Máy ảnh bán chạy tháng 5/08

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi romesons, 27 Tháng sáu 2008.

  1. romesons Respected Admin

    Máy ảnh bán chạy tháng 5/08




    Tháng 5, Fujifilm FinePix F100fd nổi lên trong vai trò kẻ đe dọa vị trí thống trị của Canon IXUS 80 IS trên thị trường máy ảnh châu Á, sau khi soán vị trí thứ hai của IXUS 860 IS một cách ngoạn mục.
    Xếp sau F100fd lần lượt là Lumix FX36 và TZ15 của Panasonic. Ngoài ra, hãng này còn đóng góp thêm một đại diện nữa trong top 10 của tháng 5, đó là model có màn hình cảm ứng FX520 ở vị trí thứ 8.

    Cũng là lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy hàng tháng giống như Panasonic FX520 là các mẫu máy Samsung NV24HD và Canon IXUS 970 IS. Sony và Olympus vẫn duy trì được sự hiện diện của mình, với sự góp mặt của Cyber-shot DSC-T70 và Mju 850 SW. Đáng chú ý, "ông lớn" Nikon hoàn toàn vắng bóng trong danh sách này.


    1. Canon Digital IXUS 80 IS

    [​IMG]
    Canon IXUS 80 IS có ngoại hình sành điệu. Ảnh: Letsgodigital.

    Tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng trong tháng thứ ba liên tiếp, Canon IXUS 80 IS chứng minh mình không đơn thuần chỉ là một phiên bản của IXUS 70 được bổ sung thêm tính năng ổn định ảnh, bởi ngay cả model được xem là tiền thân của chiếc máy này cũng chưa thể có được thành công lớn đến thế.
    Điểm mạnh nhất của Canon IXUS 80 IS chính là thiết kế ngoại hình sành điệu, với nhiều màu vỏ trẻ trung, gợi cảm. Bên cạnh đó, tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh chụp bởi chiếc máy này cũng được đánh giá cao. Máy còn được Canon trang bị cho khá nhiều tính năng tiên tiến như dò tìm mặt, kính ngắm quang học và ổn định ảnh.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 310 USD.

    2. Fujifilm FinePix F100fd

    [​IMG]
    Fujifilm FinePix F100fd hoạt động hiệu quả, mang lại những bức ảnh chất lượng cao. Ảnh: Letsgodigital.

    Fujifilm FinePix F100fd gây ấn tượng mạnh trong tháng vừa qua khi leo hai bậc lên vị trí thứ hai, đe dọa ngôi bá chủ của Canon IXUS 80 IS. Điểm mạnh của chiếc máy này chính là độ nhạy sáng lên tới ISO 12.800, dải tương phản rộng tương đương máy ống kính rời, ống kính góc rộng 28 mm có khả năng zoom xa 5x. Bên cạnh đó, khả năng dò tìm mặt và chất lượng ảnh cũng là những ưu điểm của FinePix F100fd.
    Mặc dù vậy, chiếc máy này cũng bị chê vì trọng lượng nặng, vị trí đặt đèn flash không hợp lý và thiếu tính năng chỉnh tay cho các tay máy chuyên nghiệp.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 319 USD.


    3. Panasonic Lumix DMC-FX36

    [​IMG]
    Panasonic Lumix FX36 có khả năng quay video độ phân giải cao.
    Ảnh: Letsgodigital.

    Dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ ba, Panasonic Lumix FX36 một lần nữa khẳng định sức hút tại thị trường châu Á của mình vẫn rất cao.
    FX36 được trang bị ống kính zoom quang 4x, dải tiêu cự 25-100 mm, có khả năng chụp rộng rất tốt. Ngoài thiết kế ngoại hình quyến rũ, Panasonic Lumix FX36 còn hấp dẫn ở tính năng quay video độ phân giải cao 720p (1.280 x 720 pixel). ISO tối đa của chiếc camera này lên tới 6.400. Máy hỗ trợ hai loại pin Lithium, AA và các định dạng thẻ nhớ SD/SDHC/MMC.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 309 USD.


    4. Panasonic Lumix DMC-TZ15

    [​IMG]
    Panasonic Lumix TZ15 có màn hình rộng 3 inch. Ảnh: Letsgodigital.

    So với tháng trước, Panasonic Lumix TZ15 có một bước "đại nhảy vọt", khi tăng liền một lúc bốn bậc, từ thứ 8 lên thứ 4.
    Với tên gọi TZ5 ở các thị trường khác, chiếc camera này được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 10x, có khả năng quay video độ phân giải cao trong khi vẫn giữ được thân hình mảnh mai, gợi cảm. Màn hình LCD rộng 3 inch của TZ15 có độ phân giải lên tới 460.000 điểm ảnh. Với một chế độ chỉnh phơi sáng tự động rất chuẩn xác mang tên Intelligent Exposure, ảnh chụp bởi Panasonic Lumix TZ15 lưu giữ được rất nhiều chi tiết, với màu sắc trung thực, sống động.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 355 USD.


    5. Olympus Mju 850 SW

    [​IMG]
    Olympus Mju 850 SW có thể hoạt động dưới nước. Ảnh: Pma-show.

    Tiến thêm một bậc so với tháng trước, chiếc máy ảnh mới ra mắt đầu năm của Olympus tiếp tục khẳng định một chỗ đứng vững chắc trên thị trường châu Á.
    Mju 850 SW sở hữu những thông số kỹ thuật chỉ ở mức cơ bản, với cảm biến 8 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình LCD 2,5 inch. Điều đáng nói đến nhất ở chiếc máy này chính là khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt, như nhiệt độ âm, va đập mạnh hay áp lực nước sâu. Máy hỗ trợ định dạng thẻ nhớ xD-Picture.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 305 USD.

    6. Fujifilm FinePix F50fd

    [​IMG]
    Fujifilm FinePix F50fd vẫn có sức hút lớn với nhiều khách hàng. Ảnh: Testfreaks.

    Mặc dù F100fd đã thu được những thành công nhất định, nhưng tiền thân của nó là F50fd vẫn chưa chịu thoái lui, khi vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
    Đây là mẫu máy ảnh phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng, từ những người chưa biết gì về nhiếp ảnh đến những người đã có thâm niên cầm máy. Với các chế độ tùy chỉnh phơi sáng ưu tiên độ mở và ưu tiên màn trập, công nghệ ổn định ảnh hoạt động dựa trên cơ chế di chuyển cảm biến và dải ISO rộng, Fujifilm FinePix F50fd vừa cho phép các nhiếp ảnh gia thi thố tài nghệ, vừa có khả năng chụp tự động rất tốt, mang lại những bức ảnh chất lượng cao.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 279 USD.


    7. Samsung NV24HD

    [​IMG]
    Samsung NV24HD sở hữu ống kính có khả năng chụp rộng tốt nhất trong số những máy ảnh compact hiện nay. Ảnh: Gizmodo.

    Ra mắt từ đầu năm, được Samsung kỳ vọng rất nhiều nhưng phải đến tháng 5 vừa qua, NV24HD mới lần đầu tiên lọt top.
    Chiếc máy này hiện đang giữ kỷ lục về độ rộng của ống kính đối với một chiếc máy ảnh compact (24 mm). Ngoài ra, Samsung NV24HD còn có khả năng quay video độ phân giải cao, đồng thời cũng sở hữu thiết kế ngoại hình hết sức sành điệu. Tuy nhiên, khả năng zoom xa của chiếc camera này khá hạn chế (3,6x).
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 338 USD.


    8. Panasonic Lumix DMC-FX520

    [​IMG]

    FX520 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Panasonic được trang bị màn hình cảm ứng. Ảnh: Uncrate.

    Cũng là lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách 10 mẫu máy ảnh bán chạy nhất tại thị trường châu Á, Panasonic Lumix FX520 được đánh giá cao ở thiết kế ngoại hình, màn hình cảm ứng rộng 3 inch, ống kính góc rộng 25 mm và cung cấp cho người dùng tính năng tùy chỉnh độ phơi sáng. Chất lượng ảnh chụp bởi chiếc camera này cũng rất cao.
    Tuy nhiên, thời gian khởi động của máy khá lâu, trong khi tính năng dò tìm mặt không thể nhận diện được những khuôn mặt đeo kính. Chiếc bút trâm, mà thực chất là một miếng nhựa dẹt, được Panasonic cung cấp kèm theo máy để sử dụng với màn hình cảm ứng cũng không hỗ trợ được gì nhiều cho người dùng.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 399 USD.


    9. Sony Cyber-shot DSC-T70

    [​IMG]
    Sony Cyber-shot T70 có thân hình gợi cảm, nữ tính. Ảnh: Pma-show.

    Lĩnh sứ mệnh duy trì sự hiện diện của Sony trong top 10 tại thị trường châu Á trong tháng này là chiếc máy ảnh có màn hình cảm ứng dành cho nữ giới Cyber-shot T70. Ra đời cùng thời điểm với T200, nhưng thành công đến với T70 muộn hơn rất nhiều so với người anh em, có lẽ một phần là bởi thiết kế của chiếc máy này nhỏ nhắn và nữ tính hơn, nên kén khách hàng hơn.
    Sony Cyber-shot T70 được trang bị cảm biến 8,1 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình cảm ứng rộng 3 inch.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 290 USD.

    10. Canon Digital IXUS 970 IS

    [​IMG]
    970 IS có thiết kế không giống với thiết kế truyền thống của dòng máy ảnh IXUS. Ảnh: Letsgodigital.

    Canon IXUS 970 IS là một mẫu máy ảnh du lịch có thân hình cứng cáp, được trang bị kính ngắm quang học và công nghệ ổn định ảnh, giúp mang đến những bức ảnh có chất lượng rất cao. Tuy nhiên, có lẽ là phải dành chỗ cho kính ngắm nên màn hình của máy không được rộng như những model ra mắt cùng thời điểm, chỉ dừng ở mức trung bình 2,5 inch. Tốc độ hoạt động của máy cũng không được cao, trong khi ống kính không thể sử dụng zoom quang trong chế độ quay video.
    Giá tham khảo tại Việt Nam: 400 USD.


    <theo sohoa.net>
    hnam209 thích bài này.