơn anh đã chia sẽ kinh nghiệm "xương máu" này nhé!

    Thân chào anh.

    He he, trên đời "Nhiều việc tưởng như rất phức tạp nhưng lại đơn giản đến lạ kỳ". Do đó, nên "Cố gắng đơn giản hóa mọi việc !". Keluabip
  9. tanthanh2009

    tanthanh2009 Thành viên

    Bài viết:
    2,750
    Được Like:
    597
    Vậy là mình được 75% quà rồi Thiện ơi!
  10. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    + Hic 75% quà, nhất trí. Nhưng làm sao mà thửơng đây, 01 món quà làm sao chia ra 75%. Chắc là phải có vóng 2 nữa rồi !.