Lenovo xác nhận có thể cân nhắc mua lại BlackBerry

Thảo luận trong 'Blackberry: Tin Tức, Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi mayback99s, 12 Tháng ba 2013.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    Tổng giám đốc Lenovo xác nhận công ty máy tính này có thể sẽ cân nhắc việc mua lại BlackBerry.

    [​IMG]

    Ngày hôm qua, giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng sau khi tổng giám đốc của hãng máy tính Lenovo, ông Yang Yuanqing, cho biết Lenovo có thể cân nhắc mua lại nhà sản xuất điện thoại đang gặp khó khăn này. Khi được hỏi liệu Lenovo có quan tâm tới việc mua lại RIM, ông Yang nói: “Điều đó có thể hợp lý đấy, nhưng trước tiên tôi cần phân tích thị trường và xem tầm quan trọng của công ty này nằm ở đâu”.

    Mặc dù ông Yang chỉ trả lời một cách mơ hồ, cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 14% trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Có lẽ các nhà đầu tư đang nhớ lại hồi tháng 01/2013, khi giám đốc tài chính Wong Wai Ming của Lenovo nói rằng công ty “đang cân nhắc mọi cơ hội – là RIM và nhiều công ty khác”.

    Tổng giám đốc Thorsten Heins của BlackBerry không xác nhận hay phủ nhận việc công ty có thể được rao bán hay không. Tuy nhiên, một số người tin rằng BlackBerry – công ty mới phát hành hệ điều hành BlackBerry 10 OS và đổi tên từ RIM thành BlackBerry, khó tự mình tồn tại được lâu.

    Sau khi để mất thị phần đáng kể về tay Android và iOS trong vài năm qua, BlackBerry cần có thêm nguồn lực. Trên giấy tờ, Lenovo sẽ là công ty mẹ phù hợp cho BlackBerry, vì Lenovo đã rất thành công trong việc bán PC cho các doanh nghiệp, nhưng vẫn thiếu dòng sản phẩm điện thoại di động ngoài Trung Quốc. Có thể hợp lý nếu Lenovo vừa bán laptop ThinkPad, vừa bán điện thoại BlackBerry. Tuy nhiên, Lenovo phải quyết định họ có niềm tin BlackBerry 10 sẽ được ưa chuộng trên thị trường hay không. Hiện nay, rất nhiều công ty đang áp dụng chính sách cho nhân viên mang theo thiết bị cá nhân tới nơi làm việc (Bring Your Own Device – BYOD), mà phần đông người dùng smartphone lại sở hữu thiết bị iPhone hoặc Android.

    Theo ICTnews/LaptopMag​
    thaibinhduong84 thích bài này.
  2. tamkshop

    tamkshop Thành viên

    Bài viết:
    561
    Được Like:
    10
    quá dzữ,anh Lenovo này càng ngày càng khủng.hy vọng là cũng đạt đc thành công như hồi mua lại thinkpad của ibm
  3. vandathl

    vandathl Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    Nó có bán đéo đâu mà tung cái tin nghe vãi quá. Mấy nữa FPT nên tung cái tin FPT có thể cân nhắc mua lại Apple đi rồi lại đăng báo cho máu !
  4. cloud

    cloud Thành viên

    Bài viết:
    781
    Được Like:
    507
    lenovo mà mua bb thì mình bỏ bb ngay và luôn.