KNOX - Giải pháp bảo mật tốt nhất cho hệ điều hành Android

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi BinhDa, 3 Tháng bảy 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    Ngày nay, kinh doanh không ngừng thay đổi. Các nhân viên làm việc liên tục và cũng dễ bị "tấn công". Các rủi ro phần phềm độc hại tấn công và các vụ vi phạm anh ninh đang xảy ra hằng ngày, khiến bạn cần một nền tảng di động an toàn 24/7 cho doanh nghiệp. Toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được đảm bảo an toàn khi sử dụng sự mã hóa thiết bị và Thẻ Thông minh định danh (SmartCard authentication). Bảo vệ dữ liệu trên mỗi ứng dụng VPN, và các khóa mã hóa. Trong trường hợp mất thiết bị, bạn có thể xóa sạch thông tin trên thiết bị từ xa và tận dụng dịch vụ Khôi phục tuyệt đối thiết bị bị trộm cắp.

    Giải pháp bảo mật di động KNOX của Samsung đáp ứng nhu cầu bảo mật an ninh trên thiết bị sử dụng hệ điều hành Anroid của doanh nghiệp. Từ phần cứng đến ứng dụng, Samsung KNOX có nhiều lớp bảo mật để bảo đảm độ bảo mật tối ưu cho các dữ liệu của doanh nghiệp.

    Điểm nổi bật của Samsung KNOX là khả năng tách dữ liệu cá nhân và dữ liệu công việc ra thành hai phần độc lập trên thiết bị. Muốn truy cập vào các tài liệu, ứng dụng của doanh nghiệp, người dùng bắt buộc phải log in vào chế độ KNOX. Khi ở chế độ này, người dùng chỉ có thể sử dụng một số ứng dụng nhất định tùy thuộc IT admin của tổ chức cho phép… Khi tắt tính năng này, máy sẽ trở lại chế độ hoạt động bình thường. Lúc này, những dữ liệu khi hoạt động với tính năng KNOX trước đó sẽ lưu trữ trên máy và được bảo vệ bằng mã PIN.

    [​IMG]
    Giải pháp KNOX được bảo mật an toàn ngay từ quá trình khởi động thiết bị. Chỉ có nền tảng KNOX trên Android mới có thể bảo vệ cơ sở hạ tầng hoạt động của doanh nghiệp theo nhiều cấp bậc, từ phần cứng đến các ứng dụng thông qua chức năng Khởi động đáng tin cậy (Trusted Boot) và Vùng an toàn (TrustZone) dựa trên Cấu trúc Đo lường Độ tin cậy (Integrity Measurement Architecture TIMA) để giữ nguồn dữ liệu và hạ tầng mạng an toàn trước những tấn công phá hoại của tin tặc, virus độc hại và sự truy cập trái phép.

    [​IMG]
    Giải pháp bảo mật KNOX của Samsung dễ dàng tương thích với giải pháp Quản lý các thiết bị di động (MDM) hay Microsoft Active Directory. Khi người sử dụng mua và kích hoạt quyền sử dụng giải pháp KNOX, một phân vùng ảo sẽ được cài đặt vào các thiết bị của nhân viên, phân vùng này được thiết kế nhằm mục đích bảo mật toàn bộ dữ liệu và ứng dụng của doanh nghiệp. Áp dụng những chính sách an ninh thông qua bảng điều khiển giải pháp Quản lý các thiết bị di động (MDM) và gửi đến các thiết bị của nhân viên.​
    [​IMG]

    Cùng điểm lại điểm mạnh nổi bật của Samsung KNOX dành cho doanh nghiệp:
    • Nền tảng bảo mật mới cho thiết bị di động
    • Khả năng quản lý thiết bị doanh nghiệp hiệu quả
    • Hỗ trợ chính sách sử dụng thiết bị di động cho công việc (BYOD) của doanh nghiệp
    • Hai môi trường làm việc và giải trí cá nhân tách biệt trên cùng một thiết bị
    • Chức năng khởi động an toàn của KNOX và công nghệ mã hóa cùng hàng loạt các cải tiến bảo mật cốt lõi sẽ bảo vệ tốt từ thiết bị đến ứng dụng, giúp ngăn chặn các truy cập trái phép từ ngoài vào vùng dữ liệu được lưu trữ trực tiếp trên thiết bị.
    • Thiết kế linh hoạt theo từng chính sách đặc thù của tổ chức/ doanh nghiệp.
    • Duy trì kết nối từ xa với sự hỗ trợ của NFC và Bluetooth

    Thay cho lời kết:
    Người dùng thiết bị chạy Android giờ đây có thể hoàn toàn tin tưởng vào giải pháp bảo mật mới của “ông lớn” công nghệ Samsung. Với tính năng bảo mật cao, giải pháp Samsung KNOX được thiết kế để củng cố và tăng cường bảo mật cho nền tảng mã nguồn mở Android hiện tại. Giải pháp này cũng hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Android và hệ sinh thái chung của nhiều dòng điện thoại thông minh, vì vậy rất phù hợp để doanh nghiệp đầu tư cho số đông nhân viên của mình
    Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: http://www.samsung.com/vn/doanhnghiep/knox.html

    Bài viết có tham khảo từ nguồn tư liệu Samsung
    Kengmak thích bài này.
     
  2. teemo

    teemo Thành viên

    Bài viết:
    27
    Được Like:
    4
    Ngon từ giờ samsung sẽ yên bình :gach:
  3. BonBon113

    BonBon113 Thành viên

    Bài viết:
    81
    Được Like:
    5
    có cái bảo mật như vầy là quá xuất sắc rồi
  4. Ultraxx

    Ultraxx Thành viên

    Bài viết:
    62
    Được Like:
    3
    kqt mình xài em táo :3
  5. Chiangmei

    Chiangmei Thành viên

    Bài viết:
    36
    Được Like:
    18
    Gì chứ chưa gì là thấy thằng knox này cũng dính đủ thứ lỗi kia kìa ???
  6. Kengmak

    Kengmak Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    3
    Ủa sao mình thấy bình thường mà ta ???
  7. Chiangmei

    Chiangmei Thành viên

    Bài viết:
    36
    Được Like:
    18
    Thì loay hoay có vài cái lỗi thôi chứ đâu, cái knox này làm lộ thông tin cá nhân hay cài đặt phần mềm độc hại đó bạn. Nguy hiểm lóm :))
    Kengmak thích bài này.
  8. Kengmak

    Kengmak Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    3
    Nghĩ sao chứ bên Mỹ người ta công nhân cái Knox này của Samsung là bảo mật tốt ấy nhé.
  9. Chiangmei

    Chiangmei Thành viên

    Bài viết:
    36
    Được Like:
    18
    Ơ hay thì mình đọc báo thấy viết thế thôi. Chứ bạn không biết là mấy ông tiến sĩ bên Israel mới tìm thấy một lỗ hổng trong chương trình Samsung Knox cho phép các hacker xâm nhập thư điện tử, hoạt động của trình duyệt cùng nhiều chương trình khác kia kìa J
    Kengmak thích bài này.
  10. Kengmak

    Kengmak Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    3
    Nhưng chắc có vài lỗi nho nhỏ thôi, chứ mình thấy Samsung nó hok có dở vậy đâu, phải lường trước được chuyện này chứ hén.