Lenovo Legion Y720 – Một trong những laptop gaming đáng mua nhất hiện tại

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Đường Thất Công Tử, 19 Tháng mười hai 2017.

  1. Sở hữu thiết kế hấm hố đậm chất gaming, cấu hình phần cứng có thể nói là mạnh mẽ nhất hiện nay với chip Core i7-7700HQ và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060 6GB, có thể nói Lenovo Legion Y720 là một trong những chiếc laptop đáng mua nhất dành cho các game thủ.

    [​IMG]

    Thiết kế hầm hố

    Là một chiếc laptop hướng đến game thủ, thiết kế của Legion Y720 mang nét đặc trưng dễ thấy là sự hầm hố, góc cạnh và cứng cáp. Tuy nhiên, các chi tiết trên thân máy lại khá đơn giản chỉ với vỏ màu đen có các vân khắc nổi, không có nhiều điểm nhấn đặc biệt như trên những dòng máy khác, nhờ đó mà Legion Y720 phù hợp không chỉ với các game thủ mà còn với những ai cần một chiếc máy mạnh mẽ để giải quyết nhiều tác vụ đòi hỏi hiệu năng phần cứng cao.

    [​IMG]

    Tương tự như Legion Y520, phiên bản Y720 vẫn giữ cho mình một số nét tương đồng trong khâu thiết kế, chẳng hạn như máy mỏng và nặng đầm tay. Tuy nhiên độ mỏng của Y720 nó không như nhiều người nghĩ, khi mặc dù máy không được trang bị đầu đọc đĩa bên trong - nhưng vẫn được Lenovo ưu ái tặng kèm 1 ổ đĩa rời chuẩn Blue-Ray cao cấp - nhưng Legion Y720 vẫn "dày" hơn đàn em Y520 gần 3-5 li.. Với thiết kế đó cộng với trọng lượng 3.2kg đã khiến Legion Y720 tổng thể rất đầm tay, cứng cáp trong một kích thước của mẫu Notebook chỉ 15.6-inch.

    [​IMG]


    Số lượng cổng kết nối trên Legion Y520 cũng khá đầy đủ để người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài. Cụ thể, cạnh trái của máy gồm có cổng sạc vuông, 1 USB 3.0, 1 cổng mạng LAN, 1 jack cắm tai nghe 3.5mm. Trong khi cạnh phải của máy là nơi đặt cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB-C Thunderbolt 3.0 và 1 cổng Mini Display Port.

    Bàn phím và touchpad

    Bàn phím là một trong những điểm nhấn đặc biệt giúp Legion Y720 thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Vẫn là bàn phím kiểu AccuType đặc trưng của Lenovo với những phím hình chữ U quen thuộc nhưng Legion Y720 được hãng ưu ái hơn với hệ thống LED RGB tận 4 khu vực, khác với hệ thống LED 1 màu đỏ của Legion Y520.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Trải nghiệm nhập liệu trên Legion Y720 khá thích khi các phím có diện thích khá lớn, được bố trí hợp lý, bấm êm và hành trình phím đủ sâu. Phần touchpad của Y720 cũng được thiết kế khá nổi bật. Phần bàn rê chuột này khá nhạy và hỗ trợ đa điểm tốt nên người dùng có thể dễ dàng cuộn văn bản, phóng to hay thu nhỏ hình ảnh.

    Hiệu năng

    Là chiếc laptop chuyên dụng cho game thủ, không ngạc nhiên khi cấu hình của Lenovo Legion Y720 đều dễ dàng "chiến" tốt các tựa game nặng nhất hiện nay với thiết lập đồ họa cao nhờ sức mạnh đến từ vi xử lý Intel Core i7-7700HQ ( xung nhịp 2,8GHz và có thể Turbo Boost lên 3.5 GHz), RAM 16GB DDR4 và đặc biệt là card đồ họa rời GeForce GTX 1060 6GB GDDR5.

    [​IMG]

    Một điểm cộng khác dành cho Lenovo là việc Legion Y720 được trang bị sẵn một ổ SSD M.2 PCle cho tốc độ đọc lên đến 3GB/s, nhanh gấp 6 lần so với ổ SSD Sata thông thường. Nhìn chung, với cấu hình này Legion Y720 đủ sức đáp ứng hầu hết tất cả các game đang có trên thị trường với chất lượng Full HD. Card đồ họa GeForce GTX 1060 mang lại hiệu dư sức để người dùng có thể làm việc tốt với các phần mềm đồ họa như photoshop, autocad,…hay giải trí với những tựa game online đình đám nhất hiện nay với mức thiết lập đồ họa cao nhất.

    Màn hình Full-HD sắc nét

    [​IMG]

    Lenovo trang bị cho Legion Y720 màn hình kích thước 15.6 inch với độ phân giải Full-HD (1,920x1,080 pixel) nên cho chất lượng hiển thị khá ấn ttượng. Các câu chữ, hình ảnh được hiển thị sắc, nét với độ chi tiết khá cao, rất cao Bên cạnh đó, nhờ sử dụng công nghệ tấm nền IPS nên màn hình còn cho khả năng hiển thị màu sắc trung thực, góc nhìn khá tốt và độ sáng cao để người dùng có thể trải nghiệm thoải mái trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, kể cả ngoài trời nắng.

    Tạm kết

    [​IMG]

    Nhìn chung, với mức giá 35,99 triệu đồng thì Lenovo Legion Y720 là lựa một chọn không thể tốt hơn dành cho các game thủ khi thiết bị sở hữu thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ và được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp.

    Đặc biệt, khi mua sản phẩm này người dùng còn có cơ hội nhận được một cặp vé máy bay khứ hồi đến Bangkok, được đài thọ chi phí khách sạn và một cặp vé VIP xem trận chung kết giải đấu Legion of Champion II sẽ diễn ra tại Bangkok từ ngày 26-28/1/2018. Bên cạnh đó, cuộc thi Lenovo Legion II này còn có loạt giải thưởng khác cũng làm mê lòng game thủ Việt, bao gồm ghế chơi game Lenovo – Intel đầy cá tính, hay bộ headset thực tế ảo tăng cường Lenovo AR “Star Wars Mirage” giúp bạn có thể nhập vai nhân vật trong tựa game song hành cùng bộ phim bom tấn Star Wars.

    Chi tiết chương trình, các bạn có thể tham khảo tại đây
  2. LyHocMinh

    LyHocMinh Thành viên

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    1
    Giá em Legion Y720 này giá quá tốt luôn rồi, cấu hình này đập chết mấy hãng khác rồi
  3. TacKeLua

    TacKeLua Thành viên

    Bài viết:
    30
    Được Like:
    0
    Máy này ngon lành quá nhỉ, cấu hình này thì chiến tất cả các thể loại game hiện nay còn gì
  4. TrucDan

    TrucDan Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    0
    Kết bàn phím máy này quá, nhìn đẹp thật
  5. hailau

    hailau Thành viên

    Bài viết:
    51
    Được Like:
    1
    Lenovo build em này ngon quá, cấu hình này thì làm đồ họa hay chơi game gì cũng ngon hết