Máy ảnh Panasonic đầu tiên có màn hình cảm ứng

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi romesons, 30 Tháng ba 2008.

  1. romesons Respected Admin

    Máy ảnh Panasonic đầu tiên có màn hình cảm ứng





    Theo chân nhiều đối thủ đi trước, Panasonic đã giới thiệu ra thị trường mẫu máy ảnh thời trang đầu tiên thuộc dòng Lumix được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch, mang tên FX500, với cảm biến 10,1 Megapixel và ống kính "cực" rộng 25 mm.


    [​IMG]
    Lumix FX500 là mẫu máy ảnh Panasonic đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng. Ảnh: Gizmodo.

    Panasonic Lumix DMC-FX500 được trang bị ống kính "cực" rộng Leica DC Vario-Elmarit, có dải tiêu cự 25 - 125 mm, tương đương với mức zoom quang 5x, khẩu độ f2,8 - f5,9, được hỗ trợ bởi công nghệ ổn định ảnh quang học Mega O.I.S. Dù đã có màn hình cảm ứng LCD rộng 3 inch, độ phân giải 230.000 điểm ảnh, nhưng Panasonic vẫn trang bị cho chiếc máy này một số phím điều khiển thiết yếu, như phím định hướng, Quick Menu, Display, Mode và cần gạt để di chuyển giữa các chế độ chụp ảnh, quay video và xem lại ảnh.

    Ngoài chế độ chụp tự động thông minh iA (Intelligent Mode), từng được đánh giá rất cao ở các đời máy trước nhờ có khả năng chụp được những bức ảnh rất đẹp, Panasonic còn cung cấp cho người dùng FX500 21 chế độ cảnh mặc định khác. Cùng với đó là các công nghệ dò tìm mặt, tự động lấy nét tại 9 điểm, tùy chỉnh độ cân bằng trắng, độ tương phản, độ sắc nét. Người chụp cũng có thể tự mình thiết lập điểm lấy nét bằng cách "chạm" vào màn hình. Ngoài ra, Panasonic Lumix FX500 còn có các chế độ chỉnh tay độ phơi sáng ưu tiên độ mở và ưu tiên tốc độ trập. Độ nhạy sáng tối đa của chiếc máy này là ISO 6.400, tốc độ trập dao động từ 1/2.000 đến 60 giây.

    [​IMG]
    Bên cạnh màn hình cảm ứng, vẫn có các phím điều khiển thiết yếu. Ảnh: Gizmodo.

    Ở chế độ chụp liên tiếp, tốc độ trung bình của Panasonic Lumix DMC-FX500 là 2,5 khung hình/giây nếu chụp ảnh ở độ phân giải tối đa, hoặc 6 khung hình/giây với những bức ảnh có độ phân giải 2 Megapixel. Chiếc camera này cũng có khả năng quay video độ phân giải cao 1.280 x 720 pixel (720p), hỗ trợ kết nối trực tiếp với màn hình HDTV thông qua dây cáp DMW-HDC2.
    Panasonic Lumix DMC-FX500 có hai màu vỏ đen và bạc. Theo dự kiến, máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 5, với giá bán lẻ là 400 USD.


    (nguồn: sohoa.net)