Lenovo Yoga Book Red – Mỏng nhẹ và đầy quyến rũ

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Đường Thất Công Tử, 27 Tháng mười hai 2017.

  1. Mới đây, Lenovo vừa bổ sung thêm phiên bản màu đỏ cho chiếc Yoga Book - một chiếc tablet lai laptop không chỉ đẹp, mà còn độc đáo với những tính năng hữu ích cho người dùng giữa, đồng thời là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho các mẫu laptop siêu mỏng.

    [​IMG]

    Thiết kế mỏng nhẹ, sắc đỏ đầy quyến rũ

    Ngoại hình là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Lenovo Yoga Book. Sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ đến không tưởng với một bề mặt cảm ứng được thiết kế riêng để hiển thị bàn phím. Khi gấp lại, Lenovo Yoga Book trông không khác gì một cuốn sổ với thân máy dày 9,6 mm, cạnh mỏng nhất chỉ 4,05 mm, kết hợp với trọng lượng 690 gam nhờ đó mà mình có thể dễ dàng bỏ máy vào balo, túi xách hay thậm chí là để trong cốp xe máy vẫn dễ dàng. Đặc biệt, phiên bản màu đỏ còn giúp máy dễ dàng thu hút người dùng hơn cũng như mang tới sự khác biệt cho người sở hữu.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, phần vỏ bên ngoài được thiết kế khá chắc chắn và cứng cáp, bản lề có thể gập 360 độ, rất linh động giúp người dùng có thể sử dụng ở các tư thế khác nhau như dạng laptop, tablet, lều hay dạng trình chiếu.

    Bộ phụ kiện độc đáo đi kèm

    [​IMG]

    Điểm nhấn của Yoga Book ngoài độ mỏng và trọng lượng nhẹ thì còn đến từ việc máy không được trang bị bàn phím vật lý, thay vào đó là một bề mặt cảm ứng hoàn toàn. Khi sử dụng để nhập văn bản, phần bàn phím sẽ hiện thị đầy đủ các phím chữ, số, phím chức năng như trên laptop nhưng tất cả đều là phím cảm ứng. Khi tương tác thì bàn phím sẽ có rung phản hồi để người dùng cảm nhận như khi sử dụng phím cơ. Có cả touchpad để người dùng sử dụng như laptop thông thường.

    [​IMG]

    Còn khi không cần sử dụng bàn phím thì người dùng có thể biến bề mặt cảm ứng này thành một cái bảng vẽ thông qua một nút bấm. Lúc này, người dùng còn có thể thao tác viết, vẽ bằng ngon tay hay bút cảm ứng. Và để người dùng có trải nghiệm tốt nhất, Lenovo đã trang bị cho Yoga Book một chiếc bút cảm ứng có khả năng phân biệt 2.048 mức độ khác nhau của lực nhấn. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể hô biến giao diện bàn phím cảm ứng thành một bảng vẽ để tự do sáng tác, vẽ vời như những họa sĩ chuyên nghiệp với bút màu và giấy vẽ truyền thống.

    Màn hình sắc nét, trung thực

    [​IMG]

    Được trang bị màn hình IPS kích thước 10,1 inch, độ phân giải Full-HD (1920x1080 pixels) thế nên Yoga Book cho chất lượng hiển thị rất tốt. Trải nghiệm thực tế thì mình nhận thấy màn hình máy hiển thị hình ảnh có độ chi tiết và sắc nét cao, màu sắc trung thực. Ngoài ra, màn hình này còn có độ sáng và góc nhìn khá tốt nên dù mình vẫn có thể thoải mái sử dụng máy trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, kể cả ngoài trời nắng.

    Hiệu năng đủ dùng, ổn định

    [​IMG]

    Sở hữu cấu hình không quá khủng với con chip Intel Atom x5-Z8550 cùng RAM 4GB nhưng nhờ khả năng tối ưu phần cứng rất tốt của Lenovo nên Yoga Book vẫn cho trải nghiệm rất mượt mà. Với các tác vụ cơ bản như phác họa hình ảnh, lướt web, xem phim… máy đều phản hồi rất nhanh trong một tuần sử dụng mình không hề thấy hiện tượng giật lag xảy ra.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, khi thử nghiệm với những tựa game 3D nặng như Asphalt 8 hay N.O.V.A 3 thì thời gian mở game và chuyển đôỉ giữa các màn hơi chậm, bù lại thì trong quá trình chơi thì hiện tượng lag, giật hầu như không xảy ra khi mình thiết lập ở chế độ đồ họa trung bình.

    Bên cạnh đó, mình còn đặc biệt ấn tượng về thời lượng sử dụng pin của Yoga Book khi với viên pin 8.500 mAh máy có thể đáp ứng tốt một ngày dài với cường đồ sử dụng rất cao của mình. Trong khi đó, với những ngày sử dụng ở mức trung bình thì mình có thể sử dụng đến gần cuối ngày thứ hai mới phải cắm sạc lại.

    Tạm kết

    [​IMG]

    Nhìn chung, mình đánh giá rất cao những trải nghiệm mà Yoga Book mang lại. Máy không những có thiết kế đẹp, gọn gàng, sang trọng mà còn có nhiều phụ kiện độc đáo đi kèm cũng như hiệu năng ổn định cùng viên pin dung lượng cao để giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trong công việc lẫn nhu cầu giải trí.
  2. LyHocMinh

    LyHocMinh Thành viên

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    1
    Màu đỏ nhìn đẹp với quyến rũ quá
  3. BonBon113

    BonBon113 Thành viên

    Bài viết:
    81
    Được Like:
    5
    Máy này đang bán ở cửa hàng nào vậy bạn?
  4. Rengar

    Rengar Thành viên

    Bài viết:
    58
    Được Like:
    1
    Mình thấy Thế giới di động với FPT có bán đó bác, đầu tư em này đúng không phí tiền
  5. TrucDan

    TrucDan Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    0
    Cái bàn phím em này nhìn tiện phết nhỉ, thêm cây bút nữa chứ
  6. phonglongaxc

    phonglongaxc Thành viên

    Bài viết:
    43
    Được Like:
    0
    Màu đỏ nhìn đẹp quá nhỉ, chắc Tết làm 1 cái để giải trí quá