Melon Easy Locator - Phần mềm giám sát vị trí của người thân.

Thảo luận trong 'ỨNG DỤNG DU LỊCH, BẢN ĐỒ, GPS' bắt đầu bởi minhchau, 15 Tháng sáu 2010.

  1. Melon Easy Locator v1.00.56 S60v3 v5 SymbianOS9.x Unsigned FoXPDA

    [​IMG]

    Have you wondered if you forgot your phone at work or if you dropped it at the gym? Wouldn't you feel more secure if you could track your child's location remotely? Or perhaps you would like to be able to locate somebody else without having to disturb them by calling or texting? Easy Locator is the tool you need!

    All you need to do is install Easy Locator on your own phone or on the one you would like to follow from a distance - the phone of your child, your assistant or perhaps a relative who likes to travel a lot. Alternatively, you can place the phone in a larger object, such as a car or a company truck, for example, to be aware of its location all the time.​

    Once Easy Locator is installed on a device, you can track this phone remotely through GPS or cell ID by sending an SMS command from any other phone. No EL installation is required on the phone sending the location requests. Easy Locator will respond back with an SMS containing a link to a map with the phone's location. Alternatively, if you need on-the-spot location, you can view a map from the device itself through the My location option.​

    Tracking a route

    If you would prefer to view not just the current location but the route the phone's carrier has traveled over time, you can use the handy Trace Log feature. It logs a continuation of locations the phone's carrier has visited, which can later be exported as a text file and viewed on a computer.​

    Discreet tracking

    If you would prefer to view not just the current location but the route the phone's carrier has traveled over time, you can use the handy Trace Log feature. It logs a continuation of locations the phone's carrier has visited, which can later be exported as a text file and viewed on a computer.​

    Easy Locator can run hidden on the tracked device. The SMS communication between the tracking device and the tracked device is hidden and not logged.​

    Easy Locator does not compromise the tracker's own privacy.​

    Easy Locator can be of use for

    • Business communication - if your assistant needs to know where you are without disturbing you or if you would like to keep track of the location of your employees.
    • Child monitoring - keep an eye on your child going back from school or on a school trip from a distance.
    • Keeping in touch - share your whereabouts with a close friend or relative.
    • Suspected theft - you can ascertain whether you have left your phone at a familiar location or if it has been stolen.
    • Tracking objects (cars, bags) - place the phone with an EL installation inside a larger object to remotely track its location.


    Key features
    • Remote device location via password-protected SMS commands.
    • Tracking a route (can be activated both remotely and on-device).
    • On-device location through the My location screen.
    • Use of both GPS and cell ID coordinates: in case GPS data is unavailable, you still get the second-best cell-ID-based map.
    • Kill-protection mode - when enabled, this option protects EL from being uninstalled or shut down by other third-party applications.
    • Independent and on-device. There is no service subscription.
    • Reliable and unobtrusive.

    Các file đính kèm:

    vanvu, BinhDa, quangthinh99 and 5 others like this.
  2. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Sử dụng Melon Easy Locator

    Đây là 1 phần mềm xác định vị trí của mobile thông qua GPS hoặc CellID và có thể nhận yêu cầu gởi vị trí của mobile đến một máy khác theo 1 mẫu tin nhắn định sẳn.
    Sau khi cài đặt, phần mềm sẽ yêu cầu xác lập mật khẩu để sử dụng chương trình. Melon Easy Locator sẽ yêu cầu mật khẩu này ở mỗi lần khởi chạy. Sau đó nó sẽ luôn chạy ngầm để chờ yêu cầu gởi đến.

    + Để biết vị trí hiện tại của mobile mình đang nắm giử, hãy chạy Melon Easy Locator và chọn Option\My location. Melon Easy Locator sẽ mở trình duyệt web mặc định của mobile và yêu cầu kết nối Net. Thực chất là nó kết nối với máy chủ của trang web melonmobile.com để gởi thông tin GPS (hoặc CellID nếu mobile không có GPS hoặc GPS không được bật hoặc không có tín hiệu GPS). Trang này sẽ liên kết với google map để hiển thị bản đồ vị trí của mobile trên trình duyệt web của điện thoại. Ta có thể xem bản đồ này dưới dạng bản đồ vệ tinh lần bản đồ giao thông. Điều này không có gì lạ vì thực ra là nó giống như tiện ích Google map.

    + Tính năng đáng giá của Melon Easy Locator chính là: Xác định vị trí hiện tại của 1 mobile khác (mobile đó phải có cài sẳn Melon Easy Locator) nói nôm na là tính năng: Con tôi đang ở đâu ?.

    Để thực hiện việc này, máy của người cha (người yêu cầu) không cần cái đặt Melon Easy Locator mà chỉ cần biết mật khẩu Melon Easy Locator của máy con mình. Người cha chỉ cần gởi 1 tin nhắn có cấu trúc như sau đến số máy của người con:

    Erloc <mật khẩu> get

    Ví dụ: nếu mật khẩu là 123456 thì tin nhắn là: "Erloc 123456 get"

    Máy người con nếu nhận được tin nhắn đúng cấu trúc và mật khẩu thì sẽ tự động lấy thông tin vị trí (GPS hoặc CellID) để gởi phản hồi lại cho máy của người cha. Đặc biệt là vêệc này được thục hiện hòan tòan tự động và không có thông báo bằng âm thanh hoặc hiển thị gì hết trên màn hình của máy người con => Người con không thể biết được là đang bị theo dõi, trừ khi người con có được mật khẩu của Melon Easy Locator trên máy mình để xem lại phần log của Melon Easy Locator.

    Máy của người cha nhận được tinh nhắn phản hồi cùng với đường link kết nối đến máy chủ của Melon Easy Locator. Chỉ cần kểt nối net (GPRS hoặc 3G/Wifi) thì người cha sẽ biết được vị trí của người con.

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    Điểm hạn chế của Melon Easy Locator chính là không phải lúc nào cũng có thể lấy được tín hiệu GPS của máy người con (vì nhiều lý do: người con không mở GPS, tín hiệu GPS yếu...), lúc đó Melon Easy Locator phải sử dụng CellID để xác định vị trí. Tuy nhiên, ở VN, thì thông tin các cellID còn chưa được google map tích hợp hết (còn thiếu rất nhiều) nên khi đó Melon Easy Locator sẽ không thể xác định được vị trí của máy người con trên bản đồ => Melon Easy Locator chỉ có thể hiển thị thông tin về CellID trên trình duyệt của máy người cha. Thông tin này ít hửu dụng vì không có vị trí bản đồ.

    [​IMG]

    Ngoài ra, Melon Easy Locator còn có tính năng ghi lại nhật ký hành trình (track log) => Người cha có thể sử dụng lệnh có cấu trúc:

    Erloc <mật khẩu> tracestart
    Erloc <mật khẩu> tracestop

    .........................để khởi chạy và dừng chạy việc ghi nhật ký hành trình trên máy máy người con ....

    Melon Easy Locator còn có tính năng bảo mật khá cao. Khi chọn Kill-protection mode = Enable và restart lại mobile thì người khác không thể gở cài đặt Melon Easy Locator ra khỏi điện thoại nếu không biết mật khẩu.
    minhchau, vanvu, benito and 4 others like this.
  3. vanvu

    vanvu Thành viên

    Bài viết:
    336
    Được Like:
    58
    Giá mà thằng google nó cho mình Up cellID lên phụ nó thì hay quá nhỉ.
  4. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    SAo lại không ?. KHi sử dụng google map trên mobile có tính năng GPS. Phần mềm của google sẽ tự động xâc định vị trí bằng GPS và lấy thông tin CellID của điện thoại mà bạn đang sử dụng để cập nhật vào CSDL CellID của Google map đó.

    ĐA số người dùng vô tình đã và đang là những người cung cấp database cho Google mà không biết ! => Đó cũng là 1 dạng là CHUNG SỨC tự nguyện nhưng nhiều ngườì tham gia # Dự án chung chân lấy CellID của nhóm CHUNG SỨC thì dù gào khản cổ cũng không được bao nhiêu người ủng hộ.

    Chán như con gián !
    nhacsen thích bài này.
  5. vanvu

    vanvu Thành viên

    Bài viết:
    336
    Được Like:
    58
    Ứng dụng này rất hay, bảo mật tốt... hay hơn latitude của Googlemap
    Dự án chung chân lấy CellID, khó chắc vì ít thành viên đủ trình độ tham gia.
  6. minhtue

    minhtue Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    2,706
    Được Like:
    4,617
    Ngoài lề một chút để bạn rõ hơn:
    Cái này có gì đâu mà đòi hỏi trình độ hả bạn? Bạn chưa hiểu hay bạn chưa xem kỹ? Chỉ cần bật ứng dụng, bỏ điện thoại vào túi rồi chạy vòng vòng ở các khu vực cần thu thập thông tin, chương trình sẽ tự động ghi lại dữ liệu vào 1 file log. Sau khi kết thúc lộ trình thu thập cell, bạn chỉ việc chép file log đó gửi cho BĐH là xong. Vậy thì ở đây đòi hỏi bạn trình độ cao siêu gì? Câu trả lời quá đơn giản: khả năng chạy và quan trọng nhất là sự nhiệt tình! Cái tên của dự án đã nói rõ tính chất của nó: Dự án Chung chân! Nó chỉ khó vì người ta không có nhiệt tình thôi bạn ạ!
  7. minhchau

    minhchau

    Bài viết:
    274
    Được Like:
    397
    Melon Mobile Easy Locator v1.00.56 S60v3 SymbianOS9.1 Unsigned-ErESPDA

    [​IMG]


    Have you wondered if you forgot your phone at work or if you dropped it at the gym? Wouldn't you feel more secure if you could track your child’s location remotely? Or perhaps you need a handy tracking device to put inside your car in case it gets stolen or someone else is driving it? If you answered yes to any of these questions, Easy Locator is the tool you need!



    The power of tracking.



    Have you wondered if you forgot your phone at work or if you dropped it at the gym? Wouldn't you feel more secure if you could track your child’s location remotely? Or perhaps you need a handy tracking device to put inside your car in case it gets stolen or someone else is driving it? If you answered yes to any of these questions, Easy Locator is the tool you need!



    All you need to do is install Easy Locator on the device you would like to track and give it to the person you would like to follow from a distance – your child, your assistant or perhaps a relative who likes to travel a lot. Alternatively, you can place the phone in a larger object, such as a car or a company truck, for example, to be aware of its location all the time.



    Once Easy Locator is installed on a mobile device, you can track this phone remotely by sending an SMS command from any other phone. Easy Locator will respond back with an SMS containing a link to a map with the BlackBerry’s location and its coordinates. No EL installation is required on the phone receiving the SMS replies. Alternatively, if you need on-the-spot location, you can view a map from the device itself.



    Easy Locator does not compromise your own privacy by exposing you to being tracked yourself. It works reliably and unobtrusively.



    Easy Locator can be of use for:




    • Business communication – if your assistant needs to know where you are without disturbing you or if you would like to keep track of the location of your employees.
    • Child monitoring - keep an eye on your child going back from school or on a school trip from a distance.
    • Keeping in touch - share your whereabouts with a close friend or relative
    • Suspected theft – you can ascertain whether you have left your phone at a familiar location or if it has been stolen.
    • Tracking objects (cars, bags) – place the phone with an installed EL inside a larger object to remotely track its location


    • Key features:



      Remote device location via password-protected SMS commands
    • On-device location
    • Use of both GPS and cell ID coordinates: in case GPS data is unavailable, you still get the second-best cell ID based map
    • Reliable and unobtrusive

    Các file đính kèm:

    benito and haingoai1004 like this.
  8. JimmyLin

    JimmyLin Thành viên

    Bài viết:
    503
    Được Like:
    160
    Google Maps tự động lấy Cell ID và gửi về server của nó 1 cách bí mật thì ko thể nào gọi là tự nguyện được! Lúc cài đặt phần term chắc có nói đến chuyện này nhưng ko ai thèm đọc nên... :D
  9. phanhien

    phanhien Thành viên

    Bài viết:
    405
    Được Like:
    158
    Phần mềm này cài vào máy không có GPS như N73 không có tác dụng. Chỉ hiện lên mỗi màn hình có dấu chấm to tướng. mặc dù xem bằng my location trên N73 vẫn hiển thị được vị trí.
  10. maximux3000

    maximux3000 Thành viên

    Bài viết:
    267
    Được Like:
    70
    phần mềm này giám sát ng yêu là hết xảy ....cái này kết hợp gôglemap là ok rồi