Leica và Huawei thành lập trung tâm nghiên cứu & phát triển Max Berek

Thảo luận trong 'Thông tin báo chí' bắt đầu bởi BinhDa, 23 Tháng chín 2016.

  1. BinhDa Super Moderator

    Hôm nay – 23/09, HuaweiLeica Camera AG công bố đẩy mạnh hợp tác chiến lược thông qua việc thành lập trung tâm nghiên cứu & sáng tạo mang tên Max Berek với trụ sở chính của Leica - Wetzlar, Đức, xây dựng bởi tầm nhìn chiến lược và sự hỗ trợ của Tiến sĩ Andreas Kaufmann (Ren Zhengfei) kết hợp với Ren Zhengfei (Huawei).

    [​IMG]
    Max Berek được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hệ thống quang học và công nghệ phần mềm nhằm cải thiện chất máy ảnh và điện thoại di động. Kết quả nghiên cứu bao gồm: việc tạo ra các hình ảnh xử lý bằng điện toán, các giải pháp thực tế ảo và tăng cường thực tế ảo. Ngoài ra, Huawei và Leica còn lên kế hoạch hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu của Đức cũng như quốc tế.

    Ông Ren Zhengfei cho biết, "Trong tương lai, hơn 90% lưu lượng dữ liệu sẽ ở định dạng hình ảnh và video. Phòng thí nghiệm Max Berek sẽ thiết lập quan hệ đối tác chặt chẽ hơn với Leica, góp phần cải tiến không ngừng chất lượng hình ảnh và video. Từ đó, chúng tôi cam kết đem tới những đổi mới tiên tiến nhất trên thị trường máy ảnh cho smartphone và mang lại nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng.”

    Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển thành lập để tưởng nhớ tới Max Berek (1886 - 1949) - nhà phát minh người Đức tiên phong trong ứng dụng kính hiển vi và là người chế tạo các ống kính đầu tiên của Leica. Ông cũng là người chịu trách nhiệm thiết kế quang học cho hơn 20 ống kính của máy ảnh 35mm huyền thoại, vốn được được sáng tạo bởi Oskar Barnack.