Lenovo Yoga 520 – 14IKB: Laptop đa năng mỏng nhẹ, cấu hình tốt

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi herotica, 19 Tháng năm 2017.

  1. herotica Thành viên

    Lenovo Yoga 520-14IKB là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình tốt trong tầm giá. So với thế hệ tiền nhiệm thì Yoga 520-14IKB đã được nâng cấp cả về thiết kế lẫn cấu hình giúp máy gọn nhẹ hơn đáng kể và có hiệu năng mạnh mẽ hơn để đáp ứng công việc lẫn nhu cầu giải trí di động của người dùng.

    [​IMG]

    Thiết kế

    Lenovo Yoga 520-14IKB hầu như được giữ nguyên vẹn ngôn ngữ thiết kế từ người tiền nhiệm. Trong đó điểm nổi bật nhất vẫn là phần bản lề màn hình có khả năng xoay gập 360 độ cho phép người dùng có thể tùy biến sử dụng theo nhu cầu. Ngoài chế độ sử dụng máy như một chiếc laptop thông thường, người dùng còn có thể gập màn hình máy 360 độ để sử dụng như máy tính bảng hay dựng đứng thiết bị để ở dạng lều để trình chiếu hay xem phim.

    Bên cạnh đó, so với thế hệ trước thì ngoại hình của Yoga 520-14IKB đã được Lenovo thiết kế mỏng và nhẹ hơn đáng kể. Cụ thể, Yoga 520-14IKB có bề dày thân máy chỉ 19 mm, mỏng hơn 12% so với thế hệ trước và trọng lượng chỉ 1,7 kg giúp người dùng có thể dễ dàng mang máy theo bên mình để làm việc cũng như giải trí.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Đặc biệt, tuy có ngoại hình mỏng nhẹ nhưng Yoga 520-14IKB vẫn được Lenovo trang bị khá đẩy đủ các cổng kết nối thông dụng như HDMI, USB 3.0, USB-C, jack cắm tai nghe 3,5 mm và khe đầu đọc thẻ nhớ SD giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài. Đặc biệt, máy còn có sãn một cổng USB cho phép kết nối và sạc sạc các thiết bị di động như smartphone, tablet kể cả khi máy đã tắt nguồn.

    Màn hình

    [​IMG]

    Lenovo Yoga 520-14IKB được trang bị màn hình kích thước 14 inch độ phân giải Full HD (1920x1080 pixels) nên cho chất lượng hiển thị rất tốt. Hình ảnh được hiển thị sắc nét, có độ chi tiết cao, màu sắc trung thực. Đặc biệt, màn hình này còn được trang bị tính năng cảm ứng đa điểm để hỗ trợ người dùng tương tác máy ở chế độ tablet. Trải nghiệm thực tế, tốc độ phản hồi của màn hình này khá tốt, các thao tác đều diễn ra mượt mà và ít khi xảy ra độ trễ. Ngoài ra, màn hình của Yoga 520-14IBK còn có góc nhìn rộng và độ sáng cao nên người dùng có thể thoải mái sử dụng máy trong nhiều điều kiện ánh sáng và góc nhìn khác nhau.

    Cấu hình

    [​IMG]

    Không chỉ chăm chút cho vẻ ngoài sang trọng, Lenovo còn chú trọng đặc biệt đến trải nghiệm của người dùng trong công việc lẫn nhu cầu giải trí khi trang bị cho Yoga 520-14IKB một cấu hình phần cứng khá tốt. Cụ thể Yoga 520-14IKB được trang bị vi xử lý Core i5-7200U thuộc dòng chip thế hệ thứ 7 Kaby Lake của Intel. Dòng chip này được tăng hiệu năng xử lý lên đến 12% cũng như tiết kiệm năng lượng hơn so với thế hệ Skylake trước đó nhằm mang đến hiệu quả hoạt động tốt hơn cho người dùng. Đi kèm theo đó là dung lượng RAM 4GB DDR4L giúp mang lại khả năng đa nhiệm tốt, ổ cứng HDD có dung lượng 1TB để người dùng có không gian lưu trữ rộng lớn và card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620 giúp tăng hiệu năng xử lý đồ họa.

    Bên cạnh đó, Yoga 520-14IKB còn sở hữu thời lượng pin khá ấn tượng và vượt trội so với những đối thủ khác trong tầm giá. Tuy chỉ sở hữu viên pin có dung lượng 3 cells nhưng nhờ được trang bị vi xử lý tiết kiệm điện năng cũng như Lenovo tối ưu phần cứng tốt nên máy cho thời gian dùng pin đạt mức 15 giờ.

    Bàn phím và touchpad

    [​IMG]

    Về khả năng nhập liệu, Yoga 520-14IKB vẫn được trang bị bàn phím dạng AccuType đặc trưng với các phím hình chữ U quen thuộc. Trải nghiệm thực tế cho thấy bàn phím này có hành trình vừa phải, độ nảy hợp lý nhằm tạo cảm giác gõ phím thích tay hơn, đồng thời giúp người dùng thực hiện việc soạn thảo văn bản nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt, khi sử dụng máy ở chế độ tablet, bàn phím sẽ tự động được vô hiệu hóa để tránh bấm nhầm.

    Ở phía dưới, phần touchpad đi kèm có diện tích khá lớn, nhạ và có cảm ứng vừa phải, thuận tiện cho người dùng sử dụng thay thế chuột khi cần thiết.

    Tạm kết

    [​IMG]

    Nhìn chung, với mức khoảng 16 triệu đồng, Lenovo Yoga 520-14IKB thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu một thiết bị đa năng, gọn nhẹ có thời lượng pin ấn tượng cùng với đó là hiệu năng tốt, ổn định để đáp ứng nhu cầu công việc lẫn giải trí đa phương tiện hằng ngày.