MacBook 12 inch trình làng với cân nặng chỉ 0,9 kg

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi mayback99s, 10 Tháng ba 2015.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    Mẫu laptop mới của Apple gây kinh ngạc với độ mỏng 13,1 mm, không sử dụng quạt tản nhiệt, màn hình viền siêu mỏng cùng bàn phím, touchpad công nghệ hoàn toàn mới.

    [​IMG]
    MacBook 12 inch.

    Tại sự kiện Spring Foward hôm nay, Apple gây bất ngờ khi sớm trình làng mẫu MacBook màn hình 12 inch với thiết kế và triết lý hoàn toàn mới. Ngoài độ mỏng nhẹ vượt trội, máy còn không dùng quạt tản nhiệt, sử dụng duy nhất một cổng kết nối và màn hình độ nét ấn tượng.

    Giống như nhiều mẫu ultrabook hiện nay, MacBook mới sử dụng chip Intel Core M cho phép không dùng quạt tản nhiệt, giảm đáng kể độ mỏng xuống còn 13,1 mm (mỏng hơn 24,3 % so với MacBook Air là 17,3 mm). Cân nặng của máy cũng chỉ còn 0,9 kg, nhẹ hơn cả mẫu MacBook Air màn hình nhỏ hơn là 11,6 inch.

    Apple cho biết nhờ hệ thống bàn phím bướm (butterfly mechanism) hoàn toàn mới, độ dày do phần chi tiết này giảm đi tới 40%. Các phím đều có đèn LED riêng biệt để chiếu sáng và hoạt động trong điều kiện tối. Hãng cũng đưa trackpad công nghệ mới là Force Touch sử dụng 4 cảm biến lực ở 4 góc và bề mặt kính. Các cảm biến có thể nhận biết được lực ấn mạnh hoặc nhẹ. Đây cũng là cơ sở để Apple đưa ra khái niệm mới về "chuột phải" khi chỉ cần nhấn mạnh hơn bình thường để gọi được tính năng này (Force Click).

    Màn hình của MacBook mới có kích thước 12 inch, viền siêu mỏng, chuẩn Retina, độ phân giải đạt 2.304 x 1.440. Tấm nền này chỉ mỏng 0,88 mm, mỏng nhất trong số các máy Mac từ trước đến nay và tiêu thụ điện năng ít hơn 30%.

    [​IMG]
    Máy có duy nhất một cổng kết nối.
    Giống như các sản phẩm mang tính đột phá khác của Apple, MacBook 12 inch cũng mang theo một chút "liều lĩnh" khi chỉ sử dụng duy nhất một kết nối USB Type-C (Apple gọi là USB-C). Tất cả các giao tiếp từ sạc pin đến trao đổi dữ liệu hay tín hiệu màn hình như Thunderbolt, Magsafe 2, USB, HDMI/VGA/DVI đều bị lược bỏ. Apple chưa công bố liệu có phụ kiện cổng chuyển đổi đi kèm máy hay không. Ngoài USB-C còn có microphone và cổng 3,5mm cho tai nghe.

    Để tận dụng triệt để không gian bên trong máy, pin đi kèm có thiết kế hình thang và cho thời gian sử dụng 9 tiếng nếu duyệt web liên tục hoặc 10 tiếng nếu xem video liên tục.

    MacBook 12 inch có hai phiên bản cấu hình. Với giá 1.299 USD, người dùng có chip Core M tốc độ 1,1 GHz, chip đồ họa Intel HD Graphics 5300, RAM 8 GB, ổ SSD 256 GB. Với mức 1.599 USD, cấu hình mạnh hơn với chip Core M tốc độ 1,2 GHz, RAm 8 GB, ổ SSD 512 GB.

    Sản phẩm bắt đầu bán từ ngày 10/4 tới với ba màu sắc lựa chọn là bạc, xám và vàng giống iPad.

    Theo Số hóa
  2. o0tobite0o

    o0tobite0o Thành viên

    Bài viết:
    431
    Được Like:
    71
    Đang sạc mà muốn cắm usb thì như thế nào nhỉ?
  3. Bếp từ Nhật Bản

    Bếp từ Nhật Bản Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
  4. kinhdoanhvuive

    kinhdoanhvuive Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    cho cổng sạc riêng thì ok...chứ xuất ra tivi thì thua rùi...cũng phải xem lại
  5. Bảo Bảo BoA

    Bảo Bảo BoA Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    Cực thích cách thiết kế mới... chỉ 1 cổng thì chắc mua phụ kiện chia rồi. :D
  6. cafebxl

    cafebxl Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    Xác định dùng Apple thì phải chấp nhận có phụ kiện đi kèm :)))
  7. daohanh93

    daohanh93 Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    3
    đẹp tóa, mà ko có tiền
  8. cool_girl

    cool_girl Thành viên

    Bài viết:
    54
    Được Like:
    40
    Qua dep so với quy định