Xin giúp Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ: Họ là ai?

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi tramykute, 8 Tháng mười hai 2014.

  1. tramykute Thành viên

    Trong cái nắng oi nồng của miền Đông Nam bộ vào những ngày cuối năm 2014, chứng kiến những màn luyện công, công phá, leo trèo nhà cao tầng hay các bài bắn chuyên ngành chống khủng bố (CKB) của lính đặc công, chúng tôi mới hiểu hết nỗi khó nhọc mà các anh phải vượt qua.

    Những gương mặt đen sạm vì nắng gió, những bộ binh phục ướt đẫm mồ hôi và những cơ bắp cuồn cuộn của các anh càng tôn thêm vẻ đẹp đứt của người lính đặc công bữa nay.

    Luôn xứng với 16 chữ vàng

    Để vắng kết quả huấn luyện năm 2014 trước Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và các quan khách, những chiến sỹ đặc công thực thụ phấn chấn. Điều đó biểu hiện rõ trong từng nụ cười, ánh mắt và những động tác kỹ thuật, chiến thuật thạo. Nội dung bẩm biểu diễn sẽ bao gồm 5 phần: Kỹ thuật ngụy trang; Võ đương đầu; Kỹ thuật bắn súng; Kỹ thuật vận động và Chiến thuật đặc công.

    Thành phần tham dự biểu diễn do Lữ đoàn Đặc công 429 thực hành có tăng cường một số lực lượng của các đơn vị trong Binh chủng Đặc công và của Bộ Tư lệnh thông tin liên lạc. Buổi trình diễn được bắt đầu bằng loạt bắn bia thể hiện ý thức: “Đặc biệt tinh nhuệ, kiêu dũng tuyệt trần, mưu trí táo tợn, đánh hiểm thắng lớn”. Đó chính là 16 chữ vàng truyền thống của lực lượng bộ đội đặc công.

    Tiếp theo là mà trình diễn của hơn 500 cán bộ đội viên thực hành kỹ thuật ngụy trang quần áo cỏ, xống áo cộc, cởi trần bôi vẽ, bôi trát và ẩn mình dưới cát. Tùy theo từng chuyên ngành trong Binh chủng để có những chế phẩm và phương pháp ngụy trang riêng, bảo đảm thích hợp với đề nghị nhiệm vụ, địa bàn, môi trường và đối tượng mục tiêu tác chiến.

    Đại úy Vũ Văn Nam (đấu tranh viên Liên đội 9) chia sẻ: “Đã là lính đặc công thì không thể không biết nội dung võ chống chọi đặc công. Đặc trưng của võ đương đầu đặc gay nhu y công là đơn giản, hiệu quả, hạ gục nhanh, xoá sổ gọn”. Những động tác nhào lộn qua hệ thống các vật cản như giá nhiều người, qua hàng rào cự mã, lộn mèo qua vòng lửa khiến người xem khích không rời mắt.

    Những người lính đặc công luôn có sức khỏe bền bỉ, trình độ kỹ thuật điêu luyện, khả năng quan sát phát hiện đích tốt, sẵn sàng xử trí các cảnh huống trong quá trình vận động vượt qua các chướng ngại vật tường 1,1 m, cầu độc mộc, thang tay, thang dây, đi trên dây thép.
    Khi vận động các anh luôn quan sát sẵn sàng nổ súng xoá sổ địch bằng nhiều loại súng khác nhau.
    Khi sử dụng võ thuật trong thực hành nhiệm vụ chiến đấu, bộ đội đặc công thường phối hợp dùng các loại binh khí như côn nhị khúc, trường côn… để chế ngự, hóa giải hành động của địch. Nhiều bài quyền hiện đang được vận dụng trong huấn luyện chiến đấu của quân nhân đặc công như đao pháp, quyền pháp, thương pháp, Kankudai, Taekwondo, Long hổ quyền, Kim cương quyền, La hán quyền, Nhật nguyệt đại đao pháp và Côn trận Tây Sơn.

    Côn nhị khúc còn được gọi là Lưỡng tiết côn (song tiết côn) là loại binh khí đơn giản, gọn nhẹ và uy lực tuyệt vời được sử dụng 1 tay hoặc cùng lúc cả 2 tay cực kỳ hiệu quả. Côn nhị khúc được lính đặc công huấn luyện và dùng thuần thục, nhằm phục vụ cho nhiệm vụ tác chiến. Khi tập tành Côn nhị khúc người học còn đem lại người khỏe, sự cân bằng và nâng cao thể lực, để mỗi cán bộ chiến sỹ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Nhật nguyệt đại đao pháp là bài ngoi lang cua gio quyền sử dụng binh khí đại đao (Thanh long của Việt võ đạo). Đại đao là vũ khí lợi hại thường thấy trong các tác phẩm văn học, điện ảnh. Hình ảnh người võ sĩ cưỡi ngựa tuấn mã thân mang hộ giáp, tay vung đại đao trong chiến trường bộc lộ khí phách của mỗi người con đất Việt khi ra trận đánh đuổi giặc ngoại xâm. quân nhân đặc công luyện tập bài quyền này để rèn ý chí, nâng cao thể lực và sự gan dạ trong đấu tranh.

    Côn trận Tây Sơn được kế thừa và phát triển dựa trên các bài võ trận của dân tộc Việt Nam chống giặc ngoại xâm bảo vệ giang san. Bài tập Côn trận Tây Sơn là sự rèn luyện công phu của các chiến sỹ đặc công kết hợp côn, quyền và sự kết hợp trong tranh đấu, nhằm phát triển 5 bộ pháp trong võ học, đó là: Tấn pháp, quyền pháp, cước pháp, thân pháp và nhãn pháp.

    Từ những bài quyền truyền thống và thực tại huấn luyện đương đầu, cán bộ đội viên đặc công đã nghiên iGa online cứu phát triển thành bài võ tổng hợp (1 đánh 4, 2 đánh 7, 1 đánh 5, 3 đánh 8) để áp dụng vào trong huấn luyện, chiến đấu.

    Thiếu tá Nguyễn Đăng Đồng (Liên đội trưởng Liên đội 8) cho biết: “Trong bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào, trình độ bắn súng là yêu cầu đặc biệt cao đối với quân nhân đặc công. Phải đoàn luyện nghiêm nhặt để có trình độ sử dụng các loại súng một cách điêu luyện, yếu lĩnh động tác thuần thục, bắn nhanh, xác thực, hiệu quả trong mọi điều kiện tình cảnh và trong các tình huống đấu tranh”.



    Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ: Họ là ai?