Microsoft giới thiệu các công cụ bảo mật mới trước ngày Bảo mật Dữ liệu

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi BinhDa, 26 Tháng một 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    Trong lãnh vực công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Microsoft cam kết về Nguyên tắc Bảo mật và việc đảm bảo trải nghiệm bảo mật Windows cho người dùng sẽ không thay đổi.

    Trước sự kiện Ngày bảo mật dữ liệu, Microsoft sẽ dành tặng bản dùng thử Windows Diagnostic Data Viewer cho các Windows Insiders trong bản cập nhật tiếp theo của Windows. Microsoft cam kết minh bạch trong việc chẩn đoán những dự liệu thu thập từ thiết bị Windows của người dùng, đồng thời giúp họ có thể kiểm soát dữ liệu đó nhiều hơn. Đây là một trong những cam kết đảm bảo, nâng cao sự tin tưởng của người dùng cho các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft.

    Thêm vào đó, Microsoft Privacy Dashboard (Bảng điều khiển Bảo mật) sẽ cho phép người dùng xem và quản lý nhiều dữ liệu liên kết với tài khoản Microsoft của người dùng hơn. Những thay đổi này là một phần của những cải tiến mà tập đoàn đang và sẽ triển khai trong thời gian tới.

    Windows Diagnostic Data Viewer chẩn đoán các dữ liệu nhận được từ thiết bị Windows của người dùng một các minh bạch nhất. Chương trình có thể được tìm thấy trên Microsoft store và là chương trình riêng biệt với Microsoft Privacy Dashboard, cho phép người dùng xem, tìm kiếm và thao tác với dữ liệu được chẩn đoán. Người dùng có thể xem và tìm kiếm tất cả dữ liệu Windows trên đám mây, liên quan đến một thiết bị cụ thể. Các dữ liệu sẽ được trình bày trong menu bao gồm:

    · Dữ liệu thông thường: tên của Hệ điều hành, Phiên bản, ID thiết bị, Loại thiết bị, Chẩn đoán mức độ lựa chọn, v.v.
    · Kết nối và Cấu hình Thiết bị: như thuộc tính và khả năng của thiết bị, sở thích và cài đặt, thiết bị ngoại vi và thông tin về mạng của thiết bị.
    · Dữ liệu Hiệu suất Sản phẩm và Dịch vụ:dữ liệu về sức khoẻ, hiệu suất và độ tin cậy của thiết bị, chức năng tiêu thụ phim trên thiết bị và truy vấn tệp thiết bị.
    · Điều quan trọng cần lưu ý là chức năng này không nhằm ghi lại thói quen nghe nhìn của người dùng.
    · Dữ liệu sử dụng sản phẩm và dịch vụ bao gồm thông tin chi tiết về mức độ sử dụng thiết bị, hệ điều hành, ứng dụng và dịch vụ.
    · Thiết lập và kiểm kê phần mềm như cài đặt ứng dụng và lịch sử cài đặt, thông tin cập nhật thiết bị.

    [​IMG]
    The Diagnostic Data Viewer hiển thị thông tin chính xác được gửi đến Microsoft

    [​IMG]
    Người dùng có thể mở menu chi tiết từ nút Menu của ứng dụng. Tại đây, người dùng sẽ tìm thấy một danh sách của danh mục chẩn đoán

    BinhDa (Tuấn Hà) - Nguồn: Microsoft