Toàn Quốc Màn chiếu điện là gì

Thảo luận trong 'Máy Tính - Đồ Công Nghệ' bắt đầu bởi thegioimaychieu, 5 Tháng ba 2018.

  1. thegioimaychieu Thành viên

    Màn chiếu (màn hình chiếu) là một phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng máy chiếu, Khi trình chiếu, máy chiếu sẽ chiếu nội dung vào màn chiếu và màn chiếu là nơi hiển thị toàn bộ nội dung lên cho mọi người nhìn thấy.

    Màn chiếu ngày càng được sử dụng nhiều hơn với những ưu điểm của nó trong việc truyền tải hình ảnh, dữ liệu từ máy chiếu đến người xem. Trước đây trình chiếu chỉ cần dùng loại màn chiếu bình thường thậm chí là trình chiếu trên tường, nhưng xã hội ngày càng phát triển và con người yêu cầu cao hơn về tính thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi của sản phẩm. Màn chiếu điện ra đời đã đáp ứng được nhu cầu đó, không cần dùng tay để kéo và đứng từ xa bạn cũng có thể điều khiển một chiếc màn chiếu theo ý muốn.

    Vậy một màn chiếu điện là gì và làm thế nào để chọn mua được một màn chiếu điện?

    Để biết thế nào là một màn chiếu điện chúng ta cần tìm hiểu cơ cấu và cơ chế hoạt động của nó.
    Màn chiếu điện hầu hết được lắp đặt bao gồm một màn hình trắng và một khung đỡ, được sử dụng để chiếu hình ảnh số.

    [​IMG]

    Màn chiếu điện giống như một màn chiếu bình thường, nó có thể treo tường, treo trần hoặc treo vào hốc trên trần. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa một màn chiếu điện và một màn hình bình thường đó là thay vì dùng tay để kéo màn hình lên xuống, motor điện của màn chiếu điện sẽ điều khiển màn hình tự động lên và xuống. Motor điện điều khiển màn hình thông qua một điều khiển hồng ngoại từ xa hoặc một công tác gắn trên tường. Một số màn chiếu điện cũng đi kèm một bề mặt có liên hệ với chính máy chiếu và có thể tự động hạ xuống khi máy chiếu bật và tự động cuốn lên khi máy chiếu tắt. Màn chiếu loại này là một ý tưởng hay khi bạn cần phải treo màn chiếu lên một bức tường cao mà bạn không thể dùng tay kéo màn chiếu xuống được.
    Man chieu dien thường được căng rất phẳng, có nghĩa là màn chiếu được kéo từ cả 2 mép để tạo nên bề mặt phẳng và mượt. Ngoài ra, những màn chiếu này thường được treo bên ngoài trần và trong trường hợp bạn muốn cài đặt màn hình trong lúc xây phòng, bạn có thể đục một khe sâu vào tường. Ngày nay, ngay cả sàn nhà cũng gắn được màn chiếu.
    Trong tất cả các loại man chieu thì giá cả màn chiếu điện là đắt nhất vì vậy nó cũng thuận tiện và trang nhã nhất. Hộp phía trên có thể ẩn sau màn chiếu khi không sử dụng. Khi bạn ấn công tắc trong phòng màn hình sẽ cuộn vào một hộp mỏng phía trên.
    Bạn có thể mua một màn chiếu điện chiếu có chức năng chiếu từ phía sau màn hình. Lợi thế của loại màn chiếu này là người thuyết trình có thể đi phía trước màn hình mà không để lại bóng trên màn chiếu.
    Làm thế nào để chọn mua một màn chiếu điện phù hợp?
    Trước tiên bạn cần xem xét kích thước màn chiếu bạn cần mua là bao nhiêu. Kích thước màn chiếu sẽ được quyết định căn cứ vào kích thước phòng và vị trí bố trí màn chiếu. Công suất của máy chiếu bạn đang dùng cũng là một yêu tố quan trọng khi bạn mua màn chiếu. Kích cỡ của hình ảnh phát ra từ máy chiếu nên được điều chỉnh để đạt trạng thái lý tưởng vì bạn sẽ có được hình ảnh có chất lượng. Theo kinh nghiệm trong khi mua màn chiếu bạn nên xem xét kích thước màn chiếu cần chiếm tối thiểu một dãi 30 o cho khán giả và thứ hai, độ cao của màn chiếu tối thiểu phải bằng 1/3 khoảng cách từ mà chiếu đến khán giả.
    Để chọn được đúng loại màn chiếu mà bạn cần thì định dạng màn chiếu là yếu tố rất quan trọng. Sau đây là một số định dạng màn chiếu đang có trên thị trường hiện nay:
    • HDTV: Những màn hình này cung cấp tỉ lệ chiều rộng và chiều cao là 16:9. Đây là đặc tính thông minh để xem màn ảnh rộng và do đó nó rất lý tưởng để cài đặt rạp chiếu phim tại nhà.
    • Các kiểu định dạng: Tỉ lệ của những màn hình này có thể thay đổi với sự hỗ trợ của tấm che. Vì vậy các loại màn hình khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích.
    • Slide: Những màn hình này có tỉ lệ độ rộng và độ cao là 1.25:1 và lý tưởng cho việc trình chiếu slide.
    • Màn hình vuông: Những màn hình này có tỉ lệ động rộng và độ cao là 1:1 là lý tưởng để sử dụng với máy chiếu vật thể.
    • Trình chiếu Video: Những màn hình này có tỉ lệ độ rộng và độ cao là 4:3 và thường được sử dụng cho màn hình ti vi và màn hình máy tính.
    • Màn ảnh rộng: Những màn hình này có tỉ lệ độ rộng và độ cao là 1.85:1 và được sử dụng trong rạp chiếu phim.
    Chất lượng vải sử dụng để làm màn chiếu cũng rất quan trọng vì nó có thể làm tối đa chất lượng hình ảnh trình chiếu. Màn chiếu có chất lượng phải được làm từ loại vải đặt biệt và góc xem hợp lý. Trong khi đo lường độ phản chiếu của màn chiếu, bạn nên điều chính góc xem từ trung tâm tới điểm nơi hình ảnh xuất hiện rõ ràng. Có nhiều loại vải chất lượng khác nhau được sử dụng.

    Màn chiếu điện có giá đắt nhưng sẽ là một khoản đầu tư khôn ngoan cho bạn, nhất là khi bạn treo ở vị trí cao, không với tới được thì màn chiếu điện sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hãy tham khảo thật kỹ trước khi mua một chiếc màn chiếu nói chung và một chiếc màn chiếu điện nói riêng.
    Để được tư vấn tốt nhất về máy chiếu,vui lòng liên hệ :
    Công ty CP Tư vấn giải pháp và chuyển giao công nghệ 3C
    Địa chỉ:Số 1 Ngách 190/7 Ngõ 190 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân,Hà Nội
    Hotline : 0983.183.077 - 0984.774.024
    Website: www.thegioimaychieu.com.vn