Lời cảnh báo cho những ai xài SIM số đẹp

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi vutokha, 25 Tháng mười một 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vutokha Thành viên

    Lần đầu tiên xuất hiện trộm cước di động
    [​IMG]Anh Bạch Hải Sơn: “Đến chiều nay, tôi chưa nhận được kết quả giải quyết của VNPT”Thông tin về một vụ trộm cước số điện di động 0912.345.345 mới xảy ra tại Hà Nội đã thực sự gây lo lắng cho nhiều người. Nạn nhân và là chủ của số thuê bao này là anh Bạch Hải Sơn trú tại 17 Hòa Mã, Hà Nội, hiện là cán bộ an ninh thuộc Bộ Công an.
    Theo hóa đơn thanh toán tháng 10-2006 của Bưu điện Hà Nội gửi tới anh Sơn thì từ ngày 14-10 đến 26-10, cước điện thoại của anh tăng vọt kỳ lạ, lên tới hơn 16,7 triệu đồng (bình thường hằng tháng anh chỉ gọi hết 600 - 700.000đ).
    Trong đó, số cước gọi đi nước ngoài là hơn 9,6 triệu đồng. Đáng chú ý, liên tục từ các ngày 18-10 đến 23-10, từ số thuê bao kể trên đã gọi đi các nước Canada, Hàn Quốc, Đức và Angola nhiều lần, trong đó có 24 cuộc gọi đi Hàn Quốc và có cuộc lên đến gần 104 phút (cước phí cuộc này hơn 56 USD) đến cùng một số thuê bao ở Hàn Quốc.
    Theo lời kể của anh Sơn với báo giới, chiều 23-11, anh đã dùng số sim này từ năm 2003 và chuyển sang thuê bao trả sau từ cuối năm 2004. Anh Sơn khẳng định chưa bao giờ làm thất lạc sim hoặc cho ai mượn.
    Đến tháng 5-2006, vì một số lý do riêng nên anh Sơn không dùng sim này nữa, tuy nhiên anh vẫn trả thuê bao 60.000đ/tháng để duy trì số sim rất đẹp này.
    Bất ngờ, ngày 23-10 (một trong những ngày “cao điểm” có nhiều cuộc gọi đi Hàn Quốc), phía Trung tâm dịch vụ khách hàng Bưu điện Hà Nội đã thông báo tới gia đình anh Sơn rằng cước phí gọi đi nước ngoài đang tăng đột biến, khiến anh Sơn và gia đình rất lo lắng. Anh lập tức yêu cầu phía Bưu điện cắt thuê bao (nhưng 3 ngày sau, Bưu điện Hà Nội mới thực hiện việc cắt).
    Mới đây, anh Sơn đã có khiếu nại về số cước phát sinh gửi lên Trung tâm Dịch vụ Bưu điện Hà Nội. Anh khẳng định không hề gọi tới những số điện thoại trên hoá đơn tháng 10-2006 và chúng hoàn toàn xa lạ với anh, yêu cầu phía Bưu điện sớm làm sáng tỏ vụ việc để không phải chi phí “oan” số tiền kể trên.
    Ông Phạm Hồng Tuấn - Phó phòng quản lý thanh toán 2 thuộc Trung tâm dịch vụ khách hàng Bưu điện Hà Nội, cho biết sau khi tiếp nhận khiếu nại của anh Sơn, phía Bưu điện đã lập tức xác minh vụ việc.
    Ông cũng cho rằng việc kẻ xấu chiếm đoạt số sim như thế này không hề dễ dàng, và đây là lần đầu tiên Trung tâm tiếp nhận xử lý trường hợp bị trộm cước kiểu này.
    Hiện bưu điện chưa buộc anh Sơn phải trả ngay số cước kể trên, và sẽ yêu cầu VNPT kiểm tra việc sử dụng cũng như kích hoạt số sim 0912.345.345, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để truy tìm thủ phạm. Ông cũng cho biết, khi cần thiết, phía bưu điện sẽ đề nghị cơ quan Công an vào cuộc.
    Tuy nhiên, theo ông Cục trưởng A17 Bộ Công an trao đổi với báo giới chiều 23-11, về mặt kỹ thuật, việc chiếm đoạt số sim để trộm cước, nhất là với những số sim “đẹp”, là hoàn toàn có thể xảy ra.
    Còn theo một cán bộ khác của cơ quan an ninh Bộ Công an, hiện tượng này được gọi là sim đã bị “nhân bản”, và đối tượng nhất định phải là người có chuyên môn viễn thông, thậm chí phải là người công tác trong bộ phận kỹ thuật của VNPT.
    Chỉ với số imei của điện thoại, số sim và số seri của sim, kẻ xấu có thể “cướp” sim mà không gặp nhiều khó khăn. Một trong những bằng chứng đơn giản của việc này là nếu bạn bị mất sim (mất điện thoại), bưu điện lại có thể trao cho bạn chính số sim đó trong thời gian khá ngắn...
    Cũng ngay trong chiều 23-11, chúng tôi đã liên lạc với những số thuê bao di động và cố định (trong nước) mà sim 0912.345.345 đã gọi đến thể hiện trên hoá đơn thanh toán của anh Sơn, nhưng tất cả đều trả lời không hề có người quen nào đã có số như vậy. Rất có thể đối tượng đã sử dụng dịch vụ giấu số để gọi đi.
    Vấn đề này sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc. Hy vọng phía VNPT sớm giải quyết “thử thách” này để làm yên lòng hàng triệu người đang sử dụng điện thoại.
  2. vutokha

    vutokha Thành viên

    Bài viết:
    1,105
    Được Like:
    328
    các bác thấy sự việc này ra sao,có nghiêm trọng ko các bác,tự nhiên bị trộm cước đt,mặc dù ko lộ bất cứ thông tin nào về sim số mà vẫn bị mất tiền.pó tay rùi,VN ngày càng nhìu cao thủ về CNTT lẫn Viễn Thông :(
  3. tn6002

    tn6002 Guest

    ặc, đáng sợ quá, thôi xài trả trước cho chắc an
  4. vutokha

    vutokha Thành viên

    Bài viết:
    1,105
    Được Like:
    328
    e nghe ng ta nói là xài thuê bao trả sau dễ bị dính cái dzụ này à,ớn ăn thiệt :( , còn xài trả trước thì khỏe rùi,ko fải lo
  5. 270187

    270187 Thành viên

    Bài viết:
    168
    Được Like:
    20
    chit cha..may mà số mình ko đẹp cho lắm:D
  6. Embesaigon

    Embesaigon Thành viên

    Bài viết:
    61
    Được Like:
    22
    nói như thế thì chắc là mấy cái số giớng nhau nhiều quá chắc kg ai dám mua hết huhhuhu , alex coi chừng đó nha 090611111* kakakakakaka
  7. vutokha

    vutokha Thành viên

    Bài viết:
    1,105
    Được Like:
    328
    Phòng An ninh kinh tế (PA17) Công an Hà Nội cho biết cách đây vài tháng đã từng thụ lý điều tra một vụ “nhân bản sim” để trộm cước di động. Như vậy, vụ mất gần 17 triệu đồng tiền cước nhiều khả năng cũng xuất phát từ chính nguyên nhân này.
    [​IMG]Mất tiền không rõ nguyên nhân. Ảnh: Hoàng Hà.Trước đó, PA17 đã xử lý vụ một chiếc sim số máy công vụ (phát cho nhân viên trong ngành và không phải tính cước) đã bị kẻ xấu nhân bản ra 4 chiếc và đưa cho nhiều người “xài”.
    Như vậy, chuyện “nhân bản sim” là hoàn toàn có thật và đã được cơ quan công an xác nhận. Đối tượng đã sử dụng một thiết bị sao chép điện thoại, một đầu đọc và một sim trắng. Toàn bộ dữ liệu từ sim gốc được đưa vào máy tính và sau đó chuyển sang sim trắng. Như vậy từ một sim gốc có thể nhân bản thành nhiều sim. Tuy nhiên, để thực hiện kỹ thuật nhân bản, người này bắt buộc phải tiếp xúc với sim gốc để tiến hành sao chép dữ liệu.
    Về vụ mất gần 17 triệu đồng tiền cước vừa qua, theo một cán bộ an ninh của Bộ Công an thì người thực hiện vụ “nhân bản sim” đã nằm trong vòng ngắm, và họ chỉ mất đúng một ngày để xác định đối tượng. Tuy nhiên, trách nhiệm chính trong việc xử lý vụ việc trước hết thuộc về VNPT và Bưu điện Hà Nội.
    Phó giám đốc Bưu điện Hà Nội Tô Mạnh Cường lại khẳng định mạng di động GSM có tính bảo mật cao và được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Bưu điện Hà Nội chưa thấy tài liệu chính thức nào có thể chứng minh việc “nhân bản sim” để trộm cước điện thoại. Chính vì vậy, ông Cường cho rằng những vụ trộm cước di động này liên quan tội phạm công nghệ cao và cần có sự vào cuộc của các cơ quan bảo vệ pháp luật.
    Trước đây, Bưu điện Hà Nội cũng đã từng nhận những khiếu nại của khách hàng về cước phát sinh bất thường, tuy nhiên nguyên nhân đều không phải là chuyện “nhân bản sim”. Từ năm 2002 đến nay, để giúp khách hàng quản lý tốt thuê bao và khống chế các cuộc gọi, Bưu điện đã thành lập một bộ phận thường xuyên theo dõi và phát hiện việc cước phát sinh đột biến, rồi cảnh báo ngay cho khách hàng.
    Như vậy đã tròn một tháng kể từ khi xảy ra vụ trộm cước di động này, Bưu điện Hà Nội vẫn chưa thể làm rõ được thủ phạm. Phía VNPT cho biết cũng đã nhận được báo cáo của Bưu điện Hà Nội về vụ việc và chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét, nghiên cứu làm sáng tỏ vấn đề.
    Blue_Piggy and Samsungjapan like this.
  8. Tun_Tun_Tun

    Tun_Tun_Tun Thành viên

    Bài viết:
    262
    Được Like:
    59
    Chắc người trong nhà làm nên VNPT làm lơ! Chứ nếu lắm sim (giả dụ sim nhân bản) thì tổng đài cũng lưu lại số Imei của cái điện thoại đó. Từ số imei (máy đó) đó tra ngược lại các sim đã sử dụng trên số imei (máy đó) hoặc những cuộc gọi của sim bất kỳ tới số imei đó thì cũng tìm ra.

    Mà mấy vụ không quản lý nổi các sim trả trước báo chí cũng báo động rồi, vậy mà mấy bác viễn thông cứ trơ ra. Chắc các bác ấy đợi cho tới lúc nó mua sim gắn vô thiết bị kích nổ từ xa 1 trái bom rồi lúc đó mới .... ý!tụi nó làm được hả?
  9. antiloving

    antiloving Thành viên

    Bài viết:
    117
    Được Like:
    16
    xài trả sau cũng khổ lắm, nhiều nổi gian truân !!!

    Ông bạn già của tui mới mua sim 0908 36 26 36,mobi4u, đang xài được có 1 tuần à, sau 1 đêm ngon giấc, mở máy lên thì máy lại báo "SIM bị lỗi", khổ chưa, thử gọi đến số của ổng thì 1 người khác nghe máy, phát điên luôn, nó còn nói là mua mấy tháng nay rồi mới ghê chứ. bó tay Mobiphone
  10. chieucao

    chieucao Thành viên

    Bài viết:
    93
    Được Like:
    4
    Thực hư thế nào chỉ có ông trời biết, cơ quan an ninh và.... Nhưng đã lâu rùi mình đã nghe nói đến việc có thiết bị nhân bản sim mà không cần tiếp xúc trực tiếp với sim đâu các bác ạ. Thiết bị này nghe nói giống như một chiếc valy loại nhỏ,có thể quản lý tất cả các số máy trong bán kính cỡ 1000m như số điện thoại, số sim, imei....( trong trường hợp điện thoại đang mở máy ). Và với các thông số trên cùng vói một sim trắng thì việc nhân bản sim là quá đơn giản.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.