Làm thế nào mua được pin Nokia không bị nổ?

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 27 Tháng mười hai 2003.

  1. nxc Ex-SMod

    [​IMG]


    Trong thời gian qua, một số điện thoại di động đã phát nổ vì mua pin không của chính hãng Nokia. Làm thế nào để có thể phân biệt được pin chính hãng Nokia và pin giả?


    Ông Tai San Tao - Tổng Giám đốc Nokia Việt Nam cho biết:
    Những người sử dụng chỉ nên mua pin chính hãng bao gồm trong sản phẩm điện thoại Nokia bán trọn gói hoặc mua pin mới từ những nhà phân phối được ủy quyền của Nokia. Người tiêu dùng nên tránh mua pin không có bao bì bán hàng thích hợp và tránh mua pin được bán với giá rẻ.

    Ông có thể nêu cách để phân biệt pin Nokia chính hãng và pin giả?


    Người tiêu dùng có thể nhận diện những pin giả là xem những thông tin sau bằng tiếng Anh có được viết trên pin hay không: "Replacement battery for..."; "NOK 8210..."; "NK 7250..."; "For use with..."; "Compatible with..."; "For Nokia..."... Nếu có các thông tin này được viết trên pin thì đó là pin giả.

    Tôi cũng xin nói thêm là do người tiêu dùng khó có thể nhận diện các pin giả nên những nhà bán lẻ đóng vai trò then chốt trong việc giúp người tiêu dùng tránh mua phải pin giả.

    Nokia sẽ tiếp tục có những biện pháp khuyến khích các nhà bán lẻ chỉ cung ứng các loại pin Nokia chính hãng cho người tiêu dùng. Những nhà bán lẻ sẽ được Nokia cung cấp tài liệu và ý kiến tư vấn trong việc nhận diện pin giả chất lượng kém để họ tư vấn cho khách hàng của mình.