Lỗi khi unlock iphone 3G (dùng đc 3G nhưng ko gọi được)

Thảo luận trong 'Firmware - Jailbreak - Unlock' bắt đầu bởi ngocdh, 26 Tháng sáu 2009.

  1. ngocdh Thành viên

    Chào mọi người,

    Mấy hôm nay mình tìm hiểu thông tin về việc unlock iphone 3G và đã làm thành công không gặp chút khó khăn nào với 1 em rồi.

    Tuy nhiên mình còn 1 em nữa gặp vấn đề khá kì lạ, xin trình bày đầu đuôi để ai có kinh nghiệm gặp qua rồi chỉ giúp mình với nha:

    Hiện tại mình đang ở Pháp, lúc mình mua máy lại của 1 người thì iphone mới chỉ được operator Orange cung cấp (mình dùng mạng Sfr), cho nên có thể khẳng định iphone này không lock sim Orange.

    Mình update firmware 3.0 với itunes 8.2 rất ngon lành, rồi jailbreak, cài cydia (bỏ icy) trơn tru. Sau đó cài ultrasn0w cũng không có vấn đề gì. Tuy nhiên khi làm xong thì máy vẫn không nhận mạng, mặc dù có đọc đc toàn bộ các thông tin trên sim, sim applications, carrier ...

    Sau đó, mình để ý thấy bên cạnh vạch sóng _ _ _ _ (không lên tẹo nào) có kí hiệu 3G, nên vào Settings chỉnh lại APN của mạng Sfr (mạng mình dùng) thì thấy vào internet ngon lành.

    Mình cũng đã thử 1 số chiêu như tắt 3G, tắt location service, bật tắt chế độ máy bay, để máy một thời gian xem sóng có nhảy ra ko :D, thực hiện restore-jb-unlock lại nhiều lần, tuy nhiên tất cả đều không thành.

    Mình mượn thử sim 1 người bạn dùng Orange, thì cắm vào iphone có nhận mạng, hiện ra tên operator ở phía trên màn hình, nhưng chỉ sau vài s thì sẽ hiện ra thông báo Network restricted -> No service. Mình cũng dùng thử sim orange này để Active trước khi jailbreak nhưng không Active được (đã xóa PIN Code).

    Sau đó mình nghe mách trên mạng, cũng thử clean restore (shift restore ở chế độ DFU), rồi thực hiện lại jailbreak, unlock ... Tuy nhiên tình hình không khả quan hơn.

    Đầu đuôi là thế, vậy mong ai có kinh nghiệm gặp trường hợp tương tự như mình giúp với nha, xin cảm ơn rất nhiều.
  2. FeandMo

    FeandMo Staff Member

    Bài viết:
    6,197
    Được Like:
    8,993
    Thứ nhất nếu bạn đang xài máy mua từ hãng và đang xài tại pháp thì không cần unlock mà vẫn xài được! vì hãng đó sẽ active cho Bạn, chỉ cần jailbreak để add cydia để cài app và game từ hãng thứ 3!
    Unlock chỉ thực hiện khi nào Bạn dùng mạng của nhà cung cấp khác! chẳng hạn Bạn xách máy đó về Việt Nam thì ngoài jailbreak thì cần phải unlock cho tương thích với mạng của Việt Nam!
    Bạn hãy thử lại!
    Chúc thành công!
  3. ngocdh

    ngocdh Thành viên

    Bài viết:
    80
    Được Like:
    30
    Cảm ơn bạn đã reply ^^
    Mình không mua máy từ hãng, mà mua máy rao trên mạng, mua về mới biết là không dùng được với sim của mình, lúc đó máy đã là 2.2.1.
    Mình dùng mạng SFR, và tại thời điểm đó chỉ có Orange là có bán iPhone, vì thế mình jailbreak rồi dùng máy như iPod từ đó cho tới nay.
  4. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    Sau khi update lên fw 3.0, dùng redsnow để JB + hackivate, cài ultrasnow. Nếu máy không bắt được sóng, bạn vào settings -- general, chạy xuống dưới, bấm reset, chọn reset netowrk settings. Nếu không bắt được sóng, bạn vào settings, general, network và set "enable 3G=OFF". Thử xem coi bắt được sóng Sfr không.
  5. xboio

    xboio Thành viên

    Bài viết:
    43
    Được Like:
    0
    mình củng bị một con 3g 2.2.1 update lên 3.0 rồi jailbreak..mình sài At&t cho nên ko cần unlock..nhưng lại ko bat được sóng..restore 2 lần rồi mà ko được cho nên copy firware 3.0, redsnow 7.1 vào máy computer khác và jailbreak được hết....sometime mình nghĩa là tại máy computer...
  6. Dtube

    Dtube Administrator

    Bài viết:
    6,762
    Được Like:
    9,333
    :D - Đơn giản thôi.
    Nếu bạn dùng mạng AT&T thì đương nhiên không cần unlock.

    Một việc nên chú ý là:

    - nếu dùng "authorized" provider thì trước tiên dùng itunes để activate iphone.
    - sau đó mới dùng redsnow để jailbreak. Redsnow sẽ check và biết là phone đã activate với AT&T rồi và sẽ bỏ qua phần hacktivation.

    - nếu không làm theo thứ tự như thế, rednsow sẽ hacktivate lockdownd và đương nhiên là mạng AT&T sẽ không bắt.

    Chú ý là cách này chỉ dành riêng cho những người dùng nhà mạng mà Apple có ký hợp đồng.
  7. ngocdh

    ngocdh Thành viên

    Bài viết:
    80
    Được Like:
    30
    cảm ơn Dtube, mình đã thử làm theo cách dtube chỉ nhưng máy vẫn vậy, không gọi đc điện thoại nhưng vẫn dùng được 3g