Thảo luận [Kinh nghiệm sử dụng]Mới mua smartphone Android về thì nên làm gì ?

Thảo luận trong 'Android: Kiến Thức, Kinh Nghiệm' bắt đầu bởi kenjilolip0p, 5 Tháng mười 2013.

  1. kenjilolip0p Thành viên

    Hiện nay smartphone không còn coi là 1 mặt hàng xa xỉ nữa :3 mà việc sở hữu 1 chiếc bây giờ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt với Oppo cũng đã cho ra mắt các thiết bị bình dân với mức giá rất sinh viên. Đây là cơ hội để mọi người bỏ những chiếc điện thoại cục gạch để được trải nghiệm những gì tiện lợi trên điện thoại thông minh.
    Tuy nhiên mua về thì làm gì trước ? đây là câu hỏi rất nhiều bạn đã đặt ra :-? và hôm nay mình xin giới thiệu các bạn bài viết, những gì cần làm đầu tiên khi mới mua smartphone Android.

    [Youtube]



    1. Tắt toàn bộ đèn nền bàn phím, rung phản hồi khi chạm.

    Các thiết bị cảm ứng trang bị tính năng rung phản hồi để nhằm cho tạo cảm giác thật hơn khi bạn chạm vào màn hình, như bấm phím cứng. Tuy nhiên cái này không cần thiết, vì cảm ứng các máy rất nhạy và chúng ta cũng thường xuyên nhìn vào màn hình. Các bạn cũng không cần để đèn nền cho các phím cảm ứng vì 2 yếu tố này cũng chiếm 1 phần pin của máy.
    Các bạn vào cài đặt - âm thanh - kéo xuống tắt toàn bộ rung và âm thanh khi chạm
    Nếu có đèn nền thì cài đặt - hiển thị - đèn nền bàn phím - tắt

    2. Mở tính năng cài đặt ứng dụng từ mọi nguồn gốc.

    Hiện nay với Android, là nền tảng mở vì thế chúng ta có thể dễ dàng tải và cài đặt mọi ứng dụng lên máy không cần phải qua Playstore. Các bạn chỉ cần vào cài đặt - bảo mật - cài đặt từ không rõ nguồn gốc. và tích bỏ xác minh ứng dụng, để google không check nguồn gốc ứng dụng chúng ta cài vào.
    Như vậy các bạn chỉ cần 1 file APK là cài được app vào ngay :3

    3. Bật USB debuging

    Tính năng này bật lên để giúp cho bạn trao đổi dữ liệu với máy tính dễ dàng hơn, các bạn bật tính năng này để khi kết nối với Pc máy sẽ được truy cập vào bộ nhớ trong mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng từ nhà sản xuất.

    4. Tắt các hiệu ứng chuyển đổi animation

    Tất cả các thiết bị smartphone đều có các hiệu ứng bay ra bay vào ứng dụng, điều này trông có vẻ bắt mắt và đỡ nhàm chán khi bạn sử dụng máy. Tuy nhiên lại làm tốn thời gian của chúng ta, khi các bạn tắt toàn bộ hiệu ứng này đi thì các hiệu ứng của máy không còn, thành ra smartphone của bạn sẽ chạy nhanh hơn.

    5. Cài đặt bộ gõ tiếng việt.

    Đây là điều đương nhiên để chúng ta có thể nhắn tin, soạn email, facebook bằng tiếng viêt. có khá nhiều ứng dụng Gõ tiếng việt tốt nhưng mình xin giới thiệu 2 ứng dụng mà mình thấy ngon nhất, độ chính xác cao và giao diện thuần Android đơn giản mà đẹp.

    Laban Key: Vietnamese Keyboard

    Bộ gõ Tiếng Việt trên ICS/JB

    nguồn : oppomobile.vn
    namsg1 thích bài này.